Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
vndesperados

Viết yêu cầu (Request) và trả lời (Response) như thế nào?

Các bài được khuyến nghị

Hiện tại trong CADVIET có rất nhiều bạn viết yêu cầu nhờ các thành viên khác giúp đỡ nhưng

- Hoặc là các bạn lười, viết không rõ ràng

- Hoặc là các bạn không biết viết như thế nào

- Hoặc là các bạn nghĩ rằng mọi người cũng hiểu như mình (cái này có một phần trong ý thứ nhất)

Với kinh nghiệm của mình tôi đề nghị như sau

- Nên luôn có bằng chứng đi kèm (bản vẽ tài liệu..)

- Mô tả rõ bạn mong muốn cái gì

- Danh sách đầu vào, đầu ra

- Danh sách một vài test cơ bản

- Mô tả thói quen khi thực hiện bằng tay để làm được điều ấy

Điều này sẽ giúp cho những người có ý muốn giúp các bạn thấy rằng họ cũng được tôn trọng và bạn thực sự mong muốn nhận sự giúp đỡ (Vì việc giúp bạn giải quyết điều bạn vướng mắc sẽ mất thời gian hơn nhiều khi bạn viết yêu cầu)

Điều này cũng tránh được người giúp tạo ra những sản phẩm không có chất lượng (không đáp ứng đúng mong muốn của ngừơi viết yêu cầu)

 

Còn về vần đề của người viết trả lời (Response)

Rất nhiều người có tinh thần giúp đỡ người khác, chính vì điều ấy làm cho CADVIET của chúng ta tồn tại và phát triển hiệu quả như bây giờ. Tuy nhiên vì quá muốn coding mà chúng ta đã không đánh giá đúng công việc mình cần phải làm như thế nào

Vậy nên tôi đề nghị điều này:

1. Trong code hãy chia nhỏ vấn đề ra ở mức thấp nhất có thể để khả năng tái sử dụng cao hơn

2. Mỗi method chỉ giải quyết một vấn đề duy nhất và không nên dài quá n dòng (n dòng này sẽ thảo luận sau)

3. Người viết code có thể chia nhỏ vấn đề và sẽ yêu cầu giúp đỡ từ các thành viên khác (Điều này có nghĩa sẽ chia nhỏ công việc và sẽ nhờ một vài người khác cùng làm giúp)

Sau đây là một ví dụ về một yêu cầu của một thành viên mà tôi chưa có thời gian thực hiện

Yêu cầu:

Trích dẫn(thangkho @ Sep 10 2008, 17:20)

CHO EM XIN LISP DÙNG ĐỂ THAY BLOCK NÀY BẰNG MỘT BLOCK KHÁC (CÁC BLOCK ĐƯỢC THAY THẾ DO MÌNH CHỌN)

EM CẢM ƠN TRƯỚC

 

Sau khi có vài ý kiến đóng góp và phản hồi, tôi đã tạm chia công việc như sau:

1. tạo giao diện

2. Coding

2.1 Chọn block (chọn bằng mouse và trả về một bolck)

2.2 Lấy các thuộc tính của block(2.1): tên, x_scale, y_scale, z_scale, rotation, layer, color, insert_point

2.3 Lấy danh sách block có trong bản vẽ (sort theo abc)

2.4 Lấy danh sách Layer có trong bản vẽ và sort thep abc

2.5 Lấy một block là một bản vẽ bên ngòai (open file)

2.6 Thay thế block mới

2.6.1 với một block cũ được chọn

2.6.2 với tất cả block cũ có trên bản vẽ

2.6.3 giữ nguyên thuộc tính của block cũ

2.6.4 hoặc reset các thuộc tính

3. Gắn code với giao diện

Như vậy với cách chia như trên ta thấy công việc này không nhỏ như ngừơi viết yêu cầu nghĩ và người code sẽ biết được cần làm các công việc gì

  • Vote tăng 12

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Trước khi nêu một câu hỏi, bạn nên:

Cố gắng tìm một câu trả lời cho vấn đề bạn sẽ hỏi bằng công cụ tìm kiếm các tài liệu lưu trữ của diễn đàn, hoặc tìm kiếm trên Web (Google chẳng hạn)

Cố gắng tìm một câu trả lời bằng cách đọc các hướng dẫn.

Cố gắng tìm một câu trả lời bằng cách tìm đọc Những câu hỏi thường gặp trên các báo, tạp chí...

