Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
  • Thông báo

    • Nguyen Hoanh

      CADViet đã hoàn tất nâng cấp   14/09/2017

      Chào các bạn, CADViet đã hoàn tất việc nâng cấp lên phiên bản mới. Tất cả các chức năng đã hoạt động theo kỳ vọng của ban quản trị. Nếu có vấn đề gì cần phản hồi, các bản post ở đây nhé: Trân trọng, Nguyễn Hoành.
Đăng nhập để thực hiện theo  
pdle

Lệnh UCS

Các bài được khuyến nghị

Đây là nội dung trong bộ Help AutoCAD 2007:

 

1-11.jpg

 

Nội dung trong viền khung đỏ, theo em cái CS after của 2D, thì trục X phải đi từ điểm 1 tới điểm 2 chứ ạ, sao lại là Y :S

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Đây là nội dung trong bộ Help AutoCAD 2007:

 

1-11.jpg

 

Nội dung trong viền khung đỏ, theo em cái CS after của 2D, thì trục X phải đi từ điểm 1 tới điểm 2 chứ ạ, sao lại là Y :S

Không ai có ý kiến về cái này sao :(

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Không ai có ý kiến về cái này sao :(

Hề hề hề,

Ý kiến gì được khi mình toàn xài CAD2004 mà trong cad2004 thì chả có cái món này......

Cừ theo cái thói học mót của mình thì đừng mất công dịch cái tiếng tây ấy làm chi, bạn cứ vác ra mà áp dụng thử coi sao, hễ thấy nó đúng với cái sự hiểu của bạn thì OK, còn không thì là bạn hiểu chưa đúng. Đơn giản vậy thôi, chứ còn cãi nhau về cái câu dịch thì có mà đến tết Tây vẫn chẳng xong.

Hề hề hề,...

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Hề hề hề,

Ý kiến gì được khi mình toàn xài CAD2004 mà trong cad2004 thì chả có cái món này......

Cừ theo cái thói học mót của mình thì đừng mất công dịch cái tiếng tây ấy làm chi, bạn cứ vác ra mà áp dụng thử coi sao, hễ thấy nó đúng với cái sự hiểu của bạn thì OK, còn không thì là bạn hiểu chưa đúng. Đơn giản vậy thôi, chứ còn cãi nhau về cái câu dịch thì có mà đến tết Tây vẫn chẳng xong.

Hề hề hề,...

Vâng ạ. Thì tại khi cần thì em mở ra tham khảo ấy mà :)

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Nội dung trong viền khung đỏ, theo em cái CS after của 2D, thì trục X phải đi từ điểm 1 tới điểm 2 chứ ạ, sao lại là Y :S

ucas.jpg

 

Có thể thay đổi hướng OX , OY và OZ tuỳ ý, cách làm:

 

1-Gõ UCS

2- Nhập số 3

3- Chọn điểm gốc toạ độ, chọn hướng OX, chọn hướng OY

 

Command: ucs

Current ucs name: *TOP*

Enter an option [New/Move/orthoGraphic/Prev/Restore/Save/Del/Apply/?/World]

<World>: 3

Specify new origin point <0,0,0>:

Specify point on positive portion of X-axis <101562.5000,123094.0000,500.0000>:

Specify point on positive-Y portion of the UCS XY plane

<101561.5000,123095.0000,500.0000>:

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

ucas.jpg

 

Có thể thay đổi hướng OX , OY và OZ tuỳ ý, cách làm:

 

1-Gõ UCS

2- Nhập số 3

3- Chọn điểm gốc toạ độ, chọn hướng OX, chọn hướng OY

 

Command: ucs

Current ucs name: *TOP*

Enter an option [New/Move/orthoGraphic/Prev/Restore/Save/Del/Apply/?/World]

<World>: 3

Specify new origin point <0,0,0>:

Specify point on positive portion of X-axis <101562.5000,123094.0000,500.0000>:

Specify point on positive-Y portion of the UCS XY plane

<101561.5000,123095.0000,500.0000>:

Nhưng ý em là thắc mắc cái hình giải thích viền khung đỏ kìa ạ :D

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Đây là nội dung trong bộ Help AutoCAD 2007:

 

1-11.jpg

 

Nội dung trong viền khung đỏ, theo em cái CS after của 2D, thì trục X phải đi từ điểm 1 tới điểm 2 chứ ạ, sao lại là Y :S

Có thể thay đổi hướng OX , OY và OZ tuỳ ý, cách làm:

1-Gõ UCS

2- Nhập số 3

3- Chọn điểm gốc toạ độ, chọn hướng OX, chọn hướng OY

Command: ucs

Current ucs name: *TOP*

Enter an option [New/Move/orthoGraphic/Prev/Restore/Save/Del/Apply/?/World]

<World>: 3

Specify new origin point <0,0,0>:

Specify point on positive portion of X-axis <101562.5000,123094.0000,500.0000>:

Specify point on positive-Y portion of the UCS XY plane

<101561.5000,123095.0000,500.0000>:

Nhưng ý em là thắc mắc cái hình giải thích viền khung đỏ kìa ạ :D

 

Trong khung đỏ có dòng chữ tiếng Tây:

If you specify a second poin , the USD rotates arountd the previously spsified point such that the positive X axis of the UCS passes through the point

Ý anh Tây bảo thế này:

 

Nếu bạn chỉ định một poin thứ hai, giá USD quay arountd điểm trước đó spsified như vậy mà trục X tích cực của UCS đi qua điểm

Nói nôm na là có thể thay đổi hướng của OX, OY và ô rét anh à!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Trong khung đỏ có dòng chữ tiếng Tây:

If you specify a second poin , the USD rotates arountd the previously spsified point such that the positive X axis of the UCS passes through the point

Ý anh Tây bảo thế này:

 

Nếu bạn chỉ định một poin thứ hai, giá USD quay arountd điểm trước đó spsified như vậy mà trục X tích cực của UCS đi qua điểm

Nói nôm na là có thể thay đổi hướng của OX, OY và ô rét anh à!

Vậy anh để nhé. Trong hình ở 2D before, có đánh dấu 2 điểm 1 và 2, như là first point (the origin) và second point (định hướng cho trục X). Vậy mà ở hình 2D after thì điểm 2 lại định hướng cho trục Y. Đó là điểm em thắc mắc đấy ạ :)

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Vậy anh để nhé. Trong hình ở 2D before, có đánh dấu 2 điểm 1 và 2, như là first point (the origin) và second point (định hướng cho trục X). Vậy mà ở hình 2D after thì điểm 2 lại định hướng cho trục Y. Đó là điểm em thắc mắc đấy ạ :)

Anh cứ hiểu điểm thứ 2 nó định hướng cho OX, anh Tây đưa ra hình minh hoạ "trước khi" và "sau khi" như hình vẽ, ta có thể suy luận:

1- Anh Tây cố tình đưa ra minh hoạ sai để người đọc phải suy ngẫm, phải lật ngược lại vấn đề. Đây có thể là phương pháp "luận"

của Tây.

2-Có thể là anh Tây nhầm, ai dám bảo là Tây không nhầm lẫn nào? Quan trọng mình phải có bản lĩnh, có đủ tự tin để... "cãi nhau... với anh Tây"!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Anh cứ hiểu điểm thứ 2 nó định hướng cho OX, anh Tây đưa ra hình minh hoạ "trước khi" và "sau khi" như hình vẽ, ta có thể suy luận:

1- Anh Tây cố tình đưa ra minh hoạ sai để người đọc phải suy ngẫm, phải lật ngược lại vấn đề. Đây có thể là phương pháp "luận"

của Tây.

2-Có thể là anh Tây nhầm, ai dám bảo là Tây không nhầm lẫn nào? Quan trọng mình phải có bản lĩnh, có đủ tự tin để... "cãi nhau... với anh Tây"!

