Đến nội dung


Hình ảnh
- - - - -

Lisp vẽ Pline vét bùn ????


  • Please log in to reply
34 replies to this topic

#1 hhhhgggg

hhhhgggg

    biết dimedit

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 393 Bài viết
Điểm đánh giá: 30 (tàm tạm)

Đã gửi 16 June 2009 - 01:44 PM

Em đang rất cần 1 Lisp vẽ đường Pline vét bùn. Em phải chỉnh sửa bản vẽ nên rất cần lisp đó.
Đề bài: Có 3 điểm 1,2,3 yêu cầu: Khi mình đánh lệnh thì Lisp yêu cầu nhập khoảng cách vẽ Pline = b, sau đó Lisp yêu cầu Tick vào điểm đầu và điểm cuối. Nó sẽ vẽ ra 1 Pline(đường màu đỏ trong hình vẽ) chạy song song với đoạn 1-3 và cách đoạn 1-3 1 đoạn = b theo phương trục Y.
http://www.cadviet.c...iles/de_bai.jpg
  • 0
Hoàng Giang

#2 Zuy782006

Zuy782006

    biết vẽ line

  • Members
  • PipPip
  • 28 Bài viết
Điểm đánh giá: 11 (tàm tạm)

Đã gửi 16 June 2009 - 03:34 PM

Em đang rất cần 1 Lisp vẽ đường Pline vét bùn. Em phải chỉnh sửa bản vẽ nên rất cần lisp đó.
Đề bài: Có 3 điểm 1,2,3 yêu cầu: Khi mình đánh lệnh thì Lisp yêu cầu nhập khoảng cách vẽ Pline = b, sau đó Lisp yêu cầu Tick vào điểm đầu và điểm cuối. Nó sẽ vẽ ra 1 Pline(đường màu đỏ trong hình vẽ) chạy song song với đoạn 1-3 và cách đoạn 1-3 1 đoạn = b theo phương trục Y.
http://www.cadviet.c...iles/de_bai.jpg

Sao không vẽ pline rồi offset cho nó lành, chủ động cả hướng offset nủa. <_<

@Tue: có thể viết giúp cái lisp như sau không:
vẽ pline pick pick ... khi nào enter thì đóng kín pline và kết thúc lệnh.
  • 0
Ơ hay, tại sao ta sống chốn này?
Quay cuồng mãi, vậy có gì vui !!!

#3 Tue_NV

Tue_NV

    KS Võ Quang Tuệ

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 4296 Bài viết
Điểm đánh giá: 3804 (đỉnh cao)

Đã gửi 16 June 2009 - 04:07 PM

Sao không vẽ pline rồi offset cho nó lành, chủ động cả hướng offset nủa. <_<

@Tue: có thể viết giúp cái lisp như sau không:
vẽ pline pick pick ... khi nào enter thì đóng kín pline và kết thúc lệnh.

1 : Tue_NV đã trả lời bạn ở bài viết phía trên

2.. Đoạn Code sau Tue_NV mới viết. Bạn thử xem :

Tên lệnh : VPLK

(defun c:VPLK()
(command "undo" "be")

(vl-load-com)
(setq po1 (getpoint "\n First point :"))
(setq po2 (getpoint po1"\n Second point :"))
(if (null (equal po1 po2)) (command "pline" po1 po2 ""))
(setq La (entlast))

(while (null (equal po1 po2))
(setq po3 (getpoint po2"\n Second point :"))
(command "pline" po2 po3 "")
(command "pedit" "m" "L" La "" "j" "0" "")
(setq La (entlast))
(setq po2 po3)
)

(command "undo" "end")
(princ)
)

:lol2:

PS: Hỏi bạn Zuy782006 : Nick của bạn sao giống anh Duy782006. Có phải là bà con hôn?
  • 1

#4 Zuy782006

Zuy782006

    biết vẽ line

  • Members
  • PipPip
  • 28 Bài viết
Điểm đánh giá: 11 (tàm tạm)

Đã gửi 16 June 2009 - 04:55 PM

1 : Tue_NV đã trả lời bạn ở bài viết phía trên

2.. Đoạn Code sau Tue_NV mới viết. Bạn thử xem :

Tên lệnh : VPLK

[ :D

PS: Hỏi bạn Zuy782006 : Nick của bạn sao giống anh Duy782006. Có phải là bà con hôn?