Cố gắng tìm một câu trả lời bằng các kiểm tra hoặc thử nghiệm.

Cố gắng tìm một câu trả lời bằng cách hỏi bạn bè.

Nếu bạn là một lập trình viên, cố gắng tìm một câu trả lời bằng cách đọc mã nguồn.

 

Khi bạn đặt câu hỏi thì hãy nói ngay là bạn đã làm các bước ở trên rồi; điều này sẽ chứng tỏ rằng bạn không phải là một kẻ lười biếng và bạn sẽ không làm phí thời gian của người khác. Sẽ tốt hơn nữa nếu bạn nói là bạn đã học được nhiều điều khi thực hành các bước trên. Các thành viên khác sẽ thích trả lời các câu hỏi cho những người chứng tỏ rằng họ có thể học hỏi từ các câu trả lời.

 

Sử dụng các chiến thuật tìm kiếm trên Google cho các thông báo lỗi mà bạn gặp phải. Điều này có thể mang bạn tới thẳng các tài liệu hướng dẫn sửa lỗi hay một nhóm thư có thể trả lời cho câu hỏi của bạn.

 

Thậm chí nếu không được, thì nói "Tôi đã tìm trên Google đoạn thông báo sau nhưng vẫn chưa tìm thấy gì có ích'' cũng là một điều tốt. Hãy chuẩn bị câu hỏi của bạn. Hãy suy nghĩ thật thấu đáo. Các câu hỏi vội vàng sẽ có câu trả lời vội vàng hoặc không có câu trả lời nào cả.

 

Bạn càng chứng tỏ là đã cố gắng đầu tư nhiều công sức vào việc giải quyết vấn đề của bạn trước khi hỏi thì bạn càng có cơ hội được giúp đỡ. Hãy cẩn thận với việc đặt nhầm câu hỏi. Nếu bạn đặt câu hỏi dựa trên những phỏng đoán sai lầm thì người khác sẽ nghĩ rằng "Thật là một câu hỏi ngu ngốc...'' rồi trả lời một câu thật vô dụng. Và việc "hỏi gì được nấy" này sẽ dạy cho bạn một bài học.

 

Đừng bao giờ nghĩ rằng bạn có quyền có câu trả lời. Nói cho cùng thì bạn không phải trả tiền cho dịch vụ. Bạn sẽ có được câu trả lời, nếu có, bằng việc hỏi các câu hỏi thực tế, thú vị và lôi cuốn - câu hỏi mà sẽ đóng góp cho kinh nghiệm của cộng đồng chứ không chỉ đơn thuần là đòi hỏi một cách thụ động trí thức từ những người khác. Mặt khác, bạn phải làm rõ rằng bạn có thể và sẵn sàng giúp đỡ trong quá trình tìm ra giải pháp và đó sẽ là một sự khởi đầu tốt.

 

Các câu hỏi như: "Ai đó vui lòng cho xin một chỉ dẫn được không?'', "Ví dụ của tôi thiếu cái gì?'' và "Tôi nên kiểm tra trên trang web nào?'' thường dễ có được câu trả lời hơn là "Vui lòng hãy viết cho tôi chính xác các bước tôi cần tiến hành'', bởi vì bạn đã làm rõ rằng bạn sẵn sàng hoàn tất việc tìm kiếm giải pháp nếu có ai đó cho bạn một chỉ dẫn đúng hướng.

 

_____________

 

Hãy cẩn thận trong việc chọn nơi bạn sẽ đặt câu hỏi. Bạn sẽ bị phớt lờ hoặc đối xử như đồ bỏ đi nếu như:

 

Gửi câu hỏi của bạn lên diễn đàn ở một nơi mà nó sẽ trở thành lạc đề

Gửi một câu hỏi rất cơ bản lên một diễn đàn ở một nơi mà chỉ dành cho các câu hỏi kỹ thuật cao cấp hoặc ngược lại

Gửi câu hỏi chồng chéo trên quá nhiều diễn đàn

Gửi thư riêng tới người không phải là người thân và cũng không phải là người có trách nhiệm cá nhân phải giải quyết vấn đề của bạn

Người ta thường bỏ qua các câu hỏi có mục đích không thích hợp để bảo vệ nội dung bài viết của họ khỏi bị loãng với những điều không liên quan. Chắc chắn bạn sẽ không muốn điều này xảy ra cho bạn. Bạn hãy chọn mục (box) thích hợp.