1. Thế này thì vô cùng và khó lường quá anh ạ.

 

2. Tây cũng có nhiều loại mà, nhưng Tây trong bộ Help này thì em nghĩ không phải hay nhầm đâu anh.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

1. Thế n`y thì vô cùng và khó lường quá anh ạ.

 

2. Tây cũng có nhiều loại mà, nhưng Tây trong bộ Help này thì em nghĩ không phải hay nhầm đâu anh®

Theo em được biết thì giáo viên Tây bao giờ cũng tạo cơ hội cho học sinh được phản biện, đó là phương pháp dậy học và học của người Tây, khác hẳn với ta là dậy kiểu "truyền thụ" học sinh tiếp thu kiến thức "thụ động".

Bởi thế em mới viết:

Anh cứ hiểu điểm thứ 2 nó định hướng cho OX, anh Tây đưa ra hình minh hoạ "trước khi" và "sau khi" như hình vẽ, ta có thể suy luận:

1- Anh Tây cố tình đưa ra minh hoạ sai để người đọc phải suy ngẫm, phải lật ngược lại vấn đề. Đây có thể là phương pháp "luận"

của Tây.

2-Có thể là anh Tây nhầm, ai dám bảo là Tây không nhầm lẫn nào? Quan trọng mình phải có bản lĩnh, có đủ tự tin để... "cãi nhau... với anh Tây"!

 

Nhận định của anh: "Tây cũng có nhiều loại mà, nhưng Tây trong bộ Help này thì em nghĩ không phải hay nhầm đâu anh." có thể đúng, anh hãy chứng minh nhận định đó!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Đây là nội dung trong bộ Help AutoCAD 2007:

 

1-11.jpg

 

Nội dung trong viền khung đỏ, theo em cái CS after của 2D, thì trục X phải đi từ điểm 1 tới điểm 2 chứ ạ, sao lại là Y :S

 

Câu chú thích có thể hiểu như sau:

 

Khi mày xác định được điểm thứ 2, thì hệ trục toạ độ(UCS) sẽ quay xung quanh điểm thứ nhất như vậy trục dương X của hệ trục tọa độ hiển nhiên đi qua điểm thứ 2.

 

Theo mình là anh Tây nói 1 đằng làm 1 lẻo. Tại bạn ko biết đấy chứ mình làm với Tây nhiều vẫn hay xảy ra những trường hợp tượng tự trong nhiều trưòng hợp khác nhau :))

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Câu chú thích có thể hiểu như sau:

 

Khi mày xác định được điểm thứ 2, thì hệ trục toạ độ(UCS) sẽ quay xung quanh điểm thứ nhất như vậy trục dương X của hệ trục tọa độ hiển nhiên đi qua điểm thứ 2.

 

Theo mình là anh Tây nói 1 đằng làm 1 lẻo. Tại bạn ko biết đấy chứ mình làm với Tây nhiều vẫn hay xảy ra những trường hợp tượng tự trong nhiều trưòng hợp khác nhau :))

Nếu anh bảo:anh Tây nói 1 đằng làm 1 lẻo (viết đúng chính ta là nẻo) là oan cho anh Tây lắm lắm...

Theo em đó là "phương pháp luận" của anh Tây. Anh Tây đã tạo cơ hội cho anh pdle có cơ hội được phản biện,anh Tây không truyền thụ kiến thức kiểu bắt người học phải thụ động tiếp thu kiến thức của anh ứ.... :)

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Nếu là oan thị mầu thì sao Help của cad2012 ko thấy "LUẬN" như bạn nói nữa nhỉ?

Hày là anh Tây thấy ko hiệu quả nữa :blink:

@ anh calendar08: Ngay từ đầu,tranh luận với anh pdle , em đã đưa ra dự đoán về cái hep của AutoCAD2007:

Theo em được biết thì giáo viên Tây bao giờ cũng tạo cơ hội cho học sinh được phản biện, đó là phương pháp dậy học và học của người Tây, khác hẳn với ta là dậy kiểu "truyền thụ" học sinh tiếp thu kiến thức "thụ động".

Bởi thế em mới viết:

Anh cứ hiểu điểm thứ 2 nó định hướng cho OX, anh Tây đưa ra hình minh hoạ "trước khi" và "sau khi" như hình vẽ, ta có thể suy luận:

1- Anh Tây cố tình đưa ra minh hoạ sai để người đọc phải suy ngẫm, phải lật ngược lại vấn đề. Đây có thể là phương pháp "luận"

của Tây.

