Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
  • Thông báo

    • Nguyen Hoanh

      CADViet đã hoàn tất nâng cấp   14/09/2017

      Chào các bạn, CADViet đã hoàn tất việc nâng cấp lên phiên bản mới. Tất cả các chức năng đã hoạt động theo kỳ vọng của ban quản trị. Nếu có vấn đề gì cần phản hồi, các bản post ở đây nhé: Trân trọng, Nguyễn Hoành.
Đăng nhập để thực hiện theo  
hhhhgggg

Lisp vẽ Pline vét bùn ????

Các bài được khuyến nghị

hhhhgggg    30

Em đang rất cần 1 Lisp vẽ đường Pline vét bùn. Em phải chỉnh sửa bản vẽ nên rất cần lisp đó.

Đề bài: Có 3 điểm 1,2,3 yêu cầu: Khi mình đánh lệnh thì Lisp yêu cầu nhập khoảng cách vẽ Pline = b, sau đó Lisp yêu cầu Tick vào điểm đầu và điểm cuối. Nó sẽ vẽ ra 1 Pline(đường màu đỏ trong hình vẽ) chạy song song với đoạn 1-3 và cách đoạn 1-3 1 đoạn = b theo phương trục Y.

http://www.cadviet.com/upfiles/de_bai.jpg

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Zuy782006    11
Em đang rất cần 1 Lisp vẽ đường Pline vét bùn. Em phải chỉnh sửa bản vẽ nên rất cần lisp đó.

Đề bài: Có 3 điểm 1,2,3 yêu cầu: Khi mình đánh lệnh thì Lisp yêu cầu nhập khoảng cách vẽ Pline = b, sau đó Lisp yêu cầu Tick vào điểm đầu và điểm cuối. Nó sẽ vẽ ra 1 Pline(đường màu đỏ trong hình vẽ) chạy song song với đoạn 1-3 và cách đoạn 1-3 1 đoạn = b theo phương trục Y.

http://www.cadviet.com/upfiles/de_bai.jpg

Sao không vẽ pline rồi offset cho nó lành, chủ động cả hướng offset nủa. <_<

 

@Tue: có thể viết giúp cái lisp như sau không:

vẽ pline pick pick ... khi nào enter thì đóng kín pline và kết thúc lệnh.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Tue_NV    3.841
Sao không vẽ pline rồi offset cho nó lành, chủ động cả hướng offset nủa. <_>

 

@Tue: có thể viết giúp cái lisp như sau không:

vẽ pline pick pick ... khi nào enter thì đóng kín pline và kết thúc lệnh.

1 : Tue_NV đã trả lời bạn ở bài viết phía trên

 

2.. Đoạn Code sau Tue_NV mới viết. Bạn thử xem :

 

Tên lệnh : VPLK

 

(defun c:VPLK()

(command "undo" "be")

 

(vl-load-com)

(setq po1 (getpoint "\n First point :"))

(setq po2 (getpoint po1"\n Second point :"))

(if (null (equal po1 po2)) (command "pline" po1 po2 ""))

(setq La (entlast))

 

(while (null (equal po1 po2))

(setq po3 (getpoint po2"\n Second point :"))

(command "pline" po2 po3 "")

(command "pedit" "m" "L" La "" "j" "0" "")

(setq La (entlast))

(setq po2 po3)

)

 

(command "undo" "end")

(princ)

)

:lol2:

 

PS: Hỏi bạn Zuy782006 : Nick của bạn sao giống anh Duy782006. Có phải là bà con hôn?

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Zuy782006    11
1 : Tue_NV đã trả lời bạn ở bài viết phía trên

 

2.. Đoạn Code sau Tue_NV mới viết. Bạn thử xem :

 

Tên lệnh : VPLK

 

[ :D

 

PS: Hỏi bạn Zuy782006 : Nick của bạn sao giống anh Duy782006. Có phải là bà con hôn?

1- Sorry mình không có xem hình. :lol2: .

2- Cái pline kết quả chưa có khép kín bạn Tue à. :D

3- Khác hoắc mà giống sao được mà giống (mình là phát ngôn viên tự phong không thường xuyên và không chính thức của bác ấy) :lol2:

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
gia_bach    1.442
...................

