Đến nội dung


Hình ảnh
- - - - -

Gara tự động


  • Please log in to reply
19 replies to this topic

#1 Nguyen Hoanh

Nguyen Hoanh

    biết lệnh adcenter

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 4105 Bài viết
Điểm đánh giá: 4495 (đỉnh cao)

Đã gửi 07 February 2007 - 11:43 AM


1. Hệ thống đỗ xe loại thang nâng:

Hình đã gửi Hình đã gửi
Loại hệ thống đỗ ô tô dạng thang nâng là loại hệ thống rất thuận tiện, an toàn, kinh tế. Với loại này sẽ tăng tối đa diện tích sử dụng, 60 xe có thể chỗ trên diện tích đất dành cho 3 xe (khoảng 48 m2); tốc độ xe ra vào nhanh (60m/phút). Hệ thống tương thích PC lập trình điều khiển toàn bộ vận hành của hệ thống nên các vấn đề xảy ra (nếu có) sẽ có thể được phát hiện và giải quyết tức thời. Do tương thích PC nên hệ thống liên tục cập nhật các thông tin về tình trạng hoạt động của hệ thống và thu thập dữ liệu về xe vào, ra, cước phí trên cơ sở từng giờ, từng ngày, từng tuần… Hệ thống có thể được thiết kế với các kích thước khác nhau phù hợp với kích thước cho phép bên trong toà nhà. Rung động, tiếng ồn và lượng điện tiêu thụ được giảm thiểu nhờ thiết bị biến tần.


2. Hệ thống đỗ xe dạng tầng di chuyển


Hình đã gửi
Hệ thống đỗ xe dạng tầng di chuyển của KOSTEC là hệ thống thiết kế theo công nghệ cao mang tính nghệ thuật, kết hợp sự vận hành đồng bộ của thang nâng, hệ thống bàn nâng di chuyển. Hệ thống này cho phép tận dụng tối ưu diện tích với số xe đỗ tối đa, thời gian xe ra vào nhanh chóng. Một số đặc điểm chính:
- Tăng tối đa diện tích sử dụng, 108 xe có thể đỗ trên diện tích đất 18 xe
- Thời gian đưa xe vào/lấy xe ra có thể giảm tối thiểu nhờ sự vận hành đồng thời của các hệ thống thang nâng, bàn nâng di chuyển
- Rất thích hợp cho diện tích đỗ xe lớn với các kiểu lắp đặt khác nhau, ngầm dưới lòng đất.
- Thiết bị điều khiển xe ra/vào hoàn toàn tự động, hoạt động theo từng phần của hệ thống, tiết kiệm năng lượng.


3. Hệ thống đỗ xe loại thang nâng di chuyển

Hình đã gửi Hình đã gửi
Đây là loại thiết kế hữa hiệu sử dụng nguyên lý cần trục xếp dỡ, cùng lúc vận hành chiều lên xuống và chiều ngang để đưa xe vào vị trí đỗ. Thời gian lấy xe ra vào nhanh, có thể tận dụng diện tích ngầm dưới lòng đất của toà nhà. Loại hệ thống này thích hợp cho diện tích đỗ xe cỡ trung và lớn. Những đặc điểm nổi bật của hệ thống này gồm:
- Tăng tối đa diện tích sử dụng, 108 xe có thể đỗ trên diện tích đất dành cho 18 xe, nhờ sử dụng thang xếp xe nhỏ
- Thời gian đưa xe vào/lấy xe ra có thể giảm tối thiểu nhờ sự vận hành lên xuống/qua lại đồng thời của hệ thống thang xếp.
- Vận hành điều khiển rất đơn giản cho mọi người
- Rất thích hợp cho diện tích đỗ xe lớn với các kiểu lắp đặt khác nhau, ngầm dưới lòng đất
- Loại thiết bị rất kinh tế so với các thiết bị khác, do thiết kế đơn giản và dễ lắp đặt.

4. Hệ thống đỗ xe dạng xoay vòng ngang

Hình đã gửi Hình đã gửi
Hệ thống đỗ xe dạng xoay vòng ngang là loại thiết bị rất hiệu quả cho các diện tích có hình vuông, hình chữ nhật có nhiều tầng, nhiều hàng ngầm dưới mặt đất. Xe được đưa vào và lấy ra khỏi hệ thống bằng thiết bị nâng di chuyển theo hai trục đứng và ngang theo một trật tự lập trình trước. Các đặc điểm chính của hệ thống gồm:
- Thời gian đưa xe vào/lấy xe ra có thể giảm tối thiểu nhờ sự vận hành đồng thời theo trục đứng và ngang của hệ thống thang nâng.
- Tăng diện tích sử dụng nhờ thiết kế lắp đặt dạng nhiều hàng và nhiều tầng
- Việc điều hành hệ thống rất thuận lợi nhờ hệ thống tương thích vi tính điều khiển trung tâm.

