Đến nội dung


Hình ảnh

Câu lạc bộ những người đi xe đạp


  • Please log in to reply
143 replies to this topic

#121 pccc

pccc

    biết lệnh adcenter

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 871 Bài viết
Điểm đánh giá: 253 (khá)

Đã gửi 30 August 2008 - 12:28 PM

Thứ 2 là ngày đầu tuần
chúng nó quyết chí tăng xăng
Thứ 3 thứ 4 thứ 5
ngày ngày tăng thêm giá khác
Thứ 6 rùi đến thứ 7
chờ mãi không thấy lương tăng
Chủ nhật cả nhà treo niêu
vì đã tiêu .... hết tiền !!
  • 1
Vừa tàn mùa xuân rồi tàn mùa hạ
Một ngày đầu thu ..................................
gặp Mũn........................

#122 Đặng Vũ Hiệp

Đặng Vũ Hiệp

    biết lệnh linetype

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 241 Bài viết
Điểm đánh giá: 103 (tàm tạm)

Đã gửi 30 August 2008 - 01:40 PM

Thứ 2 là ngày đầu tuần
chúng nó quyết chí tăng xăng
Thứ 3 thứ 4 thứ 5
ngày ngày tăng thêm giá khác
Thứ 6 rùi đến thứ 7
chờ mãi không thấy lương tăng
Chủ nhật cả nhà treo niêu
vì đã tiêu .... hết tiền !!



Cái gì thế này? ?????
  • 0
Nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ
Mây trời lồng lộng không phủ kín công cha...

#123 ngayve324

ngayve324

    biết lệnh xref

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 515 Bài viết
Điểm đánh giá: 270 (khá)

Đã gửi 03 September 2008 - 01:52 PM

Thứ 2 là ngày đầu tuần
chúng nó quyết chí tăng xăng
Thứ 3 thứ 4 thứ 5
ngày ngày tăng thêm giá khác
Thứ 6 rùi đến thứ 7
chờ mãi không thấy lương tăng
Chủ nhật cả nhà treo niêu
vì đã tiêu .... hết tiền !!

dạo này xăng giảm rùi còn 17.000 nên câu lạc bộ hơi vắng khách
  • 0

#124 nguyenhuyhoang

nguyenhuyhoang

    biết lệnh adcenter

  • CADViet Team
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 749 Bài viết
Điểm đánh giá: 426 (tốt)

Đã gửi 03 September 2008 - 01:58 PM

dạo này xăng giảm rùi còn 17.000 nên câu lạc bộ hơi vắng khách


CLB này chắc chuẩn bị giải tán thôi, mặc dù tình hình Nga Mỹ căng thẳng nhưng cũng chẳng sao cả, giá dầu TG vẫn tiếp tục giảm còn 105 USD, vậy mà xăng cứ nằm đó.
  • 0

#125 KE AN MAY DI VANG

KE AN MAY DI VANG

    biết lệnh adcenter

  • CADViet Team
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 822 Bài viết
Điểm đánh giá: 572 (tốt)

Đã gửi 14 September 2008 - 09:20 AM

Hai người đi xe đạp giữa cánh rộng, bỗng xẩy ra tình huống:
- Một xe bị thủng săm (ruột)
- Môt xe bị trượt cá líp quay trơn không đạp được.
Đồ dùng sửa chữa đem theo chỉ có :
-1 cái bơm và bộ móc lốp (vỏ); không có nhựa vá .
- Không hề có bất cứ đồ dùng nào để có thể tháo líp xe đạp ra được.
Vậy làm thế nào để hai người vẫn có thể đi xe đạp về nhà?
  • 0
KẺ ĂN MÀY DĨ VÃNG

#126 QUYMEGAI

QUYMEGAI

    biết vẽ arc

  • Members
  • PipPip
  • 44 Bài viết
Điểm đánh giá: 268 (khá)

Đã gửi 14 September 2008 - 10:13 AM

Hai người đi xe đạp giữa cánh rộng, bỗng xẩy ra tình huống:
- Một xe bị thủng xăm (ruột)
- Môt xe bị trượt cá líp quay trơn không đạp được.
Đồ dùng sửa chữa đem theo chỉ có :
-1 cái bơm và bộ móc lốp (vỏ); không có nhựa vá .
- Không hề có bất cứ đồ dùng nào để có thể tháo líp xe đạp ra được.
Vậy làm thế nào để hai người vẫn có thể đi xe đạp về nhà?