 

Gửi một email hoặc một tin nhắn tới một người hoặc một diễn đàn mà bạn không quen biết là rủi ro lớn nhất. Đừng nghĩ rằng chủ nhân của một trang web tin học sẽ là người tư vấn không công cho bạn.

 

Đừng nghĩ một cách lạc quan là câu hỏi của bạn sẽ được hoan nghênh - nếu bạn không chắc chắn thì hãy gửi câu hỏi tới nơi khác hoặc đừng gửi gì cả. Khi lựa chọn một mục trong diễn đàn, đừng quá tin vào cái tên của chúng; bạn hãy kiểm tra hoặc tìm kiếm một hướng dẫn để kiểm chứng rằng câu hỏi của bạn là đúng chủ đề. Hãy đọc một vài tin cũ trước khi gửi câu hỏi mới để biết được các vấn đề được giải quyết ở đây như thế nào.

 

Thực tế là nếu bạn tìm kiếm các từ liên quan đến vấn đề của bạn trên diễn đàn trước khi gửi câu hỏi sẽ là một ý kiến hay. Có thể bạn sẽ tìm được câu trả lời và nếu không thì nó sẽ giúp bạn xây dựng nên một câu hỏi tốt hơn. Đừng gửi các câu hỏi tràn lan đi nhiều nơi cùng một lúc, điều đó giống như sự la hét và chọc tức mọi người.

 

Nói chung là các câu hỏi gửi tới một chuyên mục công cộng được lựa chọn kỹ thường có nhiều câu trả lời hữu ích hơn là hỏi các chuyên mục kỹ thuật riêng tư. Có nhiều lý do cho việc này. Thứ nhất là số lượng người có thể trả lời bạn. Hơn nữa là số lượng người đọc; mọi người thích trả lời các câu hỏi mà có thể rèn luyện kỹ năng cho nhiều người hơn là các câu hỏi chỉ phục vụ cho số ít.

 

Tuy nhiên nếu bạn chắc chắn câu hỏi của bạn là không bình thường và bạn không có được câu trả lời trong diễn đàn này trong vài ngày thì hãy thử trong diễn đàn khác. Bạn nên cẩn thận giấu mình ở đó vài ngày trước khi gửi các câu hỏi để học cách các thành viên nói chuyện với nhau thế nào (thực sự đây là một lời khuyên tốt khi tham gia bất kỳ một diễn đàn nào).

 

Tiêu đề là cơ hội vàng của bạn để có được sự chú ý của các "chuyên gia" nếu chúng chỉ bao gồm 50 ký tự hoặc ít hơn. Đừng phí chúng bằng cách lảm nhảm như "Xin hãy giúp đỡ tôi" chưa kể đến những câu như "XIN HÃY VUI LÒNG GIÚP TÔI!!!!''; những thông điệp như thế sẽ bị bỏ qua theo phản xạ. Đừng cố gây ấn tượng với người khác bằng sự đau khổ của bạn; hãy sử dụng tiêu đề để mô tả vấn đề một cách hết sức ngắn gọn súc tích. Một thông lệ tốt cho tiêu đề được sử dụng là diễn đạt theo hướng "đối tượng - sự cố''. Phần "đối tượng'' chỉ ra cái gì đã gặp sự cố, và phần "sự cố'' mô tả sự cố đã xuất phát từ những tác động gì.

 

Việc viết tiêu đề theo hướng "đối tượng - sự cố'' sẽ giúp bạn suy nghĩ về vấn đề của mình một cách chi tiết hơn. Cái gì bị ảnh hưởng? Một thành viên chỉ cần nhìn thoáng qua cũng có thể hiểu bạn đã gặp phải vấn đề với cái gì và vấn đề của bạn là gì. Một cách tổng quát hơn, hãy hình dung bạn đang nhìn vào chỉ mục của hồ sơ lưu các câu hỏi, nơi mà chỉ có các tiêu đề.

 

Hãy làm cho tiêu đề mô tả câu hỏi rõ ràng đến mức mà người sau tìm kiếm trong hồ sơ lưu cho câu hỏi giống như câu của bạn có thể theo đó để tìm câu trả lời hơn là hỏi lại. Nếu bạn hỏi lại một câu trả lời thì hãy đổi tiêu đề để chỉ ra rằng là bạn đang hỏi. Nhân tiện, hãy trích dẫn một phần của bài trước để làm manh mối cho những người đọc sau. Đừng chỉ nhấp vào nút "Reply'' của một bài cũ để bắt đầu một mạch mới. Điều này sẽ hạn chế người xem câu hỏi của bạn.