1- Sorry mình không có xem hình. :lol2: .
2- Cái pline kết quả chưa có khép kín bạn Tue à. :D
3- Khác hoắc mà giống sao được mà giống (mình là phát ngôn viên tự phong không thường xuyên và không chính thức của bác ấy) :lol2:
  • 0
Ơ hay, tại sao ta sống chốn này?
Quay cuồng mãi, vậy có gì vui !!!

#5 gia_bach

gia_bach

    biết lệnh adcenter

  • CADViet Team
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 1431 Bài viết
Điểm đánh giá: 1425 (rất tốt)

Đã gửi 17 June 2009 - 08:01 AM

...................
@Tue: có thể viết giúp cái lisp như sau không:
vẽ pline pick pick ... khi nào enter thì đóng kín pline và kết thúc lệnh.

Chào Zuy782006
Bạn dùng thử LISP này, điểm hạn chế là chỉ vẽ đuợc đuờng thẳng.
(defun c:VPLK( )
(command "undo" "be")
(command "_pline" (getpoint "\n First point :"))
(while (>= (getvar "cmdactive") 1)
(princ "\n Next point :")
(command PAUSE)
)
(command "pedit" "m" "L" (entlast) "" "c" "")
(command "undo" "end")
(princ)
)

  • 1

#6 hhhhgggg

hhhhgggg

    biết dimedit

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 393 Bài viết
Điểm đánh giá: 30 (tàm tạm)

Đã gửi 17 June 2009 - 10:42 AM

Chào Zuy782006
Bạn dùng thử LISP này, điểm hạn chế là chỉ vẽ đuợc đuờng thẳng.

(defun c:VPLK( )
(command "undo" "be")
(command "_pline" (getpoint "\n First point :"))
(while (>= (getvar "cmdactive") 1)
(princ "\n Next point :")
(command PAUSE)
)
(command "pedit" "m" "L" (entlast) "" "c" "")
(command "undo" "end")
(princ)
)

Các bác Pro à ? Ko bit các bác viết Lisp xong các bác có chạy thử ko ? Em rất cảm ơn các bác vì đã nhiệt tình quan tâm giúp đỡ.Nhưng mà Lisp các bác viết ra thì ko cái nào chạy được cả, của bác Tuệ và Giá bạch đều ko chạy đúng. Nếu các bác đã từng dùng nova thi bit nó vét bùn thế nào, nhưng em biết là viết được như thế thì sẽ tốn công nên đưa ra yêu cầu rất nhỏ.
Đề bài : Có 1 Pline có từ trước, Lisp sẽ vẽ ra 1 Pline dạng copy xuống bên dưới 1 đoạn b và chú ý là nó vẽ thêm cả 2 mẩu đoạn thẳng ở 2 đầu của Pline vẽ thêm để nối liền 2 Pline thành 1 hình kín phục vụ cho việc tính khối lượng ???
điểm đầu và điểm cuối vẽ Pline là 2 điểm bất kỳ trên Pline ban đầu !
Các bác chỉnh lại CODE và test giúp em nhé ! Cảm ơn các bác !!!
  • 0
Hoàng Giang

#7 conghoan1003

conghoan1003

    biết vẽ point

  • Members
  • PipPip
  • 99 Bài viết
Điểm đánh giá: 0 (bình thường)

Đã gửi 17 June 2009 - 10:50 AM

Các bác Pro à ? Ko bit các bác viết Lisp xong các bác có chạy thử ko ? Em rất cảm ơn các bác vì đã nhiệt tình quan tâm giúp đỡ.Nhưng mà Lisp các bác viết ra thì ko cái nào chạy được cả, của bác Duy, Tuệ và Giá bạch đều ko chạy đúng. Nếu các bác đã từng dùng nova thi bit nó vét bùn thế nào, nhưng em biết là viết được như thế thì sẽ tốn công nên đưa ra yêu cầu rất nhỏ.
Đề bài : Có 1 Pline có từ trước, Lisp sẽ vẽ ra 1 Pline dạng copy xuống bên dưới 1 đoạn b và chú ý là nó vẽ thêm cả 2 mẩu đoạn thẳng ở 2 đầu của Pline vẽ thêm để nối liền 2 Pline thành 1 hình kín phục vụ cho việc tính khối lượng ???
Các bác chỉnh lại CODE và test giúp em nhé ! Cảm ơn các bác !!!

Mình nghĩ bạn không nên làm như thế vì nó lâu hơn nhiều!
Mình cũng là dân cầu đường, Mình có polyline đường tự nhiên, sau đó coppy hay offet đông loạt xuống rồi vẽ thêm đoạn thẳng ở đầu rồi copy muti đến các mặt cắt khác rồi nối các đường lại. Mình làm như thế thấy nhanh hơn nhiều đó.
Chúc bạn thành công!
  • 0
Học học nữa học mãi.
Đúp học lại!