trời ơi dể ợt móc ruộc của thằng bị trợt líp thay vô thằng bị thủng rồi đèo nhau mà về thôi
có thế mà củng hỏi
  • 1
Hình đã gửi

#127 KE AN MAY DI VANG

KE AN MAY DI VANG

    biết lệnh adcenter

  • CADViet Team
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 822 Bài viết
Điểm đánh giá: 572 (tốt)

Đã gửi 14 September 2008 - 10:57 AM

trời ơi dể ợt móc ruộc của thằng bị trợt líp thay vô thằng bị thủng rồi đèo nhau mà về thôi
có thế mà củng hỏi

Không ổn rồi bạn ơi! Vì làm gì có cơlê để tháo bánh xe ra! Nói như bạn thì phải bỏ lại 1 cái xe đạp lại sao? Đây là trường hợp tôi và anh bạn người làng Tam Tảo (nay thuộc xã Phú Lâm, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) thường xuyên gặp khi đi bẫy chim ngoài cánh đồng, xe để phơi nắng ngoài đồng nên rất hay bị ... hết hơi. Vì xe còn phải đèo thêm lủng củng cả giỏ đựng chim và rất nhiều đồ nghề khác.
  • 0
KẺ ĂN MÀY DĨ VÃNG

#128 ngayve324

ngayve324

    biết lệnh xref

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 515 Bài viết
Điểm đánh giá: 270 (khá)

Đã gửi 14 September 2008 - 12:53 PM

Hai người đi xe đạp giữa cánh rộng, bỗng xẩy ra tình huống:
- Một xe bị thủng xăm (ruột)
- Môt xe bị trượt cá líp quay trơn không đạp được.
Đồ dùng sửa chữa đem theo chỉ có :
-1 cái bơm và bộ móc lốp (vỏ); không có nhựa vá .
- Không hề có bất cứ đồ dùng nào để có thể tháo líp xe đạp ra được.
Vậy làm thế nào để hai người vẫn có thể đi xe đạp về nhà?

không cho bỏ lại xe thì hơi khó à nghe.
theo em thì thế này. 2 người oan tù tì người nào thua thì chạy về nhà lấy cờ lê, nhựa vá.... (tất cả các đồ nghề liên quan để có thể sữa được 2 chiếc xe đạp kia). người còn lại đúng giữ 2 chiếc xe đạp hỏng (1 mình đứng buồn thì có thể gọiu điện cho ngưòi thân).
sau khi người kia quay lại thì cả 2 sửa xe mà về

Đúng không ksGia?

còn cách khác là gọi điện cho người thân mang đồ tới sửa ( vì bác nói là không đem theo đồ nghề chứ có nói là không đem theo điện thoại mô?) :)
  • 0

#129 KE AN MAY DI VANG

KE AN MAY DI VANG

    biết lệnh adcenter

  • CADViet Team
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 822 Bài viết
Điểm đánh giá: 572 (tốt)

Đã gửi 14 September 2008 - 04:33 PM

Cả hai cách của bạn Ngayve đều không ổn! Bởi ngày ấy, điện thoại để bàn còn là mơ ước của nhiều người .Khái niệm điện thoại di động có nắm mơ cũng không thấy ( chỉ có ở nước Mỹ thôi!). Nơi chúng tôi bẫy chim cách nhà bạn ở Bắc Ninh là 50 km. Hà nội cách Bắc ninh 30 Km.
  • 0
KẺ ĂN MÀY DĨ VÃNG

#130 ngayve324

ngayve324

    biết lệnh xref

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 515 Bài viết
Điểm đánh giá: 270 (khá)

Đã gửi 15 September 2008 - 02:04 PM

Cả hai cách của bạn Ngayve đều không ổn! Bởi ngày ấy, điện thoại để bàn còn là mơ ước của nhiều người .Khái niệm điện thoại di động có nắm mơ cũng không thấy ( chỉ có ở nước Mỹ thôi!). Nơi chúng tôi bẫy chim cách nhà bạn ở Bắc Ninh là 50 km. Hà nội cách Bắc ninh 30 Km.

