Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
  • Thông báo

    • Nguyen Hoanh

      CADViet đã hoàn tất nâng cấp   14/09/2017

      Chào các bạn, CADViet đã hoàn tất việc nâng cấp lên phiên bản mới. Tất cả các chức năng đã hoạt động theo kỳ vọng của ban quản trị. Nếu có vấn đề gì cần phản hồi, các bản post ở đây nhé: Trân trọng, Nguyễn Hoành.
Đăng nhập để thực hiện theo  
tronvo

Chia lỗ lưới sàng

Các bài được khuyến nghị

tronvo    0

Em đang vẽ 1 bản cad về sàng viên như hình vẽ "http://www.cadviet.com/upfiles/Mat_sang_Cloruaxit.dwg" nhưng chia theo tam giác đều thì ra đến đường kính ngoài thì khoảng cách lỗ càng xa. Có bác nào biết chia thì giúp em với.Thanks các bác trước

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
phamthanhbinh    3.123
Em đang vẽ 1 bản cad về sàng viên như hình vẽ "http://www.cadviet.com/upfiles/Mat_sang_Cloruaxit.dwg" nhưng chia theo tam giác đều thì ra đến đường kính ngoài thì khoảng cách lỗ càng xa. Có bác nào biết chia thì giúp em với.Thanks các bác trước

Chào bạn tronvo,

Bạn cần cho biết cụ thể yêu cầu của bạn mới có thể giúp được bạn ạ. Trước hết bạn cần cho biết kích thước lỗ bạn cần khoan, khoảng cách tối thiểu và tối đa giữa hai tâm lỗ, yêu cầu làm việc của mặt sàng,......

Về phương án chia thì có nhiều lắm, chia theo hướng tâm, chia theo đa giác đều .......

Phải căn cứ vào kích thước lỗ và số lỗ yêu cầu mới co thể ra phương án tối ưu được bạn ạ.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
tronvo    0

Bản vẽ của em kích thước lỗ cần khoan là phi 11, khoảng cách 2 lỗ là 2mm, khoảng cách giữa 2 tâm lỗ là phi 13, số lỗ cần khoan là 400 và chia theo tam giác đều.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
ssg    1.088
Bản vẽ của em kích thước lỗ cần khoan là phi 11, khoảng cách 2 lỗ là 2mm, khoảng cách giữa 2 tâm lỗ là phi 13, số lỗ cần khoan là 400 và chia theo tam giác đều.

Ssg cũng thường phải chia lỗ sàng. Đúng là có nhiều phương án chia, nhưng theo ssg, chia theo tam giác đều là hợp lý nhất. Có vài kinh nghiệm chia sẻ:

1. Chia nhỏ cả cái sàng thành nhiều phần bằng nhau (tuỳ kích thước sàng, ví dụ 1/8 hoặc 1/12 hình tròn hoặc vành khăn)

2. Trong mỗi phần chia, kẻ hệ lưới gồm 2 hệ đường thẳng song song, lệch nhau 60 độ:

Khoảng cách offset giữa các đường = khoảng cách tâm x căn 3 trên 2 (tức là bằng đường cao của tam giác đều)

3. Sẽ có một số lỗ nằm cán trên đường biên vùng giới hạn -> bạn phải xem xét từng "chú" một và quyết định xử chúng: del hay là để lại. Theo ssg, nếu "chú" nào đó có khoảng 75% diện tích nằm trong vùng giới hạn thì để, còn lại del tuốt!

4. Có chi tiết của 1 phần, polar array cho toàn bộ

5. Khi chế tạo, chỉ phải kẻ và chia lưới cụ thể cho 1 cái dưỡng khoan (bằng 1 phần chia nói trên), dùng dưỡng khoan để "chơi" toàn bộ mặt sàng.

 

Enjoy!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
phamthanhbinh    3.123
Bản vẽ của em kích thước lỗ cần khoan là phi 11, khoảng cách 2 lỗ là 2mm, khoảng cách giữa 2 tâm lỗ là phi 13, số lỗ cần khoan là 400 và chia theo tam giác đều.

Chào bạn tronvo,

Yêu cầu của bạn đưa ra thì mình hoàn toàn bó tay vì bất khả thi bạn ạ.

Nếu bắt buộc phải chia theo tam giác đều thì cách duy nhất đó là phải chia theo các cạnh của lục giác đều. Như vậy số diện tích trong vùng vành khăn giới hạn của bạn có thể sử dụng để khoan lỗ không đủ để khoan 400 lỗ như bạn muốn.

Nếu sử dụng phương án chia theo hướng kính thì đương nhiên bạn không thể áp dụng cách phân phối theo tam giác đều được và với phương án này bạn có thể tạo được tới 444 lỗ theo 6 vòng lỗ mà khoảng cách các lỗ trên mỗi vòng sẽ khác nhau bạn ạ. Thậm chí nếu bạn muốn còn có thể tăng thêm số vòng lỗ lên tới 7 vòng bạn ạ.

Do vậy theo quan điểm của mình bạn nên sử dụng phương án chia lỗ theo hướng kính là tối ưu nhất. Khi đó khoảng cách tối thiểu giữa các tâm lỗ là 13.0719 và tối đa là 18.5892. Sự chênh lệch về khoảng cách này nếu bạn không chấp nhận có thể có giải pháp là tăng thêm số lỗ trên các vòng có khoảng cách lỗ quá lớn bạn ạ.

Việc gia công các lỗ cách đều theo chu vi đường tròn cũng không quá khó nếu như bạn kết hợp với đầu phân độ trên máy phay bạn ạ.

Nếu bạn gặp khó khăn gì về cách chia này thì hãy post lên, mình sẽ cùng xem xét bạn nhé.

Chúc bạn thành công.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
ssg    1.088

Ssg không lạ gì cái lưới sàng! Con số 400 lỗ của bạn nêu chỉ là tương đối, lớn hơn càng tốt đúng không?

Bản vẽ theo cách chia của ssg:

 

http://www.cadviet.com/upfiles/Sang2.zip

 

Nếu chấp nhận các lỗ D11 "cán mức" chút ít -> tổng số lỗ là 582

Nếu không, tổng số lỗ là 558

Khoảng cách tất cả các lỗ kề nhau đều là 13

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

Đăng nhập để thực hiện theo  

×