#8 hhhhgggg

hhhhgggg

    biết dimedit

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 393 Bài viết
Điểm đánh giá: 30 (tàm tạm)

Đã gửi 17 June 2009 - 10:57 AM

Mình thấy không offset được thì dùng lệnh coppy như thế tiện hơn chứ sao lại làm như thế có phai khổ hơn không?
Có phải bạn làm bên cầu đường không? Mình cũng làm cầu đường mà làm như thế thấy nhanh lắm.
Chúc bạn thành công!

Bạn à, bản vẽ của mình nó có nhiều đoạn lắm, Với lại có dùng thì dùng Copy xuống chứ ? Offset thì sẽ bị sai. Nếu copy xuống thì sẽ phải trim rất nhiều. Vì vị trí vét bùn nó ko cố định mà, Làm đường, có rất nhiều trắc ngang, ngồi mà trim thì mất cả ngày ...
  • 0
Hoàng Giang

#9 conghoan1003

conghoan1003

    biết vẽ point

  • Members
  • PipPip
  • 99 Bài viết
Điểm đánh giá: 0 (bình thường)

Đã gửi 17 June 2009 - 11:02 AM

Bạn à, bản vẽ của mình nó có nhiều đoạn lắm, Với lại có dùng thì dùng Copy xuống chứ ? Offset thì sẽ bị sai. Nếu copy xuống thì sẽ phải trim rất nhiều. Vì vị trí vét bùn nó ko cố định mà, Làm đường, có rất nhiều trắc ngang, ngồi mà trim thì mất cả ngày ...

trước khi dùng bạn phải nối các line đường tự nhiên thành một polyline chứ.
bạn đang ở đâu?nêu bạn ở TP HCM, bạn có thể gặp mình mình chỉ cho, mình thấy làm theo cách của mình là nhanh nhất rồi.(theo mình)
  • 0
Học học nữa học mãi.
Đúp học lại!

#10 hhhhgggg

hhhhgggg

    biết dimedit

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 393 Bài viết
Điểm đánh giá: 30 (tàm tạm)

Đã gửi 17 June 2009 - 11:10 AM

trước khi dùng bạn phải nối các line đường tự nhiên thành một polyline chứ.
bạn đang ở đâu?nêu bạn ở TP HCM, bạn có thể gặp mình mình chỉ cho, mình thấy làm theo cách của mình là nhanh nhất rồi.(theo mình)

Rõ ràng Pline tự nhiên là 1 Pline liền mà, Nhưng mà địa hình thay đổi kèm theo việc đóng thêm cọc ván làm phạm vi vét bùn trên mỗi mặt cắt thay đổi liên tục, Như vậy ít nhất 1 mặt cắt sẽ có 2 đoạn vét bùn ở 2 bên, ==> phải trim đoạn ở giữa và 2 bên ngoài thừa đi. Vậy ko mất công hay sao ???
  • 0
Hoàng Giang

#11 conghoan1003

conghoan1003

    biết vẽ point

  • Members
  • PipPip
  • 99 Bài viết
Điểm đánh giá: 0 (bình thường)

Đã gửi 17 June 2009 - 11:24 AM

Rõ ràng Pline tự nhiên là 1 Pline liền mà, Nhưng mà địa hình thay đổi kèm theo việc đóng thêm cọc ván làm phạm vi vét bùn trên mỗi mặt cắt thay đổi liên tục, Như vậy ít nhất 1 mặt cắt sẽ có 2 đoạn vét bùn ở 2 bên, ==> phải trim đoạn ở giữa và 2 bên ngoài thừa đi. Vậy ko mất công hay sao ???

bạn làm thế này nha:
- dùng layiso: chỉ để lại một layer tự nhiên
- Coppy tấc cả các đường tự nhiên.
- Coppy các đường thẳng đứng (hay góc 1:1 tuỳ cách vét hữu cơ của bạn) đặt tại tấc cả các vị trí cần đặt
- Sau đó đi trim từng mặt cắt. Mình thấy như thế nhanh mà.
Nếu bạn dùng lisp theo ý của bạn thi bạn cũng chi làm từng mặt cắt mà. rồi kích cũng nhiều điểm để lisp hiểu được. vậy thì cách của mình sẽ nhanh hơn mà. Mình dùng lâu rồi thấy nhanh lắm đó!
  • 0
Học học nữa học mãi.
Đúp học lại!

