Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
  • Thông báo

    • Nguyen Hoanh

      CADViet đã hoàn tất nâng cấp   14/09/2017

      Chào các bạn, CADViet đã hoàn tất việc nâng cấp lên phiên bản mới. Tất cả các chức năng đã hoạt động theo kỳ vọng của ban quản trị. Nếu có vấn đề gì cần phản hồi, các bản post ở đây nhé: Trân trọng, Nguyễn Hoành.
Đăng nhập để thực hiện theo  
vanhoang123

Giúp Em Đồ Án Với Ạ ?

Các bài được khuyến nghị

Mấy anh cho em hỏi nếu em gá như thế này thì han chế được 5 hay 6 bậc tự do ?và ở hạn chế được ở mặt nào với ạ ? cảm ơn nhiều ạ ?http://www.cadviet.com/upfiles/5/147205_nc5_chuan.dwg

 

Anh phải tự đưa ra phương án của mình, mọi người mới góp ý được... :) :) :)

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

vâng ạ. Tại chỗ này em không hiểu lên hỏi thầy giáo thì thầy bảo là gá bằng bulong nên em hơi lơ mơ chưa biết nó khống chế được 5 bậc tự do như thầy giáo nói là những mặt nào ạ ?

Em đã vẽ đồ gá bằng bulong như hình vẽ mọi người xem có đúng không và chỉ cho em tại sao mặt C2 nó lại khống chế được 2 bậc tự do và mặt D lạihttp://www.cadviet.com/upfiles/5/147205_hoi_nc5.dwg khống chế được 3 bậc tự do như thầy giáo nói với ạ ?

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

vâng ạ. Tại chỗ này em không hiểu lên hỏi thầy giáo thì thầy bảo là gá bằng bulong nên em hơi lơ mơ chưa biết nó khống chế được 5 bậc tự do như thầy giáo nói là những mặt nào ạ ?

Em đã vẽ đồ gá bằng bulong như hình vẽ mọi người xem có đúng không và chỉ cho em tại sao mặt C2 nó lại khống chế được 2 bậc tự do và mặt D lạihttp://www.cadviet.com/upfiles/5/147205_hoi_nc5.dwg khống chế được 3 bậc tự do như thầy giáo nói với ạ ?

 

Mặt đầu chi tiết khống chế 3 bậc tự do, mặt trụ lỗ 2 bậc tự do

Kết cấu đồ gá tạm được chứ không phải là hay, anh nên mở atlat cơ khí ra tham khảo để hoàn thiện ...Cần vẽ bạc dẫn khoan đúng tiêu chuẩn...

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Bạn phải tự làm, có những gì không hiểu thì nhớ các tiền bối giúp đỡ

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

vâng ạ . mà nếu em gá như thế này liệu có bị siêu định vị không ạ ?http://www.cadviet.com/upfiles/5/147205_nc6_hoi.dwg

Chẳng những siêu định vi mà còn siêu tưởng nữa! :) :) :)

Anh nên biết là trong thực tế sản xuất với chi tiết nhỏ bé như của anh , người ta thiết kế đồ gá GIA CÔNG NHIỀU CHI TIẾT TRONG MỘT MỘT NGUYÊN CÔNG, mỗi chi tiết sẽ có một tấm dẫn hướng, mỗi tấm dẫn hướng lại có nhiều bạc dẫn khoan. Khoan nhiều lỗ dùng trên máy khoan cần....

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Chẳng những siêu định vi mà còn siêu tưởng nữa! :) :) :)

Anh nên biết là trong thực tế sản xuất với chi tiết nhỏ bé như của anh , người ta thiết kế đồ gá GIA CÔNG NHIỀU CHI TIẾT TRONG MỘT MỘT NGUYÊN CÔNG, mỗi chi tiết sẽ có một tấm dẫn hướng, mỗi tấm dẫn hướng lại có nhiều bạc dẫn khoan. Khoan nhiều lỗ dùng trên máy khoan cần....

thế này có được không anh ?http://www.cadviet.com/upfiles/5/146374_6_hoi_lai.dwg

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

thế này có được không anh ?http://www.cadviet.com/upfiles/5/146374_6_hoi_lai.dwg

 

 

39678_untitled_6.png

 

Không thể được vì tấm dẫn hướng khoan sẽ bị tụt sâu xuống dưới vì không có gờ chặn nên khoảng thoát phoi sẽ bằng không  ???>>> Anh phải nghĩ ra kết cấu khác mới được :) :)

- Vết cắt qua thân gá phải là lét liền mảnh

- Trong sản xuất hàng loạt người ta phải chia nhỏ nguyên công sẽ cho năng xuất cao và kinh tế hơn , không nên khoan và ta rô cùng một nguyên công

- Nguyên công ta rô ren không cần phải làm bạc dẫn ....

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

-Khi khoan lỗ theo bạc dẫn hướng thì bắt buộc phải để khoảng cách giữa bề mặt lỗ gia công và bạc dẫn hướng để thoát phoi (Tra khoảng cách theo sổ tay CNCTM theo) . Anh đã vẽ hai cái sát nhau là sai cơ bản!

Nhiệm vụ của anh phải nghĩ ra kết cấu gá khác rồi gửi hình vẽ lên đây em sẽ góp ý.

Nếu anh vẽ sai em sẽ hướng dẫn cách sửa cho :) :) :)

Anh thông cảm nguyên tắc của diễn đàn chỉ gợi ý hướng dẫn chứ không làm bài tập hộ sinh viên

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

vâng ạ. anh xem em vẽ thế này có được không ạ ? http://www.cadviet.com/upfiles/5/147205_hoi123.dwg147205_hoi123.png

 

Kết cấu đồ gá lằong ngoằng và chông chênh quá, anh cần suy nghĩ thêm một ngày sao cho nhỏ gọn!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

Đăng nhập để thực hiện theo  

×