Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
nguyentuandang1994

Hướng dẫn giúp em bài cad này với. cảm ơn mn

Các bài được khuyến nghị

 cả nhà cho em xin ý kiến với.  mình vẽ chồng các mặt cắt lên nhau có được không ạ. mong mn giúp đỡ. em bí lắm mới nhờ đấy. em đã thể hiện đủ kiểu mà thầy cứ bảo NO OK hoài. chỉ ko ổn chổ mặt cắt của 3 cái lỗ dẫn hướng.  


Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

:D :D :D

Bạn cứ thử diễn theo cách của bạn rồi post lên đây. Nếu ...............2 lúa đây hiểu thì xác suất các 2 lúa khác đọc hiểu bản vẽ của bạn cũng cao.

 

Sau vài ngày, có thể bạn sẽ thu được 1 rổ các bài vẽ, lúc này nộp thầy thì xác suất OK sẽ cao.

:D :D :D

  • Vote tăng 2

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

em đã vẽ như thế này, nghĩ là hợp lý rồi.   anh 2 lúa cho em xin ý kiến nhá. có cần vẽ cắt hết 4 lỗ chi tiết luôn không ạ.

em gửi kèm bảng cad nữa

135475_untitled_2.png

 

03 lỗ cần khoan giống nhau (Bạc dẫn khoan giống nhau), chỉ cần thể hiện 01 mặt cắt trính với điều kiện anh phải xem lại sổ tay Công nghệ chế tạo máy, sổ tay thiết kế cơ khí và Atlat cơ khí để vẽ cho đúng và đủ, vẽ như vậy chưa được.

 

Điều kiện cần và đủ, để anh Hai Lúa có thể giúp anh được là anh phải cung cấp thông tin đầy đủ:

1- Hình ảnh bản vẽ chi tiết phải đầy đủ độ nhẵn và dung sai các kích thước ( Hình vẽ nhỏ quá không xem được)

2- Trước nguyên công khoan 3 lỗ là nguyên công gì??? :) :) :)

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

em có gửi bài cad phía trên đấy ạ. trước nguyên công  khoan 3 lỗ là NC khoan khoét doa cái lỗ phi 23 trước ạ.  bây giờ chỉ còn cách là vẽ liều như thế này. sáng mai nộp mất rồi.   :mellow:   :mellow:   :mellow:   :mellow:


tiêu rồi.  cứ tưởng vẽ như thế này là tạm ổn rồi.   có phải hình cad ko ổn ở cái hình chiếu bằng phải không ạ. em thấy nó cứ ngơ ngơ chỗ cơ cấu kẹp chặt thế nào đấy.  :wacko:   :wacko: . tính toán rồi mù ở lượng dư nên bây giờ phải ráng vẽ đò gá cho OK tí. 


Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

em đã vẽ như thế này, nghĩ là hợp lý rồi.   anh 2 lúa cho em xin ý kiến nhá. có cần vẽ cắt hết 4 lỗ chi tiết luôn không ạ.

em gửi kèm bảng cad nữa

135475_untitled_2.png

Hề hề hề,

Nếu muốn thể hiện mặt cắt qua cả ba lỗ khoan, bạn thử nghĩ tới việc sử dụng mặt cắt phức hợp xem sao.

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

:)  :D cảm ơn anh phạm thanh bình nhé

Quả thật cao siêu... khả năng vẽ cad của em tệ lắm. làm lâu li.. thật sự thì em muốn thể hiện bản cad sao cho đơn giản. nhìn là hiểu, nên đăng bài nhờ mn gốp ý nak.ông thầy già rồi nên khó tính lắm. hở 1 lỗi nhỏ là NO OK hoài, ko 1 lời giải thích gì thêm. anh gốp ý giúp em chỗ nào anh nhìn bản vẽ mà không hiểu ấy. em sửa lại, chứ sáng mai là lên thớt rồi :(  :(  :(  :(  khi nào có cơ hội phai trau dồi thêm mới được. gần ra trường đến nơi mà cứ lờ tờ mờ mãi.

:D

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

 

em có gửi bài cad phía trên đấy ạ. trước nguyên công  khoan 3 lỗ là NC khoan khoét doa cái lỗ phi 23 trước ạ.

 

Rất tiếc là không mở file bản vẽ của anh được!