thế thì nhờ các cao thủ khác để em nghỉ thêm cách khác
tại ở trên Ksgia không nói rõ thời bào nên em mới nói cách gọi điện thoại :)
các bác khác có cao kiến gì không?
Ps: Dù Ksgia đã đổi thành KẼ ĂN MÀY DĨ VÃNG nhưng em vẫn gọi bác với cái tên ngày xưa được không
  • 0

#131 KE AN MAY DI VANG

KE AN MAY DI VANG

    biết lệnh adcenter

  • CADViet Team
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 822 Bài viết
Điểm đánh giá: 572 (tốt)

Đã gửi 15 September 2008 - 11:57 PM

Cách làm của anh bạn tôi như sau:

1- Khi xe bị thủng săm (ruột): dùng sợ dây nhỏ buộc túm chỗ săm bị thủng rồi bơm lên, đi thoải mái luôn.
1- Môt xe bị trượt cá líp quay trơn : dùng dây cao su quấn chặt vào phần khe hở giữa líp và moay ơ. Cách này khi lên xe phải đẩy chạy đà rồi mới ngồi lên xe đạp. Chân buộc phải guồng liên tục, mới đi thấy hơi vướng chân sau quen rồi thấy đi xe kiểu này rất hay vì có thể dùng để phanh từ từ khi cần thiết.
  • 0
KẺ ĂN MÀY DĨ VÃNG

#132 vanduong

vanduong

    biết lệnh adcenter

  • Validating
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 1383 Bài viết
Điểm đánh giá: 536 (tốt)

Đã gửi 16 September 2008 - 10:44 AM

Giá xăng còn 13.000 vnd/lit bà con ơi
tôi nay đi chơi thôi
không cần xe đạp
he hé

http://www.vnexpress...08/09/3BA067AF/
  • 0

#133 Lương Xuân Hậu

Lương Xuân Hậu

    biết lệnh ddedit

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 299 Bài viết
Điểm đánh giá: 156 (tàm tạm)

Đã gửi 16 September 2008 - 11:10 AM

Giá xăng còn 13.000 vnd/lit bà con ơi
tôi nay đi chơi thôi
không cần xe đạp
he hé

http://www.vnexpress...08/09/3BA067AF/

Thế thì phải tranh thủ chiều nay đc nghỉ đem xe đi bảo dưỡng lại thôi, đắp chiếu nó lâu lắm rồi, tội nghiệp :)
  • 1
Hạnh phúc gì bằng những đêm đông
Ta bôi DEP rồi đắp chăn đi ngủ
Đời SV nghèo cơm ko đủ
Nên nhiều khi ngủ để quên đời

#134 ngayve324

ngayve324

    biết lệnh xref

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 515 Bài viết
Điểm đánh giá: 270 (khá)

Đã gửi 16 September 2008 - 03:20 PM

Thế thì phải tranh thủ chiều nay đc nghỉ đem xe đi bảo dưỡng lại thôi, đắp chiếu nó lâu lắm rồi, tội nghiệp :)

giảm chưa mấy bác
  • 0

#135 ngayve324

ngayve324

    biết lệnh xref

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 515 Bài viết
Điểm đánh giá: 270 (khá)

Đã gửi 20 September 2008 - 03:59 PM

Cách làm của anh bạn tôi như sau:

1- Khi xe bị thủng săm (ruột): dùng sợ dây nhỏ buộc túm chỗ săm bị thủng rồi bơm lên, đi thoải mái luôn.
1- Môt xe bị trượt cá líp quay trơn : dùng dây cao su quấn chặt vào phần khe hở giữa líp và moay ơ. Cách này khi lên xe phải đẩy chạy đà rồi mới ngồi lên xe đạp. Chân buộc phải guồng liên tục, mới đi thấy hơi vướng chân sau quen rồi thấy đi xe kiểu này rất hay vì có thể dùng để phanh từ từ khi cần thiết.