@Tue: có thể viết giúp cái lisp như sau không:

vẽ pline pick pick ... khi nào enter thì đóng kín pline và kết thúc lệnh.

Chào Zuy782006

Bạn dùng thử LISP này, điểm hạn chế là chỉ vẽ đuợc đuờng thẳng.

(defun c:VPLK( )
 (command "undo" "be")  
 (command "_pline" (getpoint "\n First point :"))
 (while (>= (getvar "cmdactive") 1)
   (princ "\n Next point :")
   (command PAUSE)
 )
 (command "pedit" "m" "L" (entlast) "" "c" "")
 (command "undo" "end")
 (princ)
)

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
hhhhgggg    30
Chào Zuy782006

Bạn dùng thử LISP này, điểm hạn chế là chỉ vẽ đuợc đuờng thẳng.

(defun c:VPLK( )
 (command "undo" "be")  
 (command "_pline" (getpoint "\n First point :"))
 (while (>= (getvar "cmdactive") 1)
   (princ "\n Next point :")
   (command PAUSE)
 )
 (command "pedit" "m" "L" (entlast) "" "c" "")
 (command "undo" "end")
 (princ)
)

Các bác Pro à ? Ko bit các bác viết Lisp xong các bác có chạy thử ko ? Em rất cảm ơn các bác vì đã nhiệt tình quan tâm giúp đỡ.Nhưng mà Lisp các bác viết ra thì ko cái nào chạy được cả, của bác Tuệ và Giá bạch đều ko chạy đúng. Nếu các bác đã từng dùng nova thi bit nó vét bùn thế nào, nhưng em biết là viết được như thế thì sẽ tốn công nên đưa ra yêu cầu rất nhỏ.

Đề bài : Có 1 Pline có từ trước, Lisp sẽ vẽ ra 1 Pline dạng copy xuống bên dưới 1 đoạn b và chú ý là nó vẽ thêm cả 2 mẩu đoạn thẳng ở 2 đầu của Pline vẽ thêm để nối liền 2 Pline thành 1 hình kín phục vụ cho việc tính khối lượng ???

điểm đầu và điểm cuối vẽ Pline là 2 điểm bất kỳ trên Pline ban đầu !

Các bác chỉnh lại CODE và test giúp em nhé ! Cảm ơn các bác !!!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Các bác Pro à ? Ko bit các bác viết Lisp xong các bác có chạy thử ko ? Em rất cảm ơn các bác vì đã nhiệt tình quan tâm giúp đỡ.Nhưng mà Lisp các bác viết ra thì ko cái nào chạy được cả, của bác Duy, Tuệ và Giá bạch đều ko chạy đúng. Nếu các bác đã từng dùng nova thi bit nó vét bùn thế nào, nhưng em biết là viết được như thế thì sẽ tốn công nên đưa ra yêu cầu rất nhỏ.

Đề bài : Có 1 Pline có từ trước, Lisp sẽ vẽ ra 1 Pline dạng copy xuống bên dưới 1 đoạn b và chú ý là nó vẽ thêm cả 2 mẩu đoạn thẳng ở 2 đầu của Pline vẽ thêm để nối liền 2 Pline thành 1 hình kín phục vụ cho việc tính khối lượng ???

Các bác chỉnh lại CODE và test giúp em nhé ! Cảm ơn các bác !!!

Mình nghĩ bạn không nên làm như thế vì nó lâu hơn nhiều!

Mình cũng là dân cầu đường, Mình có polyline đường tự nhiên, sau đó coppy hay offet đông loạt xuống rồi vẽ thêm đoạn thẳng ở đầu rồi copy muti đến các mặt cắt khác rồi nối các đường lại. Mình làm như thế thấy nhanh hơn nhiều đó.

Chúc bạn thành công!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
hhhhgggg    30
Mình thấy không offset được thì dùng lệnh coppy như thế tiện hơn chứ sao lại làm như thế có phai khổ hơn không?

Có phải bạn làm bên cầu đường không? Mình cũng làm cầu đường mà làm như thế thấy nhanh lắm.