1/ Giờ em mới nhìn kỹ hình vẽ của anh, mới thấy không phải là 3 lỗ bằng nhau, mà có 2 lỗ dài + 1 lỗ ngắn >> như vậy chỉ cần thể hiện cắt trích trên hình  chiếu đứng 1 lỗ ngắn bên trái + một lỗ dài bên phải là đủ, khỏi cần phải cắt bậc  để thể hiện cả 3 lỗ cho rối hình ra (lưu ý  chiều cao bạc dẫn phải khác nhau)

 

2/ Chi tiết gia công sx hàng loạt , đồ gá được gọi là sản xuất đơn chiếc => Chi tiết thân đồ gá để một cục là không hợp lý>>> cần phải chia thân gá ra làm 3 cục để dễ gia công và chỉnh sửa khi lắp ráp đồ gá và sữa chữa đồ gá  sau này

 

3/ Để gia công lỗ to Ø23, bắt buộc anh phải khống 6 bậc tự do (Mặt đáy 03 khống chế 3 bậc tự do,  các mặt bên cần khống chế 03 bậc tự do)

Khi và chỉ khi kích thước các mặt bên của anh được gia công trên máy CNC thì phương án định vị cho nguyên công khoan 3 lỗ như anh vẽ dưới đây mới tàm tạm được!

Thường là các mặt bên xung quanh chi tiết của anh người ta để thô, không gia công >>> Do vậy phương án định vị của anh được coi là sai cơ bản vì chuẩn thô chỉ được phép dùng 1 lần không được dùng lần 2

Bởi phương án công nghệ hợp lý nhất vẫn là :

NC1và 2: phay mặt đáy ( 3 bậc định vị)

NC3:  gia công  2 lỗ nhỏ dài (gia công chính xác để sử dụng là lỗ định vị gia công các nguyên công sau đó)

NC4  và NC5 gia công lỗ to hoặc nhỏ ( Định vị bằng mặt đáy (3 bậc đv + 1 chốt trụ ngắn (2 bậc đv) + 1 chốt trám (1 bậc tự do)

Kết luận: Do lựa chọn phương án công nghệ sai, nên đồ gá của anh vẽ đã trở thành... Phí Công Toi! :) :) :)

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

cảm ơn anh (chị)  haanh  nhé.  đọc nhận xét của anh em thông não hơn rất nhiều. em sẽ sữa lại 1 vài chi tiết theo ý kiến của anh (chị)

đồ án của em làm khác. phôi chế tạo băng pp đúc nên  lượng dư từ 2 đến 3 . NC đầu tiên của em là phay mặt đầu rồi khoan lỗ. lấy đó làm chuẩn tinh để đi tinh các mặt còn lại .

Thầy thik chơi khó nên cho thiết kế riêng đồ gá phay 3 lỗ này,  chứ trong đồ án thì em không làm như vậy. 

em mà có được cái gốp ý sâu sắc như thế này chắc cái đồ án kia của em sẽ đỡ sai hơn.  còn trong đồ gá này thì mặt đầu được phay bán tinh Rz 20 rồi lấy đó địnhvị, NC đầu tiên  em có gia công sơ bộ rồi nên em ngĩ là chống chốt trám ok.. chỉ là không bjk vẽ cad sao cho đúng...  :)  :)  :)  :) .    

1 lần nữa cảm ơn anh (chị)  haanh nhé.  :D có thể tự tin hơn cho vài tiếng tới... phải đối diện với ông thầy khó tính rồi.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Gặp được ông thầy khó tính là may mắn rôì còn mong ước gì hơn thế. :)  :)  :)   Em dự đoán có thể nó là chi tiết dạng cam ....=>> bắt buộc phải thiết kế đồ gá phay chép hình mới có thể gia công được cung cong...

11837_aa.png

 

Hình e-lisp phải sửa lại cho đúng kết cấu

Chỉ cần vẽ cắt trích 1 lỗ dài và 1 lỗ ngắn trên hình đứng ( tấm dẫn khoan + chi tiết)

Chốt chống xoay để như thế không đúng>>>phải chuyển vị trí sang vòng tròn nhỏ mầu vàng

Phải khoan lỗ thoát phoi , có thể nâng cao thân gá lên...cho dễ gạt phoi

Phải có đai ốc công để tránh bị lới lỏng chân vít 

Nên tịnh tiến lỗ sâu xuống phái dưới, khoan lỗ ta rô thủng

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

hi... em đã sửa lại và thành công... ok lắm.  em qua môn này rồi.... lúc đầu thầy nhìn ko ra.. hỏi lại. làm hết hồn. ai ngờ trả lời thầy lại hiểu.

cảm giác qua đồ án zui như ăn tết ấy.   :D  :D  :D  :D  :D  cảm ơn chị haah nhiều lắm.

sau này vô trong này xem cho zui... thấy có mấy cái chủ đề bổ ích thật. toàn là cựu cựu của ngành trong này không?...

à mà gần giáng xinh rồi, chúc chị sắp tới có kỳ nghĩ giáng sinh zui zẽ hê......

:P  :D  :D  1 lần nữa cảm ơn chị về những lười gốp ý bổ ích nhé...   có thế tụi em mới thoát khỏi kiếp ĐỒ ÁN. chúc chị thành công với nghề ạ

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

Đăng nhập để thực hiện theo  

×