Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

Các bài được khuyến nghị

Tôi thường vẽ 3d nhưng mắc phải một số lỗi mà không thể tự khắc phục được. Ví dụ đơn giản nhất là khi vẽ xong một phần nào đó nhiều đối tượng thì union lại nhưng sau đó lại muốn sửa nó thì không có cách tách rời ra như cũ được. Nhờ mấy bác giúp đỡ. Thank

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Trong CAD không cho bạn extract đối tượng gốc từ đối tượng đã thực hiện phép boolean (union, intersect, subtract) nhưng nó cho phép bạn xem các thành phần gốc đã tạo nên đối tượng cuối của bạn.

 

Tại dòng lệnh, bạn gõ showhist rồi nhập vào 2 để đăt biến hệ thống showhist (show history) về 2. bạn sẽ nhìn thấy các đối tượng gốc tạo nên đối tượng của bạn.

 

Truớc khi đặt biến showhist về 2 (mặc định là 1)

solidhist_1.gif

 

Sau khi đặt biến showhist về 2

solidhist_2.gif

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Trong CAD không cho bạn extract đối tượng gốc từ đối tượng đã thực hiện phép boolean (union, intersect, subtract) nhưng nó cho phép bạn xem các thành phần gốc đã tạo nên đối tượng cuối của bạn.

 

Tại dòng lệnh, bạn gõ showhist rồi nhập vào 2 để đăt biến hệ thống showhist (show history) về 2. bạn sẽ nhìn thấy các đối tượng gốc tạo nên đối tượng của bạn.

 

Truớc khi đặt biến showhist về 2 (mặc định là 1)

solidhist_1.gif

 

Sau khi đặt biến showhist về 2

solidhist_2.gif

Cảm ơn Nguyễn Hoàng đã RE cho mình thêm thông tin bổ ích. Tuy nhiên vấn đề chính vẫn chưa được giải quyết. Mình post lên bài này tuy hơi khó nhưng có cơ sở. Cách đây mấy năm mình có đọc sách 3D hình như la của TS Lộc có nói về lệnh này. Tuy nhiên, lúc đó chưa đi làm ít dùng đến nên không để ý. Giờ thì không còn thời gian để tìm lại sách đó. Mình hi vọng là không bị nhầm vì khi có một lệnh nào đó tạo ra đối tượng thì phải có lệnh để hiệu chỉnh nó. Không biết bạn có chắc chắn rằng lệnh đó có tồn tại hay không nhưng mình vẫn tin là có.

KHÔNG CÓ GÌ LÀ KHÔNG THỂ LÀM ĐƯỢC, CHỈ CÓ CHƯA LÀM ĐƯỢC HOẶC KHÔNG LAM NÓ MÀ THÔI[

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Đời ACAD cũ (R10-R12), bạn có thể làm được điều này vì hồi đó CAD chưa có khối body solid mà dùng AME (Advanced Modeling Extension) solid với những hình thức rất đơn giản.

 

Từ đời R14 trở đi thì AME Solid này thì không còn nữa (ACADR14 trở đi có lệnh AME Convert để đổi AME sang body solid).

 

Quyển sách của TS lộc mà bạn đọc được có thể là dành cho ACAD R12 chăng?

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Đời ACAD cũ (R10-R12), bạn có thể làm được điều này vì hồi đó CAD chưa có khối body solid mà dùng AME (Advanced Modeling Extension) solid với những hình thức rất đơn giản.

 

Từ đời R14 trở đi thì AME Solid này thì không còn nữa (ACADR14 trở đi có lệnh AME Convert để đổi AME sang body solid).

 

Quyển sách của TS lộc mà bạn đọc được có thể là dành cho ACAD R12 chăng?

Sách mình nói hình như xb năm 2000. Và bạn cũng thư nghĩ xem nếu cộng lại mà không tách ra được thì CAD bị lỗi. Nhưng nếu bị lỗi thì chắc cũng đã khắc phục rồi. Vậy các bác cố gắng tìm giúp em. Thank

SỰ QUÊN CỦA CON NGƯỜI THẬT LÀ TUYỆT HẢO

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Xin lỗi bạn MSDThanh.

 

Với AutoCAD những phiên bản mới nhất cho phép lấy lại được những khối con đã cho.

Mình biết có lệnh đó nhưng vẫn không nhớ ra. Nếu bạn biết được lệnh đó rồi thì chỉ cho mình câu lệnh đó đi. Thank

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Bạn có thể làm như sau:

1. Bạn bật showhist lên.

2. Giữ phím Ctrl rồi click chọn lần lượt các khối gốc và move chúng ra khỏi nhau.

3. Dùng lệnh seperate (Menu Modify > Solid Editing > Seperate) và chọn khối mà bạn đã union. Các khối gốc sẽ được tách rời ra khỏi nhau.

 

Mẹo trên đây chỉ sử dụng được cho khối thực hiện boolean theo kiểu union. Kiểu Intersect không dùng được, kiểu subtract thì chỉ được cho khối bị trừ (khối trừ không được).

