Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
nguyenlevinh

có ai biết Lệnh eattedit ?"Enhanced Attribute Editor " là gì?

Các bài được khuyến nghị

biết Lệnh eattedit ? bạn nào bày mình lệnh đó với

rất cám ơn

lệnh này rất là hay,nhưng minh ko biết sử dụng.

sau khi đánh lệnh xong -----> select a block. thế thì để tạo 1 cái "select a block" thì phải làm như thế nào?

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
biết Lệnh eattedit ? bạn nào bày mình lệnh đó với

rất cám ơn

lệnh này rất là hay,nhưng minh ko biết sử dụng.

sau khi đánh lệnh xong -----> select a block. thế thì để tạo 1 cái "select a block" thì phải làm như thế nào?

 

 

Cái này dùng khi trong bản vẽ có block chứa Attribute.

Block có attribute là những block trong đó có chứa những element có thể thay đổi được value.

Như vậy để tao một block có chứa element thì bạn cần làm những bước sau:

1 Xác định đâu là element trong block cần thay đổi value khi insert vào bản vẽ

2. Dùng lệnh Att để tạo ra cách Attribute object

3. Tạo block chứa các object đó

(lưu ý: một block có thể có nhiều Attribute, và thứ tự các Attribute là thứ tự bạn dùng lệnh att)

(Hình như là như thế, heheheheh, cũng không có CAD để thử lại nữa, heheheh)

  • Vote tăng 2

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
biết Lệnh eattedit ? bạn nào bày mình lệnh đó với

rất cám ơn

lệnh này rất là hay,nhưng minh ko biết sử dụng.

sau khi đánh lệnh xong -----> select a block. thế thì để tạo 1 cái "select a block" thì phải làm như thế nào?

Bạn dùng lệnh ATTDEF để tạo một Attribute rồi dùng lệnh Block để tạo block với attribute nằm trong đó. Như vậy, bạn đã có 1 block kèm với attribute để sử dụng bởi lệnh eattedit.

 

bạn hãy vào mục search của diễn đàn và search từ Attrubute để có thêm thông tin về vấn đề này.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Bạn dùng lệnh ATTDEF để tạo một Attribute rồi dùng lệnh Block để tạo block với attribute nằm trong đó. Như vậy, bạn đã có 1 block kèm với attribute để sử dụng bởi lệnh eattedit.

 

bạn hãy vào mục search của diễn đàn và search từ Attrubute để có thêm thông tin về vấn đề này.

rất cảm ơn các bác.cái này rất là hay.mình đã hiểu và làm được rồi.

Thanks all

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
biết Lệnh eattedit ? bạn nào bày mình lệnh đó với

rất cám ơn

lệnh này rất là hay,nhưng minh ko biết sử dụng.

sau khi đánh lệnh xong -----> select a block. thế thì để tạo 1 cái "select a block" thì phải làm như thế nào?

Lệnh EATTEDIT dùng để thay đổi giá trị (value) của các thuộc tính (attribute) trong 1 block. Bạn không cần gõ trực tiếp vào dòng command để chạy lệnh này. Thay vào đó, bạn chỉ cần double-clik vào bock (có chứa sẵn attribute) là sẽ edit được ngay.

Khi block có mang thuộc tính bên trong sẽ khó chỉnh sửa hơn block thường (edit block chứ không phải edit attribute).

Vì sao lại khó ?

Ví dụ : trong bản vẽ ta bố trí khắp nơi (khoảng vài chục cái) 1 block MATCATDAM có mang 01 thuộc tính là TENMC. Thuộc tính này được định dạng có chiều cao = 2, điểm chèn bên trái (L). Ta lại muốn hiệu chỉnh lại định dạng khác cho TENMC (chiều cao = 4, điểm chèn là center). Ta sẽ gặp các trường hợp sau :

1. Nếu sử dụng lệnh REFEDIT hay BEDIT để edit block -> Các block được insert trước đó không nhúc nhích chút nào (đây là điều đặc biệt của attribute). Khi insert tiếp 1 block MATCATDAM ra nửa ta mới thấy sự thay đổi.

2. Nếu sử dụng lệnh EATTEDIT để hiệu chỉnh các tính chất của thuộc tính TENMC thì ta chỉ thay đổi được duy nhất 1 block này mà thôi, các block khác không thay đổi.

3. Ta nên sử sụng lệnh BATTMAN (Block Attribute Manager) để hiệu chỉnh sẽ đạt hiệu quả hơn nhiều :

a. Nhập lệnh BATTMAN

b. Chọn nút Select block (nếu muốn chọn trực quan 1 block có sẵn - chọn kiểu này nhanh hơn). Hoặc chọn trong danh sách block (chậm hơn vì phải duyệt danh sách)

c. Chọn attribute TENMC trong danh sách (trong ví dụ này thì bạn khỏi chọn vì nó chỉ có 1, nhưng nếu 1 block có nhiều hơn 1 thuộc tính ta phải duyệt danh sách và chọn cái cần thiết)

d. Chọn nút Edit... -> Xuất hiện hộp thoại Edit Attribute

Tab Attribute : chỉnh sửa cách thể hiện của attribute

Tab Text : chỉnh sửa điểm chèn, chiều cao, góc quay, kiểu text,.....

Tab Properties : chỉnh sửa layer, kiểu đường nét, bề dày nét, màu sắc,...

Sau khi hiệu chỉnh xong -> chọn OK

e. Chọn nút SYNC -> Lệnh đồng bộ hóa các block có trong bản vẽ (RẤT QUAN TRỌNG - KHÔNG NÊN QUÊN)

f. OK để hoàn tất.

Có thể áp dụng qui trình sau để hiệu chỉnh 1 block có attribute : dùng BEDIT để chỉnh sửa, tiếp theo là dùng BATTMAN để đồng bộ hoá.

  • Vote tăng 7

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Anh cho hỏi tại sao khi dùng lệnh Battman thi khi edit attribute cho phan Default sau do nhap gia tri vao thi an ok sau do nhap nut Sync

mà vẫn không thấy thay đổi giá trị của Attribute là sao? mong anh giải thích dùm. Thank you!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay


×