Chúc bạn thành công!

Bạn à, bản vẽ của mình nó có nhiều đoạn lắm, Với lại có dùng thì dùng Copy xuống chứ ? Offset thì sẽ bị sai. Nếu copy xuống thì sẽ phải trim rất nhiều. Vì vị trí vét bùn nó ko cố định mà, Làm đường, có rất nhiều trắc ngang, ngồi mà trim thì mất cả ngày ...

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Bạn à, bản vẽ của mình nó có nhiều đoạn lắm, Với lại có dùng thì dùng Copy xuống chứ ? Offset thì sẽ bị sai. Nếu copy xuống thì sẽ phải trim rất nhiều. Vì vị trí vét bùn nó ko cố định mà, Làm đường, có rất nhiều trắc ngang, ngồi mà trim thì mất cả ngày ...

trước khi dùng bạn phải nối các line đường tự nhiên thành một polyline chứ.

bạn đang ở đâu?nêu bạn ở TP HCM, bạn có thể gặp mình mình chỉ cho, mình thấy làm theo cách của mình là nhanh nhất rồi.(theo mình)

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
hhhhgggg    30
trước khi dùng bạn phải nối các line đường tự nhiên thành một polyline chứ.

bạn đang ở đâu?nêu bạn ở TP HCM, bạn có thể gặp mình mình chỉ cho, mình thấy làm theo cách của mình là nhanh nhất rồi.(theo mình)

Rõ ràng Pline tự nhiên là 1 Pline liền mà, Nhưng mà địa hình thay đổi kèm theo việc đóng thêm cọc ván làm phạm vi vét bùn trên mỗi mặt cắt thay đổi liên tục, Như vậy ít nhất 1 mặt cắt sẽ có 2 đoạn vét bùn ở 2 bên, ==> phải trim đoạn ở giữa và 2 bên ngoài thừa đi. Vậy ko mất công hay sao ???

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Rõ ràng Pline tự nhiên là 1 Pline liền mà, Nhưng mà địa hình thay đổi kèm theo việc đóng thêm cọc ván làm phạm vi vét bùn trên mỗi mặt cắt thay đổi liên tục, Như vậy ít nhất 1 mặt cắt sẽ có 2 đoạn vét bùn ở 2 bên, ==> phải trim đoạn ở giữa và 2 bên ngoài thừa đi. Vậy ko mất công hay sao ???

bạn làm thế này nha:

- dùng layiso: chỉ để lại một layer tự nhiên

- Coppy tấc cả các đường tự nhiên.

- Coppy các đường thẳng đứng (hay góc 1:1 tuỳ cách vét hữu cơ của bạn) đặt tại tấc cả các vị trí cần đặt

- Sau đó đi trim từng mặt cắt. Mình thấy như thế nhanh mà.

Nếu bạn dùng lisp theo ý của bạn thi bạn cũng chi làm từng mặt cắt mà. rồi kích cũng nhiều điểm để lisp hiểu được. vậy thì cách của mình sẽ nhanh hơn mà. Mình dùng lâu rồi thấy nhanh lắm đó!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Tue_NV    3.841
bạn làm thế này nha:

- dùng layiso: chỉ để lại một layer tự nhiên

- Coppy tấc cả các đường tự nhiên.

- Coppy các đường thẳng đứng (hay góc 1:1 tuỳ cách vét hữu cơ của bạn) đặt tại tấc cả các vị trí cần đặt

- Sau đó đi trim từng mặt cắt. Mình thấy như thế nhanh mà.

Nếu bạn dùng lisp theo ý của bạn thi bạn cũng chi làm từng mặt cắt mà. rồi kích cũng nhiều điểm để lisp hiểu được. vậy thì cách của mình sẽ nhanh hơn mà. Mình dùng lâu rồi thấy nhanh lắm đó!

