Rated 5/5 based on 240179 internet user reviews

Đến nội dung


Hình ảnh
- - - - -

Lệnh OverKill


  • Please log in to reply
5 replies to this topic

#1 hdg2318

hdg2318

    biết lệnh mirror

  • Members
  • PipPipPip
  • 158 Bài viết
Điểm đánh giá: 30 (tàm tạm)

Đã gửi 01 September 2010 - 11:37 PM

Từ phiên bản cad 2008 trở đi ( thì phải ??), trong cad đã có hỗ trợ chức năng xoá các đối tượng trùng nhau bằng lệnh overkill. Nhưng có 1 bất cập xảy ra là:
Khi có block chỉ bao gồm hình tròn và đường tâm, ta copy block đó, xoay 90 độ, rồi đặt 2 thằng trùng tâm nhau. Lúc đó dùng lệnh overkill không thể xoá được.
vậy có cách nào xoá được không? bản vẽ có hàng nghìn cái block như thế, chẳng lẽ đi xoá thử từng vị trí để xem nó có thằng nào vừa bị xoay mà lại trùng nhau ko àh :D ???
bác nào biết xin chỉ dùm, thanks!
  • 0

Có 2 cách để nhìn đời:
1 là : coi như chẳng có gì là huyền diệu
2 là : coi như mọi điều đều huyền diệu


Click here


#2 hdg2318

hdg2318

    biết lệnh mirror

  • Members
  • PipPipPip
  • 158 Bài viết
Điểm đánh giá: 30 (tàm tạm)

Đã gửi 07 September 2010 - 06:26 PM

bác nào biết xin chỉ dùm, thanks!


  • 0

Có 2 cách để nhìn đời:
1 là : coi như chẳng có gì là huyền diệu
2 là : coi như mọi điều đều huyền diệu


Click here


#3 tuanlongtl

tuanlongtl

    biết vẽ arc

  • Members
  • PipPip
  • 41 Bài viết
Điểm đánh giá: 7 (bình thường)

Đã gửi 18 September 2010 - 12:15 PM

Bạn dùng lệnh FI và giữ nguyên tham số góc quay của lệnh FI là được thôi mà
  • 0

#4 hdg2318

hdg2318

    biết lệnh mirror

  • Members
  • PipPipPip
  • 158 Bài viết
Điểm đánh giá: 30 (tàm tạm)

Đã gửi 21 October 2010 - 09:05 PM

bạn có thể nói rõ hơn về lệnh này được không?
mình dung cad2011, gõ lệnh FI, nó ra cái bảng bộ lọc gì gì đó. không hiểu ý bạn lắm.
  • 0

Có 2 cách để nhìn đời:
1 là : coi như chẳng có gì là huyền diệu
2 là : coi như mọi điều đều huyền diệu


Click here


#5 lyky

lyky

    biết vẽ polygon

  • Members
  • PipPip
  • 70 Bài viết
Điểm đánh giá: 126 (tàm tạm)

Đã gửi 25 October 2010 - 02:20 PM

Ý của tuanlongtl kêu bạn LỌC đối tượng bằng lệnh FILTER (hoặc QUICK SELECT), Ví dụ cụ thể như bạn có block đường tròn như bạn vừa nêu, bạn sẽ lọc tất cả block này trong toàn bộ môi trường vẽ. Sau đó bạn vào CTRL+1 (PROPERTIES) để điều chỉnh tham số góc quay về cùng một số (PROPERTIES\ MISC\ ROTATION = VARIES) VARIES bởi vì không có sự thống nhất về góc xoay, bạn chỉ cần chỉnh giá trị này về một tham số nào đó bất kỳ (0 chẳng hạn - tuỳ bạn)

Mặc dù vậy, nếu bạn không quen lọc đối tượng bằng FILTER thì hãy liên hệ với tôi: kyqn2000@yahoo.com, tôi sẽ share cho bạn một auto LISP lọc đối tượng rất dơn giản.

Sau đó bạn OVERKILL sẽ mất sạch - yên tâm ha!

Tuy nhiên, vấn đề này nảy sinh một vấn đề con hơi rắc rôi một chút xíu - Nếu khi bạn tạo Block đường tròn này (hay bất kỳ đối tượng hình học có tính chất đối xứng tâm khác) bạn chọn PICK POINT không phải là tâm đối xứng --> sau khi điều chỉnh tham số Rotation các Block sẽ QUAY LOẠN XẠ!!! Vì vậy, đề nghị bạn cẩn thận ngay từ lúc đầu, khởi tạo Block.

Chúc bạn vui và trân trọng kính chào!

...:: LÝ KỲ ::....
  • 2

22665_13x13progress.gif   22665_lyky.gif   22665_13x13progress.gif


#6 anhphu88

anhphu88

    biết pan

  • Members
  • Pip
  • 9 Bài viết
Điểm đánh giá: 1 (bình thường)

Đã gửi 22 June 2011 - 04:00 PM

rất hay. Lệnh Overkill sẽ xoá tất cả các đường bên dưới, chỉ để lại đường bên trên.Đỡ phải gặp trường hợp nhiều đường chồng chéo lên nhau
  • 0