Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
  • Thông báo

    • Nguyen Hoanh

      CADViet đã hoàn tất nâng cấp   14/09/2017

      Chào các bạn, CADViet đã hoàn tất việc nâng cấp lên phiên bản mới. Tất cả các chức năng đã hoạt động theo kỳ vọng của ban quản trị. Nếu có vấn đề gì cần phản hồi, các bản post ở đây nhé: Trân trọng, Nguyễn Hoành.
w269w

Cách ẩn khung Viewport trong layout

Các bài được khuyến nghị

w269w    0

Mọi người cho em hỏi khi dùng lệnh MV tạo khung nhìn trong layout em muốn ẩn những khung Viewport đấy đi khi in chỉ thấy phần bản vẽ trong khung Viewport mà không có khung thì phải làm thế nào ? Em xin cảm ơn ./.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Nguyen Hoanh    4.524
Mọi người cho em hỏi khi dùng lệnh MV tạo khung nhìn trong layout em muốn ẩn những khung Viewport đấy đi khi in chỉ thấy phần bản vẽ trong khung Viewport mà không có khung thì phải làm thế nào ? Em xin cảm ơn ./.

Bạn tạo một layer tên là CADVietVPort, sau đó gán layer này cho các Viewport, rồi ẩn layer này đi.

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
MANHHUNGXDA    458
Mọi người cho em hỏi khi dùng lệnh MV tạo khung nhìn trong layout em muốn ẩn những khung Viewport đấy đi khi in chỉ thấy phần bản vẽ trong khung Viewport mà không có khung thì phải làm thế nào ? Em xin cảm ơn ./.

Bác dùng layer có tên "Defpoints" cho các khung VP

Tiện lơi nhiều lắm

1-Thích thì có thể tăt đi,

2-Vẫn muốn nhìn thấy, mà lại không thể in ra đựoc

GS!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
nataca    553
Bạn tạo một layer tên là CADVietVPort, sau đó gán layer này cho các Viewport, rồi ẩn layer này đi.

Xin lỗi vì spam nhưng bác NguyenHoanh quảng cáo thương hiệu hơi quá đấy nhé.

Có 2 cách để không hiện khung là: cho layer đó không in ra ( tắt biểu tượng in ở phần layer đó ). Cách 2 là để nét defpoint

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
dungkhi13    4

Em muốn hỏi các pác là nếu có 2 cái khung nhìn (MV), một cái lớn, một cái bé, có làm được cho cái MV nhỏ nằm trên cái MV lớn mà các đối tượng của MV lớn ko hiện thị trong MV nhỏ được ko?

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
w1nDream    73
Em muốn hỏi các pác là nếu có 2 cái khung nhìn (MV), một cái lớn, một cái bé, có làm được cho cái MV nhỏ nằm trên cái MV lớn mà các đối tượng của MV lớn ko hiện thị trong MV nhỏ được ko?

 

Có đấy! bạn hãy dùng lệnh Wipeout

Tạo 1 Rec bao ngoài mv nhỏ sau đó dùng lệnh Wipeout

 

Command: wipeout nil

Specify first point or [Frames/Polyline] <Polyline>:

Select a closed polyline:

Erase polyline? [Yes/No] <No>:

 

Bi h để đưa Mv nhỏ lên trên bạn dùng lệnh Dr(DrawOrder) chọn Mv nhỏ

Command: dr DRAWORDER

Select objects: 1 found

 

Select objects:

Enter object ordering option [Above objects/Under objects/Front/Back] <Back>: f

:rolleyes:

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
thanhtranle    7
chọn khung MV chuyển về players

cách 1 : bạn tạo player sao đó tắt máy in player này hoặc cho lineweight về ko

cách 2 : hoặc tạo màu trong properties rồi vào máy in cho màu này về 0 hoặc ko hiễn thị

cách 3 : chuyển về DEFPOINTS

chúc bạn thành công

:cheers: bác nói players là player gì ạ???

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
ceddtu    6
Có đấy! bạn hãy dùng lệnh Wipeout

Tạo 1 Rec bao ngoài mv nhỏ sau đó dùng lệnh Wipeout

 

Command: wipeout nil

Specify first point or [Frames/Polyline] <Polyline>:

Select a closed polyline:

Erase polyline? [Yes/No] <No>:

 

Bi h để đưa Mv nhỏ lên trên bạn dùng lệnh Dr(DrawOrder) chọn Mv nhỏ

Command: dr DRAWORDER

Select objects: 1 found

 

Select objects:

Enter object ordering option [Above objects/Under objects/Front/Back] <Back>: f

:D

không đc bạn ah, vì khung wipeout luôn nằm trên cùng dùng lẹnh dr cũng ko ăn thua, chỉ đưa đc khung của mv len tren thôi, chứ nội dung bên trong vẫn bị che lấp

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
w1nDream    73
không đc bạn ah, vì khung wipeout luôn nằm trên cùng dùng lẹnh dr cũng ko ăn thua, chỉ đưa đc khung của mv len tren thôi, chứ nội dung bên trong vẫn bị che lấp

 

Bạn thể hiện điều bạn muốn bằng file Cad của bạn rồi up lên được không.

:D

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
ceddtu    6
Bạn thể hiện điều bạn muốn bằng file Cad của bạn rồi up lên được không.