Dùng Lisp nhanh hơn chứ bạn :

Tue_NV đã chỉnh lại Lisp rồi

Lisp đây Tue_NV mới viết : áp dụng đúng luôn cho Pline có n đỉnh

Chú ý :

Khoảng cách b dương : sẽ vẽ Pline về phía trên (theo chiều trục OY) Pline gốc

Khoảng cách b âm : sẽ vẽ Pline về phía dưới (ngược theo chiều trục Y) Pline gốc

 

http://www.cadviet.com/upfiles/PLSS.lsp

Không hiểu sao Code khi chép lên diễn đàn bị lỗi

đành sử dụng upload :lol2:

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
nataca    553
Rõ ràng Pline tự nhiên là 1 Pline liền mà, Nhưng mà địa hình thay đổi kèm theo việc đóng thêm cọc ván làm phạm vi vét bùn trên mỗi mặt cắt thay đổi liên tục, Như vậy ít nhất 1 mặt cắt sẽ có 2 đoạn vét bùn ở 2 bên, ==> phải trim đoạn ở giữa và 2 bên ngoài thừa đi. Vậy ko mất công hay sao ???

Mình thấy Nova có lệnh vét bùn. Bạn không dùng Nova hay sao mà phải làm lisp riêng?

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
hhhhgggg    30
To Tue_NV:

Lisp của bác viết có một số code mình chưa hiểu, bác có thể giải thích đc ko?

Chẳng hạn: (setq p2 (list (car po2) (+ (cadr po2) "style_emoticons/default/cool.gif" style="vertical-align: middle;" emoid="B)" alt="cool.gif" border="0"> 0))

Bạn Natca à ? File này do người khác làm, khi người ta chuyển cho mình thì là File chết tức là File CAD nên ko dùng nova được ? ???

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Dùng Lisp nhanh hơn chứ bạn :

Tue_NV đã chỉnh lại Lisp rồi

Lisp đây Tue_NV mới viết : áp dụng đúng luôn cho Pline có n đỉnh

Chú ý :

Khoảng cách b dương : sẽ vẽ Pline về phía trên (theo chiều trục OY) Pline gốc

Khoảng cách b âm : sẽ vẽ Pline về phía dưới (ngược theo chiều trục Y) Pline gốc

 

http://www.cadviet.com/upfiles/PLSS.lsp

Không hiểu sao Code khi chép lên diễn đàn bị lỗi

đành sử dụng upload :lol2:

Có thể lisp chạy nhanh hơn nhưng mà cái bạn viết nó lại không đúng ý cái tụi mình cần. Mình đưa ra ý tưởng thế này nha:

Chạy lisp hỏi: bề rộng vét: b=?

Độ dốc vét: 1:1(nhập1), 1:1.5(nhập 1.5), thẳng đứng (nhập 0)....

sau đó chọn polyline tự nhiên. (Chọn tấc cả các đường tự nhiên của tấc cả các mặt cắt)

Rồi chọn vị trí vét: chọn điểm thứ nhất (điểm A trong hình vẽ), chọn điểm thứ 2 (Điểm B trong hình vẽ). Sau khi chọn hai điểm cùng thuộc một polyline thì lisp sẽ vẽ được một đường tự nhiên. Rồi tiếp tục chọn hai điểm thuộc polyline khác (mặt cắt khác) thì sẽ được đường vét thứ hai rồi tiếp tục chọn hai điếp tiếp theo......

Mình nghĩ thế sẽ rất nhanh.

lưu ý: khi mình vét thì mình cần offset xuống chứ không coppy như hhhhqqqq nha.

đường vét được tạo thành thuộc layer hiện hữu (không trùng với layer tự nhiên)

Cảm ơn Tue_NV đã giúp đỡ! file cad nè: http://www.cadviet.com/upfiles/hoan.dwg

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
hhhhgggg    30
Có thể lisp chạy nhanh hơn nhưng mà cái bạn viết nó lại không đúng ý cái tụi mình cần. Mình đưa ra ý tưởng thế này nha:

Chạy lisp hỏi: bề rộng vét: b=?