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Bạn có thể làm như sau:

1. Bạn bật showhist lên.

2. Giữ phím Ctrl rồi click chọn lần lượt các khối gốc và move chúng ra khỏi nhau.

3. Dùng lệnh seperate (Menu Modify > Solid Editing > Seperate) và chọn khối mà bạn đã union. Các khối gốc sẽ được tách rời ra khỏi nhau.

 

Mẹo trên đây chỉ sử dụng được cho khối thực hiện boolean theo kiểu union. Kiểu Intersect không dùng được, kiểu subtract thì chỉ được cho khối bị trừ (khối trừ không được).

Cam on nhiều. Công việc đã được giải quyêt

CÁI NGU LỚN NHẤT CỦA CON NGƯƠÌ LÀ " KHÔNG BIẾT MÀ KHÔNG CHỊU HỎI"

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

có một cái dở nhất của AutoCAD mà chỉ có AutoDesk mới giải quyết được.

 

Đó là một câu đố của Hoành: đố Explode được block multiinserted.

 

Bạn MSDThanh à, với cái này thì có hỏi cũng ko có câu trả lời. Không có cách nào explode được cả. Và cũng chẳng làm gì dược cái block đó ngoài việc in :lol:

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Tôi thường vẽ 3d nhưng mắc phải một số lỗi mà không thể tự khắc phục được. Ví dụ đơn giản nhất là khi vẽ xong một phần nào đó nhiều đối tượng thì union lại nhưng sau đó lại muốn sửa nó thì không có cách tách rời ra như cũ được. Nhờ mấy bác giúp đỡ. Thank

 

 

Có một cách khác, bạn thử làm xem sao:

Sử dụng lệnh UNDO/Mark để đánh dấu các bước. Thí dụ sau khi vẽ khối cầu, khốii cubic, ... bạn dùng lệnh UNDO, chọn MARK để đánh dấu trước khi sử dụng các phép toán đại số Bool, sau một số thao tác, đến một công đoạn mới, bạn lại tiếp tục UNDO/mark... Đến khi cần trở lại công đoạn trước đó, bạn gọi lệnh UNDO và chọn BACK, có thể bạn phải chọn bách 1 lần hoặc nhập một giá trị ứng với số lần mà bạn muốn BACK để trở về các bước trước đó.

Chúc bạn vui vẻ.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tránh tất cả các trường hợp undo. cách của bạn chỉ giải quyết được phai có dung lượng nhỏ thôi. Không ai nghĩ mình đã sai khi đã quyêt định gắn khối lại.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
có một cái dở nhất của AutoCAD mà chỉ có AutoDesk mới giải quyết được.

 

Đó là một câu đố của Hoành: đố Explode được block multiinserted.

 

Bạn MSDThanh à, với cái này thì có hỏi cũng ko có câu trả lời. Không có cách nào explode được cả. Và cũng chẳng làm gì dược cái block đó ngoài việc in :lol:

Có block multiinserted cũng hay, vì không phải xóa bậy. Sửa thì vẫn vô tư(có bài chỉ cách sửa bài rồi). Con người còn chưa thể hoàn hảo thì sản phẩm con người làm ra sao có thể tuyệt đối được.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Làm ơn cho em hỏi làm sao để mình có thể xem lại các bước thực hiện của một bản vẽ khi mở trở lại file bản vẽ đó.

Đối với bản vẽ đang thực hiện thì dùng Text window, còn bản vẽ đã đóng và mở trở lại thì phải có cách nào đó chứ?

Làm ơn giúp dùm!

Thanks.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

các bác cho em hỏi 1 chút :trong Autocad có cho phép tính lực tác dụng vào 1 khối 3D không?

nếu bác nào biết thì trả lời dùm em, có thể liên hệ với em:khunglong200688@yaoo.com :s_dead:

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Xin lỗi bạn MSDThanh.

 

Với AutoCAD những phiên bản mới nhất cho phép lấy lại được những khối con đã cho.

Với CAD2007 hình như không làm được phải ko bác, tôi làm với Cad 07 thì không được.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
có một cái dở nhất của AutoCAD mà chỉ có AutoDesk mới giải quyết được.

 

Đó là một câu đố của Hoành: đố Explode được block multiinserted.

 

Bạn MSDThanh à, với cái này thì có hỏi cũng ko có câu trả lời. Không có cách nào explode được cả. Và cũng chẳng làm gì dược cái block đó ngoài việc in :undecided:

mình mới vào diễn đàn, tình cờ đọc bài này. cho hỏi là câu đố này của hoành đã được giải đáp chưa? vì mình thấy vấn đề này dễ mà???

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

mình đã xem qua link đó rồi. đấy k phải là block multiinsert, đấy là block được tạo ra theo cách thông thường nhưng kèm theo thuộc tính not allow exploding và được tạo m lần.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

×