Đến nội dung


Hình ảnh

Đưa bản vẽ về 1 mặt phẳng như thế nào ?


  • Please log in to reply
21 replies to this topic

#1 latdat

latdat

    biết pan

  • Members
  • Pip
  • 7 Bài viết
Điểm đánh giá: 0 (bình thường)

Đã gửi 05 February 2008 - 02:30 AM

vấn đề là như thế này - em nhận bản vẽ từ sếp - chuẩn bị đem sang 3dsmax thì gặp 1 lỗi ( của thằng vẽ 2d ) khi xoay trong không gian 3d thì bản vẽ lộ ra là ko cùng 1 mặt phẳng (chắc do thằng vẽ đồ lại hay sao đó)
Hình đã gửi

Hình đã gửi

có lệnh nào chuyển nó về 1 mặt phẳng như bản vẽ 2d bình thường ko mấy bác - nếu không em đồ lại từng chút 1 chắc chết quá

nguyên 1 bộ bản vẽ , tấm này ví dụ thôi hix hix
  • 0

#2 KE AN MAY DI VANG

KE AN MAY DI VANG

    biết lệnh adcenter

  • CADViet Team
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 822 Bài viết
Điểm đánh giá: 572 (tốt)

Đã gửi 05 February 2008 - 01:55 PM

Cái nầy đơn giản thôi mà. Bạn vào View > 3Dviews >Top rồi vẽ khung bản vẽ trong mặt phẳng XOY. sau đó lại tiếp tục View > 3Dviews > Front, bạn sẽ thấy các hình vẽ không nằm trong XOY ...Bạn túm cổ từng thằng một rồi dùng Move dí mặt chúng xuống mặt phẳng XOY đã mặc định ở Top là ổn
  • 0
KẺ ĂN MÀY DĨ VÃNG

#3 latdat

latdat

    biết pan

  • Members
  • Pip
  • 7 Bài viết
Điểm đánh giá: 0 (bình thường)

Đã gửi 05 February 2008 - 02:18 PM

de em thu xem sao , thanks bác
(edit)

em thử rồi có vẽ không đc nhanh lắm vì nguyên bộ bản vẽ mà dí tưng thằng thì em lấy pl đồ lại nhanh hơn - hix bác còn cách nào nữa ko
?
  • 0

#4 be_chanh

be_chanh

    biết lệnh adcenter

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 1712 Bài viết
Điểm đánh giá: 889 (rất tốt)

Đã gửi 05 February 2008 - 03:46 PM

lí do để bản vẽ như vậy là do các điểm của đối tượng có trên bản vẽ không cùng tọa độ Z với nhau. để fix lỗi này, chỉ cần dùng lisp VE0, hãy tìm lisp này trên diễn đàn
  • 1

t: 097.323.1199 | m: cudstk@gmail.com | w: http://www.aicollect.com


#5 latdat

latdat

    biết pan

  • Members
  • Pip
  • 7 Bài viết
Điểm đánh giá: 0 (bình thường)

Đã gửi 06 February 2008 - 01:27 AM

lí do để bản vẽ như vậy là do các điểm của đối tượng có trên bản vẽ không cùng tọa độ Z với nhau. để fix lỗi này, chỉ cần dùng lisp VE0, hãy tìm lisp này trên diễn đàn

---------------

thank huynh - em tìm mỏi mắt mà không thấy - bác dành chút thời gian cho em cái link với
  • 0

#6 be_chanh

be_chanh

    biết lệnh adcenter

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 1712 Bài viết
Điểm đánh giá: 889 (rất tốt)

Đã gửi 06 February 2008 - 10:38 AM

Đây là lisp Ve0.