Độ dốc vét: 1:1(nhập1), 1:1.5(nhập 1.5), thẳng đứng (nhập 0)....

sau đó chọn polyline tự nhiên. (Chọn tấc cả các đường tự nhiên của tấc cả các mặt cắt)

Rồi chọn vị trí vét: chọn điểm thứ nhất (điểm A trong hình vẽ), chọn điểm thứ 2 (Điểm B trong hình vẽ). Sau khi chọn hai điểm cùng thuộc một polyline thì lisp sẽ vẽ được một đường tự nhiên. Rồi tiếp tục chọn hai điểm thuộc polyline khác (mặt cắt khác) thì sẽ được đường vét thứ hai rồi tiếp tục chọn hai điếp tiếp theo......

Mình nghĩ thế sẽ rất nhanh.

lưu ý: khi mình vét thì mình cần offset xuống chứ không coppy như hhhhqqqq nha.

đường vét được tạo thành thuộc layer hiện hữu (không trùng với layer tự nhiên)

Cảm ơn Tue_NV đã giúp đỡ! file cad nè: http://www.cadviet.com/upfiles/hoan.dwg

 

Hix hic !!! Bác Tuệ có nhầm ko vậy ? Lisp của bác viết ko Pick chọn điểm đầu và điểm cuối được ? Thế thì hòa cả làng à ? Bác chỉnh júp em đi. Chỉnh lại : Hạn chế điểm đầu và điểm cuối vẽ Pline và vẽ đường nối liền Pline vẽ thêm và Pline có sẵn thành 1 hình kín !!!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
duy782006    1.374
Các bác Pro à ? Ko bit các bác viết Lisp xong các bác có chạy thử ko ? Em rất cảm ơn các bác vì đã nhiệt tình quan tâm giúp đỡ.Nhưng mà Lisp các bác viết ra thì ko cái nào chạy được cả, của bác Duy, Tuệ và Giá bạch đều ko chạy đúng. Nếu các bác đã từng dùng nova thi bit nó vét bùn thế nào, nhưng em biết là viết được như thế thì sẽ tốn công nên đưa ra yêu cầu rất nhỏ.

Đề bài : Có 1 Pline có từ trước, Lisp sẽ vẽ ra 1 Pline dạng copy xuống bên dưới 1 đoạn b và chú ý là nó vẽ thêm cả 2 mẩu đoạn thẳng ở 2 đầu của Pline vẽ thêm để nối liền 2 Pline thành 1 hình kín phục vụ cho việc tính khối lượng ???

Các bác chỉnh lại CODE và test giúp em nhé ! Cảm ơn các bác !!!

cái nào hông đúng dậy?

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Tue_NV    3.841
Hix hic !!! Bác Tuệ có nhầm ko vậy ? Lisp của bác viết ko Pick chọn điểm đầu và điểm cuối được ? Thế thì hòa cả làng à ? Bác chỉnh júp em đi. Chỉnh lại : Hạn chế điểm đầu và điểm cuối vẽ Pline và vẽ đường nối liền Pline vẽ thêm và Pline có sẵn thành 1 hình kín !!!

Lisp của Tue_NV đã viết chỉ chọn Pline thôi và nó tự động vẽ theo ý của bạn :

Lisp đây : áp dụng đúng luôn cho Pline có n đỉnh

Chú ý :

Khoảng cách b dương : sẽ vẽ Pline về phía trên (theo chiều trục OY) Pline gốc

Khoảng cách b âm : sẽ vẽ Pline về phía dưới (ngược theo chiều trục Y) Pline gốc

 

http://www.cadviet.com/upfiles/PLSS.lsp

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
hhhhgggg    30
Lisp của Tue_NV đã viết chỉ chọn Pline thôi và nó tự động vẽ theo ý của bạn :

Lisp đây : áp dụng đúng luôn cho Pline có n đỉnh

Chú ý :