Em tưởng bác đố mẹo. hồi đó vất vã thật đó
Ps: em nhăt tin cho bác mà không thấy bác trả lời. vì sao anh ơi???
  • 0

#136 KE AN MAY DI VANG

KE AN MAY DI VANG

    biết lệnh adcenter

  • CADViet Team
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 822 Bài viết
Điểm đánh giá: 572 (tốt)

Đã gửi 28 September 2008 - 08:17 AM

Ps: Dù Ksgia đã đổi thành KẼ ĂN MÀY DĨ VÃNG nhưng em vẫn gọi bác với cái tên ngày xưa được không

Giá xăng dầu tăng ít nhất đã có một tác động tích cực: Số người chết vì tai nạn giao thông ở Mỹ đã giảm nhanh chóng, giống như những gì diễn ra thời điểm cấm vận dầu lửa tại Ảrập vào ba thập niên trước đây.
Các nhà nghiên cứu thuộc Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ đưa ra báo cáo rằng, tính tới tháng 5, số người tử nạn trong các vụ va chạm ôtô đã giảm 9% so với 5 tháng đầu năm 2007 (trong đó tháng 3 giảm 18%, tháng 4 giảm 14%).

Những con số thống kê sơ bộ cho thấy, ở một số bang của Mỹ, tỉ lệ này giảm 20% hoặc nhiều hơn thế. 31 bang có tỉ lệ người chết trong tai nạn giao thông giảm dưới 10%.
Chưa ai có thể đưa ra câu trả lời rõ ràng vì sao tỉ lệ người thiệt mạng vì giao thông giảm, nhưng thực tế này xảy ra vào đúng thời điểm người Mỹ giảm tối đa việc sử dụng xe hơi do giá xăng dầu cao kỷ lục.

Hồi tháng 4, Chính phủ Liên bang Mỹ thông báo, tổng số km đi lại tại Mỹ đã giảm 1,8% so với một năm trước, tiếp tục xu thế bắt đầu từ tháng 11 năm trước. Theo các chuyên gia, kinh tế sụt giảm cùng với giá dầu tăng cao đã khiến cho các vụ tai nạn giao thông chết người giảm mạnh.

Tuy nhiên, thời điểm các vụ tai nạn giao thông chết người giảm nhanh và mạnh như hiện tại chỉ lặp lại vào lúc cấm vận dầu lửa ở Ảrập năm 1973-1974, khi các trường hợp tử nạn vì giao thông giảm 17%.
Tỉ lệ người chết vì tai nạn giao thông ở Indiana giảm tới 26%; Ohio là 20%, Illinois là 20% và Wisconsin là khoảng 30%.

Sau cuộc khủng hoảng năng lượng thập niên 70, số vụ tai nạn giao thông chết người ở Mỹ dần tăng mạnh trong thập niên 80 lúc giá dầu sụt giảm và tốc độ giới hạn bắt đầu tăng trở lại.
Kỳ Thư (Theo AP)
@ Ngayve: Ngayve có thể gọi mình là Ksgia và KE AN MAY DI VANG đều được mình rất vui khi được Ngayve hỏi câu đó.
  • 0
KẺ ĂN MÀY DĨ VÃNG

#137 Nguyen Hoanh

Nguyen Hoanh

    biết lệnh adcenter

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 4105 Bài viết
Điểm đánh giá: 4495 (đỉnh cao)

Đã gửi 28 September 2008 - 08:38 AM

Giá xăng dầu tăng ít nhất đã có một tác động tích cực: Số người chết vì tai nạn giao thông ở Mỹ đã giảm nhanh chóng, giống như những gì diễn ra thời điểm cấm vận dầu lửa tại Ảrập vào ba thập niên trước đây.
Các nhà nghiên cứu thuộc Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ đưa ra báo cáo rằng, tính tới tháng 5, số người tử nạn trong các vụ va chạm ôtô đã giảm 9% so với 5 tháng đầu năm 2007 (trong đó tháng 3 giảm 18%, tháng 4 giảm 14%).

Mặc dù giảm số người chết vì tai nạn giao thông nhưng số người chết vì đói lại tăng cao. Giá xăng tăng kéo theo các hàng hóa khác tăng cao. Người nghèo không còn đủ khả năng mua được thực phẩm nữa. Như vậy giá xăng tăng dẫn đến người giàu chết ít đi, người nghèo chết nhiều hơn.
Spoiler

  • 0

#138 phamthanhbinh

phamthanhbinh

    biết lệnh adcenter

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 6007 Bài viết
Điểm đánh giá: 3113 (tuyệt vời)

Đã gửi 03 October 2008 - 08:17 PM

Hai người đi xe đạp giữa cánh rộng, bỗng xẩy ra tình huống:
- Một xe bị thủng săm (ruột)
- Môt xe bị trượt cá líp quay trơn không đạp được.
Đồ dùng sửa chữa đem theo chỉ có :
-1 cái bơm và bộ móc lốp (vỏ); không có nhựa vá .
- Không hề có bất cứ đồ dùng nào để có thể tháo líp xe đạp ra được.
Vậy làm thế nào để hai người vẫn có thể đi xe đạp về nhà?