:D

file day bạn ạ, mình có ghi chú thích trên đó rồi, cad2007, bạn nghiên cứu giùm mình với, thank bạn

http://www.mediafire.com/?km22u3mkyje

 

ah tiện đó bạn xem giùm mình làm sao chia đc nhiều khung nhìn đúng tỷ lệ và chính xác như ở bên dưới đc ko

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
w1nDream    73
file day bạn ạ, mình có ghi chú thích trên đó rồi, cad2007, bạn nghiên cứu giùm mình với, thank bạn

http://www.mediafire.com/?km22u3mkyje

 

ah tiện đó bạn xem giùm mình làm sao chia đc nhiều khung nhìn đúng tỷ lệ và chính xác như ở bên dưới đc ko

 

Mình đã hiểu ý bạn.Khi mà không thể dùng Wipeout ta có thể dùng cách khác.

Đó là chia MView lớn thành nhiều Mview nhỏ.Sau đây là cách chia 1 Mview thành nhiều mview khác với cùng tỷ lệ chính xác:

 

C1:Hãy đưa phần Viewports lên thanh thanh công cụ (Chuột fải vào thanh công cụ chọn Viewports). Rồi làm như hình sau:

MView.jpg

 

C2:Bạn đánh lệnh trực tiếp :

 

Command: mv

MVIEW

Specify corner of viewport or

[ON/OFF/Fit/Shadeplot/Lock/Object/Polygonal/Restore/2/3/4] <Fit>: 4

Specify first corner or [Fit] <Fit>:

Specify opposite corner: Regenerating model.

 

Đây chỉ là cách của mình.Bạn có thể chia tuỳ ý để đạt được mục đích.

Lưu ý:

Cad chỉ chia nhiều nhất là 4view.nếu bạn muốn chia nhiều hơn giống như file của bạn thì bạn phải tạo lưới các ô chia trước.Sau đó chọn từng vùng 1.

VD:2 lần Chọn vùng 4 ô Equal và 1 lần chọn vùng 2 ô Horizontal cho TH cua ban

:D

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
ceddtu    6
Mình đã hiểu ý bạn.Khi mà không thể dùng Wipeout ta có thể dùng cách khác.

:D

Chân thành cám ơn sự giúp đỡ nhiệt tình của bạn, nhưng còn vấn đề đặt 1 MV nhỏ vao 1 MV lớn mà MV lớn ko hiển thị trong Mv nhỏ thì sao bạn, đôi khi làm việc mình cũng gặp cái này.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
w1nDream    73
Chân thành cám ơn sự giúp đỡ nhiệt tình của bạn, nhưng còn vấn đề đặt 1 MV nhỏ vao 1 MV lớn mà MV lớn ko hiển thị trong Mv nhỏ thì sao bạn, đôi khi làm việc mình cũng gặp cái này.

 

Xin lỗi bạn vì mình cũng đang lầm tưởng Wipeout sẽ giải quyết được vấn đề của bạn.Cái này để mình nghiên cứu thêm.

Trước mắt theo mình để giải quyết vấn đề của bạn chúng ta có thể dùng cách chia Mview lớn thành nhiều phần và mình sẽ bỏ phần mà bạn muốn đặt Mview nhỏ vào.

Cách chia bạn có thể dùng cách ở trên hoặc chia theo hình bất kỳ.

MView.jpg

:D

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
longcd3a    0

các bạn cho mình hỏi với

Trên layout của minh có khoảng gần 30 cái mv.mình muốn chỉnh sửa trên layout mà có nhiều mv thế rất khó khăn vì cad chạy chậm quá.có cách nào để nhanh hơn ko vậy các bạn?cảm ơn các bạn

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Với 1 layout mà bạn nhét 30 viewport thì đúng là ko thể xử lý nổi (mà theo mình thì xử lý đồ họa là chính do phải "regen"). Nếu mỗi viewport là 1 bản vẽ thì bạn nên tách riêng ra. Có thể copy layout ra hàng loạt rồi xóa dần.

 

Vấn đề của bạn Ceddtu có thể xử lý bằng Wipeout nếu như chi tiết trong MV nhỏ là ko nhiều đối tượng. Bạn tạo wipeout, sau đó copy chi tiết bạn muốn thể hiện sang Layout rồi scale xuống với tỷ lệ bạn muốn. Nên tạo thành block rồi đưa vào chèn lên Wipeout với ưu tiên DrawOder nẳm trên cùng. Vì Wipeout nằm trên tất cả viewport nhưng vẫn có thể nằm bên dưới các Object. Mình vẫn làm với các bản vẽ hoàn công (thường có thêm phần khung hoàn công, chiếm thêm 1 góc bản vẽ ban đầu). Với tùy chọn Wipeout > Frame > Off thì phần khung của wipeout sẽ biến mất, giống như dùng Polyline tạo viewport vậy.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
tiendung89    8

mình nghĩ bầy giờ nhiều bạn đánh leenjk MV rồi vẽ luôn hình chứ nhật, trong khi đánh lệnh MV xong thì có rất nhiều lựa chọn

bạn có thể vẽ hình bất kỳ xong rồi dùng lệnh MV để chọn nó làm khung nhìn, như thế thì thích MV nhỏ to hiện thế nào cũng đc mà ko sợ MV to hiện trên MV nhỏ ^^

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay


×