Khoảng cách b dương : sẽ vẽ Pline về phía trên (theo chiều trục OY) Pline gốc

Khoảng cách b âm : sẽ vẽ Pline về phía dưới (ngược theo chiều trục Y) Pline gốc

 

http://www.cadviet.com/upfiles/PLSS.lsp

Hix ! Như vậy thì cần j lisp hả bác Tuệ ??? Em cần là cần sau khi minh Pick chọn Pline thì mình sẽ chọn điểm bắt đầu vẽ và điểm kết thúc vẽ chứ đâu phải Vẽ 1 cái Pline khác theo Cái Pline ban đầu.???? Bác xem lại hình này nhé :

http://www.cadviet.com/upfiles/de_bai_2.jpg

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
duy782006    1.374
Hix ! Như vậy thì cần j lisp hả bác Tuệ ??? Em cần là cần sau khi minh Pick chọn Pline thì mình sẽ chọn điểm bắt đầu vẽ và điểm kết thúc vẽ chứ đâu phải Vẽ 1 cái Pline khác theo Cái Pline ban đầu.???? Bác xem lại hình này nhé :

http://www.cadviet.com/upfiles/de_bai_2.jpg

Tôi thật sự khó hiểu bạn. Cái lisp của bạn tue mặc dù không hỏi chọn 2 điểm nhưng lisp đã tự tìm điểm đầu và điểm cuối sau đó vẽ theo đúng y yêu cầu của bạn.

-Bạn chưa trả lời câu hỏi của tôi. Mong bạn có trách nhiệm 1 chút. Không phải ai cũng hiểu điều bạn nói đúng như cách bạn mong người ta hiểu đơn giản vì bạn quá hời hợt trong diển đạt khi đưa ra yêu cầu.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
nataca    553
Hix ! Như vậy thì cần j lisp hả bác Tuệ ??? Em cần là cần sau khi minh Pick chọn Pline thì mình sẽ chọn điểm bắt đầu vẽ và điểm kết thúc vẽ chứ đâu phải Vẽ 1 cái Pline khác theo Cái Pline ban đầu.???? Bác xem lại hình này nhé :

http://www.cadviet.com/upfiles/de_bai_2.jpg

:lol2: Bác Duy và bác Tuệ không thuộc chuyên ngành nên sẽ khó hiểu. Giải thích cho các bác phải giải thích kỹ. Mình cùng dân chuyên ngành với bạn nên chỉ nói qua là mình hiểu ngay. Chỉ có điều dạo này công việc chạy đi chạy lại nhiều muốn viết giúp bạn mà chưa có thời gian viết.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Tue_NV    3.841
Hix ! Như vậy thì cần j lisp hả bác Tuệ ??? Em cần là cần sau khi minh Pick chọn Pline thì mình sẽ chọn điểm bắt đầu vẽ và điểm kết thúc vẽ chứ đâu phải Vẽ 1 cái Pline khác theo Cái Pline ban đầu.???? Bác xem lại hình này nhé :

http://www.cadviet.com/upfiles/de_bai_2.jpg

Sao bạn không nói sớm hả?

Bạn xem cái yêu cầu của bạn lúc đầu với yêu cầu này khác nhau nhiều lắm không?

Bạn xem hình vẽ bạn post đầu tiên với hình vẽ post ở bài này nó khác nhau như thế nào?

Bạn làm mất thời gian quá?

Đây là hình vẽ mà bạn đã yêu cầu ở bài viết đầu tiên

http://www.cadviet.com/upfiles/de_bai.jpg

 

Cái Lisp của Tue_NV hoàn toàn đáp ứng đủ yêu cầu của bạn đưa ra đầu tiên. Sao bạn không suy nghĩ thật kĩ khi đưa ra bài viết vậy??

Có lẽ bạn nên suy nghĩ thêm và hãy đọc kỹ, thật kỹ bài viết này

Viết yêu cầu (Request) và trả lời (Response) như thế nào?

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
nataca    553
Em đang rất cần 1 Lisp vẽ đường Pline vét bùn. Em phải chỉnh sửa bản vẽ nên rất cần lisp đó.

Đề bài: Có 3 điểm 1,2,3 yêu cầu: Khi mình đánh lệnh thì Lisp yêu cầu nhập khoảng cách vẽ Pline = b, sau đó Lisp yêu cầu Tick vào điểm đầu và điểm cuối. Nó sẽ vẽ ra 1 Pline(đường màu đỏ trong hình vẽ) chạy song song với đoạn 1-3 và cách đoạn 1-3 1 đoạn = b theo phương trục Y.

http://www.cadviet.com/upfiles/de_bai.jpg

Bạn thử dùng cái này xem sao. Lệnh VB

Lisp vét bùn

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Tue_NV    3.841
Bạn thử dùng cái này xem sao. Lệnh VB

Lisp vét bùn

Chào Nataca. Lisp của bạn viết chạy ngon lành. Nhưng chắc chưa đúng ý của hhhhgggg.

