Đến nội dung


Hình ảnh
5 stars - based on 24598 reviews
- - - - -

Lisp Stretch Đối Tượng Xuyên Block


  • Please log in to reply
27 replies to this topic

#21 Bee

Bee

    biết dimbaseline

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 367 Bài viết
Điểm đánh giá: 107 (tàm tạm)

Đã gửi 03 August 2017 - 02:55 PM

Em có một ý tưởng nữa, ý tưởng này giúp vẽ nhanh. 

Nhập lệnh,

    1. Chọn 1 đối tượng ( là line hoặc pline )

    2. Chọn điểm trên đối tượng

    3. chọn điểm bất kỳ

    4. thì chiều dài đối tượng tự động stretch theo

5798_03aug17_24040_pm.jpg

 

Cái này Em nghĩ lisp sẽ hỗ trợ được.

Chẳng cần lisp mà dùng dynamic block dễ dàng hơn nhiều. Mà tự thân có thể xây dựng hệ thống cho bản thân.

 

Ví dụ đây.http://www.cadviet.c...namic_block.dwg


  • 0

#22 tamkt

tamkt

    biết vẽ polygon

  • Members
  • PipPip
  • 74 Bài viết
Điểm đánh giá: -1 (bình thường)

Đã gửi 03 August 2017 - 03:25 PM

Chẳng cần lisp mà dùng dynamic block dễ dàng hơn nhiều. Mà tự thân có thể xây dựng hệ thống cho bản thân.

 

Ví dụ đây.http://www.cadviet.c...namic_block.dwg

Quá hay luôn, Em cám ơn Anh Bee.


  • 0

#23 Bee

Bee

    biết dimbaseline

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 367 Bài viết
Điểm đánh giá: 107 (tàm tạm)

Đã gửi 03 August 2017 - 04:28 PM

Quá hay luôn, Em cám ơn Anh Bee.

Còn ý gì mới thì pót topic mới nhé. Cái này close được rồi ^_^


  • 0

#24 tamkt

tamkt

    biết vẽ polygon

  • Members
  • PipPip
  • 74 Bài viết
Điểm đánh giá: -1 (bình thường)

Đã gửi 06 August 2017 - 03:19 PM

Hi Anh Bee, tình hình là chưa đóng topic được ùi,

là vậy nè Anh,

  5798_06aug17_30959_pm_1.jpg

 

Em ở môi trường model, không vào trong block, mà vẫn có thể stretch đối tượng mình muốn.

Ví dụ từ ngang dầm 200 stretch lên 400mm, hay chỗ thang máy kéo 430mm thành 500mm.


  • 0

#25 Bee

Bee

    biết dimbaseline

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 367 Bài viết
Điểm đánh giá: 107 (tàm tạm)

Đã gửi 06 August 2017 - 04:51 PM

Hi Anh Bee, tình hình là chưa đóng topic được ùi,

là vậy nè Anh,

  5798_06aug17_30959_pm_1.jpg

 

Em ở môi trường model, không vào trong block, mà vẫn có thể stretch đối tượng mình muốn.

Ví dụ từ ngang dầm 200 stretch lên 400mm, hay chỗ thang máy kéo 430mm thành 500mm.

Thường thì người ta hay để block dynamic cho thang máy chằng hạn. Còn hệ dầm thì không làm. Chui vào block sửa 1 cái là xong vì nó nhiều thông tin. Chứ bạ đâu làm dynamic ở đấy thì chỉ có die ^_^. Thằng thang máy làm tương tự như trên thôi. action nó là stretch thôi mà.


  • 0

#26 tamkt

tamkt

    biết vẽ polygon

  • Members
  • PipPip
  • 74 Bài viết
Điểm đánh giá: -1 (bình thường)

Đã gửi 06 August 2017 - 09:12 PM

Do là từ ngày Em đọc bài viết của Anh " Nguyenhuyhoang"

Em mới thấy có một số lệnh tác động trực tiếp lên block mà không cần vào block, hay quá.