2-Có thể là anh Tây nhầm, ai dám bảo là Tây không nhầm lẫn nào? Quan trọng mình phải có bản lĩnh, có đủ tự tin để... "cãi nhau... với anh Tây"!

 

Nhận định của anh: "Tây cũng có nhiều loại mà, nhưng Tây trong bộ Help này thì em nghĩ không phải hay nhầm đâu anh." có thể đúng, anh hãy chứng minh nhận định đó!

Nếu em không cố tình "chọc tức" chắc anh không tìm đến cái help của AutoCAD 2012 đâu nhỉ?

Em vừa thử lại , kết quả tất cả các hình trên đều đúng 100% , điều này chứng tỏ

cái help của AutoCAD 2012 này, do chị Tây làm, chứ không phải do anh Tây làm! :)) Hi... hi...!

 

Em đùa cho vui thôi, đừng giận em nhé! Cảm ơn anh đã tìm ra dẫn chứng minh hoạ, chứng tỏ anh Tây - Help –AutoCAD 2007 đã nhầm lẫn, đúng như anh đã nhận định : “Tại bạn ko biết đấy chứ mình làm với Tây nhiều vẫn hay xảy ra những trường hợp tượng tự trong nhiều trưòng hợp khác nhau :)) “

 

Chuyện nhầm lẫn là chuyện bình thường, vấn đề là mình phải đủ can đảm để nhận ra lỗi sai về mình, sai thì sửa, chửa thì đẻ, có phải thế không anh?

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Theo em được biết thì giáo viên Tây bao giờ cũng tạo cơ hội cho học sinh được phản biện, đó là phương pháp dậy học và học của người Tây, khác hẳn với ta là dậy kiểu "truyền thụ" học sinh tiếp thu kiến thức "thụ động".

Bởi thế em mới viết:

Anh cứ hiểu điểm thứ 2 nó định hướng cho OX, anh Tây đưa ra hình minh hoạ "trước khi" và "sau khi" như hình vẽ, ta có thể suy luận:

1- Anh Tây cố tình đưa ra minh hoạ sai để người đọc phải suy ngẫm, phải lật ngược lại vấn đề. Đây có thể là phương pháp "luận"

của Tây.

2-Có thể là anh Tây nhầm, ai dám bảo là Tây không nhầm lẫn nào? Quan trọng mình phải có bản lĩnh, có đủ tự tin để... "cãi nhau... với anh Tây"!

 

Nhận định của anh: "Tây cũng có nhiều loại mà, nhưng Tây trong bộ Help này thì em nghĩ không phải hay nhầm đâu anh." có thể đúng, anh hãy chứng minh nhận định đó!

 

Tây có nhiều loại: Tây giỏi, Tây giốt, Tây trắng, Tây đen,...

Còn Tây trong bộ Help này em nghĩ là ít nhầm (không hay nhầm, chứ không phải là không nhầm)là bởi vì, bộ help này cung cấp cho tất cả những người dùng AutoCAD. Chắc chắn không ít người đọc nó (người Tây đọc thì càng nhiều), vậy tại sao lại không ai phản hồi cơ chứ. Có thể bạn Help của em đang dùng là bản chưa được sửa, nên em post lên đây, để xem mọi người có ý kiến thế nào thôi ạ :)

Tây họ có một câu là: When enough people are wrong, they are right.

 

Và chốt hạ một câu, là cái hình trong viền khung đỏ em đưa lên là sai đúng không ạ (hay nói chính xác là 2 hình before và after không khớp nhau)?

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tây có nhiều loại: Tây giỏi, Tây giốt, Tây trắng, Tây đen,...

Còn Tây trong bộ Help này em nghĩ là ít nhầm (không hay nhầm, chứ không phải là không nhầm)là bởi vì, bộ help này cung cấp cho tất cả những người dùng AutoCAD. Chắc chắn không ít người đọc nó (người Tây đọc thì càng nhiều), vậy tại sao lại không ai phản hồi cơ chứ. Có thể bạn Help của em đang dùng là bản chưa được sửa, nên em post lên đây, để xem mọi người có ý kiến thế nào thôi ạ :)

Tây họ có một câu là: When enough people are wrong, they are right.