Nhìn vào hình vẽ mà hhhhgggg đã post ta thấy điểm đầu và điểm cuối được chọn nằm trên đường PLine và có thể trùng với đỉnh của PLine.

Lisp của Nataca viết chỉ đúng trong trường hợp chỉ chọn điểm đầu và điểm cuói là đỉnh của Pline mà thôi.

Phải áp dụng đúng trong trường hợp tổng quát là điểm đầu và điểm cuối là 1 điểm bất kì trên PLine đó

 

Chào hhhhgggg : Tue_NV đã hoàn thành đoạn Lisp nạo vét bùn này :

1. Chọn Pline

2. Chọn độ sâu vét bùn

3. Chọn điểm đầu là 1 điểm bất kì trên Pline

4. Chọn điểm cuối là 1 điểm bất kì trên Pline

5. Thực hiện công việc như ý bạn

 

Tue_NV chỉ đưa ra Lisp của mình chỉ khi nào bạn trả lời câu hỏi của anh Duy782006.

Mong bạn là người có trách nhiệm một chút

Tôi thật sự khó hiểu bạn. Cái lisp của bạn tue mặc dù không hỏi chọn 2 điểm nhưng lisp đã tự tìm điểm đầu và điểm cuối sau đó vẽ theo đúng y yêu cầu của bạn.

-Bạn chưa trả lời câu hỏi của tôi. Mong bạn có trách nhiệm 1 chút. Không phải ai cũng hiểu điều bạn nói đúng như cách bạn mong người ta hiểu đơn giản vì bạn quá hời hợt trong diển đạt khi đưa ra yêu cầu.

 

Hix ! Như vậy thì cần j lisp hả bác Tuệ ??? Em cần là cần sau khi minh Pick chọn Pline thì mình sẽ chọn điểm bắt đầu vẽ và điểm kết thúc vẽ chứ đâu phải Vẽ 1 cái Pline khác theo Cái Pline ban đầu.???? Bác xem lại hình này nhé :

http://www.cadviet.com/upfiles/de_bai_2.jpg

Sao bạn không nói sớm hả?

Bạn xem cái yêu cầu của bạn lúc đầu với yêu cầu này khác nhau nhiều lắm không?

Bạn xem hình vẽ bạn post đầu tiên với hình vẽ post ở bài này nó khác nhau như thế nào?

Bạn làm mất thời gian quá?

Đây là hình vẽ mà bạn đã yêu cầu ở bài viết đầu tiên

http://www.cadviet.com/upfiles/de_bai.jpg

 

Cái Lisp của Tue_NV hoàn toàn đáp ứng đủ yêu cầu của bạn đưa ra đầu tiên. Sao bạn không suy nghĩ thật kĩ khi đưa ra bài viết vậy??

Có lẽ bạn nên suy nghĩ thêm và hãy đọc kỹ, thật kỹ bài viết này

Viết yêu cầu (Request) và trả lời (Response) như thế nào?

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
nataca    553
Chào Nataca. Lisp của bạn viết chạy ngon lành. Nhưng chắc chưa đúng ý của hhhhgggg.

Nhìn vào hình vẽ mà hhhhgggg đã post ta thấy điểm đầu và điểm cuối được chọn nằm trên đường PLine và có thể trùng với đỉnh của PLine.

Lisp của Nataca viết chỉ đúng trong trường hợp chỉ chọn điểm đầu và điểm cuói là đỉnh của Pline mà thôi.

Phải áp dụng đúng trong trường hợp tổng quát là điểm đầu và điểm cuối là 1 điểm bất kì trên PLine đó

Vâng, cái này lúc viết em quên mất. Đúng là yêu cầu điểm sẽ nằm trên đường Pline.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

Đăng nhập để thực hiện theo  

×