5. Hệ thống đỗ xe dạng xoay vòng tầng

Hình đã gửi Hình đã gửi
Hệ thống đỗ xe dạng xoay vòng tầng của KOSTEC là loại thiết bị rất hiệu quả cho các diện tích nhỏ hẹp ngầm dưới mặt đất, có thể lắp đ­ợc 2, 3 hoặc 4 tầng trở lên. Hệ thống xoay vòng tầng là loại giải pháp kỹ thuật trong đó thang nâng chính và phụ vận hành đồng bộ và tuần tự đ­ưa các xe vào hoặc ra theo chiều ngang. Mỗi xe được đặt trên một bàn nâng chuyển để tăng hiệu quả xếp xe khi ra, vào & di chuyển trong hệ thống.
Đặc điểm chính:
- Tất cả các khoảng trống có thể đư­ợc tận dụng để đỗ xe, không tốn diện tích thừa để xe di chuyển vào chỗ đỗ
- Điểm xe vào có thể thiết kế phù hợp nhất với thiết kế của toà nhà: xe có thể vào từ trên, từ d­ới, từ trái, từ phải hoặc từ giữa.
- Tùy thuộc vào chiều sâu của tầng ngâm cho phép, có thể lắp đặt

6. Hệ thống đỗ xe dạng xoay vòng trục đứng

Hình đã gửi
Là hệ thống mang lại hiệu quả cho các diện tích nhỏ và trung trên mặt đất. Hệ thống đỗ xe dạng xếp hình là loại giải pháp kỹ thuật trong đó xe được đặt trên các bàn nâng (pallet), các pallet này di chuyển xoay vòng 3600 quanh trục cố định, có thể đảo chiều xoay. Hệ thống được lập trình để chọn cách thức di chuyển xe sao cho có thể lấy xe ra nhanh nhất. Hệ thống có đặc điểm chính:
- Tận dụng chỗ trống trên mặt đất để đỗ xe, có thể lắp nhiều hệ thống liên tiếp nhau
- Điểm xe vào từ dưới mặt đất
- Có thể lắp đặt độc lập hoặc lắp bên trong toà nhà cao tầng

7. Hệ thống đỗ xe dạng xếp hình

Hình đã gửi Hình đã gửi
Đây cũng là loại thiết bị rất hiệu quả cho các diện tích nhỏ và trung trên mặt đất hoặc ngầm dưới đất, có thể lắp được tối đa 5 tầng. Hệ thống đỗ xe dạng xếp hình là loại giải pháp kỹ thuật trong đó xe được đặt trên các bàn nâng chuyển (pallet), các pallet này di chuyển nâng hạ theo trục thẳng đứng và di chuyển ngang để đưa các xe vào hoặc ra. Hệ thống được lập trình để chọn cách thức di chuyển xe sao cho có thể lấy xe ra nhanh nhất. Đặc điểm chính của hệ thống:
- Tận dụng chỗ trống trên mặt đất để đỗ xe, tuy nhiên phải chừa trống một cột để xếp hình (ngoại trừ vị trí cao nhất)
- Điểm xe vào từ dưới tầng thấp nhất
- Tùy thuộc vào mặt bằng cho phép lắp đặt tối đa tầng để tăng tối đa diện tích đỗ xe, có thể lắp theo chiều ngang hoặc xếp theo chiều dài tùy thuộc diện tích thực tế cho phép.
- ó thể sử dụng nguyên lý xếp hình để lắp hệ thống nhỏ cho các nhà biệt thự, gia đình từ 5 - 8 xe, bằng cách sử dụng thêm 1 tầng ngầm.
file cad:
Hình đã gửi
  • 40

#2 lichpt

lichpt

    Chưa sử dụng CAD

  • Members
  • Pip
  • 1 Bài viết
Điểm đánh giá: 0 (bình thường)

