Đến nội dung


Hình ảnh

Hỏi Cách Duỗi Thẳng Một Cung Tròn


  • Please log in to reply
19 replies to this topic

#1 truongthanhdo

truongthanhdo

    biết vẽ line

  • Members
  • PipPip
  • 20 Bài viết
Điểm đánh giá: -1 (bình thường)

Đã gửi 07 April 2016 - 12:32 PM

Chào các anh chị, em có vấn đề này mong được các anh chị chỉ giáo giúp.

 

Capture_zpsebt0mg9d.jpg

 

Em có 2 đoạn thẳng, A vuông góc B với góc bo R=2.

Giờ em cần duỗi thẳng A ra thành A' qua trung gian n bước. Em đã xác định được ở đây là độ dài của cung bo sẽ không thay đổi, còn bán kính thì sẽ tiến từ 2 -> vô cùng, nhưng hiện đang bí không biết phải tính toán và vẽ như thế nào.

Rất mong được mọi người chỉ giáo.

Em xin cảm ơn.


  • 0

#2 Danh Cong

Danh Cong

    biết lệnh hatchedit

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 260 Bài viết
Điểm đánh giá: 43 (tàm tạm)

Đã gửi 07 April 2016 - 01:13 PM

Hoặc là mình kiến thức hạn hẹp , chứ duỗi như thế này thì mình cũng chịu. Bạn có thể xác định được chiều dài cung tròn 1 cách chính xác qua thông số Property ( Nhấn Ctrl+1) . Rồi vẽ lại đường thằng với chiều dài vừa xác định là xong . :)))) Cũng nhanh thôi mà.124641_tra_loi_4.png


  • 0

             ***  Vô lo - Vô nghĩ - Vô sầu hận  ***

***  Chẳng thương - Chẳng giận - Chẳng đau lòng  ***


#3 Doan Van Ha

Doan Van Ha

    biết lệnh adcenter

  • CADViet Team
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5454 Bài viết
Điểm đánh giá: 2626 (tuyệt vời)

Đã gửi 07 April 2016 - 03:20 PM

Dùng lisp thì vẽ được
  • 0

* Chỉ nên yêu cầu Lisp khi bạn làm việc đó mất cả ngày nhưng họ chỉ viết 1 giờ. Đừng nêu yêu cầu Lisp khi bạn chỉ làm 1 giờ nhưng bắt họ phải mất cả ngày.

* Nhờ viết lisp cũng như đi khám bệnh. Chỉ gởi căn cước và than sắp chết thì không bác sỹ nào cứu sống được.


#4 truongthanhdo

truongthanhdo

    biết vẽ line

  • Members
  • PipPip
  • 20 Bài viết
Điểm đánh giá: -1 (bình thường)

Đã gửi 07 April 2016 - 05:23 PM

Hoặc là mình kiến thức hạn hẹp , chứ duỗi như thế này thì mình cũng chịu. Bạn có thể xác định được chiều dài cung tròn 1 cách chính xác qua thông số Property ( Nhấn Ctrl+1) . Rồi vẽ lại đường thằng với chiều dài vừa xác định là xong . :)))) Cũng nhanh thôi mà.

Cảm ơn anh.

Vấn đề là ở chỗ em cần vẽ n bước ở giữa nữa chứ không chỉ đơn thuần là bước đầu (0 độ) và bước cuối (90 độ). Hơn nữa đo rồi vẽ lại sẽ không đảm bảo độ chính xác về mặt hình học, vì độ dài cung là một tích với pi.


  • 0

#5 truongthanhdo

truongthanhdo

    biết vẽ line

  • Members
  • PipPip
  • 20 Bài viết
Điểm đánh giá: -1 (bình thường)

Đã gửi 07 April 2016 - 05:32 PM

Dùng lisp thì vẽ được

Anh có thể gợi ý cho em tài liệu hoặc nguồn nào để tham khảo được không ạ?


  • 0

#6 haanh

haanh

    biết lệnh adcenter

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 2884 Bài viết
Điểm đánh giá: 1556 (rất tốt)

Đã gửi 07 April 2016 - 06:08 PM

Chào các anh chị, em có vấn đề này mong được các anh chị chỉ giáo giúp.

 

Capture_zpsebt0mg9d.jpg

 

Em có 2 đoạn thẳng, A vuông góc B với góc bo R=2.