 

Trong các diễn đàn, đòi hỏi được trả lời bằng thư điện tử theo kiểu "hãy gửi vào email cho tôi" là rất thiếu tế nhị, trừ trường hợp bạn tin rằng thông tin đó là nhạy cảm (và ai đó sẽ, vì một lý do nào đó, cho riêng bạn biết chứ không phải là cho cả diễn đàn). Nếu bạn muốn có thư điện tử trả lời khi ai đó trả lời trong mạch thảo luận thì hãy sử dụng chức năng nhắn tin của diễn đàn để làm việc này.

 

Một lưu ý nữa là những người khác thường nghĩ rằng những người viết một cách cẩu thả và tuỳ tiện thường cũng cẩu thả và tuỳ tiện trong suy nghĩ, và việc trả lời các câu hỏi của người suy nghĩ cẩu thả và tuỳ tiện thật là việc không đáng làm, ai cũng cần thời gian để làm việc riêng của mình.

 

Vì vậy việc diễn đạt câu hỏi của bạn một cách rõ ràng và cẩn thận là rất quan trọng. Nếu bạn không thể làm thế thì người khác cũng chẳng thèm quan tâm. Hãy cố gắng thêm nữa để đánh bóng ngôn ngữ của bạn. Không cần phải quá cứng nhắc hay quá trang trọng - thực tế thói quen của các thành viên là dùng các từ thông dụng, tiếng lóng và hài hước mà vẫn mô tả chính xác sự việc. Đừng DÙNG TOÀN CHỮ IN HOA, cái này được đọc như một lời la hét và bị đánh giá là thiếu lịch sự. Viết toàn chữ nhỏ mà không viết hoa đúng chỗ cũng chỉ bớt khó chịu hơn một chút vì nó cũng rất khó đọc.

 

Nói chung là nếu bạn viết như một người ngốc nghếch không học hành cẩn thận thì chắc chắn sẽ bị phớt lờ. Viết lách như vậy chính là nụ hôn của tử thần và bạn sẽ nhận được không gì khác ngoài sự im lặng lạnh lùng (hoặc thậm chí là một loạt các lời chế nhạo).

 

___Sưu tầm____

  • Vote tăng 4

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Trước khi nêu một câu hỏi, bạn nên:

Cố gắng tìm một câu trả lời cho vấn đề bạn sẽ hỏi bằng công cụ tìm kiếm các tài liệu lưu trữ của diễn đàn, hoặc tìm kiếm trên Web (Google chẳng hạn)

Cố gắng tìm một câu trả lời bằng cách đọc các hướng dẫn.

Cố gắng tìm một câu trả lời bằng cách tìm đọc Những câu hỏi thường gặp trên các báo, tạp chí...

Cố gắng tìm một câu trả lời bằng các kiểm tra hoặc thử nghiệm.

Cố gắng tìm một câu trả lời bằng cách hỏi bạn bè.

Nếu bạn là một lập trình viên, cố gắng tìm một câu trả lời bằng cách đọc mã nguồn.

 

Khi bạn đặt câu hỏi thì hãy nói ngay là bạn đã làm các bước ở trên rồi; điều này sẽ chứng tỏ rằng bạn không phải là một kẻ lười biếng và bạn sẽ không làm phí thời gian của người khác. Sẽ tốt hơn nữa nếu bạn nói là bạn đã học được nhiều điều khi thực hành các bước trên. Các thành viên khác sẽ thích trả lời các câu hỏi cho những người chứng tỏ rằng họ có thể học hỏi từ các câu trả lời.

 

Sử dụng các chiến thuật tìm kiếm trên Google cho các thông báo lỗi mà bạn gặp phải. Điều này có thể mang bạn tới thẳng các tài liệu hướng dẫn sửa lỗi hay một nhóm thư có thể trả lời cho câu hỏi của bạn.

 

Thậm chí nếu không được, thì nói "Tôi đã tìm trên Google đoạn thông báo sau nhưng vẫn chưa tìm thấy gì có ích'' cũng là một điều tốt. Hãy chuẩn bị câu hỏi của bạn. Hãy suy nghĩ thật thấu đáo. Các câu hỏi vội vàng sẽ có câu trả lời vội vàng hoặc không có câu trả lời nào cả.

