Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
metech06

Khuôn Đột Dập

Các bài được khuyến nghị

E chào các bác trên diễn đàn. Em đang làm khuôn đột dập mà sản phẩm có bán kính cong là r=2 thì chày cối điịnh hình nên có bán kính cong là bao nhiêu thì hợp lý?

Em là lính mới. Mong các bác giúp đỡ với ạ.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

E chào các bác trên diễn đàn. Em đang làm khuôn đột dập mà sản phẩm có bán kính cong là r=2 thì chày cối điịnh hình nên có bán kính cong là bao nhiêu thì hợp lý?

Em là lính mới. Mong các bác giúp đỡ với ạ.

Hình vẽ sản phẩm anh để đâu??? :) :) :)

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

http://www.cadviet.com/upfiles/5/143045_drawing1.dwgem nhầm chút. Sản phẩm có bán kính là R1. Em vẫn chọn R1 cho bộ khuôn. Em up bản vẽ lên. các bác góp ý cho em với

 

Cái em cần là bản vẽ chi tiết dập anh ạ! Có bản vẽ chi tiết mới biết được chiều dầy và vật liệu của nó, và mới có thể góp ý cho anh được! :) :) :)

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Chi tiết thì giống cái hình chiếu bằng, chỗ mà đánh dấu mặt cắt A, B, C đấy bác ạ. đây là vật liệu bằng đồng, dày 0,5 mm. Ở 2 bên cánh có uốn cong với các bán kính như hình em cắt ra đấy. Cái chiều cao 2.5, 2, 1.5 đấy là do e đo ra rồi vát mép ạ

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Đồng thì có nhiều loại, đồng cứng và đồng mềm, có loại đàn hồi nhiều,  có loại đàn hồi ít.

Chi tiết ít đàn hồi anh có thể lấy  Rchày = Rchi tiết rồi dập thử xem sao??? Khác với khuôn đột cắt, có thể dập 1 phát ăn ngay,  các khuôn  dập uốn bao giờ người ta cũng phải dập dập  rồi  tiến hành mài  sửa biên dạng của chày cối vài lần mới ra được sản phẩm mong muốn.

Khi uốn quá trình biến dạng dẻo đi kèm với biến dạng đàn hồi, khi kết thúc uốn sẽ xảy ra sự thay đổi kích thước của sản phẩm so với kích thước đã được chày và cối ấn định. Sự thay đổi này gọi là sự đàn hồi (co giãn) phải được tính đến khi tính toán các kích thược  thực hành của khuôn dập

Góc đàn hồi phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, không thể tính chính xác được >>>Do vậy người ta chỉ có thể xác định góc đàn hồi bằng cách thử nghiệm

Để xác định góc đàn hồi, tác giả Rômanopxki V.P đã đưa ra các công thức... viết ra hơi bị dài dòng. Anh tự tìm kiếm tài liệu để đọc nhé!

Muốn thiết kế được khuôn dập mà ít phải MÀI SỬA KHUÔN CỐI,  đòi hỏi phải có nhiều kinh nghiệm >>> Muốn có nhiều kinh nghiệm, phải chịu khó đọc nhiều sách vở tài liệu của nhiều tác giả khác nhau  đã được tích lũy từ hàng nghìn năm để ...biến kinh nghiệm của người khác thành của mình...(Cái này gọi là kế thừa và phát huy :) :) :)

  • Vote tăng 2

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Đồng thì có nhiều loại, đồng cứng và đồng mềm, có loại đàn hồi nhiều,  có loại đàn hồi ít.

Chi tiết ít đàn hồi anh có thể lấy  Rchày = Rchi tiết rồi dập thử xem sao??? Khác với khuôn đột cắt, có thể dập 1 phát ăn ngay,  các khuôn  dập uốn bao giờ người ta cũng phải dập dập  rồi  tiến hành mài  sửa biên dạng của chày cối vài lần mới ra được sản phẩm mong muốn.

Khi uốn quá trình biến dạng dẻo đi kèm với biến dạng đàn hồi, khi kết thúc uốn sẽ xảy ra sự thay đổi kích thước của sản phẩm so với kích thước đã được chày và cối ấn định. Sự thay đổi này gọi là sự đàn hồi (co giãn) phải được tính đến khi tính toán các kích thược  thực hành của khuôn dập

Góc đàn hồi phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, không thể tính chính xác được >>>Do vậy người ta chỉ có thể xác định góc đàn hồi bằng cách thử nghiệm

Để xác định góc đàn hồi, tác giả Rômanopxki V.P đã đưa ra các công thức... viết ra hơi bị dài dòng. Anh tự tìm kiếm tài liệu để đọc nhé!