(defun c:ve0 ()
(defun suadinhPl(thongtin / index doituong doituongmoi toado)
(setq
doituong (assoc '38 thongtin)
doituongmoi (cons 38 0.)
)
(subst doituongmoi doituong thongtin)
)
(defun suadinh (thongtin / index doituong doituongmoi toado)
(setq thongtinmoi nil)
(foreach doituong thongtin
(if (and (>= (car doituong) 10)
(<= (car doituong) 36)
)
(setq doituongmoi
(list (car doituong)
(cadr doituong)
(caddr doituong)
0.0
)
)
(setq doituongmoi doituong)
)
(setq thongtinmoi (append thongtinmoi (list doituongmoi)))
)
(setq thongtinmoi thongtinmoi)
)
(defun tendoituong (ssdt /)
(cdr (assoc '0 (entget ssdt)))
)
;;---------------------------------------------
(setq tapdoituong (ssget)
sodt (sslength tapdoituong)
index 0
ta (chr 8)
stxoa (strcat ta ta ta ta ta ta ta ta ta ta ta ta ta ta ta ta ta ta ta ta)
stxuly "Xu ly duoc: "
ptcu nil
)
(repeat sodt
(setq
ssdt (ssname tapdoituong index)
pt (* (/ (* index 1.0) sodt) 100.0)
index (1+ index)
)
(if (/= pt ptcu)
(progn
(princ (strcat stxoa stxuly (rtos pt 2 0) "%"))
(setq ptcu pt)
)
)
(if (or (= (tendoituong ssdt) "SPLINE")
(= (tendoituong ssdt) "LINE")
(= (tendoituong ssdt) "CIRCLE")
(= (tendoituong ssdt) "ARC")
(= (tendoituong ssdt) "POLYLINE")
(= (tendoituong ssdt) "ELLIPSE")
(= (tendoituong ssdt) "TEXT")
(= (tendoituong ssdt) "DIMENSION")
(= (tendoituong ssdt) "ATTDEF")
(= (tendoituong ssdt) "SOLID")
(= (tendoituong ssdt) "INSERT")
(= (tendoituong ssdt) "ATTRIB")
(= (tendoituong ssdt) "HATCH")
)
(progn
(setq thongtin (entget ssdt)
thongtin (suadinh thongtin)
)
(entmod thongtin)
)
)
(if (= (tendoituong ssdt) "LWPOLYLINE")
(progn
(setq thongtin (entget ssdt)
thongtin (suadinhPL thongtin)
)
(entmod thongtin)
)
)
(princ)
)
)

  • 4

t: 097.323.1199 | m: cudstk@gmail.com | w: http://www.aicollect.com


#7 latdat

latdat

    biết pan

  • Members
  • Pip
  • 7 Bài viết
Điểm đánh giá: 0 (bình thường)

Đã gửi 07 February 2008 - 07:39 PM

thanks bác , em chuyển code cua bác thành file .VLX nhung ma khi load ko chay duoc - bac huong dan giup em voi
  • 0

#8 ngocvan

ngocvan

    biết vẽ polygon

  • Members
  • PipPip
  • 71 Bài viết
Điểm đánh giá: 13 (tàm tạm)

Đã gửi 09 February 2008 - 12:54 PM

Bác thử dùng lệnh "flatten" thử.
  • 0

#9 duy782006

duy782006

    PHẠM QUỐC DUY

  • CADViet Team
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 2155 Bài viết
Điểm đánh giá: 1359 (rất tốt)

Đã gửi 12 February 2008 - 07:41 AM

thanks bác , em chuyển code cua bác thành file .VLX nhung ma khi load ko chay duoc - bac huong dan giup em voi


Bạn vào phần Download phía trên của diển đàn, chọn phần autolisp tìm mục là các đối tượng có z khác 0 về 0.
còn việc chuyển thành đuôi .vlx thì từ từ tính chủ yếu là sửa chửa nhửng bản vẽ bạn đang cần mà.
  • 0

Cứ ngỡ trần gian là cõi thật.Cho nên tất bật đến bây giờ.
Tạo hộp thoại bằng lisp My blog QUY ĐỊNH ĐẶT TÊN TOPIC TRONG CHUYÊN MỤC LISPD http://ktsduy.wordpress.com/
Để cám ơn chỉ cần nhấn rep_up.png
(Là nhấn vào nút đó phía bài viết của người ta í chứ đừng có nhè cái hình này mà nhấn miết đi nha :-D