Giờ em cần duỗi thẳng A ra thành A' qua trung gian n bước. Em đã xác định được ở đây là độ dài của cung bo sẽ không thay đổi, còn bán kính thì sẽ tiến từ 2 -> vô cùng, nhưng hiện đang bí không biết phải tính toán và vẽ như thế nào.

Rất mong được mọi người chỉ giáo.

Em xin cảm ơn.

 

11837_ddd.png

 

Không biết có trúng ý của anh không???

Nếu vậy thì chỉ cần :

1/ Vẽ cung tròn Arc biết Srart, End , Radius

2/ Dùng lệnh len (LENGTHEN) với sự lựa chọn tham số t ( Total).


  • 0

“Sống trong đời sống cần có một tấm lòng / Để làm gì em biết không ? / Để gió cuốn đi, để gió cuốn đi...”


#7 truongthanhdo

truongthanhdo

    biết vẽ line

  • Members
  • PipPip
  • 20 Bài viết
Điểm đánh giá: -1 (bình thường)

Đã gửi 07 April 2016 - 06:43 PM

Không biết có trúng ý của anh không???

Nếu vậy thì chỉ cần :

1/ Vẽ cung tròn Arc biết Srart, End , Radius

2/ Dùng lệnh len (LENGTHEN) với sự lựa chọn tham số t ( Total).

 

Cảm ơn bạn.

Vẽ như vậy vẫn chưa chính xác về mặt hình học.

Như mình đã trình bày, vì cần vẽ n bước nên cần sự chính xác về mặt hình học. Nói một cách khác mình đang bí về lý thuyết.

 

Ví dụ để vẽ một cung tròn bán kính R cùng tiếp tuyến với hai đường thẳng a, b hợp nhau một góc alpha thì ta làm như sau:

- Dựng a' // a, cách a một khoảng R

- Dựng b' // b, cách b một khoảng R

- Giao điểm a' và b' là tâm của cung tròn bán kính R cần tìm

 

Cái mình đang bí chính là lý thuyết tương tự như trên.

Còn vẽ thủ công thì mình đang dùng cách sau:

- Có chiều dài dây cung L

- Có góc hợp bởi hai đường thẳng là Alpha

- Dùng công thức độ dài dây cung, với mỗi góc Alpha sẽ cho một bán kính dây cung R tương ứng

- Vẽ lần lượt từng đường thẳng, từng dây cung rồi move cho đúng vị trí

Với cách trên chỉ cần vẽ 10 bước với góc giảm giần từ 180 độ xuống 90 độ là đã thấy oải rồi. Chưa kể mỗi lần cần modify thì cực kỳ mất thời gian.


  • 0

#8 haanh

haanh

    biết lệnh adcenter

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 2884 Bài viết
Điểm đánh giá: 1556 (rất tốt)

Đã gửi 07 April 2016 - 11:02 PM

Cảm ơn bạn.

Vẽ như vậy vẫn chưa chính xác về mặt hình học.

Như mình đã trình bày, vì cần vẽ n bước nên cần sự chính xác về mặt hình học. Nói một cách khác mình đang bí về lý thuyết.

 

Ví dụ để vẽ một cung tròn bán kính R cùng tiếp tuyến với hai đường thẳng a, b hợp nhau một góc alpha thì ta làm như sau:

- Dựng a' // a, cách a một khoảng R

- Dựng b' // b, cách b một khoảng R

- Giao điểm a' và b' là tâm của cung tròn bán kính R cần tìm

 

Cái mình đang bí chính là lý thuyết tương tự như trên.

Còn vẽ thủ công thì mình đang dùng cách sau:

- Có chiều dài dây cung L

- Có góc hợp bởi hai đường thẳng là Alpha

- Dùng công thức độ dài dây cung, với mỗi góc Alpha sẽ cho một bán kính dây cung R tương ứng

- Vẽ lần lượt từng đường thẳng, từng dây cung rồi move cho đúng vị trí

Với cách trên chỉ cần vẽ 10 bước với góc giảm giần từ 180 độ xuống 90 độ là đã thấy oải rồi. Chưa kể mỗi lần cần modify thì cực kỳ mất thời gian.

 

Trái với giả thiết ban đầu anh đã viết:

"Em 2 đoạn thẳng, A vuông góc B với góc bo R=2.