Muốn thiết kế được khuôn dập mà ít phải MÀI SỬA KHUÔN CỐI,  đòi hỏi phải có nhiều kinh nghiệm >>> Muốn có nhiều kinh nghiệm, phải chịu khó đọc nhiều sách vở tài liệu của nhiều tác giả khác nhau  đã được tích lũy từ hàng nghìn năm để ...biến kinh nghiệm của người khác thành của mình...(Cái này gọi là kế thừa và phát huy :) :) :)

E cảm ơn bác hoan 2182 đã góp ý thiết thực. Em có tìm hiểu sách mà tác giả Romannopxki V.P như bác giơi thiệu là cuốn sổ tay dập nguội, phải ko bác.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

:) :) :) Thực ra thì chi tiết của anh nhỏ bé  xinh xinh, anh cứ cho Rchày = Rchi tiết là được, sự đàn hồi của nó không ảnh hưởng khi lắp ghép vì nó không cứng như những chi tiết lớn và có độ dầy cũng lớn.

Về sách anh có thể tham khảo, cuốn SỔ TAY THIẾT KẾ KHUÔN DẬP TẤM - V.L MARTRENCO & L.I RUDMAN (Biên dịch: Võ Trần Khúc Nhã )

hoặc cuốn SỔ TAY DẬP NGUỘI TẬP I - V.P RÔMANNÔPXKI (Người dịch: Bộ môn rèn dập trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội)

(Lưu ý: hai chày đột cắt nên  thiết kể vừa đủ để lắp cao su gạt phôi  làm dài quá dễ bị gẫy)

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Mình chuyên gia công cơ khí chính xác mặt hàng tiện,mài.Sản phẩm chủ yếu là những cây pin khuôn,pin định vị,dưỡng thử,cốt trục và một số sản phẩm chi tiết cơ khí khác.

 

Mình đáp ứng được dung sai +/- 0.001mm với kích thước đa dạng,độ bóng,độ cứng theo yêu cầu.

 

Mọi quan tâm xin vui lòng liên hệ TRẦN HẢI NAM

 

Email: linhkiencokhigiare@gmail.com

 

Hoặc fanpage Gia Công Pin Khuôn,Cốt Trục,Chi Tiết Máy giá rẻ

 

Phone: 0989439562

 

Cảm Ơn!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Bác Hoan 2182  cho e hỏi cái biên dạng gia công như vệt đánh dấu khi gia công trên máy cắt dây thì có được ko?

http://www.cadviet.com/upfiles/5/143045_

 

Anh thử úp ảnh lên xem... răng??? :) :) :)

Lỗi không mở được, nó thông báo:

Not Found

The requested URL /143045_ was not found on this server.

Additionally, a 404 Not Found error was encountered while trying to use an ErrorDocument to handle the request.

Apache Server at d.data5.cadviet.com Port 80

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Khi gia công trên máy cắt dây, chày có biên dạng như hình vẽ thì gia công 1 phát để được chày có tốt hơn gia công từng chày chỗ có đường gạch đỏ ( Các mặt cắt khác nhau cho chày có chỗ lồi với chiều cao khác nhau ) sau đó ghép các chày lại thành 1 chày? Các bác giúp e với ạ.

143045_hinh_ve_1.jpg

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Khi gia công trên máy cắt dây, chày có biên dạng như hình vẽ thì gia công 1 phát để được chày có tốt hơn gia công từng chày chỗ có đường gạch đỏ ( Các mặt cắt khác nhau cho chày có chỗ lồi với chiều cao khác nhau ) sau đó ghép các chày lại thành 1 chày? Các bác giúp e với ạ.

143045_hinh_ve_1.jpg

 

1 / Qui ước vẽ kỹ thuật thì ký hiệu  C-C là hình cắt, vì thế anh phải thể hiện cả đường bao của miệng lỗ. Hình vẽ của anh chỉ đúng khi anh ghi MẶT CẮT C-C

2 / - KHÔNG NÊN GIA CÔNG KIỂU CHÀY GHÉP TỪ NHIỀU MẢNH!

- Đường bao ngoài chày gia công bằng cắt dây (cắt dây chỉ gia công được lỗ thủng và phải có lỗ mồi để xỏ dây, vì thế lỗ không thủng không cắt dây được)

- Lỗ không thủng hình bầu dục gia công bằng xung điện hoặc các phương pháp khác nữa anh tự tìm hiểu nhé! :) :) :)

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay


×