 

Và chốt hạ một câu, là cái hình trong viền khung đỏ em đưa lên là sai đúng không ạ (hay nói chính xác là 2 hình before và after không khớp nhau)?

Tây nhầm là chuyện thường, họ đã nhầm ở CAD2007 và đã sửa lại đúng ở CAD2012

 

Trách nhiệm các quan và trách nhiệm... cái tai

Tác giả: Kỳ Duyên

 

Có một sự việc của một người kỹ sư cơ khí, được rất nhiều báo đưa tin tuần qua. Và anh trở thành gương mặt nổi bật trong mục Phát ngôn & hành động của tuần này. Bởi câu chuyện của anh đã chạm tới 2 chữ rất căn bản của đạo làm người- Lương tâm.

Anh là Lê Văn Tạch- cái tên có gốc gác chân quê. Tốt nghiệp ĐH Bách Khoa Hà Nội, thạo tiếng Anh, 8 năm liền làm việc cho Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) hưởng lương kể cả phụ cấp là 15 triệu/ tháng- một thu nhập vào loại khá trong thời buổi gạo châu củi quế này.

levantrach-toyota.jpg

Anh kĩ sư Lê Văn Tạch: "Biết mà không nói là có tội"

Cuộc sống cũng coi là dễ chịu và phẳng lặng với Tạch, nếu như không có một ngày, cùng với nhiều kỹ sư khác, anh tham gia việc đánh giá điều kiện lắp đặt thiết bị trong nhà máy, và đã phát hiện ra 3 lỗi kỹ thuật trong quá trình sản xuất ô tô của hãng. Sau những thời khắc suy nghĩ, cuối cùng người kỹ sư quyết định gửi các ý kiến đến lãnh đạo công ty, mong muốn công ty triệu hồi các sản phẩm bị lỗi để sửa chữa.

Đương nhiên, cuộc đời này không phải cứ ý kiến gửi lên là có phúc đáp gửi xuống. Không phải cứ có người dám nói thẳng là có người chịu lắng nghe. Anh Tạch đã phải sống những ngày nặng nề, bất an, giữa rất nhiều nghi kỵ, suy diễn của ngay chính đồng nghiệp, thậm chí anh rất sợ hãi vì... chính sự dũng cảm của mình, dù tin chắc mười mươi mình đúng, và lòng mình chân thành.

Bởi trước đó không lâu, Toyota đã điêu đứng với lỗi lắp đặt thảm xe sai quy cách. Hãng phải tiến hành đợt thu hồi chưa từng có trong lịch sử: 4,2 triệu xe (lỗi thảm lót chân) ở các quốc gia. Tháng 2/2011 vừa qua, Toyota lại thêm một phen khốn khổ với những chiếc chân phanh, nguyên nhân gây ra hàng trăm tai nạn của khách hàng sử dụng xe Toyota. Tổng cộng trong vòng 18 tháng, Toyota đã phải thu hồi 12 triệu xe trên toàn cầu.

Thống kê vậy, để thấy việc làm của anh sẽ tác động thêm, làm lung lay uy tín của hãng thế nào, liên quan đến kinh doanh lỗ, lãi, đến thu nhập... Nhưng số phận của những khách hàng sẽ không may ra sao, nếu anh thờ ơ vô cảm?

Sau 2 tháng đối diện với sự... im lặng, thư đi mà không có thư về, anh Tạch quyết định phải quyết liệt hơn- gửi thông tin các lỗi của TMV đến Cục Đăng kiểm và cơ quan truyền thông.

Khỏi phải nói, khi đó, không chỉ riêng Tạch, mà cả gia đình anh buộc phải bước ra khỏi sự êm đềm vốn dĩ. Có lẽ đây là lần đầu tiên, họ phải đối mặt với cuộc sống không ít những đàm tiếu, những dị nghị đa chiều bởi thói quen cam chịu, cam phận nhiều năm đã biến con người ta trở nên nhút nhát và vô cảm trước số phận con người, trước cuộc đời, vì sợ hãi quyền lực.

