Đến nội dung


Hình ảnh

thay đổi biến SURFU, SURFV trong lệnh pedit


  • Please log in to reply
1 reply to this topic

#1 o2mobile

o2mobile

    Chưa sử dụng CAD

  • Members
  • Pip
  • 2 Bài viết
Điểm đánh giá: 0 (bình thường)

Đã gửi 22 September 2007 - 10:54 AM

Khi vẽ mặt lưới đa giác (3d polygon meshes) mật độ lưới hai hướng được điều khiển bởi các biến surfu và surfv. em chỉ biết thay đổi các biến đó trước khi vẽ mặt lưới, tuy nhiên khi vẽ được mặt lưới cảm thấy mật độ quá thưa hoắc quá dày, em dùng lệnh Pedit để sửa mật độ lưới nhưng không biết sửa ở đâu. Bác nào chỉ cho em cách thay đổi mật độ lưới với. đừng bảo em là thay đổi hai biến trước rồi vẽ thấy không được thì lại đổi lại biến và vẽ lại nhé. hic em đang phải làm như thế đấy....nông dân, Thanks.
  • 0

#2 Nguyen Hoanh

Nguyen Hoanh

    biết lệnh adcenter

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 4105 Bài viết
Điểm đánh giá: 4495 (đỉnh cao)

Đã gửi 22 September 2007 - 11:37 AM

Khi vẽ mặt lưới đa giác (3d polygon meshes) mật độ lưới hai hướng được điều khiển bởi các biến surfu và surfv. em chỉ biết thay đổi các biến đó trước khi vẽ mặt lưới, tuy nhiên khi vẽ được mặt lưới cảm thấy mật độ quá thưa hoắc quá dày, em dùng lệnh Pedit để sửa mật độ lưới nhưng không biết sửa ở đâu. Bác nào chỉ cho em cách thay đổi mật độ lưới với. đừng bảo em là thay đổi hai biến trước rồi vẽ thấy không được thì lại đổi lại biến và vẽ lại nhé. hic em đang phải làm như thế đấy....nông dân, Thanks.

Không rõ khái niệm SURFU và SURFV của bạn là gì?
Có phải là SURFTAB1 và SURFTAB2 không?

Do mặt MESH không lưu đối tượng theo cấu trúc mà chỉ lưu đối tượng theo đỉnh và mặt. Vì thế không thể nội suy ra các đỉnh trung gian của mặt cong và vì thế mặt cong MESH khi đã vẽ thì không hiệu chỉnh tăng được mật độ.

Không chỉ với ACAD, kể cả 3DSMax, mặt cong MESH (hoặc POLY) sau khi đã vẽ không thể tăng mật độ được. Chỉ có các đối tượng Solid trong CAD hay NURB trong một số phần mềm khác lưu đối tượng theo cấu trúc mới có thể tăng được mật độ của lưới do lưới chỉ là để hiển thị cấu trúc của đối tượng.
  • 0