 

Bạn càng chứng tỏ là đã cố gắng đầu tư nhiều công sức vào việc giải quyết vấn đề của bạn trước khi hỏi thì bạn càng có cơ hội được giúp đỡ. Hãy cẩn thận với việc đặt nhầm câu hỏi. Nếu bạn đặt câu hỏi dựa trên những phỏng đoán sai lầm thì người khác sẽ nghĩ rằng "Thật là một câu hỏi ngu ngốc...'' rồi trả lời một câu thật vô dụng. Và việc "hỏi gì được nấy" này sẽ dạy cho bạn một bài học.

 

Đừng bao giờ nghĩ rằng bạn có quyền có câu trả lời. Nói cho cùng thì bạn không phải trả tiền cho dịch vụ. Bạn sẽ có được câu trả lời, nếu có, bằng việc hỏi các câu hỏi thực tế, thú vị và lôi cuốn - câu hỏi mà sẽ đóng góp cho kinh nghiệm của cộng đồng chứ không chỉ đơn thuần là đòi hỏi một cách thụ động trí thức từ những người khác. Mặt khác, bạn phải làm rõ rằng bạn có thể và sẵn sàng giúp đỡ trong quá trình tìm ra giải pháp và đó sẽ là một sự khởi đầu tốt.

 

Các câu hỏi như: "Ai đó vui lòng cho xin một chỉ dẫn được không?'', "Ví dụ của tôi thiếu cái gì?'' và "Tôi nên kiểm tra trên trang web nào?'' thường dễ có được câu trả lời hơn là "Vui lòng hãy viết cho tôi chính xác các bước tôi cần tiến hành'', bởi vì bạn đã làm rõ rằng bạn sẵn sàng hoàn tất việc tìm kiếm giải pháp nếu có ai đó cho bạn một chỉ dẫn đúng hướng.

 

_____________

 

Hãy cẩn thận trong việc chọn nơi bạn sẽ đặt câu hỏi. Bạn sẽ bị phớt lờ hoặc đối xử như đồ bỏ đi nếu như:

 

Gửi câu hỏi của bạn lên diễn đàn ở một nơi mà nó sẽ trở thành lạc đề

Gửi một câu hỏi rất cơ bản lên một diễn đàn ở một nơi mà chỉ dành cho các câu hỏi kỹ thuật cao cấp hoặc ngược lại

Gửi câu hỏi chồng chéo trên quá nhiều diễn đàn

Gửi thư riêng tới người không phải là người thân và cũng không phải là người có trách nhiệm cá nhân phải giải quyết vấn đề của bạn

Người ta thường bỏ qua các câu hỏi có mục đích không thích hợp để bảo vệ nội dung bài viết của họ khỏi bị loãng với những điều không liên quan. Chắc chắn bạn sẽ không muốn điều này xảy ra cho bạn. Bạn hãy chọn mục (box) thích hợp.

 

Gửi một email hoặc một tin nhắn tới một người hoặc một diễn đàn mà bạn không quen biết là rủi ro lớn nhất. Đừng nghĩ rằng chủ nhân của một trang web tin học sẽ là người tư vấn không công cho bạn.

 

Đừng nghĩ một cách lạc quan là câu hỏi của bạn sẽ được hoan nghênh - nếu bạn không chắc chắn thì hãy gửi câu hỏi tới nơi khác hoặc đừng gửi gì cả. Khi lựa chọn một mục trong diễn đàn, đừng quá tin vào cái tên của chúng; bạn hãy kiểm tra hoặc tìm kiếm một hướng dẫn để kiểm chứng rằng câu hỏi của bạn là đúng chủ đề. Hãy đọc một vài tin cũ trước khi gửi câu hỏi mới để biết được các vấn đề được giải quyết ở đây như thế nào.

 

Thực tế là nếu bạn tìm kiếm các từ liên quan đến vấn đề của bạn trên diễn đàn trước khi gửi câu hỏi sẽ là một ý kiến hay. Có thể bạn sẽ tìm được câu trả lời và nếu không thì nó sẽ giúp bạn xây dựng nên một câu hỏi tốt hơn. Đừng gửi các câu hỏi tràn lan đi nhiều nơi cùng một lúc, điều đó giống như sự la hét và chọc tức mọi người.

