Đến nội dung


Hình ảnh

Kiểm Tra Giúp Mình Bản Vẽ A0 Hgt Tv - Bv


  • Please log in to reply
5 replies to this topic

#1 sunshinemta

sunshinemta

    biết pan

  • Members
  • Pip
  • 6 Bài viết
Điểm đánh giá: 0 (bình thường)

Đã gửi 02 December 2015 - 09:35 PM

Trước tiên xin cám ơn bác Hoan đã chỉ ra 1 số thiếu sót, e đã hoàn thiện lại, mong mọi người xem còn sai sót điều chi, oánh dấu phán thẳng tay cho em, đặc biệt phần vật liệu, trong sách nó không ghi rõ. Cám ơn các bác.

http://www.cadviet.c...ong_model_1.pdf

 

 


  • 0

#2 hoan2182

hoan2182

    biết lệnh adcenter

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 2646 Bài viết
Điểm đánh giá: 832 (rất tốt)

Đã gửi 03 December 2015 - 09:31 PM

Xem lướt ván qua, em có vài lời nhận xét sơ bộ sau:

 

39678_gf111.jpg

 

 

6/   "vòng đệm bảo vệ" số 12 làm bằng vật liệu CT3 , nó có tác dụng bảo vệ  cái gì??? Nếu ổ trục vít anh cũng bôi trơn  bằng  mỡ như ổ trục bánh vít thì vòng đệm bảo vệ kiểu  ấy nó không có tác dụng ngăn chặn  dầu đi vào ổ!

3/ Cần phải vẽ bu lông móc cẩu theo tiêu chuẩn và nên có gân tăng cứng

4/ Thừa nét

1/ Em đã từng góp ý nhiều bản vẽ hộp giảm tốc , nhưng rất vui là đây là lần đầu tiên , em thấy anh đã thể hiện được cái bu lông kênh số 20, xin chúc mừng anh!

 5/ Thiếu nét hatch

2/ Nên vẽ cắt trích vú tra mở bôi trơn ổ để thể hiện cấu tạo bên trong của nó, và vẽ theo TCVN hoặc tiêu chuẩn hàng chợ!

 

P/S:

Vật liệu làm các chi tiết hộp giảm tốc sai hơi bị nhiều, anh phải mở Sổ tay thiết kế cơ khí , chọn lại cho đúng


  • 0

Gió đưa cây cải về trời

Rau răm ở lại chịu lời đắng cay...


#3 sunshinemta

sunshinemta

    biết pan

  • Members
  • Pip
  • 6 Bài viết
Điểm đánh giá: 0 (bình thường)

Đã gửi 05 December 2015 - 09:34 PM

Xem lướt ván qua, em có vài lời nhận xét sơ bộ sau:

 

39678_gf111.jpg

 

 

6/   "vòng đệm bảo vệ" số 12 làm bằng vật liệu CT3 , nó có tác dụng bảo vệ  cái gì??? Nếu ổ trục vít anh cũng bôi trơn  bằng  mỡ như ổ trục bánh vít thì vòng đệm bảo vệ kiểu  ấy nó không có tác dụng ngăn chặn  dầu đi vào ổ!

3/ Cần phải vẽ bu lông móc cẩu theo tiêu chuẩn và nên có gân tăng cứng

4/ Thừa nét

1/ Em đã từng góp ý nhiều bản vẽ hộp giảm tốc , nhưng rất vui là đây là lần đầu tiên , em thấy anh đã thể hiện được cái bu lông kênh số 20, xin chúc mừng anh!

 5/ Thiếu nét hatch

2/ Nên vẽ cắt trích vú tra mở bôi trơn ổ để thể hiện cấu tạo bên trong của nó, và vẽ theo TCVN hoặc tiêu chuẩn hàng chợ!

 

P/S:

Vật liệu làm các chi tiết hộp giảm tốc sai hơi bị nhiều, anh phải mở Sổ tay thiết kế cơ khí , chọn lại cho đúng

Cám ơn bác đã góp ý:

Chỗ số 6 là đệm chắn khỏi bụi vào ổ đó bác


  • 0

#4 hoan2182

hoan2182

    biết lệnh adcenter

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 2646 Bài viết
Điểm đánh giá: 832 (rất tốt)

Đã gửi 07 December 2015 - 10:15 AM

Cám ơn bác đã góp ý:

Chỗ số 6 là đệm chắn khỏi bụi vào ổ đó bác

39678_adgh.png

 

Anh đọc kỹ chỗ em khoanh mầu xanh! Nếu ổ trục vít anh cũng bôi trơn  bằng  mỡ như ổ trục bánh vít thì vòng đệm bảo vệ kiểu  ấy nó không có tác dụng ngăn chặn  dầu đi vào ổ! Cần ngâm cứu lại tìm ra kết cấu khác....

