Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
tuvanthietke.hcm

Hỏi lệnh Array?

Các bài được khuyến nghị

CS0.8702321_1_1.png

 

Các bạn có thể nói rõ hơn về góc angle to fill không.

 

Như trên hình ở góc 360d sao trong vòng tròn lại cho 3 đối tượng ở góc 60

360 độ đó ko phải là góc giữa các hình đó mà là góc ta AR 3 hình đó trên cung 360 độ,nói thế hơi khó hỉu bạn thử đổi lại góc đó bằng 90 độ vạ AR rồi tự khắc thấy ngay ko cần giải thik

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
360 độ đó ko phải là góc giữa các hình đó mà là góc ta AR 3 hình đó trên cung 360 độ,nói thế hơi khó hỉu bạn thử đổi lại góc đó bằng 90 độ vạ AR rồi tự khắc thấy ngay ko cần giải thik

 

Có thể nói góc đó tương đương sao so với vật thể cần array!

 

Và nó quay ngược chiều kinh đồng hồ phải không?

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Có thể nói góc đó tương đương sao so với vật thể cần array!

 

Và nó quay ngược chiều kinh đồng hồ phải không?

array theo đường tròn, thì khỏi cần quan tâm đến ngược hay xuôi. Cần array theo một cung tròn có góc độ < 360 độ mới cần phải chú ý đến chiều quay. Thông thường khi cài đặt Autocad nó sẽ mặc định quay theo chiều ngược kim đồng hồ.

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
array theo đường tròn, thì khỏi cần quan tâm đến ngược hay xuôi. Cần array theo một cung tròn có góc độ

Viết thiếu ý rồi bạn. Bổ sung nhé.

Thông thường khi cài đặt Autocad nó sẽ mặc định quay theo chiều ngược kim đồng hồ là chiều dương (+)

và chiều thuận chiều kim đồng hồ là chiều âm.

Biến hệ thống ANGDIR

Khi ANGDIR=0 : góc + ngược chiều kim đồng hồ và ngược lại.

Khi ANGDIR=1 : góc + thuận chiều kim đồng hồ và ngược lại.

 

Bạn có thể thiết lập góc quay là (+) thuận hay ngược chiều kim đồng hồ bằng cách sử dụng lệnh Units

Clockwise trong mục Angle của hộp thoại Units không được tick thì góc quay ngược chiều kim đồng hồ là (+) ...

 

Clockwise trong mục Angle của hộp thoại Units được tick thì góc quay thuận chiều kim đồng hồ là (+)...

  • Vote tăng 2

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
array theo đường tròn, thì khỏi cần quan tâm đến ngược hay xuôi. Cần array theo một cung tròn có góc độ < 360 độ mới cần phải chú ý đến chiều quay. Thông thường khi cài đặt Autocad nó sẽ mặc định quay theo chiều ngược kim đồng hồ.

 

 

Viết thiếu ý rồi bạn. Bổ sung nhé.

Thông thường khi cài đặt Autocad nó sẽ mặc định quay theo chiều ngược kim đồng hồ là chiều dương (+)

và chiều thuận chiều kim đồng hồ là chiều âm.

Biến hệ thống ANGDIR

Khi ANGDIR=0 : góc + ngược chiều kim đồng hồ và ngược lại.

Khi ANGDIR=1 : góc + thuận chiều kim đồng hồ và ngược lại.

 

Bạn có thể thiết lập góc quay là (+) thuận hay ngược chiều kim đồng hồ bằng cách sử dụng lệnh Units

Clockwise trong mục Angle của hộp thoại Units không được tick thì góc quay ngược chiều kim đồng hồ là (+) ...

 

Clockwise trong mục Angle của hộp thoại Units được tick thì góc quay thuận chiều kim đồng hồ là (+)...

 

Không ý mình hỏi nếu mình muốna array đối tượng 1 góc 60 độ thì điền vào đó là bao nhiêu, hay 30 độ thì điền vào đó là bao nhiêu?