Đã gửi 04 July 2007 - 11:57 AM

Cơ quan tôi đang có kế hoạch cải tạo tầng hầm để làm nhà để xe song gặp một số khó khăn như sau: chiều cao thông thủy hạn chế (1,8m); Không còn nhiều diện tích để làm lối lên xuống; Khi thiết kế, không gian này không được tính toán với mục đích để xe (lưới cột 7,2m x 7,2m).
Nhờ các anh, chị trên diễn đàn tư vấn hoặc giới thiệu chuyên gia để tư vấn cho chúng tôi.
Liên hệ: Phạm Thanh Lịch - Cục Tần số vô tuyến điện - 090 322 6802
  • 1

#3 Nguyen Hoanh

Nguyen Hoanh

    biết lệnh adcenter

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 4105 Bài viết
Điểm đánh giá: 4495 (đỉnh cao)

Đã gửi 04 July 2007 - 02:03 PM

Bạn tham khảo thêm ở đây!
http://www.mp-parking.com/index/en_index/index.html

Phần distributor in Vietnam.
  • 1

#4 kenkiller

kenkiller

    Chưa sử dụng CAD

  • Members
  • Pip
  • 1 Bài viết
Điểm đánh giá: 1 (bình thường)

Đã gửi 27 May 2008 - 09:51 PM

Em mới tham gia diễn đàn .Đã đọc được nhìu bài viết của anh trên diễn đàn ,quả là hay và rất bổ ích cho chuyên ngành cơ khí mà em đang theo học . Nay đọc được bài viết về hệ thống GaRa gửi xe ô tô tự động của anh ,mong anh gửi cho em tài liệu đầy đủ về đề tài này nha anh !!! Em đang nghiên cứu và đến phần Hệ thống điện ,điều khiển dùng PLC thì cũng đang bí ,xin anh gửi cho em bản vẽ Cad đầy đủ về đề tài này và đoạn chương trình điều khiển dùng PLC viết dạng Ladder nếu anh có . Cảm ơn anh nhìu và hy vọng được trao đổi với anh nhìu hơn.
Email của em : langtu_7@yahoo.com :s_big: (Anh gui file dia chi mail nay hen !!!)
  • 1

#5 khuccui

khuccui

    Chưa sử dụng CAD

  • Members
  • Pip
  • 3 Bài viết
Điểm đánh giá: 0 (bình thường)

Đã gửi 17 March 2009 - 03:38 PM

Xin chao mọi người.
Hiện nay công ty cua tôi cung cấp các laoi5 bãi đỗ xe tự động.
các bạn có thể ghé qua trang web tham khao. và nếu có thác mắc gì thi cứ email hoac liên hệ trực tiêp.
email : phu.tech@live.com
  • 0

#6 ph168xd

ph168xd

    biết lệnh adcenter

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 779 Bài viết
Điểm đánh giá: 309 (khá)

Đã gửi 31 May 2009 - 07:59 AM

Tôi có đĩa Hitagolri Hệ thống đỗ xe tự động
trong đây có tương đối đầy đủ thông tin
Cũng như video minh hoạ về nguyên tắc hoạt động của nó
Không biết có giúp đc gì cho Diễn đàn không?
  • 0

#7 soido1984

soido1984

    biết vẽ line

  • Members
  • PipPip
  • 21 Bài viết
Điểm đánh giá: 3 (bình thường)

Đã gửi 10 July 2009 - 12:56 PM

@ph 168xd :Hiện công ty chung tôi có làm 1 văn phòng cho bên Dâu khí và có đưa vào thiết kế hệ thống sàn nâng ôtô. Vì thế nếu bác không phiền có thể cho em xem và tham khảo về tài liệu mà bác có được chứ. Rất cãm ơn bác
  • 0

#8 thangquynho

thangquynho

    Chưa sử dụng CAD

  • Members
  • Pip
  • 1 Bài viết
Điểm đánh giá: 0 (bình thường)

Đã gửi 28 October 2009 - 12:40 AM

Tôi có đĩa Hitagolri Hệ thống đỗ xe tự động
trong đây có tương đối đầy đủ thông tin
Cũng như video minh hoạ về nguyên tắc hoạt động của nó
Không biết có giúp đc gì cho Diễn đàn không?