Gia đình anh từng rất lo sợ Tạch sẽ mất việc làm, mất luôn nguồn mưu sinh. Nhưng cuối cùng, cả gia đình, từ người cha, người mẹ đến vợ của Tạch đều đứng sau làm điểm tựa bình yên ủng hộ việc anh làm.

Chẳng phải họ hiểu gì về kỹ thuật, về 2 lỗi áp suất dầu phanh của xilanh phanh bánh sau quá tiêu chuẩn, hay lỗi bulông camber được siết khi xe không ở trạng thái tiêu chuẩn...v...v... Và cũng chẳng phải họ thích gì 2 cái từ "đấu tranh", mà chính bằng con tim nhân hậu, họ thấu hiểu và chia sẻ với anh, người con, người chồng của họ một việc làm của lương tâm, của trách nhiệm con người. Họ tin anh đúng- thế là đủ. Đủ để anh dũng cảm đi tiếp sự chọn lựa của mình.

Và như anh đã nói một cách chân thành: "Biết sai mà không nói là có tội"

Trước áp lực dư luận xã hội ủng hộ kỹ sư Tạch, và sự sòng phẳng buộc phải có trong đạo đức kinh doanh, TMV đã phải thừa nhận gần 9.000 ô tô (dòng xe Innova và Fortuner) mắc lỗi kỹ thuật. Trong đó, có khoảng 200 chiếc xe Innova mắc lỗi quan trọng nhất- không đảm bảo đúng tiêu chuẩn về áp suất dầu phanh, gần 8000 xe mắc lỗi siết bu-lông không chặt, và giảm độ bền so với thiết kế.

Lê Văn Tạch vẫn làm việc ở hãng. Chưa rõ con đường đi của anh phía trước ra sao. Riêng người viết bài này lại nghĩ rất nhiều về câu nói của kỹ sư Lê Văn Tạch, về sự thờ ơ, cam chịu của con người trong cuộc sống hiện đại vốn nhiều bất an này.

Nghĩ đến chuyện của chính mình, vì bất bình, đã báo cho một phụ nữ bị kẻ cắp cuỗm mất cái ví ở chợ. Nhưng báo xong, thì chân tay bủn rủn, mồ hôi vã ra như tắm, vì sợ đồng bọn chúng trả thù. Nghĩ đến hình ảnh các chú cảnh sát giao thông nhiều lần phải tảng lờ, quay mặt đi trước các "anh hùng" đầu trần, tóc húi trọc, cổ đeo dây chuyền vàng chóe, ngang nhiên vượt đèn đỏ, như đi chốn không người...Nghĩ đến những chuyện bất bình xảy ra giữa phố đông, mà số đông con người ta không dám tỏ thái độ, cứ lặng lẽ đi qua...

Vì sao mà người ngay lại luôn phải sợ kẻ gian, cái tốt sợ cái xấu, cái phải sợ cái trái, cái trắng sợ cái đen, cái thẳng sợ cái cong. Vì sao và vì sao...?

Kỹ sư Lê Văn Tạch bảo: "Biết sai mà không nói là có tội". Nhưng có người lại chua chát: "Biết sai, nói ra có mà ...phải tội". Vì cái "phải tội" này mà không ít người, trong đó có tôi, có anh, có chị, chúng ta, chúng tôi... hãi sợ, một nỗi hãi sợ mơ hồ. Để rồi chính nỗi hãi sợ mơ hồ đó, khóa luôn sự chính trực của con người chúng ta.

Xã hội có thể vẫn tăng trưởng, hết dự án nọ đến dự án kia, hết cao ốc đến nhà lầu, ô tô đời mới... nhưng sẽ khó gọi là một xã hội phát triển, thăng hoa, hoặc sẽ chỉ phát triển chậm bởi chúng ta, ai cũng chọn triết lý và cái khóa "im lặng là vàng!".

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tây có nhiều loại: Tây giỏi, Tây giốt, Tây trắng, Tây đen,...