Giờ em cần duỗi thẳng A ra thành A' qua trung gian n bước. Em đã xác định được ở đây là độ dài của cung bo sẽ không thay đổi, còn bán kính thì sẽ tiến từ 2 -> vô cùng, nhưng hiện đang bí không biết phải tính toán và vẽ như thế nào."

 

Anh hãy vẽ hình minh họa đầu vào và đầu ra xem sao???


  • 0

“Sống trong đời sống cần có một tấm lòng / Để làm gì em biết không ? / Để gió cuốn đi, để gió cuốn đi...”


#9 truongthanhdo

truongthanhdo

    biết vẽ line

  • Members
  • PipPip
  • 20 Bài viết
Điểm đánh giá: -1 (bình thường)

Đã gửi 07 April 2016 - 11:38 PM

Trái với giả thiết ban đầu anh đã viết:

"Em 2 đoạn thẳng, A vuông góc B với góc bo R=2.

Giờ em cần duỗi thẳng A ra thành A' qua trung gian n bước. Em đã xác định được ở đây là độ dài của cung bo sẽ không thay đổi, còn bán kính thì sẽ tiến từ 2 -> vô cùng, nhưng hiện đang bí không biết phải tính toán và vẽ như thế nào."

 

Anh hãy vẽ hình minh họa đầu vào và đầu ra xem sao???

 

Hình như bạn đang hiểu nhầm ý mình chỗ này một chút.

Bạn lưu ý vấn đề "trung gian n bước" nhé. Tức là, điểm đầu A/B 90 độ, góc bo là R, độ dài cung bo là L; điểm cuối A/B 180 độ, góc bo là vô cùng, độ dài cung bo không đổi vẫn là L. Giả sử cần vẽ bước trung gian khi A/B 45 độ, từ độ dài dây cung L = cons, góc hợp bởi A/B là 45 độ, sẽ tính ra được góc bo tương ứng. Dùng góc bo này dùng lệnh Fillet sẽ vẽ được cung bo.

Nhưng bên trên vẫn là thủ công, chưa phản ánh đúng bản chất hình học nên vẽ tốn khá nhiều công sức.

Chia sẻ thêm là mình đang thiết kế các bước cán một sản phẩm từ tole tấm. Từ 180 về 90 độ cần khoảng 10 bước cán, đôi khi cần thay đổi nữa nên cứ vẽ tính và vẽ thủ công rất vất vả, hơn nữa lại không đảm bảo chính xác nên mình mới lên đây nhờ mọi người chỉ giáo, hy vọng có phương pháp nào đó hoàn thiện hơn.

Cụ thể là như thế này:

 

Capture_zpsdcmu25q8.jpg


  • 0

#10 haanh

haanh

    biết lệnh adcenter

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 2884 Bài viết
Điểm đánh giá: 1556 (rất tốt)

Đã gửi 08 April 2016 - 12:37 AM

11837_untitled_28.png

Nguồn : http://www.baomoi.co.../c/19072814.epi

 

Vấn đề rất đơn giản, vậy mà anh trình bầy rắc rối lôi thôi quá, cuối cùng thì ý tưởng của anh được  giấu kín trong bọc cũng lòi ra! :) :) :)

Chốt lại:

Anh xem bài viết số #1731 và #1736 : http://www.cadviet.c...-do-vui/page-87

Và bài viết số #1649 của anh Hai Lúa: http://www.cadviet.c...-do-vui/page-83

Có thắc mắc gì anh cứ hỏi trực tiếp anh Hai Lúa nhé!

P/s:

- Anh cần lưu ý phải tính được Rmin sao cho vật liệu không bị dát mỏng tại cung bo

- Ở bước cuối cùng góc của nó phải nhỏ hơn  90˚C vì có sự đàn hồi của phôi sau khi cán, góc đàn hồi tùy thuộc vào vật liệu....


  • 0

“Sống trong đời sống cần có một tấm lòng / Để làm gì em biết không ? / Để gió cuốn đi, để gió cuốn đi...”


#11 Doan Van Ha

Doan Van Ha

    biết lệnh adcenter

  • CADViet Team
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5454 Bài viết
Điểm đánh giá: 2626 (tuyệt vời)

Đã gửi 08 April 2016 - 08:27 AM

Đang không có Cad, mai tôi sẽ viết lisp giúp bạn
  • 0

* Chỉ nên yêu cầu Lisp khi bạn làm việc đó mất cả ngày nhưng họ chỉ viết 1 giờ. Đừng nêu yêu cầu Lisp khi bạn chỉ làm 1 giờ nhưng bắt họ phải mất cả ngày.