Không biết bác có còn lượn lờ qua đây nữa không. Hiện tại em cũng đang quan tâm tới vấn đề này, nếu được bác có thể share cho ae những tài liệu hữu ích mà bác đang có trong tay được không ah? Thanks bác!
  • 0

#9 nguyenanh87

nguyenanh87

    biết pan

  • Members
  • Pip
  • 6 Bài viết
Điểm đánh giá: 0 (bình thường)

Đã gửi 13 January 2010 - 09:17 PM

Tôi có đĩa Hitagolri Hệ thống đỗ xe tự động
trong đây có tương đối đầy đủ thông tin
Cũng như video minh hoạ về nguyên tắc hoạt động của nó
Không biết có giúp đc gì cho Diễn đàn không?

Bác có thể share cho em được không ? Em đang nghiên cứu về vấn đề này nên rất cần tài liệu có liên quan.
  • 0

#10 anhthuhoa

anhthuhoa

    biết pan

  • Members
  • Pip
  • 9 Bài viết
Điểm đánh giá: 6 (bình thường)

Đã gửi 14 January 2010 - 10:20 AM




1. Hệ thống đỗ xe loại thang nâng:








Hình đã gửi
Hình đã gửi
Loại hệ thống đỗ ô tô dạng thang nâng là loại hệ thống rất thuận tiện, an toàn, kinh tế. Với loại này sẽ tăng tối đa diện tích sử dụng, 60 xe có thể chỗ trên diện tích đất dành cho 3 xe (khoảng 48 m2); tốc độ xe ra vào nhanh (60m/phút). Hệ thống tương thích PC lập trình điều khiển toàn bộ vận hành của hệ thống nên các vấn đề xảy ra (nếu có) sẽ có thể được phát hiện và giải quyết tức thời. Do tương thích PC nên hệ thống liên tục cập nhật các thông tin về tình trạng hoạt động của hệ thống và thu thập dữ liệu về xe vào, ra, cước phí trên cơ sở từng giờ, từng ngày, từng tuần… Hệ thống có thể được thiết kế với các kích thước khác nhau phù hợp với kích thước cho phép bên trong toà nhà. Rung động, tiếng ồn và lượng điện tiêu thụ được giảm thiểu nhờ thiết bị biến tần.




2. Hệ thống đỗ xe dạng tầng di chuyển








Hình đã gửi
Hệ thống đỗ xe dạng tầng di chuyển của KOSTEC là hệ thống thiết kế theo công nghệ cao mang tính nghệ thuật, kết hợp sự vận hành đồng bộ của thang nâng, hệ thống bàn nâng di chuyển. Hệ thống này cho phép tận dụng tối ưu diện tích với số xe đỗ tối đa, thời gian xe ra vào nhanh chóng. Một số đặc điểm chính:

- Tăng tối đa diện tích sử dụng, 108 xe có thể đỗ trên diện tích đất 18 xe

- Thời gian đưa xe vào/lấy xe ra có thể giảm tối thiểu nhờ sự vận hành đồng thời của các hệ thống thang nâng, bàn nâng di chuyển

- Rất thích hợp cho diện tích đỗ xe lớn với các kiểu lắp đặt khác nhau, ngầm dưới lòng đất.

- Thiết bị điều khiển xe ra/vào hoàn toàn tự động, hoạt động theo từng phần của hệ thống, tiết kiệm năng lượng.








3. Hệ thống đỗ xe loại thang nâng di chuyển








Hình đã gửi
Hình đã gửi
Đây là loại thiết kế hữa hiệu sử dụng nguyên lý cần trục xếp dỡ, cùng lúc vận hành chiều lên xuống và chiều ngang để đưa xe vào vị trí đỗ. Thời gian lấy xe ra vào nhanh, có thể tận dụng diện tích ngầm dưới lòng đất của toà nhà. Loại hệ thống này thích hợp cho diện tích đỗ xe cỡ trung và lớn. Những đặc điểm nổi bật của hệ thống này gồm:

- Tăng tối đa diện tích sử dụng, 108 xe có thể đỗ trên diện tích đất dành cho 18 xe, nhờ sử dụng thang xếp xe nhỏ

- Thời gian đưa xe vào/lấy xe ra có thể giảm tối thiểu nhờ sự vận hành lên xuống/qua lại đồng thời của hệ thống thang xếp.

- Vận hành điều khiển rất đơn giản cho mọi người

- Rất thích hợp cho diện tích đỗ xe lớn với các kiểu lắp đặt khác nhau, ngầm dưới lòng đất

- Loại thiết bị rất kinh tế so với các thiết bị khác, do thiết kế đơn giản và dễ lắp đặt.




