Đến nội dung


Hình ảnh

Quay trục tọa độ


  • Please log in to reply
3 replies to this topic

#1 OjMan

OjMan

    biết pan

  • Members
  • Pip
  • 9 Bài viết
Điểm đánh giá: 2 (bình thường)

Đã gửi 24 August 2009 - 11:42 AM

Chào các pác,
Có cái này thắc mắc, biết là đơn giản nhưng tìm hoài không ra.
Cái trục toạ độ Oxy của em nó không theo thẳng đứng và nằm ngang theo kiểu 90 nhưng toàn bộ bị xoay theo một góc nào đó.
Giờ em muốn quay nó lại vuông góc 90 độ, và dĩ nhiên bản vẽ cũng xoay theo luôn.
Nói khó hiểu, các bác xem cái hình rồi giúp em hộ với.


Hình đã gửi
Thanks nhiều.
  • 0
Cao thủ không dùng mặt nạ che mặt thật mà dùng mặt thật làm mặt nạ..

#2 tungkthuat

tungkthuat

    biết zoom

  • Members
  • Pip
  • 18 Bài viết
Điểm đánh giá: 1 (bình thường)

Đã gửi 16 September 2009 - 10:50 AM

Chào các pác,
Có cái này thắc mắc, biết là đơn giản nhưng tìm hoài không ra.
Cái trục toạ độ Oxy của em nó không theo thẳng đứng và nằm ngang theo kiểu 90 nhưng toàn bộ bị xoay theo một góc nào đó.
Giờ em muốn quay nó lại vuông góc 90 độ, và dĩ nhiên bản vẽ cũng xoay theo luôn.
Nói khó hiểu, các bác xem cái hình rồi giúp em hộ với.
Hình đã gửi
Thanks nhiều.

theo hình của bạn thì người vẽ đã xoay trục tọa độ theo hướng của đối tượng bản vẽ . để trục tọa độ trở về như ban đầu bạn thực hiện như sau :vào tool -> new ucs --> world khi đó trục tọa độ có trục y thẳng đứng, trục x nằm ngang
đối tượng trên bản vẽ vẫn nằm xiên như hình khi đó bạn dùng lệnh rotate để xoay theo ý muốn
quá dễ đúng không nè !
  • 0

#3 haanh

haanh

    biết lệnh adcenter

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 2876 Bài viết
Điểm đánh giá: 1555 (rất tốt)

Đã gửi 16 September 2009 - 11:54 AM

Còn một cách nữa: View > 3D Views > Top.
  • 0

“Sống trong đời sống cần có một tấm lòng / Để làm gì em biết không ? / Để gió cuốn đi, để gió cuốn đi...”


#4 OjMan

OjMan

    biết pan

  • Members
  • Pip
  • 9 Bài viết
Điểm đánh giá: 2 (bình thường)

Đã gửi 17 September 2009 - 02:53 PM

Cám ơn các bạn rất nhiều.
Mình đã làm được.

Theo cách bạn Trang, mình dùng UCSFOLLOW = 1
Sau đó :
Gõ UCS -> Chọn 1 điểm gốc -> Snap vô một điểm khác để xác định hướng của trục Ox -> Tương tự pick một điểm khác chọn hướng Oy -> Xong

Mình cũng thử UCSFOLLOW = 0, thì kết quả hoàn toàn giống như bạn Trang nói: trục xoay như bản vẽ không xoay.

Code:
Command: ucsfollow
Enter new value for UCSFOLLOW <0>: 1
Command: ucs
Current ucs name: *WORLD*
Specify origin of UCS or [Face/NAmed/OBject/Previous/View/World/X/Y/Z/ZAxis]
<World>:
Specify point on X-axis or <Accept>:
Specify point on the XY plane or <Accept>: Regenerating model.



Thanks again.
  • 0
Cao thủ không dùng mặt nạ che mặt thật mà dùng mặt thật làm mặt nạ..