* Nhờ viết lisp cũng như đi khám bệnh. Chỉ gởi căn cước và than sắp chết thì không bác sỹ nào cứu sống được.


#12 truongthanhdo

truongthanhdo

    biết vẽ line

  • Members
  • PipPip
  • 20 Bài viết
Điểm đánh giá: -1 (bình thường)

Đã gửi 08 April 2016 - 09:00 AM

 

Vấn đề rất đơn giản, vậy mà anh trình bầy rắc rối lôi thôi quá, cuối cùng thì ý tưởng của anh được  giấu kín trong bọc cũng lòi ra! :) :) :)

Chốt lại:

Anh xem bài viết số #1731 và #1736 : http://www.cadviet.c...-do-vui/page-87

Và bài viết số #1649 của anh Hai Lúa: http://www.cadviet.c...-do-vui/page-83

Có thắc mắc gì anh cứ hỏi trực tiếp anh Hai Lúa nhé!

P/s:

- Anh cần lưu ý phải tính được Rmin sao cho vật liệu không bị dát mỏng tại cung bo

- Ở bước cuối cùng góc của nó phải nhỏ hơn  90˚C vì có sự đàn hồi của phôi sau khi cán, góc đàn hồi tùy thuộc vào vật liệu....

 

Không phải là có ý giấu diếm gì đâu. Chẳng qua là văn vẻ không được tốt, sợ trình bày linh tinh làm mọi người không hiểu trọng tâm mà mình cần là gì thôi ạ. :) Chân thành cảm ơn bạn đã nhiệt tình giúp đỡ.

 

Đang không có Cad, mai tôi sẽ viết lisp giúp bạn

 

Xin được cảm ơn anh trước ạ. :)


  • 0

#13 haanh

haanh

    biết lệnh adcenter

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 2884 Bài viết
Điểm đánh giá: 1556 (rất tốt)

Đã gửi 09 April 2016 - 02:23 PM



Không phải là có ý giấu diếm gì đâu. Chẳng qua là văn vẻ không được tốt, sợ trình bày linh tinh làm mọi người không hiểu trọng tâm mà mình cần là gì thôi ạ. :) Chân thành cảm ơn bạn đã nhiệt tình giúp đỡ.

 

 

Xin được cảm ơn anh trước ạ. :)

 

Nếu ngay từ đầu anh đưa luôn ra hình minh họa thì em và anh Danhcong chắc là không có ý kiến gì! :) :) :)

 

 



Hình như bạn đang hiểu nhầm ý mình chỗ này một chút.

Bạn lưu ý vấn đề "trung gian n bước" nhé. Tức là, điểm đầu A/B 90 độ, góc bo là R, độ dài cung bo là L; điểm cuối A/B 180 độ, góc bo là vô cùng, độ dài cung bo không đổi vẫn là L. Giả sử cần vẽ bước trung gian khi A/B 45 độ, từ độ dài dây cung L = cons, góc hợp bởi A/B là 45 độ, sẽ tính ra được góc bo tương ứng. Dùng góc bo này dùng lệnh Fillet sẽ vẽ được cung bo.

Nhưng bên trên vẫn là thủ công, chưa phản ánh đúng bản chất hình học nên vẽ tốn khá nhiều công sức.

Chia sẻ thêm là mình đang thiết kế các bước cán một sản phẩm từ tole tấm. Từ 180 về 90 độ cần khoảng 10 bước cán, đôi khi cần thay đổi nữa nên cứ vẽ tính và vẽ thủ công rất vất vả, hơn nữa lại không đảm bảo chính xác nên mình mới lên đây nhờ mọi người chỉ giáo, hy vọng có phương pháp nào đó hoàn thiện hơn.

Cụ thể là như thế này:

 

Capture_zpsdcmu25q8.jpg

 

 

 

Em tò mò muốn hỏi anh ké anh một tí:

 

1111.jpg

 

1- Sao anh lại chọn R=0 mà không phải là R=2

2- Căn cứ vào cơ sở nào mà lại chon các bước có  R  khác nhau???

Theo em nghĩ quá trình cán U cũng giống như quá trình uốn gò U vì thế tất cả các bước phải cùng được uốn với R=2

Mong được anh chia sẻ, em cám ơn trước!