 

Nói chung là các câu hỏi gửi tới một chuyên mục công cộng được lựa chọn kỹ thường có nhiều câu trả lời hữu ích hơn là hỏi các chuyên mục kỹ thuật riêng tư. Có nhiều lý do cho việc này. Thứ nhất là số lượng người có thể trả lời bạn. Hơn nữa là số lượng người đọc; mọi người thích trả lời các câu hỏi mà có thể rèn luyện kỹ năng cho nhiều người hơn là các câu hỏi chỉ phục vụ cho số ít.

 

Tuy nhiên nếu bạn chắc chắn câu hỏi của bạn là không bình thường và bạn không có được câu trả lời trong diễn đàn này trong vài ngày thì hãy thử trong diễn đàn khác. Bạn nên cẩn thận giấu mình ở đó vài ngày trước khi gửi các câu hỏi để học cách các thành viên nói chuyện với nhau thế nào (thực sự đây là một lời khuyên tốt khi tham gia bất kỳ một diễn đàn nào).

 

Tiêu đề là cơ hội vàng của bạn để có được sự chú ý của các "chuyên gia" nếu chúng chỉ bao gồm 50 ký tự hoặc ít hơn. Đừng phí chúng bằng cách lảm nhảm như "Xin hãy giúp đỡ tôi" chưa kể đến những câu như "XIN HÃY VUI LÒNG GIÚP TÔI!!!!''; những thông điệp như thế sẽ bị bỏ qua theo phản xạ. Đừng cố gây ấn tượng với người khác bằng sự đau khổ của bạn; hãy sử dụng tiêu đề để mô tả vấn đề một cách hết sức ngắn gọn súc tích. Một thông lệ tốt cho tiêu đề được sử dụng là diễn đạt theo hướng "đối tượng - sự cố''. Phần "đối tượng'' chỉ ra cái gì đã gặp sự cố, và phần "sự cố'' mô tả sự cố đã xuất phát từ những tác động gì.

 

Việc viết tiêu đề theo hướng "đối tượng - sự cố'' sẽ giúp bạn suy nghĩ về vấn đề của mình một cách chi tiết hơn. Cái gì bị ảnh hưởng? Một thành viên chỉ cần nhìn thoáng qua cũng có thể hiểu bạn đã gặp phải vấn đề với cái gì và vấn đề của bạn là gì. Một cách tổng quát hơn, hãy hình dung bạn đang nhìn vào chỉ mục của hồ sơ lưu các câu hỏi, nơi mà chỉ có các tiêu đề.

 

Hãy làm cho tiêu đề mô tả câu hỏi rõ ràng đến mức mà người sau tìm kiếm trong hồ sơ lưu cho câu hỏi giống như câu của bạn có thể theo đó để tìm câu trả lời hơn là hỏi lại. Nếu bạn hỏi lại một câu trả lời thì hãy đổi tiêu đề để chỉ ra rằng là bạn đang hỏi. Nhân tiện, hãy trích dẫn một phần của bài trước để làm manh mối cho những người đọc sau. Đừng chỉ nhấp vào nút "Reply'' của một bài cũ để bắt đầu một mạch mới. Điều này sẽ hạn chế người xem câu hỏi của bạn.

 

Trong các diễn đàn, đòi hỏi được trả lời bằng thư điện tử theo kiểu "hãy gửi vào email cho tôi" là rất thiếu tế nhị, trừ trường hợp bạn tin rằng thông tin đó là nhạy cảm (và ai đó sẽ, vì một lý do nào đó, cho riêng bạn biết chứ không phải là cho cả diễn đàn). Nếu bạn muốn có thư điện tử trả lời khi ai đó trả lời trong mạch thảo luận thì hãy sử dụng chức năng nhắn tin của diễn đàn để làm việc này.

 

Một lưu ý nữa là những người khác thường nghĩ rằng những người viết một cách cẩu thả và tuỳ tiện thường cũng cẩu thả và tuỳ tiện trong suy nghĩ, và việc trả lời các câu hỏi của người suy nghĩ cẩu thả và tuỳ tiện thật là việc không đáng làm, ai cũng cần thời gian để làm việc riêng của mình.

