Rated 5/5 based on 240179 internet user reviews

Jump to content


Change Photo

có ai biết Lệnh eattedit ?"Enhanced Attribute Editor " là ǵ?


  • Please log in to reply
5 replies to this topic

#1 nguyenlevinh

nguyenlevinh

    biết zoom

  • Members
  • Pip
  • 15 posts
Danh tiếng: 1 (b́nh thường)

Gửi vào 14 November 2007 - 03:48 PM

biết Lệnh eattedit ? bạn nào bày ḿnh lệnh đó với
rất cám ơn
lệnh này rất là hay,nhưng minh ko biết sử dụng.
sau khi đánh lệnh xong -----> select a block. thế th́ để tạo 1 cái "select a block" th́ phải làm như thế nào?
Similar topics from web:

  • 1

#2 vndesperados

vndesperados

    biết lệnh xref

  • CVU Team
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 546 posts
Danh tiếng: 252 (khá)

Gửi vào 14 November 2007 - 04:09 PM

biết Lệnh eattedit ? bạn nào bày ḿnh lệnh đó với
rất cám ơn
lệnh này rất là hay,nhưng minh ko biết sử dụng.
sau khi đánh lệnh xong -----> select a block. thế th́ để tạo 1 cái "select a block" th́ phải làm như thế nào?



Cái này dùng khi trong bản vẽ có block chứa Attribute.
Block có attribute là những block trong đó có chứa những element có thể thay đổi được value.
Như vậy để tao một block có chứa element th́ bạn cần làm những bước sau:
1 Xác định đâu là element trong block cần thay đổi value khi insert vào bản vẽ
2. Dùng lệnh Att để tạo ra cách Attribute object
3. Tạo block chứa các object đó
(lưu ư: một block có thể có nhiều Attribute, và thứ tự các Attribute là thứ tự bạn dùng lệnh att)
(H́nh như là như thế, heheheheh, cũng không có CAD để thử lại nữa, heheheh)
  • 2

#3 Nguyen Hoanh

Nguyen Hoanh

    biết lệnh adcenter

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 3,697 posts
Danh tiếng: 4303 (đỉnh cao)

Gửi vào 14 November 2007 - 04:09 PM

biết Lệnh eattedit ? bạn nào bày ḿnh lệnh đó với
rất cám ơn
lệnh này rất là hay,nhưng minh ko biết sử dụng.
sau khi đánh lệnh xong -----> select a block. thế th́ để tạo 1 cái "select a block" th́ phải làm như thế nào?

Bạn dùng lệnh ATTDEF để tạo một Attribute rồi dùng lệnh Block để tạo block với attribute nằm trong đó. Như vậy, bạn đă có 1 block kèm với attribute để sử dụng bởi lệnh eattedit.

bạn hăy vào mục search của diễn đàn và search từ Attrubute để có thêm thông tin về vấn đề này.
  • 0

#4 nguyenlevinh

nguyenlevinh

    biết zoom

  • Members
  • Pip
  • 15 posts
Danh tiếng: 1 (b́nh thường)

Gửi vào 14 November 2007 - 04:20 PM

Bạn dùng lệnh ATTDEF để tạo một Attribute rồi dùng lệnh Block để tạo block với attribute nằm trong đó. Như vậy, bạn đă có 1 block kèm với attribute để sử dụng bởi lệnh eattedit.

bạn hăy vào mục search của diễn đàn và search từ Attrubute để có thêm thông tin về vấn đề này.

rất cảm ơn các bác.cái này rất là hay.ḿnh đă hiểu và làm được rồi.
Thanks all
  • 0

#5 kncam

kncam

    biết lệnh rotate

  • Members
  • PipPipPip
  • 133 posts
Danh tiếng: 94 (tàm tạm)

Gửi vào 15 November 2007 - 07:22 AM

biết Lệnh eattedit ? bạn nào bày ḿnh lệnh đó với
rất cám ơn
lệnh này rất là hay,nhưng minh ko biết sử dụng.
sau khi đánh lệnh xong -----> select a block. thế th́ để tạo 1 cái "select a block" th́ phải làm như thế nào?

Lệnh EATTEDIT dùng để thay đổi giá trị (value) của các thuộc tính (attribute) trong 1 block. Bạn không cần gơ trực tiếp vào ḍng command để chạy lệnh này. Thay vào đó, bạn chỉ cần double-clik vào bock (có chứa sẵn attribute) là sẽ edit được ngay.
Khi block có mang thuộc tính bên trong sẽ khó chỉnh sửa hơn block thường (edit block chứ không phải edit attribute).
V́ sao lại khó ?
Ví dụ : trong bản vẽ ta bố trí khắp nơi (khoảng vài chục cái) 1 block MATCATDAM có mang 01 thuộc tính là TENMC. Thuộc tính này được định dạng có chiều cao = 2, điểm chèn bên trái (L). Ta lại muốn hiệu chỉnh lại định dạng khác cho TENMC (chiều cao = 4, điểm chèn là center). Ta sẽ gặp các trường hợp sau :
1. Nếu sử dụng lệnh REFEDIT hay BEDIT để edit block -> Các block được insert trước đó không nhúc nhích chút nào (đây là điều đặc biệt của attribute). Khi insert tiếp 1 block MATCATDAM ra nửa ta mới thấy sự thay đổi.
2. Nếu sử dụng lệnh EATTEDIT để hiệu chỉnh các tính chất của thuộc tính TENMC th́ ta chỉ thay đổi được duy nhất 1 block này mà thôi, các block khác không thay đổi.
3. Ta nên sử sụng lệnh BATTMAN (Block Attribute Manager) để hiệu chỉnh sẽ đạt hiệu quả hơn nhiều :
a. Nhập lệnh BATTMAN
b. Chọn nút Select block (nếu muốn chọn trực quan 1 block có sẵn - chọn kiểu này nhanh hơn). Hoặc chọn trong danh sách block (chậm hơn v́ phải duyệt danh sách)
c. Chọn attribute TENMC trong danh sách (trong ví dụ này th́ bạn khỏi chọn v́ nó chỉ có 1, nhưng nếu 1 block có nhiều hơn 1 thuộc tính ta phải duyệt danh sách và chọn cái cần thiết)
d. Chọn nút Edit... -> Xuất hiện hộp thoại Edit Attribute
Tab Attribute : chỉnh sửa cách thể hiện của attribute
Tab Text : chỉnh sửa điểm chèn, chiều cao, góc quay, kiểu text,.....
Tab Properties : chỉnh sửa layer, kiểu đường nét, bề dày nét, màu sắc,...
Sau khi hiệu chỉnh xong -> chọn OK
e. Chọn nút SYNC -> Lệnh đồng bộ hóa các block có trong bản vẽ (RẤT QUAN TRỌNG - KHÔNG NÊN QUÊN)
f. OK để hoàn tất.
Có thể áp dụng qui tŕnh sau để hiệu chỉnh 1 block có attribute : dùng BEDIT để chỉnh sửa, tiếp theo là dùng BATTMAN để đồng bộ hoá.
  • 7
nongdan@sg

#6 bktec84

bktec84

    biết vẽ arc

  • Members
  • PipPip
  • 45 posts
Danh tiếng: 2 (b́nh thường)

Gửi vào 12 August 2009 - 09:30 PM

Anh cho hỏi tại sao khi dùng lệnh Battman thi khi edit attribute cho phan Default sau do nhap gia tri vao thi an ok sau do nhap nut Sync
mà vẫn không thấy thay đổi giá trị của Attribute là sao? mong anh giải thích dùm. Thank you!
  • 0