  • 0

“Sống trong đời sống cần có một tấm lòng / Để làm gì em biết không ? / Để gió cuốn đi, để gió cuốn đi...”


#14 truongthanhdo

truongthanhdo

    biết vẽ line

  • Members
  • PipPip
  • 20 Bài viết
Điểm đánh giá: -1 (bình thường)

Đã gửi 09 April 2016 - 04:25 PM

 

Giữ đúng lời hứa:

 

Chân thành cảm ơn anh.  :)


  • -1

#15 truongthanhdo

truongthanhdo

    biết vẽ line

  • Members
  • PipPip
  • 20 Bài viết
Điểm đánh giá: -1 (bình thường)

Đã gửi 09 April 2016 - 04:30 PM

1- Sao anh lại chọn R=0 mà không phải là R=2

2- Căn cứ vào cơ sở nào mà lại chon các bước có  R  khác nhau???

Theo em nghĩ quá trình cán U cũng giống như quá trình uốn gò U vì thế tất cả các bước phải cùng được uốn với R=2

Mong được anh chia sẻ, em cám ơn trước!

 

Theo lý thuyết mình đọc được thì có 2 phương pháp cán bẻ cho trường hợp này:

- PP 1 là góc bo không đổi

- PP 2 là độ dài cung bo không đổi

Mỗi phương pháp có ưu nhược điểm khác nhau, chẳng hạn PP1 thì spring back sẽ ít hơn, PP2 thì cho phép bố trí cán nhiều vị trí trên cùng một trục lăn vì phôi được phép giàn - rút nhiều hơn...

Thực ra trường hợp của mình nên dùng PP1, nhưng mình chỉ lấy nó làm ví dụ để hỏi, xin anh em ít kiến thức bỏ túi, sau này ứng dụng vào các trường hợp khác nữa. :)


  • 0

#16 Doan Van Ha

Doan Van Ha

    biết lệnh adcenter

  • CADViet Team
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5454 Bài viết
Điểm đánh giá: 2626 (tuyệt vời)

Đã gửi 09 April 2016 - 09:15 PM

Chân thành cảm ơn anh.  :)

Chán như con gián!


  • 0

* Chỉ nên yêu cầu Lisp khi bạn làm việc đó mất cả ngày nhưng họ chỉ viết 1 giờ. Đừng nêu yêu cầu Lisp khi bạn chỉ làm 1 giờ nhưng bắt họ phải mất cả ngày.

* Nhờ viết lisp cũng như đi khám bệnh. Chỉ gởi căn cước và than sắp chết thì không bác sỹ nào cứu sống được.


#17 haanh

haanh

    biết lệnh adcenter

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 2884 Bài viết
Điểm đánh giá: 1556 (rất tốt)

Đã gửi 09 April 2016 - 11:38 PM

Theo lý thuyết mình đọc được thì có 2 phương pháp cán bẻ cho trường hợp này:

- PP 1 là góc bo không đổi

- PP 2 là độ dài cung bo không đổi

Mỗi phương pháp có ưu nhược điểm khác nhau, chẳng hạn PP1 thì spring back sẽ ít hơn, PP2 thì cho phép bố trí cán nhiều vị trí trên cùng một trục lăn vì phôi được phép giàn - rút nhiều hơn...

Thực ra trường hợp của mình nên dùng PP1, nhưng mình chỉ lấy nó làm ví dụ để hỏi, xin anh em ít kiến thức bỏ túi, sau này ứng dụng vào các trường hợp khác nữa. :)

 

PP1 như anh nói là "góc bo không đổi"  . Khi góc bo không đổi thì độ dài cung bo cũng không đổi :

11837_untitled_1.jpg

 

Trong thực tế sản xuất em chỉ gặp trường hợp khi cán U bằng PP1 là  bán kính bo  và độ dài cung bo không đổi.

Em muốn anh chia sẻ thêm về PP 2 là độ dài cung bo không đổi. Em không hiểu ý anh nói : "PP2 thì cho phép bố trí cán nhiều vị trí trên cùng một trục lăn vì phôi được phép giàn - rút nhiều hơn..."

PP2 dùng trong trường hợp nào và ưu điểm của nó so với PP1 ???

Mong anh không giấu nghề, em cảm ơn anh trước!


