Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
doan25

khoan lỗ cách đều

Các bài được khuyến nghị

cj đúng là cao thủ,cj toàn tài liệu hay mà e tìm chẳng thấy..quay lại vấn đề,với rãnh chữ nhật,e dùng dao phay đĩa như hình vẽ e đã đưa lên đk k cj..tốt mà..hj

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

cj đúng là cao thủ,cj toàn tài liệu hay mà e tìm chẳng thấy..quay lại vấn đề,với rãnh chữ nhật,e dùng dao phay đĩa như hình vẽ e đã đưa lên đk k cj..tốt mà..hj

 

Về việc phay cái rãnh chữ nhật, anh có nhiều lựa chọn:

- Dùng dao phay ngón là cách làm... thất sách rồi! (bỏ qua)

- Thiết kế dao tự chế, chắc anh không đủ tự tin để làm! (bỏ qua)

Bởi vậy chỉ còn cách:Chọn một con dao phay đĩa 3 mặt (xem bài viết số 32, trang 2)>

1- Nếu rãnh của anh phù hợp với độ dầy của dao tiêu chuẩn thì cứ việc fay

2- Nếu không lựa chọn được dao fay tiêu chuẩn thì phải đặt hàng làm dao phay phi tiêu chuẩn giá sẽ mắc nhiều so với dao fay tiêu chuẩn

3- Hoặc anh có thể chơi phương án dùng 2 con dao bề rộng nhỏ ghép lại thành một con dao có chiều rộng lớp, nếu thừa nhiều thì dùng máy cắt dây CNC để cắt bớt đi.

 

Về phương án chọn phôi anh có thể chọn 1 trong ba loại phôi như sau:.

- Phôi ren khuôn, phôi đúc và phôi hàn >>>Đưa ra được 3 phương án, phân tích ưu nhược điểm rồi chọn 1 phương án tối ưu nhất

- Vật liệu của chi tiết, cũng cần phải lựa chọn phù hợp vì đài gá dao phải dùng bu lông kẹp chặt dao, phải tháo ra vặn vào nhiều lần...

Chốt lại anh vẫn phải gửi bản vẽ chi tiết, bản vẽ phôi, và bản vẽ quy trình công nghệ thể hiện rõ bề mặt định vị, hướng kẹp chặt,

kích thước cần đạt được sau mỗi NC. Mọi người mới góp ý được

Anh hỏi vặt hơi bị nhiều...Nên làm nhiều hỏi ít, anh ạ! :) :) :)

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

máy cắt dây CNC là máy gì vậy cj.nhà e chưa được động đến máy CNC,chưa học gì về CNC,mà học thực hành lại có hạn,chỉ 2 tuần trên 1 tháng,đặt vào trường hợp của e,chắc cj cũng ngốc giống e..1 năm học có 10 tháng,trong 10 tháng chỉ có 2 tuần thực hành,hạn chế rất nhiều thứ,trường kỹ thuật vinh,nghệ an đó cj..

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Về nguyên tắc phay rãnh chỉ cần khống chế 05 bậc tự do là đủ, nhưng có thể thêm một bậc tự do lữa là 06 bậc tự do cũng không sai

Phương án chọn dao có chiều dầy nhỏ hơn rãnh và hướng tiến dao như anh đã vẽ như vầy là sai!

Đây là dao phay phi tiêu chuẩn (Đặt hàng):

 

114276_sza.png

 

Ngoài thời gian học trên lớp ra, anh còn rất nhiều thời gian để đọc tài liệu tham khảo...

Có rất nhiều phương án công nghệ khác nhau, giống như có rất nhiều cô gái xấu người đẹp nết để anh lựa chọn làm vợ .

Vấn đề  quan trọng là anh phải lựa chọn người vợ thật thà tần tảo chân chỉ hạt bột.

Đừng bao giờ dẫn cô chân dài tới nách về nhà để ra mắt bố mẹ, các cụ sẽ chửi cho vỡ ... mặt đó! :) :) :)

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Dao phay đĩa ba mặt cắt bằng théo gió đường kính ngoài lớn nhất  D100, đường kính lỗ d32  có bốn loại có chiều dầy B =10, 12,14,16

(Có thể ghép 2 con dao B=16 để fay rãnh 32 cũng được

Dao fay đĩa ba mặt cắt, răng chắp, hợp kim cứng có loại đường kính ngoài D = ........200, 225 , 250 , 300 và 350có đường kính lỗ d60 chiều dầy B= 14-:- 30

Nếu rãnh rộng 32 bắt buộc phải đặt hàng dao phay phi tiêu chuẩn với chiều rộng B=32

Nên chọn dao phay hợp kim cứng sẽ cho năng suất cao phù hợp với sản xuất loạt lớn... :) :) :)

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

chắc phải ghép thôi cj ak..bề dày dao B =16 đk..phay trên máy phay ngang 6h82.sử dụng dao có D = 200 mm..B =16 . .d = 60..Z = 14 ..dao phay đĩa 3 mặt răng gắn mãnh hợp kim cứng..136740_qe.png =

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Nếu là dao gắn mảnh hợp kim cứng với chiều rộng 32 anh dùng dao phi tiêu chuẩn là ổn, không cần phải ghép hai dao...

Về nguyên tắc định vị để phay trên máy phay ngang  như anh là không sai.

nhưng có cái dở vì chi tiết cần phay 4 rãnh chứ không phải chỉ phay 1 rãnh. Phay như vậy không đảm bảo chuẩn tinh thống nhất....

Cách tươi đẹp nhất là anh làm theo phương án fay trên máy phay đứng :

 


114276_sza.png

 

Tận dụng 4 rãnh đáy của chi tiết để làm đồ gá phân độ, Phay 1 nhát được 2 chi tiết, mỗi khi phay xong một rãnh lại lới lỏng bu lông kẹp để quay phân độ một góc 90 độ rồi lại kẹp chặt để phay tiếp rãnh thứ 2...3....và 4 sẽ hợp lý hơn.

Chốt lại anh nên xem lại các nguyên tắc chọn chuẩn để hiểu thế nào là chuẩn tinh chính....

Cần cố gắng chọn chuẩn tinh là chuẩn tinh chính để chi tiết lúc gia công có vị trí giống như khi làm việc

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

e sẽ suy nghĩ những j cj nói và dạy cho e... :(  :(  tuy e kém cỏi..

 

Biết đến đâu, em sẽ chia sẻ đến đó, em  không có ý dạy ai cả... chỉ là trao đổi  thôi :) :(

Anh gửi phương án công nghệ của anh lên đây em và mọi người nếu rảnh sẽ góp ý....

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

Đăng nhập để thực hiện theo  

×