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Không ý mình hỏi nếu mình muốna array đối tượng 1 góc 60 độ thì điền vào đó là bao nhiêu, hay 30 độ thì điền vào đó là bao nhiêu?

muốn array đối tượng 1 góc 60 độ thì :

Total number of iteams : tổng số đối tượng cần array (Hay số đối tượng bạn dự định array đó mà)

-> Gọi số này = a

 

Angle to fill : Tổng số góc cần array -> Gọi số này = b

 

b/a = 60

 

Tức là Tổng số góc cần array chia cho tổng số đối tượng cần array bằng 60 độ hay Thương giữa Angle to fill và Total number of iteams bằng 60 độ

 

Mong bạn hiểu và làm được

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
muốn array đối tượng 1 góc 60 độ thì :

Total number of iteams : tổng số đối tượng cần array (Hay số đối tượng bạn dự định array đó mà)

-> Gọi số này = a

 

Angle to fill : Tổng số góc cần array -> Gọi số này = b

 

b/a = 60

 

Tức là Tổng số góc cần array chia cho tổng số đối tượng cần array bằng 60 độ hay Thương giữa Angle to fill và Total number of iteams bằng 60 độ

 

Mong bạn hiểu và làm được

 

Đã được help!

 

Thanks all,

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
muốn array đối tượng 1 góc 60 độ thì :

Total number of iteams : tổng số đối tượng cần array (Hay số đối tượng bạn dự định array đó mà)

-> Gọi số này = a

 

Angle to fill : Tổng số góc cần array -> Gọi số này = b

 

b/a = 60

 

Tức là Tổng số góc cần array chia cho tổng số đối tượng cần array bằng 60 độ hay Thương giữa Angle to fill và Total number of iteams bằng 60 độ

 

Mong bạn hiểu và làm được

Chào bạn tuvanthietke.hcm

Dựa vào hình vẽ mà bạn đã upload ở bài viết đầu tiên thì Tue_NV nhận thấy bạn đang sử dụng Method Total number of iteams & Angle to fill để array đối tượng nên đã trình bày cách giải quyết vấn đề trên theo method đó.

 

Còn nếu như bạn muốn nhập trực tiếp góc 60 độ thì bạn sử dụng Method Total number of iteams & Angle between items

- Total number of iteams : tổng số đối tượng cần array (Hay số đối tượng bạn dự định array đó mà)

- Angle between items : góc giữa 2 đối tượng -> dòng này bạn nhập 60 độ

(Trường hợp của bạn nên sử dụng Method này

 

-> Bạn cũng có thể sử dụng Method Angle to fill & Angle between items

Angle to fill : Tổng số góc cần array

- Angle between items : góc giữa 2 đối tượng -> dòng này bạn nhập 60 độ

 

Vài dòng giải thích thêm về lệnh Array. Mong bạn hiểu

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Chào bạn tuvanthietke.hcm

Dựa vào hình vẽ mà bạn đã upload ở bài viết đầu tiên thì Tue_NV nhận thấy bạn đang sử dụng Method Total number of iteams & Angle to fill để array đối tượng nên đã trình bày cách giải quyết vấn đề trên theo method đó.

 

Còn nếu như bạn muốn nhập trực tiếp góc 60 độ thì bạn sử dụng Method Total number of iteams & Angle between items

- Total number of iteams : tổng số đối tượng cần array (Hay số đối tượng bạn dự định array đó mà)

- Angle between items : góc giữa 2 đối tượng -> dòng này bạn nhập 60 độ

(Trường hợp của bạn nên sử dụng Method này

 

-> Bạn cũng có thể sử dụng Method Angle to fill & Angle between items

Angle to fill : Tổng số góc cần array

- Angle between items : góc giữa 2 đối tượng -> dòng này bạn nhập 60 độ

 

Vài dòng giải thích thêm về lệnh Array. Mong bạn hiểu

 

Rất đúng ý mình hỏi, cảm ơn bạn nhiều :D

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

Đăng nhập để thực hiện theo  

×