#12 Tue_NV

Tue_NV

    KS Võ Quang Tuệ

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 4296 Bài viết
Điểm đánh giá: 3804 (đỉnh cao)

Đã gửi 17 June 2009 - 11:26 AM

bạn làm thế này nha:
- dùng layiso: chỉ để lại một layer tự nhiên
- Coppy tấc cả các đường tự nhiên.
- Coppy các đường thẳng đứng (hay góc 1:1 tuỳ cách vét hữu cơ của bạn) đặt tại tấc cả các vị trí cần đặt
- Sau đó đi trim từng mặt cắt. Mình thấy như thế nhanh mà.
Nếu bạn dùng lisp theo ý của bạn thi bạn cũng chi làm từng mặt cắt mà. rồi kích cũng nhiều điểm để lisp hiểu được. vậy thì cách của mình sẽ nhanh hơn mà. Mình dùng lâu rồi thấy nhanh lắm đó!

Dùng Lisp nhanh hơn chứ bạn :
Tue_NV đã chỉnh lại Lisp rồi
Lisp đây Tue_NV mới viết : áp dụng đúng luôn cho Pline có n đỉnh
Chú ý :
Khoảng cách b dương : sẽ vẽ Pline về phía trên (theo chiều trục OY) Pline gốc
Khoảng cách b âm : sẽ vẽ Pline về phía dưới (ngược theo chiều trục Y) Pline gốc

http://www.cadviet.c...pfiles/PLSS.lsp
Không hiểu sao Code khi chép lên diễn đàn bị lỗi
đành sử dụng upload :lol2:
  • 0

#13 nataca

nataca

    biết lệnh adcenter

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 712 Bài viết
Điểm đánh giá: 553 (tốt)

Đã gửi 17 June 2009 - 11:27 AM

Rõ ràng Pline tự nhiên là 1 Pline liền mà, Nhưng mà địa hình thay đổi kèm theo việc đóng thêm cọc ván làm phạm vi vét bùn trên mỗi mặt cắt thay đổi liên tục, Như vậy ít nhất 1 mặt cắt sẽ có 2 đoạn vét bùn ở 2 bên, ==> phải trim đoạn ở giữa và 2 bên ngoài thừa đi. Vậy ko mất công hay sao ???

Mình thấy Nova có lệnh vét bùn. Bạn không dùng Nova hay sao mà phải làm lisp riêng?
  • 0

#14 hhhhgggg

hhhhgggg

    biết dimedit

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 393 Bài viết
Điểm đánh giá: 30 (tàm tạm)

Đã gửi 17 June 2009 - 12:52 PM

To Tue_NV:
Lisp của bác viết có một số code mình chưa hiểu, bác có thể giải thích đc ko?
Chẳng hạn: (setq p2 (list (car po2) (+ (cadr po2) "style_emoticons/default/cool.gif" style="vertical-align: middle;" emoid="B)" alt="cool.gif" border="0"> 0))

Bạn Natca à ? File này do người khác làm, khi người ta chuyển cho mình thì là File chết tức là File CAD nên ko dùng nova được ? ???
  • 0
Hoàng Giang

#15 conghoan1003

conghoan1003

    biết vẽ point

  • Members
  • PipPip
  • 99 Bài viết
Điểm đánh giá: 0 (bình thường)

Đã gửi 17 June 2009 - 01:37 PM

Dùng Lisp nhanh hơn chứ bạn :
Tue_NV đã chỉnh lại Lisp rồi
Lisp đây Tue_NV mới viết : áp dụng đúng luôn cho Pline có n đỉnh
Chú ý :
Khoảng cách b dương : sẽ vẽ Pline về phía trên (theo chiều trục OY) Pline gốc
Khoảng cách b âm : sẽ vẽ Pline về phía dưới (ngược theo chiều trục Y) Pline gốc

http://www.cadviet.c...pfiles/PLSS.lsp
Không hiểu sao Code khi chép lên diễn đàn bị lỗi
đành sử dụng upload :lol2:

Có thể lisp chạy nhanh hơn nhưng mà cái bạn viết nó lại không đúng ý cái tụi mình cần. Mình đưa ra ý tưởng thế này nha:
Chạy lisp hỏi: bề rộng vét: b=?
Độ dốc vét: 1:1(nhập1), 1:1.5(nhập 1.5), thẳng đứng (nhập 0)....
sau đó chọn polyline tự nhiên. (Chọn tấc cả các đường tự nhiên của tấc cả các mặt cắt)
Rồi chọn vị trí vét: chọn điểm thứ nhất (điểm A trong hình vẽ), chọn điểm thứ 2 (Điểm B trong hình vẽ). Sau khi chọn hai điểm cùng thuộc một polyline thì lisp sẽ vẽ được một đường tự nhiên. Rồi tiếp tục chọn hai điểm thuộc polyline khác (mặt cắt khác) thì sẽ được đường vét thứ hai rồi tiếp tục chọn hai điếp tiếp theo......
Mình nghĩ thế sẽ rất nhanh.
lưu ý: khi mình vét thì mình cần offset xuống chứ không coppy như hhhhqqqq nha.
đường vét được tạo thành thuộc layer hiện hữu (không trùng với layer tự nhiên)
Cảm ơn Tue_NV đã giúp đỡ! file cad nè: http://www.cadviet.c...pfiles/hoan.dwg
  • 0
Học học nữa học mãi.
Đúp học lại!

#16 hhhhgggg

hhhhgggg

    biết dimedit

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 393 Bài viết
Điểm đánh giá: 30 (tàm tạm)

Đã gửi 17 June 2009 - 02:10 PM

Có thể lisp chạy nhanh hơn nhưng mà cái bạn viết nó lại không đúng ý cái tụi mình cần. Mình đưa ra ý tưởng thế này nha:
Chạy lisp hỏi: bề rộng vét: b=?
Độ dốc vét: 1:1(nhập1), 1:1.5(nhập 1.5), thẳng đứng (nhập 0)....
sau đó chọn polyline tự nhiên. (Chọn tấc cả các đường tự nhiên của tấc cả các mặt cắt)
Rồi chọn vị trí vét: chọn điểm thứ nhất (điểm A trong hình vẽ), chọn điểm thứ 2 (Điểm B trong hình vẽ). Sau khi chọn hai điểm cùng thuộc một polyline thì lisp sẽ vẽ được một đường tự nhiên. Rồi tiếp tục chọn hai điểm thuộc polyline khác (mặt cắt khác) thì sẽ được đường vét thứ hai rồi tiếp tục chọn hai điếp tiếp theo......
Mình nghĩ thế sẽ rất nhanh.
lưu ý: khi mình vét thì mình cần offset xuống chứ không coppy như hhhhqqqq nha.
đường vét được tạo thành thuộc layer hiện hữu (không trùng với layer tự nhiên)
Cảm ơn Tue_NV đã giúp đỡ! file cad nè: http://www.cadviet.c...pfiles/hoan.dwg


Hix hic !!! Bác Tuệ có nhầm ko vậy ? Lisp của bác viết ko Pick chọn điểm đầu và điểm cuối được ? Thế thì hòa cả làng à ? Bác chỉnh júp em đi. Chỉnh lại : Hạn chế điểm đầu và điểm cuối vẽ Pline và vẽ đường nối liền Pline vẽ thêm và Pline có sẵn thành 1 hình kín !!!
  • 0
Hoàng Giang

#17 duy782006

duy782006

    PHẠM QUỐC DUY

  • CADViet Team
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 2155 Bài viết
Điểm đánh giá: 1360 (rất tốt)

Đã gửi 17 June 2009 - 02:52 PM

Các bác Pro à ? Ko bit các bác viết Lisp xong các bác có chạy thử ko ? Em rất cảm ơn các bác vì đã nhiệt tình quan tâm giúp đỡ.Nhưng mà Lisp các bác viết ra thì ko cái nào chạy được cả, của bác Duy, Tuệ và Giá bạch đều ko chạy đúng. Nếu các bác đã từng dùng nova thi bit nó vét bùn thế nào, nhưng em biết là viết được như thế thì sẽ tốn công nên đưa ra yêu cầu rất nhỏ.
Đề bài : Có 1 Pline có từ trước, Lisp sẽ vẽ ra 1 Pline dạng copy xuống bên dưới 1 đoạn b và chú ý là nó vẽ thêm cả 2 mẩu đoạn thẳng ở 2 đầu của Pline vẽ thêm để nối liền 2 Pline thành 1 hình kín phục vụ cho việc tính khối lượng ???
Các bác chỉnh lại CODE và test giúp em nhé ! Cảm ơn các bác !!!