4. Hệ thống đỗ xe dạng xoay vòng ngang







Hình đã gửi
Hình đã gửi
Hệ thống đỗ xe dạng xoay vòng ngang là loại thiết bị rất hiệu quả cho các diện tích có hình vuông, hình chữ nhật có nhiều tầng, nhiều hàng ngầm dưới mặt đất. Xe được đưa vào và lấy ra khỏi hệ thống bằng thiết bị nâng di chuyển theo hai trục đứng và ngang theo một trật tự lập trình trước. Các đặc điểm chính của hệ thống gồm:

- Thời gian đưa xe vào/lấy xe ra có thể giảm tối thiểu nhờ sự vận hành đồng thời theo trục đứng và ngang của hệ thống thang nâng.

- Tăng diện tích sử dụng nhờ thiết kế lắp đặt dạng nhiều hàng và nhiều tầng

- Việc điều hành hệ thống rất thuận lợi nhờ hệ thống tương thích vi tính điều khiển trung tâm.





5. Hệ thống đỗ xe dạng xoay vòng tầng







Hình đã gửi
Hình đã gửi
Hệ thống đỗ xe dạng xoay vòng tầng của KOSTEC là loại thiết bị rất hiệu quả cho các diện tích nhỏ hẹp ngầm dưới mặt đất, có thể lắp đ­ợc 2, 3 hoặc 4 tầng trở lên. Hệ thống xoay vòng tầng là loại giải pháp kỹ thuật trong đó thang nâng chính và phụ vận hành đồng bộ và tuần tự đ­ưa các xe vào hoặc ra theo chiều ngang. Mỗi xe được đặt trên một bàn nâng chuyển để tăng hiệu quả xếp xe khi ra, vào & di chuyển trong hệ thống.

Đặc điểm chính:

- Tất cả các khoảng trống có thể đư­ợc tận dụng để đỗ xe, không tốn diện tích thừa để xe di chuyển vào chỗ đỗ

- Điểm xe vào có thể thiết kế phù hợp nhất với thiết kế của toà nhà: xe có thể vào từ trên, từ d­ới, từ trái, từ phải hoặc từ giữa.

- Tùy thuộc vào chiều sâu của tầng ngâm cho phép, có thể lắp đặt



6. Hệ thống đỗ xe dạng xoay vòng trục đứng







Hình đã gửi
Là hệ thống mang lại hiệu quả cho các diện tích nhỏ và trung trên mặt đất. Hệ thống đỗ xe dạng xếp hình là loại giải pháp kỹ thuật trong đó xe được đặt trên các bàn nâng (pallet), các pallet này di chuyển xoay vòng 3600 quanh trục cố định, có thể đảo chiều xoay. Hệ thống được lập trình để chọn cách thức di chuyển xe sao cho có thể lấy xe ra nhanh nhất. Hệ thống có đặc điểm chính:

- Tận dụng chỗ trống trên mặt đất để đỗ xe, có thể lắp nhiều hệ thống liên tiếp nhau

- Điểm xe vào từ dưới mặt đất

- Có thể lắp đặt độc lập hoặc lắp bên trong toà nhà cao tầng





7. Hệ thống đỗ xe dạng xếp hình







Hình đã gửi
Hình đã gửi
Đây cũng là loại thiết bị rất hiệu quả cho các diện tích nhỏ và trung trên mặt đất hoặc ngầm dưới đất, có thể lắp được tối đa 5 tầng. Hệ thống đỗ xe dạng xếp hình là loại giải pháp kỹ thuật trong đó xe được đặt trên các bàn nâng chuyển (pallet), các pallet này di chuyển nâng hạ theo trục thẳng đứng và di chuyển ngang để đưa các xe vào hoặc ra. Hệ thống được lập trình để chọn cách thức di chuyển xe sao cho có thể lấy xe ra nhanh nhất. Đặc điểm chính của hệ thống:

- Tận dụng chỗ trống trên mặt đất để đỗ xe, tuy nhiên phải chừa trống một cột để xếp hình (ngoại trừ vị trí cao nhất)

- Điểm xe vào từ dưới tầng thấp nhất

- Tùy thuộc vào mặt bằng cho phép lắp đặt tối đa tầng để tăng tối đa diện tích đỗ xe, có thể lắp theo chiều ngang hoặc xếp theo chiều dài tùy thuộc diện tích thực tế cho phép.

