Đến nội dung


Hình ảnh
- - - - -

help làm gạch và ron trong 3dsnax


  • Please log in to reply
5 replies to this topic

#1 locum

locum

    biết pan

  • Members
  • Pip
  • 9 Bài viết
Điểm đánh giá: 0 (bình thường)

Đã gửi 13 July 2009 - 12:10 PM

các bạn giúp mình với,từ bản vẽ cad http://www.cadviet.c...ng_lat_gach.dwg này import qua 3d và làm sao làm được gạch và ron như trong file cad đã binh sẵn,giúp mình chi tiết với,mình chỉ biết cad và max sơ thôi vậy mà binh cho mình khó thật,thank
  • 0

#2 Nguyen Hoanh

Nguyen Hoanh

    biết lệnh adcenter

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 4105 Bài viết
Điểm đánh giá: 4495 (đỉnh cao)

Đã gửi 13 July 2009 - 09:02 PM

các bạn giúp mình với,từ bản vẽ cad http://www.cadviet.c...ng_lat_gach.dwg này import qua 3d và làm sao làm được gạch và ron như trong file cad đã binh sẵn,giúp mình chi tiết với,mình chỉ biết cad và max sơ thôi vậy mà binh cho mình khó thật,thank

Cách 1: Bạn dùng map tile có sẵn của map, đặt toạ độ uv map về cho khớp với hình lát.

Cách 2: vẽ từng viên gạch 1, extrude lên.
  • 0

#3 locum

locum

    biết pan

  • Members
  • Pip
  • 9 Bài viết
Điểm đánh giá: 0 (bình thường)

Đã gửi 13 July 2009 - 10:04 PM

Cách 1: Bạn dùng map tile có sẵn của map, đặt toạ độ uv map về cho khớp với hình lát.

Cách 2: vẽ từng viên gạch 1, extrude lên.

mình có 2 map nhưng chỉnh uvwmap hoài mà vẫn không như trong file cad đã binh,còn cách 2 thì mình không biết làm ron trong 3dsmax bằng cách nào,bạn Nguyen Hoanh chỉ mình chi tiết với,thank
  • 0

#4 Nguyen Hoanh

Nguyen Hoanh

    biết lệnh adcenter

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 4105 Bài viết
Điểm đánh giá: 4495 (đỉnh cao)

Đã gửi 13 July 2009 - 11:28 PM

mình có 2 map nhưng chỉnh uvwmap hoài mà vẫn không như trong file cad đã binh,còn cách 2 thì mình không biết làm ron trong 3dsmax bằng cách nào,bạn Nguyen Hoanh chỉ mình chi tiết với,thank

Có 2 cách chỉnh uvwmap.

Cách 1: bạn chọn kích thước uvwmap cố định, ví dụ là 1000x1000. Tại phần tile, bạn chọn 4x4 như vậy là bạn có viên gạch 250x250 (=1000/4).
Cách 2: Bạn chọn kích thước uvwmap theo map, bạn check vào ô 'Real World Map size', sau đó tại phần map của ô vật liệu trong Material editor, bạn nhập kích thước map vào Coordinates > Use Real-World Scale > Size

Nói chung, bạn xác định được kích thước viên gạch bằng cách xác định số viên trên 1 vỉ và kích thước 1 vỉ. Kích thước 1 viên = kích thước 1 vỉ / số viên trên 1 vỉ. Cách này có thể áp dụng chính xác cho bất cứ map nào, miễn là bạn đếm được số gạch trên map đó.

Nói thì có vẻ phức tạp nhưng khi bạn thử sử dụng, thử thay đổi các thông số bạn sẽ nhìn ra ngay vấn đề.
  • 1

#5 locum

locum

    biết pan

  • Members
  • Pip
  • 9 Bài viết
Điểm đánh giá: 0 (bình thường)

Đã gửi 14 July 2009 - 10:26 AM

Có 2 cách chỉnh uvwmap.

Cách 1: bạn chọn kích thước uvwmap cố định, ví dụ là 1000x1000. Tại phần tile, bạn chọn 4x4 như vậy là bạn có viên gạch 250x250 (=1000/4).
Cách 2: Bạn chọn kích thước uvwmap theo map, bạn check vào ô 'Real World Map size', sau đó tại phần map của ô vật liệu trong Material editor, bạn nhập kích thước map vào Coordinates > Use Real-World Scale > Size

Nói chung, bạn xác định được kích thước viên gạch bằng cách xác định số viên trên 1 vỉ và kích thước 1 vỉ. Kích thước 1 viên = kích thước 1 vỉ / số viên trên 1 vỉ. Cách này có thể áp dụng chính xác cho bất cứ map nào, miễn là bạn đếm được số gạch trên map đó.

Nói thì có vẻ phức tạp nhưng khi bạn thử sử dụng, thử thay đổi các thông số bạn sẽ nhìn ra ngay vấn đề.

thank bạn Nguyen Hoanh
  • 0

#6 vatlieuxaydungphuan

vatlieuxaydungphuan

    biết pan

  • Members
  • Pip
  • 9 Bài viết
Điểm đánh giá: 1 (bình thường)

Đã gửi 13 April 2013 - 04:32 PM

Trong vray hình như có file map tên là tiles đó bạn, chỉnh các thông số trong đó sẽ cho ra map gạch đồng bộ luôn. Lâu rồi mình không dùng nên không nhớ rõ nữa.

Để thực tế bạn nên chọn map gạch của nhà sản xuất rồi dùng psd để chỉnh sửa tạo map và sau đó đưa vào 3d là hay nhất.


  • 0