Còn Tây trong bộ Help này em nghĩ là ít nhầm (không hay nhầm, chứ không phải là không nhầm)là bởi vì, bộ help này cung cấp cho tất cả những người dùng AutoCAD. Chắc chắn không ít người đọc nó (người Tây đọc thì càng nhiều), vậy tại sao lại không ai phản hồi cơ chứ. Có thể bạn Help của em đang dùng là bản chưa được sửa, nên em post lên đây, để xem mọi người có ý kiến thế nào thôi ạ :)

Tây họ có một câu là: When enough people are wrong, they are right.

 

Và chốt hạ một câu, là cái hình trong viền khung đỏ em đưa lên là sai đúng không ạ (hay nói chính xác là 2 hình before và after không khớp nhau)?

Chốt hạ là sai cơ bản!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tây nhầm là chuyện thường, họ đã nhầm ở CAD2007 và đã sửa lại đúng ở CAD2012

Không biết có phải anh kĩ sư trên có phải là anh này không ạ?

Kỹ sư phát hiện lỗi của Toyota bị đình chỉ công tác

 

Ngày 11/6, Toyota Việt Nam ra quyết định tạm đình chỉ công tác 3 tháng với ông Lê Văn Tạch, người có bản tường trình về 3 lỗi kỹ thuật của các dòng xe Toyota lắp ráp tại Việt Nam.

 

Lý do mà liên doanh này đưa ra là để điều tra, xác minh hành vi gây ảnh hưởng tới người khác và hành vi xâm phạm danh dự, uy tín một số cá nhân trong công ty của ông Lê Văn Tạch.

 

Trao đổi với VnExpress.net, ông Lê Văn Tạch cho rằng "Toyota Việt Nam đang mắc sai lầm lớn".

 

Trước đó, ngày 27/5, ông Tạch có thư gửi Tổng giám đốc Toyota Việt Nam (TMV), yêu cầu công ty xin lỗi chính thức và bồi thường về những lời đe dọa và xúc phạm của các lãnh đạo làm việc trực tiếp với ông, trong quá trình kiến nghị về chất lượng sản phẩm.

 

 

Innova, dòng xe bán chạy nhất tại Việt Nam và gặp sự cố với số lượng lớn.

Đến ngày 9/6, TMV tổ chức cuộc đối chất giữa những người bị tố cáo với ông Lê Văn Tạch.

 

"Trong cuộc họp này, ông Tạch không đưa ra được bằng chứng. Vì thế, công ty đã đưa quyết định tạm đình chỉ công tác, hưởng 50% lương, để có thời gian điều tra, xác minh vấn đề", đại diện TMV cho biết.

 

Liên doanh Nhật Bản cũng khẳng định đây là vấn đề quan hệ giữa các cá nhân, không liên quan đến chất lượng

 

Cuối tháng 3, kỹ sư Lê Văn Tạch, người làm việc cho TMV từ 2003 có bản tường trình về sự cố trong quá trình lắp ráp của dòng xe Innova và Fortuner.

 

Ngày 1/4, Toyota đã thừa nhận sai sót trong quá trình lắp ráp, nhưng chỉ với Innova, và con số lượng bị lỗi có thể là 8.830.

 

Đến ngày 15/4, TMV ra thông báo triệu hồi gần 66.000 xe liên quan tới các lỗi như áp suất dầu phanh bánh sau vượt quá tiêu chuẩn của Toyota toàn cầu với 167 chiếc Innova J. Tiếp đến là bu-lông camber của hệ thống treo trước vặn không ở trạng thái chuẩn, gồm 7.370 xe Innova.

 

Lỗi bu-lông ghế sau xiết không đủ lực có thể xảy ra với 53.280 chiếc Innova và 12.423 chiếc Fortuner.

 

Tuy nhiên ngày 7/6 TMV mở rộng diện triệu hồi từ 167 chiếc lên 6.108 xe Innova J do có thể bị lỗi áp suất dầu phanh bánh sau lớn hơn tiêu chuẩn.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

Đăng nhập để thực hiện theo  

×