#10 dniw0601

dniw0601

    Chưa sử dụng CAD

  • Members
  • Pip
  • 3 Bài viết
Điểm đánh giá: 2 (bình thường)

Đã gửi 12 February 2008 - 08:52 AM

Mình không biết hiệu quả của file lisp như thế nào nhưng lệnh Flatten cũng không hiệu quả đối với những đối tượng block.
Cụ thể nó chỉ đưa được toạ độ trục Z của block về 0 mà thôi, còn các chi tiết trong block thì không. Bạn dùng lệnh này xong thì nên kiểm tra lại với các block lại, hiệu chỉnh từng block lại cho hoàn chỉnh.
  • 0

#11 ngocvan

ngocvan

    biết vẽ polygon

  • Members
  • PipPip
  • 71 Bài viết
Điểm đánh giá: 13 (tàm tạm)

Đã gửi 14 February 2008 - 09:07 PM

Mình không biết hiệu quả của file lisp như thế nào nhưng lệnh Flatten cũng không hiệu quả đối với những đối tượng block.
Cụ thể nó chỉ đưa được toạ độ trục Z của block về 0 mà thôi, còn các chi tiết trong block thì không. Bạn dùng lệnh này xong thì nên kiểm tra lại với các block lại, hiệu chỉnh từng block lại cho hoàn chỉnh.

Vậy thì khối 3d làm sao mà chuyển về 1 mp được???
Em có 1 ý này, nếu muốn chuyển về đúng 1 mp thực sự, thôi thì xuất ra file .dxb đi rồi import vào là có ngay bản vẽ 2d.... :)
  • 0

#12 vtq

vtq

    biết zoom

  • Members
  • Pip
  • 14 Bài viết
Điểm đánh giá: 1 (bình thường)

Đã gửi 25 March 2008 - 01:08 PM

Vậy thì khối 3d làm sao mà chuyển về 1 mp được???
Em có 1 ý này, nếu muốn chuyển về đúng 1 mp thực sự, thôi thì xuất ra file .dxb đi rồi import vào là có ngay bản vẽ 2d.... <_<

nghĩa là sao hở bạn?mình không hiểu xuất file .dxb và inport là gì cả.Xin chỉ giáo,mình đang mắc kẹt với các đường đồng mức 3D poline.Thanks nhiều!
  • 0

#13 ngocvan

ngocvan

    biết vẽ polygon

  • Members
  • PipPip
  • 71 Bài viết
Điểm đánh giá: 13 (tàm tạm)

Đã gửi 25 March 2008 - 04:42 PM

nghĩa là sao hở bạn?mình không hiểu xuất file .dxb và inport là gì cả.Xin chỉ giáo,mình đang mắc kẹt với các đường đồng mức 3D poline.Thanks nhiều!

cad đời cũ thì dùng lệnh dxbout để xuất file, dxbin để import file.
Với cad đời mới hơn muốn xuất ra file dxb thì phải cài máy in DXB của cad để xuất bằng lệnh plot
  • 0

#14 duongthanh85

duongthanh85

    biết vẽ pline

  • Members
  • PipPip
  • 60 Bài viết
Điểm đánh giá: 4 (bình thường)

Đã gửi 25 March 2008 - 08:56 PM

Bác thử dùng lệnh "flatten" thử.


Bạn chủ topic thử dùng lệnh này trong express tool xem. Ngon lành.
  • 0
Dương Đình Thành


EDI.com.vn
Mobile : 0903.269.830
duongdinhthanh@edi.com.vn



Thiết kế thi công: Trạm biến áp, đường dây, cáp ngầm, hạ ngầm đường dây, điện tòa nhà, hệ điện thông minh ...