Nên mới thấy nếu ở môi trường model mà tác động được block với các lệnh: xóa, stretch,move các đối tượng bên trong Block, sau khi xong, mình chỉ cần save.

Như vậy thì thao tác nhanh hơn rất nhiều mà không cần vào trong Block. Nên Em nghĩ chỉ có lisp mới xử lý được.

5798_06aug17_90811_pm.jpg


  • 0

#27 lp_hai

lp_hai

    biết lệnh Xplode

  • Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 481 Bài viết
Điểm đánh giá: 207 (khá)

Đã gửi 10 August 2017 - 12:01 PM

Mình xin chia sẽ cách làm với block để tiện cho việc quản lý (kiểm soát) nó:
Nếu 1 đối tượng "giống nhau" thì tạo block. VD như cột thì nên tạo mỗi size là 1 block để tiện việc quản lý

Nếu những đối tượng "giống nhau về hình thức nhưng khác kích thước" mà phải sữ dụng nhiều lần thì tạo dynamic block. VD như cửa sổ, cửa đi cùng loại
Mình nói nhiều lần ở đây là phải trên 10 cái chứ có vài cái thì thời gian bạn tạo dynamic block cũng tốn thời gian hơn.

Riêng về Dim thì cứ thủ công cho lành, ngoại trừ cái nào cũng phải dim thì mới add vào lock. Vì chỉ có Dim thủ công bạn mới kiểm soát được chúng để cho ra bản vẽ sạch sẽ, đẹp mắt. Hạn chế dùng dimassoc vì khi bạn thay đổi đối tượng đồng ý dim nhảy theo, nhưng mà vị trí nó cũng nhảy lung tung cả lên, phải cân chỉnh lại cho ngay ngắn thì càng bực mình.

...
Khi đã tạo block thì chỉnh block không tốn nhiều thời gian vì vậy không cần lisp. Lisp chỉ hiệu quả khi phải sữ dụng 1 lệnh hay 1 việc cứ lập đi lập lại nhiều lần....
Túm lại trong Autocad hiệu quả không phải là vẽ nhanh, mà là bạn phải kiểm soát được những thứ mình vẽ


  • 0

#28 tamkt

tamkt

    biết vẽ polygon

  • Members
  • PipPip
  • 74 Bài viết
Điểm đánh giá: -1 (bình thường)

Đã gửi 10 August 2017 - 01:41 PM

Mình xin chia sẽ cách làm với block để tiện cho việc quản lý (kiểm soát) nó:
Nếu 1 đối tượng "giống nhau" thì tạo block. VD như cột thì nên tạo mỗi size là 1 block để tiện việc quản lý

Nếu những đối tượng "giống nhau về hình thức nhưng khác kích thước" mà phải sữ dụng nhiều lần thì tạo dynamic block. VD như cửa sổ, cửa đi cùng loại
Mình nói nhiều lần ở đây là phải trên 10 cái chứ có vài cái thì thời gian bạn tạo dynamic block cũng tốn thời gian hơn.

Riêng về Dim thì cứ thủ công cho lành, ngoại trừ cái nào cũng phải dim thì mới add vào lock. Vì chỉ có Dim thủ công bạn mới kiểm soát được chúng để cho ra bản vẽ sạch sẽ, đẹp mắt. Hạn chế dùng dimassoc vì khi bạn thay đổi đối tượng đồng ý dim nhảy theo, nhưng mà vị trí nó cũng nhảy lung tung cả lên, phải cân chỉnh lại cho ngay ngắn thì càng bực mình.

...
Khi đã tạo block thì chỉnh block không tốn nhiều thời gian vì vậy không cần lisp. Lisp chỉ hiệu quả khi phải sữ dụng 1 lệnh hay 1 việc cứ lập đi lập lại nhiều lần....
Túm lại trong Autocad hiệu quả không phải là vẽ nhanh, mà là bạn phải kiểm soát được những thứ mình vẽ

Em cám ơn các ý kiến của Anh nhiều. 


  • 1