 

Vì vậy việc diễn đạt câu hỏi của bạn một cách rõ ràng và cẩn thận là rất quan trọng. Nếu bạn không thể làm thế thì người khác cũng chẳng thèm quan tâm. Hãy cố gắng thêm nữa để đánh bóng ngôn ngữ của bạn. Không cần phải quá cứng nhắc hay quá trang trọng - thực tế thói quen của các thành viên là dùng các từ thông dụng, tiếng lóng và hài hước mà vẫn mô tả chính xác sự việc. Đừng DÙNG TOÀN CHỮ IN HOA, cái này được đọc như một lời la hét và bị đánh giá là thiếu lịch sự. Viết toàn chữ nhỏ mà không viết hoa đúng chỗ cũng chỉ bớt khó chịu hơn một chút vì nó cũng rất khó đọc.

 

Nói chung là nếu bạn viết như một người ngốc nghếch không học hành cẩn thận thì chắc chắn sẽ bị phớt lờ. Viết lách như vậy chính là nụ hôn của tử thần và bạn sẽ nhận được không gì khác ngoài sự im lặng lạnh lùng (hoặc thậm chí là một loạt các lời chế nhạo).

 

___Sưu tầm____

Nhờ anh Tuệ giải thích Em không hiểu ý của câu:

Tuy nhiên nếu bạn chắc chắn câu hỏi của bạn là không bình thường và bạn không có được câu trả lời trong diễn đàn này trong vài ngày thì hãy thử trong diễn đàn khác. Bạn nên cẩn thận giấu mình ở đó vài ngày trước khi gửi các câu hỏi để học cách các thành viên nói chuyện với nhau thế nào (thực sự đây là một lời khuyên tốt khi tham gia bất kỳ một diễn đàn nào).

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

[ yêu cầu ] viết lisp thống kê text và mtext cho vd sau : trên đường ống gió chính có các kích thước vd như 600x600 ,600x500 ,...mình muốn nhờ viết hộ lisp thống kê có bao nhiêu text 600x600 và bao nhiêu 600x500 ...theo hình thức : gõ lệnh,chọn vùng,chọn điểm đặt bảng,kết quả.

  • Vote giảm 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

[ yêu cầu ] viết lisp thống kê text và mtext cho vd sau : trên đường ống gió chính có các kích thước vd như 600x600 ,600x500 ,...mình muốn nhờ viết hộ lisp thống kê có bao nhiêu text 600x600 và bao nhiêu 600x500 ...theo hình thức : gõ lệnh,chọn vùng,chọn điểm đặt bảng,kết quả.

Đọc lại bài #1 và #2 đi bạn, rồi hãy yêu cầu.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

(Yêu cầu)

 

Chào cả nhà!

 

Em đang gặp 1 vấn đề rất lớn trong thiết kế đó là khi copy cụm chi tiết (chứa các block A, B, C) sang bên bản vẽ chính, mà tại đó cũng chứa các block cùng tên, dẫn đến hình dạng bị biến đổi theo block tại bản vẽ copy đến mà không hề hay biết!

Đến khi phát hiện ra thì chi tiết đã được gia công! :(

 

Các bác có lisp nào có thể : Báo có block bị trùng và hiển thị tên block trùng không ạ ?

 

Em đã lên các diễn đàn tìm nhưng vẫn chưa ra! Rất mong được các bác giúp đỡ!

 

 

90095323_220254192680585_7918187146966466560_n.jpg

Chỉnh sửa theo KKM
Bổ xung ảnh
  • Vote giảm 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
1 giờ trước, KKM đã nói:

(Yêu cầu)

 

Chào cả nhà!

 

Em đang gặp 1 vấn đề rất lớn trong thiết kế đó là khi copy cụm chi tiết (chứa các block A, B, C) sang bên bản vẽ chính, mà tại đó cũng chứa các block cùng tên, dẫn đến hình dạng bị biến đổi theo block tại bản vẽ copy đến mà không hề hay biết!

Đến khi phát hiện ra thì chi tiết đã được gia công! :(

 

Các bác có lisp nào có thể : Báo có block bị trùng và hiển thị tên block trùng không ạ ?

 

Em đã lên các diễn đàn tìm nhưng vẫn chưa ra! Rất mong được các bác giúp đỡ!

 

 

90095323_220254192680585_7918187146966466560_n.jpg

Mình có nghiên cứu vấn đề này, bạn quan tâm có thể liên hệ mail: nvdoangt@gmail.com

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

×