- ó thể sử dụng nguyên lý xếp hình để lắp hệ thống nhỏ cho các nhà biệt thự, gia đình từ 5 - 8 xe, bằng cách sử dụng thêm 1 tầng ngầm.

file cad:
Hình đã gửi

Xin giải thích phần điện tiêu thụ của các hệ thống trên.
Ví dụ: Hệ thống đỗ xe dạng xếp hình
Tiêu thụ điện: 20kVA;
Công suất motơ: - Nâng, hạ: 2.2 kW
- Hành trình ngang:0.4kW
  • 1

#11 dong00k2

dong00k2

    Chưa sử dụng CAD

  • Members
  • Pip
  • 1 Bài viết
Điểm đánh giá: 0 (bình thường)

Đã gửi 23 July 2011 - 03:14 PM

cho xin file cad đi. Làm hàng quá: dong12a7@gmail.com
  • 0

#12 vekythuat

vekythuat

    biết vẽ line

  • Members
  • PipPip
  • 23 Bài viết
Điểm đánh giá: 6 (bình thường)

Đã gửi 08 March 2012 - 11:00 AM

Có công trình này: http://havanajsc.com...aspx?&op=4&p=16



Nhưng không có tài liệu, mong các anh liu tới topic share tài liệu hoặc file cad với.
Hix, em làm đồ án tốt nghiệp công trình ở trên thì có ổn không nữa ! :D
.
.
.
.

Các anh chỉ em cách đưa video từ youtube vào diễn đàn với . :D
  • 0

#13 Ngô Vân Hà

Ngô Vân Hà

    biết vẽ line

  • Members
  • PipPip
  • 25 Bài viết
Điểm đánh giá: 9 (bình thường)

Đã gửi 08 March 2012 - 08:14 PM

http://www.youtube.com/watch?v=qMWki9Ssdh4

Các anh chỉ em cách đưa video từ youtube vào diễn đàn với . :D

Thử gửi link (http://www.youtube.............) video xem sao?
  • 1

#14 vekythuat

vekythuat

    biết vẽ line

  • Members
  • PipPip
  • 23 Bài viết
Điểm đánh giá: 6 (bình thường)

Đã gửi 09 March 2012 - 09:24 PM

File hay, nhưng chưa biết cách chèn video vào :D
  • 0

#15 archnguyen

archnguyen

    biết pan

  • Members
  • Pip
  • 6 Bài viết
Điểm đánh giá: 0 (bình thường)

Đã gửi 24 May 2012 - 09:35 AM

hic! đang cần cái này mà không có file cad nhỉ!!!!bác nào có shase với - mail: loi.nvid@gmail.com
  • 0

#16 mylove212010

mylove212010

    Chưa sử dụng CAD

  • Members
  • Pip
  • 1 Bài viết
Điểm đánh giá: 0 (bình thường)

Đã gửi 06 January 2014 - 09:26 AM

cho em xin flie cad của công trình này nha mấy anh


  • 0

#17 wooddy

wooddy

    Chưa sử dụng CAD

  • Members
  • Pip
  • 2 Bài viết
Điểm đánh giá: 0 (bình thường)

Đã gửi 08 March 2014 - 07:32 AM


1. Hệ thống đỗ xe loại thang nâng:
clip_image001.jpg clip_image002.jpg Loại hệ thống đỗ ô tô dạng thang nâng là loại hệ thống rất thuận tiện, an toàn, kinh tế. Với loại này sẽ tăng tối đa diện tích sử dụng, 60 xe có thể chỗ trên diện tích đất dành cho 3 xe (khoảng 48 m2); tốc độ xe ra vào nhanh (60m/phút). Hệ thống tương thích PC lập trình điều khiển toàn bộ vận hành của hệ thống nên các vấn đề xảy ra (nếu có) sẽ có thể được phát hiện và giải quyết tức thời. Do tương thích PC nên hệ thống liên tục cập nhật các thông tin về tình trạng hoạt động của hệ thống và thu thập dữ liệu về xe vào, ra, cước phí trên cơ sở từng giờ, từng ngày, từng tuần… Hệ thống có thể được thiết kế với các kích thước khác nhau phù hợp với kích thước cho phép bên trong toà nhà. Rung động, tiếng ồn và lượng điện tiêu thụ được giảm thiểu nhờ thiết bị biến tần.

