Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
hatieu

sử dụng tool palettes

Các bài được khuyến nghị

em nghĩ không nhiều người dùng đến phần tool palettes. đây là phần công cụ gồm nhiều thư viện tuỳ biến do hãng autodesk tạo ra nhưng nó dùng chung cho tất cả các ngành. với mỗi chuyện môn của từng ngành từng lĩnh vực người thiết kế có thể tạo ra thư viện riêng của mình. với một số tiện ích sau:

+ta có thể delete , rename, new palettes để tạo palettes của riêng mình.

+các palettes sẽ theo trình tự công việc của quá trình thiết kế giúp cho người thiết kế không nhầm lẫn.

+với đặc trưng của từng công việc thiết kế, ta có thể tao thư viện bolt&nut, screw, nhưng chi tiết ta hay sử dụng vào bản vẽ. các chi tiết có thể thay đổi kích thước, co ngắn kéo dài

+.....

nói ra thì rất nhiều vấn đề. nhưng em đã tạo riêng cho mình một palettes riêng. thấy hay hay nên giới thiệu cho nhưng ai chưa dùng nó.

Capture_3.jpg

và screw có thể thay đổi kích thước

Capture2.jpg

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Sao bác ko chỉ rõ cách sử dụng như thế nào cho mọi người cùng tham khảo với chứ. Tôi chả biết cái đó là cái gì cả, hic

 

Đầu tiên bạn hãy bật tool palettes lên:

1_15.jpg

Tại menu hiện ra có các mục palettes (như hình vẽ tool palettes mình đã up): bạn cần mục nào thì giữ lại, mục nào không cần thì ta xoá đi, và ta cũng có thể tạo thêm.

Ở đây mình tạo các mục: Khung bản vẽ, note, vẽ shop, vẽ fab, bolt&nut, hatches, tables, leaders... Mình có thể gợi ý cho các bạn tạo một số mục cơ bản.

+ Tạo mục khung bản vẽ: trước hết ta tạo một khung bản vẽ hoàn chỉnh, sau đó tạo block đặt tên theo nội dung khung tên. Ta tạo một mục palettes mới đặt tên, copy block khung tên vừa mới tạo vào khung palettes mới tạo. chờ một lúc ta thấy một khung tên có tên giống tên block vừa mới tạo. Ta cũng có thể chỉnh sửa thuộc tính của nó bằng cách chuột phải chọn properties, hoặc chỉnh sửa block vào block editor khi hiện lên màn hình block editor ta thấy có một bảng menu mới hiện ra bên trái màn hình. Tại đây ta có thể tạo thông số biến đổi (parameters), action, parameters sets

2_12.jpg

4_4.jpg

3_7.jpg

Phần tạo parameters là khó nhất, mình hướng dẫn qua còn bạn tự tìm hiểu. mục par và par sets dùng để tạo tham số biến đổi, ví dụ ta cần stretch một bolt từ chiều dài 20 thành các kích thước dài ngắn tuỳ ý bằng cách kéo thả.

5_1.jpg

Muốn là như trên ta vào mục parameters hoặc parameters sets> linear parameters > đo khoảng kích thước cần stretch> sau đó vào mục action> stretch action> click vào linear parameters vừa tạo> chọn điểm kéo

stretch> chọn vùng stretch> ... (tương tự ta có thể tao thêm tham số xoay, scale, flip, array, move...)

Các bạn cứ tìm hiểu nhé cũng không có gì đâu.

8.jpg

Các phần khác các bạn tự tìm hiểu. heeeee

  • Vote tăng 2

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Hà à hay tuấn cận đấy? chỉ rõ hơn đi hehhêh. Quang đây.

Ừ Hà đây! Cậu thấy cái thằng tools palettes này thế nào, có hay không. Cậu có ý kiến gì chia sẻ với mình với. Mình có ý kiến thế này nhé: bây giờ cậu cần một con bolt & nut M10x24 nhưng trong thư viện của cậu lại chỉ có mỗi con M10x16 thì cậu sẽ làm thế nào. Có thể là cậu lôi con có trong thư viện của cậu sau đó chỉnh sửa cho nó có kích thước theo yêu cầu, như thế thì hơi mất thời gian đúng không. Với phần tools palettes này cậu chỉ cần lôi nó ra và chọn kích thước của con bolt & nut mà mình đã đặt trong block editor. Cái này cũng có tác dụng như khi ta tạo kích thước lỗ có kích thước khác nhau.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Thông thường trong khi vẽ, ta hay tận dụng những gì đã có sẳn trong các bản vẽ có trong máy, copy vào bản vẽ đang thực hiện. Khi mà những cái ta thường hay xài thì tốt nhất nên cất vào cái Tool palettes mà Bác Hatieu vừa giới thiệu trên. Mỗi khi cần thì chỉ cần mở Tool palettes ra rồi chọn nó, drag vào bản vẽ. Việc cất vào Tool palettes cũng đơn giản, mở các bản vẽ, chọn những gì muốn cất, drag vào Tool palettes như Hatieu chỉ dẩn rồi. Xin lưu ý, các chi tiết chọn lọc lấy trong các bản vẽ chỉ coi như là những link mà thôi. Thành thử nếu ta xoá hoặc di chuyển các bản vẽ đó qua cách folder khác thì thư viện trong Tool palettes sẽ không còn xài nữa.

Bác Hatieu cũng đề cập qua các Dynamic Blocks. Các Block này rất tiện lợi trong khi vẽ. Xin Bác Hatieu upload lên những cái Dynamic Blocks Bác có, chia sẽ cho anh em với nhé. Thanks you

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Hà nói rõ hơn cách đưa block vào tool palettes di. Q không làm được>

Có hai cách để đưa block vào tool palettes:

- Copy một block có sẵn trong tool palettes rồi past vào chỗ mình cần đặt trong Tool Palettes. Chuột phải vào block vừa copy> chọn properties> sửa đường dẫn đến file bản vẽ chứa block đó (hình vẽ)

>

vbgvdszbvxzcv.jpg>

Sửa tên đúng với tên của block được tạo(nhớ là phải chính xác)> đặt tỷ lệ, đặc tính màu sắc đường nét, loại đường, block có được explode không....

Note: khi tạo block ở một file bản vẽ thì ta phải tắt bản vẽ đó rồi bật lại thì mới có tác dụng nếu không nó sẽ báo lỗi không tìm thấy block ở bản vẽ đó.

- Cách 2: Cũng tạo block đặt tên (tên đúng loại với block được tạo). Copy trực tiếp block đó sau đó dán vào vị trí mình cần đặt trong tool palettes. Ta cũng có thể sửa một số đặc tính như cách 1. Cách này nhanh hơn và đơn giản hơn.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Dùng Tool Pallete rất hay... Nhưng không biêt có cách nào lưu giữ để chuyển sang máy tính khác để dùng mà không phải lập lại việc bốc nhặt từng block đem bỏ vào pallete.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

 Thực ra việt lưu giữ Tool Pallete có liên quan đến đường dẫn. Cái này cũng hơi phiền. Đem sang máy khác bắt buộc phải có đường dẫn giống như máy cũ

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Các bác cho em hỏi : khi em lấy chi tiết từ Tool palete ra thì chi tiết không nằm ngay tại vị trí con trỏ mà đặt ở vị trí rất xa, tìm mãi mới thấy. có hướng nào giải quyết không ạ ?

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×