cái nào hông đúng dậy?
  • 0

Cứ ngỡ trần gian là cõi thật.Cho nên tất bật đến bây giờ.
Tạo hộp thoại bằng lisp My blog QUY ĐỊNH ĐẶT TÊN TOPIC TRONG CHUYÊN MỤC LISPD http://ktsduy.wordpress.com/
Để cám ơn chỉ cần nhấn rep_up.png
(Là nhấn vào nút đó phía bài viết của người ta í chứ đừng có nhè cái hình này mà nhấn miết đi nha :-D


#18 Tue_NV

Tue_NV

    KS Võ Quang Tuệ

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 4296 Bài viết
Điểm đánh giá: 3804 (đỉnh cao)

Đã gửi 17 June 2009 - 03:07 PM

Hix hic !!! Bác Tuệ có nhầm ko vậy ? Lisp của bác viết ko Pick chọn điểm đầu và điểm cuối được ? Thế thì hòa cả làng à ? Bác chỉnh júp em đi. Chỉnh lại : Hạn chế điểm đầu và điểm cuối vẽ Pline và vẽ đường nối liền Pline vẽ thêm và Pline có sẵn thành 1 hình kín !!!

Lisp của Tue_NV đã viết chỉ chọn Pline thôi và nó tự động vẽ theo ý của bạn :
Lisp đây : áp dụng đúng luôn cho Pline có n đỉnh
Chú ý :
Khoảng cách b dương : sẽ vẽ Pline về phía trên (theo chiều trục OY) Pline gốc
Khoảng cách b âm : sẽ vẽ Pline về phía dưới (ngược theo chiều trục Y) Pline gốc

http://www.cadviet.c...pfiles/PLSS.lsp
  • 0

#19 hhhhgggg

hhhhgggg

    biết dimedit

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 393 Bài viết
Điểm đánh giá: 30 (tàm tạm)

Đã gửi 17 June 2009 - 03:36 PM

Lisp của Tue_NV đã viết chỉ chọn Pline thôi và nó tự động vẽ theo ý của bạn :
Lisp đây : áp dụng đúng luôn cho Pline có n đỉnh
Chú ý :
Khoảng cách b dương : sẽ vẽ Pline về phía trên (theo chiều trục OY) Pline gốc
Khoảng cách b âm : sẽ vẽ Pline về phía dưới (ngược theo chiều trục Y) Pline gốc

http://www.cadviet.c...pfiles/PLSS.lsp

Hix ! Như vậy thì cần j lisp hả bác Tuệ ??? Em cần là cần sau khi minh Pick chọn Pline thì mình sẽ chọn điểm bắt đầu vẽ và điểm kết thúc vẽ chứ đâu phải Vẽ 1 cái Pline khác theo Cái Pline ban đầu.???? Bác xem lại hình này nhé :
http://www.cadviet.c...es/de_bai_2.jpg
  • 0
Hoàng Giang

#20 duy782006

duy782006

    PHẠM QUỐC DUY

  • CADViet Team
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 2155 Bài viết
Điểm đánh giá: 1360 (rất tốt)

Đã gửi 17 June 2009 - 03:44 PM

Hix ! Như vậy thì cần j lisp hả bác Tuệ ??? Em cần là cần sau khi minh Pick chọn Pline thì mình sẽ chọn điểm bắt đầu vẽ và điểm kết thúc vẽ chứ đâu phải Vẽ 1 cái Pline khác theo Cái Pline ban đầu.???? Bác xem lại hình này nhé :
http://www.cadviet.c...es/de_bai_2.jpg

Tôi thật sự khó hiểu bạn. Cái lisp của bạn tue mặc dù không hỏi chọn 2 điểm nhưng lisp đã tự tìm điểm đầu và điểm cuối sau đó vẽ theo đúng y yêu cầu của bạn.
-Bạn chưa trả lời câu hỏi của tôi. Mong bạn có trách nhiệm 1 chút. Không phải ai cũng hiểu điều bạn nói đúng như cách bạn mong người ta hiểu đơn giản vì bạn quá hời hợt trong diển đạt khi đưa ra yêu cầu.
  • 0

Cứ ngỡ trần gian là cõi thật.Cho nên tất bật đến bây giờ.
Tạo hộp thoại bằng lisp My blog QUY ĐỊNH ĐẶT TÊN TOPIC TRONG CHUYÊN MỤC LISPD http://ktsduy.wordpress.com/
Để cám ơn chỉ cần nhấn rep_up.png
(Là nhấn vào nút đó phía bài viết của người ta í chứ đừng có nhè cái hình này mà nhấn miết đi nha :-D