 

2. Hệ thống đỗ xe dạng tầng di chuyển

 


clip_image005.jpg Hệ thống đỗ xe dạng tầng di chuyển của KOSTEC là hệ thống thiết kế theo công nghệ cao mang tính nghệ thuật, kết hợp sự vận hành đồng bộ của thang nâng, hệ thống bàn nâng di chuyển. Hệ thống này cho phép tận dụng tối ưu diện tích với số xe đỗ tối đa, thời gian xe ra vào nhanh chóng. Một số đặc điểm chính:
- Tăng tối đa diện tích sử dụng, 108 xe có thể đỗ trên diện tích đất 18 xe
- Thời gian đưa xe vào/lấy xe ra có thể giảm tối thiểu nhờ sự vận hành đồng thời của các hệ thống thang nâng, bàn nâng di chuyển
- Rất thích hợp cho diện tích đỗ xe lớn với các kiểu lắp đặt khác nhau, ngầm dưới lòng đất.
- Thiết bị điều khiển xe ra/vào hoàn toàn tự động, hoạt động theo từng phần của hệ thống, tiết kiệm năng lượng.


3. Hệ thống đỗ xe loại thang nâng di chuyển
clip_image006.jpg clip_image007.jpg Đây là loại thiết kế hữa hiệu sử dụng nguyên lý cần trục xếp dỡ, cùng lúc vận hành chiều lên xuống và chiều ngang để đưa xe vào vị trí đỗ. Thời gian lấy xe ra vào nhanh, có thể tận dụng diện tích ngầm dưới lòng đất của toà nhà. Loại hệ thống này thích hợp cho diện tích đỗ xe cỡ trung và lớn. Những đặc điểm nổi bật của hệ thống này gồm:
- Tăng tối đa diện tích sử dụng, 108 xe có thể đỗ trên diện tích đất dành cho 18 xe, nhờ sử dụng thang xếp xe nhỏ
- Thời gian đưa xe vào/lấy xe ra có thể giảm tối thiểu nhờ sự vận hành lên xuống/qua lại đồng thời của hệ thống thang xếp.
- Vận hành điều khiển rất đơn giản cho mọi người
- Rất thích hợp cho diện tích đỗ xe lớn với các kiểu lắp đặt khác nhau, ngầm dưới lòng đất
- Loại thiết bị rất kinh tế so với các thiết bị khác, do thiết kế đơn giản và dễ lắp đặt.

4. Hệ thống đỗ xe dạng xoay vòng ngang
clip_image008.jpg clip_image009.jpg Hệ thống đỗ xe dạng xoay vòng ngang là loại thiết bị rất hiệu quả cho các diện tích có hình vuông, hình chữ nhật có nhiều tầng, nhiều hàng ngầm dưới mặt đất. Xe được đưa vào và lấy ra khỏi hệ thống bằng thiết bị nâng di chuyển theo hai trục đứng và ngang theo một trật tự lập trình trước. Các đặc điểm chính của hệ thống gồm:
- Thời gian đưa xe vào/lấy xe ra có thể giảm tối thiểu nhờ sự vận hành đồng thời theo trục đứng và ngang của hệ thống thang nâng.
- Tăng diện tích sử dụng nhờ thiết kế lắp đặt dạng nhiều hàng và nhiều tầng
- Việc điều hành hệ thống rất thuận lợi nhờ hệ thống tương thích vi tính điều khiển trung tâm.

5. Hệ thống đỗ xe dạng xoay vòng tầng
clip_image010.jpg clip_image011.jpg Hệ thống đỗ xe dạng xoay vòng tầng của KOSTEC là loại thiết bị rất hiệu quả cho các diện tích nhỏ hẹp ngầm dưới mặt đất, có thể lắp đ­ợc 2, 3 hoặc 4 tầng trở lên. Hệ thống xoay vòng tầng là loại giải pháp kỹ thuật trong đó thang nâng chính và phụ vận hành đồng bộ và tuần tự đ­ưa các xe vào hoặc ra theo chiều ngang. Mỗi xe được đặt trên một bàn nâng chuyển để tăng hiệu quả xếp xe khi ra, vào & di chuyển trong hệ thống.
Đặc điểm chính:
- Tất cả các khoảng trống có thể đư­ợc tận dụng để đỗ xe, không tốn diện tích thừa để xe di chuyển vào chỗ đỗ
- Điểm xe vào có thể thiết kế phù hợp nhất với thiết kế của toà nhà: xe có thể vào từ trên, từ d­ới, từ trái, từ phải hoặc từ giữa.
- Tùy thuộc vào chiều sâu của tầng ngâm cho phép, có thể lắp đặt