- Trước tiên xin cám ơn bác Hoan đã chỉ ra 1 số thiếu sót, e đã hoàn thiện lại, mong mọi người xem còn sai sót điều chi, oánh dấu phán thẳng tay cho em, đặc biệt phần vật liệu, trong sách nó không ghi rõ. Cám ơn các bác.

Về vật liệu tại anh chưa đọc kỹ sổ tay thiết kế cơ khí đó thôi!

Gợi ý bu lông đai ốc giữa thân và nắp hộp nên làm bằng thép 45 , các loại bu lông đai ốc dùng chỗ khác có thể tùy cơ ứng biến là bằng thép 30, 35 hoặc 10, 15

- Vật liệu chỉ ghi chung chung là đồng thanh , nhôm là không ổn phải ghi ký hiệu đàng hoàng

- Chốt côn định vị phải làm bằng thép 45 có nhiệt luyện, dùng CT3 là sai cơ bản

- Đệm vênh phải làm bằng vật liệu có tính đàn hồi cao và cũng phải nhiệt luyện


  • 0

Gió đưa cây cải về trời

Rau răm ở lại chịu lời đắng cay...


#5 sunshinemta

sunshinemta

    biết pan

  • Members
  • Pip
  • 6 Bài viết
Điểm đánh giá: 0 (bình thường)

Đã gửi 08 December 2015 - 02:45 PM

Ổ đũa côn ở trục vít em bôi trơn bằng dầu bác ạ, đệm bảo về khỏi bụi bặm xâm nhập ổ đó bác.

 Bác có kí hiệu cụ thể nào cho nhôm với đồng thanh thì cho e biết với, e đọc cả 3 tập STTKCK mà không biết dùng vật liệu chi nữa. :D

Đệm vênh thì làm bằng chi bác


  • 0

#6 hoan2182

hoan2182

    biết lệnh adcenter

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 2646 Bài viết
Điểm đánh giá: 832 (rất tốt)

Đã gửi 08 December 2015 - 10:28 PM

Ở trên em đã viết:  "vòng đệm bảo vệ" số 12 làm bằng vật liệu CT3 , nó có tác dụng bảo vệ  cái gì??? Nếu ổ trục vít anh cũng bôi trơn  bằng  mỡ như ổ trục bánh vít thì vòng đệm bảo vệ kiểu  ấy nó không có tác dụng ngăn chặn  dầu đi vào ổ!

Anh đọc kỹ chỗ em khoanh mầu xanh! Nếu ổ trục vít anh cũng bôi trơn  bằng  mỡ như ổ trục bánh vít thì vòng đệm bảo vệ kiểu  ấy nó không có tác dụng ngăn chặn  dầu đi vào ổ! Cần ngâm cứu lại tìm ra kết cấu khác....

 

Là vì mức dầu cao hơn ổ, khi hộp tốc độ làm việc dầu sẽ bị nóng lên , nở ra và dù có che đệm dầu vẫn có thể dâng lên ngang tâm ổ bi, khi thời tiết nắng nóng...

Bởi vậy anh nên hạ mức dầu và lắp cánh hắt dầu quay cùng trục để hắt dầu lên bôi trơn ổ và bánh vít như hình dưới đây cho nó lành:  sẽ an toàn hơn là dầu ngập lưng ổ , khi quay sẽ sinh nhiệt làm nhiệt độ dầu tăng lên.

Đó chỉ là gợi ý của em, còn quyết định là của anh!

Phần răng trục vít của anh có đường kính lớn mà phần ổ trục đường kính lại hơi bị bé, anh thử tính lại xem sao???

Anh có thể tăng đường kích trục lắp ổ to  lên rồi chọn lại ổ , chắc chắn sẽ hạ thấp được mức dầu, và tất nhiên là sẽ không chơi kiểu bôi trơn bằng cách dìm trục vít xuống dầu như anh đã vẽ. Đây là bản vẽ anh có thể tham khảo (Mức dầu của nó là đường chấm gạch)

 

39678_untitled_25.png

 

Anh phải chịu khó mở sổ tay thiết kế ra đọc phần vật liệu;

Đây là thí dụ :

39678_aqzc333.jpg

 

Đệm vênh làm bằng thép 65Γ độ cứng sau nhiệt luyện HRC: 40-:-50 (theo TCVN 130-63)


  • 0

Gió đưa cây cải về trời

Rau răm ở lại chịu lời đắng cay...