  • 0

“Sống trong đời sống cần có một tấm lòng / Để làm gì em biết không ? / Để gió cuốn đi, để gió cuốn đi...”


#18 truongthanhdo

truongthanhdo

    biết vẽ line

  • Members
  • PipPip
  • 20 Bài viết
Điểm đánh giá: -1 (bình thường)

Đã gửi 10 April 2016 - 10:12 AM

Chán như con gián!

Xin lỗi nếu đã làm gì khiến anh phật lòng, nhưng thú thật là em không hiểu ý anh lắm ạ?


  • 0

#19 truongthanhdo

truongthanhdo

    biết vẽ line

  • Members
  • PipPip
  • 20 Bài viết
Điểm đánh giá: -1 (bình thường)

Đã gửi 10 April 2016 - 10:21 AM

PP1 như anh nói là "góc bo không đổi"  . Khi góc bo không đổi thì độ dài cung bo cũng không đổi :

Trong thực tế sản xuất em chỉ gặp trường hợp khi cán U bằng PP1 là  bán kính bo  và độ dài cung bo không đổi.

Em muốn anh chia sẻ thêm về PP 2 là độ dài cung bo không đổi. Em không hiểu ý anh nói : "PP2 thì cho phép bố trí cán nhiều vị trí trên cùng một trục lăn vì phôi được phép giàn - rút nhiều hơn..."

PP2 dùng trong trường hợp nào và ưu điểm của nó so với PP1 ???

Mong anh không giấu nghề, em cảm ơn anh trước!

 

Sorry mình dùng nhầm từ ngữ nên gây hiểu lầm.

PP1 là bán kính bo không đổi.

 

Như mình có nói ở trên thì PP2 thường dùng ở các bước cán ban đầu với sản phẩm có nhiều vị trí cần tạo hình. Dùng PP2 này thì cùng một bước có thể cho biến dạng nhiều vị trí, vì ở các bước ban đầu này bán kính bo rất lớn nên khả năng cho phép phôi trượt rút theo phương ngang nhiều hơn. Còn với PP1 thì bán kính bo nhỏ, đại khái là phôi bị ghim lại ở từng vị trí tạo hình nên sẽ bị kéo dãn dẫn đến nhăn, dúm...

 

Thực ra những điều mình chém gió từ đầu tới giờ chủ yếu là cọp trong sách ra mà thôi, còn kiến thức thực tế thì rất hạn hẹp, nếu không muốn nói là còn rất nông và cạn. Rất mong được học hỏi nhiều hơn từ các anh chị chứ không hề có ý dám tranh luận đúng sai đâu ạ. :)


  • 0

#20 haanh

haanh

    biết lệnh adcenter

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 2884 Bài viết
Điểm đánh giá: 1556 (rất tốt)

Đã gửi 11 April 2016 - 09:28 PM

Sorry mình dùng nhầm từ ngữ nên gây hiểu lầm.

PP1 là bán kính bo không đổi.

 

Như mình có nói ở trên thì PP2 thường dùng ở các bước cán ban đầu với sản phẩm có nhiều vị trí cần tạo hình. Dùng PP2 này thì cùng một bước có thể cho biến dạng nhiều vị trí, vì ở các bước ban đầu này bán kính bo rất lớn nên khả năng cho phép phôi trượt rút theo phương ngang nhiều hơn. Còn với PP1 thì bán kính bo nhỏ, đại khái là phôi bị ghim lại ở từng vị trí tạo hình nên sẽ bị kéo dãn dẫn đến nhăn, dúm...

 

Thực ra những điều mình chém gió từ đầu tới giờ chủ yếu là cọp trong sách ra mà thôi, còn kiến thức thực tế thì rất hạn hẹp, nếu không muốn nói là còn rất nông và cạn. Rất mong được học hỏi nhiều hơn từ các anh chị chứ không hề có ý dám tranh luận đúng sai đâu ạ. :)

 

Mong anh hiểu, em vào diễn đàn là để học tập và thư giãn :) :) :)

Quan niệm sống của em là cái gì biết thì thưa thốt, cái gì chưa biết thì ...dựa cột mà hỏi, chứ  không hề dám tranh luận đúng sai, anh ạ!

Cảm ơn anh đã giả nhời câu hỏi của em!


  • 0

“Sống trong đời sống cần có một tấm lòng / Để làm gì em biết không ? / Để gió cuốn đi, để gió cuốn đi...”