#15 ts088

ts088

    biết zoom

  • Members
  • Pip
  • 18 Bài viết
Điểm đánh giá: 4 (bình thường)

Đã gửi 28 March 2008 - 10:30 PM

vấn đề là như thế này - em nhận bản vẽ từ sếp - chuẩn bị đem sang 3dsmax thì gặp 1 lỗi ( của thằng vẽ 2d ) khi xoay trong không gian 3d thì bản vẽ lộ ra là ko cùng 1 mặt phẳng (chắc do thằng vẽ đồ lại hay sao đó)

có lệnh nào chuyển nó về 1 mặt phẳng như bản vẽ 2d bình thường ko mấy bác - nếu không em đồ lại từng chút 1 chắc chết quá

nguyên 1 bộ bản vẽ , tấm này ví dụ thôi hix hix

Cách đơn giản nhất không phải dùng đến lisp hay một lệnh cad nào là: chọn tất cả đối tượng trong bản vẽ đó, bấm ctrl + 1 để hiện hộp thoại properties, chọn từng loại đối tượng, chuyển tọa độ Z của nó về 0 (với một số đối tượng như line thì phải chuyển cả start Z và end Z. còn PL thì chỉ cần chuyển elevation).
  • 0

#16 ngocdung289

ngocdung289

    biết zoom

  • Members
  • Pip
  • 10 Bài viết
Điểm đánh giá: 4 (bình thường)

Đã gửi 29 March 2008 - 03:43 PM

vấn đề là như thế này - em nhận bản vẽ từ sếp - chuẩn bị đem sang 3dsmax thì gặp 1 lỗi ( của thằng vẽ 2d ) khi xoay trong không gian 3d thì bản vẽ lộ ra là ko cùng 1 mặt phẳng (chắc do thằng vẽ đồ lại hay sao đó)
Hình đã gửi

Hình đã gửi

có lệnh nào chuyển nó về 1 mặt phẳng như bản vẽ 2d bình thường ko mấy bác - nếu không em đồ lại từng chút 1 chắc chết quá

nguyên 1 bộ bản vẽ , tấm này ví dụ thôi hix hix

Bạn đánh lệnh : -CH. Rồi chọn các đối tượng cần đưa về một cao độ. Tại dòng command chọn P(Properties). Tiếp theo chọn E(Elev). Rồi bạn chọn cao độ cần đưa về. Cách này là đơn giản nhất !:bigsmile:
  • 0
To Live Is To Fight !!!

#17 ts088

ts088

    biết zoom

  • Members
  • Pip
  • 18 Bài viết
Điểm đánh giá: 4 (bình thường)

Đã gửi 29 March 2008 - 10:22 PM

Bạn đánh lệnh : -CH. Rồi chọn các đối tượng cần đưa về một cao độ. Tại dòng command chọn P(Properties). Tiếp theo chọn E(Elev). Rồi bạn chọn cao độ cần đưa về. Cách này là đơn giản nhất !:bigsmile:

Nếu làm như bạn thì chỉ đưa được những đối tượng có các cao độ nằm trong cùng một mặt phẳng như Polyline, arc, ... còn với đối tượng là line có cao độ điểm đầu, điểm cuối khác nhau thì lệnh Change chịu.
  • 0

#18 ngocvan

ngocvan

    biết vẽ polygon

  • Members
  • PipPip
  • 71 Bài viết
Điểm đánh giá: 13 (tàm tạm)

Đã gửi 31 March 2008 - 10:33 PM

Vậy các đối tượng như 3dpoly, khối solid... thì thay đổi trục z làm sao?
  • 0

#19 hotuan

hotuan

    biết vẽ circle

  • Members
  • PipPip
  • 37 Bài viết
Điểm đánh giá: 14 (tàm tạm)

Đã gửi 30 May 2008 - 07:41 PM

bạn ơi mình có ý này bạn dung lenh W (WBLOCK) ấy .sang 3d max Import vao rồi dùng lệnh scale theo trục Z rồi Export chon đuôi dwg .Mở five vừa Export bằng cad là ok liền.Chúc thành công nhé (bạn biết 3dmax là ok)
  • 0

#20 vietdoan92

vietdoan92

    biết pan

  • Members
  • Pip
  • 7 Bài viết
Điểm đánh giá: 0 (bình thường)

Đã gửi 07 November 2014 - 08:23 AM

dùng cái này cực nhanh .rất đơn giản


  • 0