6. Hệ thống đỗ xe dạng xoay vòng trục đứng
clip_image013.jpg Là hệ thống mang lại hiệu quả cho các diện tích nhỏ và trung trên mặt đất. Hệ thống đỗ xe dạng xếp hình là loại giải pháp kỹ thuật trong đó xe được đặt trên các bàn nâng (pallet), các pallet này di chuyển xoay vòng 3600 quanh trục cố định, có thể đảo chiều xoay. Hệ thống được lập trình để chọn cách thức di chuyển xe sao cho có thể lấy xe ra nhanh nhất. Hệ thống có đặc điểm chính:
- Tận dụng chỗ trống trên mặt đất để đỗ xe, có thể lắp nhiều hệ thống liên tiếp nhau
- Điểm xe vào từ dưới mặt đất
- Có thể lắp đặt độc lập hoặc lắp bên trong toà nhà cao tầng

7. Hệ thống đỗ xe dạng xếp hình
clip_image014.jpg clip_image015.jpg Đây cũng là loại thiết bị rất hiệu quả cho các diện tích nhỏ và trung trên mặt đất hoặc ngầm dưới đất, có thể lắp được tối đa 5 tầng. Hệ thống đỗ xe dạng xếp hình là loại giải pháp kỹ thuật trong đó xe được đặt trên các bàn nâng chuyển (pallet), các pallet này di chuyển nâng hạ theo trục thẳng đứng và di chuyển ngang để đưa các xe vào hoặc ra. Hệ thống được lập trình để chọn cách thức di chuyển xe sao cho có thể lấy xe ra nhanh nhất. Đặc điểm chính của hệ thống:
- Tận dụng chỗ trống trên mặt đất để đỗ xe, tuy nhiên phải chừa trống một cột để xếp hình (ngoại trừ vị trí cao nhất)
- Điểm xe vào từ dưới tầng thấp nhất
- Tùy thuộc vào mặt bằng cho phép lắp đặt tối đa tầng để tăng tối đa diện tích đỗ xe, có thể lắp theo chiều ngang hoặc xếp theo chiều dài tùy thuộc diện tích thực tế cho phép.
- ó thể sử dụng nguyên lý xếp hình để lắp hệ thống nhỏ cho các nhà biệt thự, gia đình từ 5 - 8 xe, bằng cách sử dụng thêm 1 tầng ngầm.
file cad:
cadscreen.gif

Anh có thể cho em xin địa chỉ mail để hỏi vài thắc mắc không ạ ?


  • 0

#18 wooddy

wooddy

    Chưa sử dụng CAD

  • Members
  • Pip
  • 2 Bài viết
Điểm đánh giá: 0 (bình thường)

Đã gửi 08 March 2014 - 07:37 AM

Tôi có đĩa Hitagolri Hệ thống đỗ xe tự động
trong đây có tương đối đầy đủ thông tin
Cũng như video minh hoạ về nguyên tắc hoạt động của nó
Không biết có giúp đc gì cho Diễn đàn không?

Anh có thể cho em xin tài liệu về các bãi đỗ xe tự động được không ạ ?

Bản vẽ thiết kế hay tính toán gì cũng được. Em đang thu thập để tham khảo cho Đồ án tốt nghiêp

Anh gửi qua mail wooddy1991@gmail.com

Xin cảm ơn !


  • 0

#19 dlongkts

dlongkts

    biết vẽ line

  • Members
  • PipPip
  • 24 Bài viết
Điểm đánh giá: 0 (bình thường)

Đã gửi 22 May 2015 - 01:05 PM

Tôi có đĩa Hitagolri Hệ thống đỗ xe tự động
trong đây có tương đối đầy đủ thông tin
Cũng như video minh hoạ về nguyên tắc hoạt động của nó
Không biết có giúp đc gì cho Diễn đàn không?

 

 

Anh có thể share đầy đủ cho em được không?

Email của em: dlongkts@gmail.com


  • 0

#20 dlongkts

dlongkts

    biết vẽ line

  • Members
  • PipPip
  • 24 Bài viết
Điểm đánh giá: 0 (bình thường)

Đã gửi 22 May 2015 - 01:14 PM

Anh có thể cho em xin địa chỉ mail để hỏi vài thắc mắc không ạ ?

Anh có thể share cho em file cad về bãi đỗ xe tự động được không?

Email của em: dlongkts@gmail.com 


  • 0