Thưa bác KsGia,
Thằng thủng ruột bị ở bánh trước hay bánh sau ạ?
Và hai người đi xe có về chung một hướng không ạ? hay là mỗi chú mỗi nơi?
Xin lỗi bác Ksgia vì chưa đọc hết phần giải đố của bác.
Em hỏi vậy vì nghĩ ra cách khác nhưng phải với điều kiện hai người đi về cùng một hướng.
Nếu là thủng bánh trước, buộc cao bánh đó vào xe hỏng líp và cố định hai xe thành một xe ba bánh rồi leo lên mà đi, người sau đạp, còn người trước lái. tất nhiên là phải luyện mất một lúc lâu cho quen.
Còn nếu thủng bánh sau thì cả hai vác xe lên và cùng đi (với ) xe đạp về nhà.
Kinh nghiệm của bác thì tuyệt cú mèo, em chưa thử và cũng chưa nghe thấy ai nói. Tuy nhiên em sẽ thử một phát xem sao (chờ mua xe đạp đã).
  • 0
Chúc các quý Anh trên diễn đàn luôn khỏe, đẻ thêm được nhiều thứ để mót.

#139 KE AN MAY DI VANG

KE AN MAY DI VANG

    biết lệnh adcenter

  • CADViet Team
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 822 Bài viết
Điểm đánh giá: 572 (tốt)

Đã gửi 06 October 2008 - 12:19 AM

Đó là mẹo vặt chữa xe đạp của anh bạn tôi, khi xe bị trược cá và thủng săm. Khi đã đi quen kiểu quấn dây cao su vào líp, tôi lại rất khoái đi xe đạp kiểu này. Làng anh bạn tôi có nghề truyền thống là bắt lươn, chỉ nhìn hút lươn ven bờ ruộng, thò tay xuống hút, dùng chân đạp vào bờ ruộng rồi bắt lươn bằng tay không chứ không hề có dụng cụ gì.
Không thể ghép 2 xe thành một xe 3 bánh để đi được. Vì đường đồng lồi lõm, nhiều lúc phải vác xe nhảy qua mương hay bơi qua một khúc sông ngắn. Nói chung việc bẫy chim vất vả lắm, lội ruộng suốt ngày ngoài đồng, lúc nghỉ ngơi chính là lúc ngồi trên xe đạp.
  • 0
KẺ ĂN MÀY DĨ VÃNG

#140 phamthanhbinh

phamthanhbinh

    biết lệnh adcenter

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 6007 Bài viết
Điểm đánh giá: 3113 (tuyệt vời)

Đã gửi 17 October 2008 - 08:47 PM

Đó là mẹo vặt chữa xe đạp của anh bạn tôi, khi xe bị trược cá và thủng săm. Khi đã đi quen kiểu quấn dây cao su vào líp, tôi lại rất khoái đi xe đạp kiểu này. Làng anh bạn tôi có nghề truyền thống là bắt lươn, chỉ nhìn hút lươn ven bờ ruộng, thò tay xuống hút, dùng chân đạp vào bờ ruộng rồi bắt lươn bằng tay không chứ không hề có dụng cụ gì.
Không thể ghép 2 xe thành một xe 3 bánh để đi được. Vì đường đồng lồi lõm, nhiều lúc phải vác xe nhảy qua mương hay bơi qua một khúc sông ngắn. Nói chung việc bẫy chim vất vả lắm, lội ruộng suốt ngày ngoài đồng, lúc nghỉ ngơi chính là lúc ngồi trên xe đạp.

Thưa bác Ksgia,
Chuyện bắt lươn thì em chứa biết, chỉ biết mỗi các đi đánh trúm thôi. Trúm là một ống nứa dài, một đầu bịt kín và một đầu có hom như hom giỏ. Chắc bác cũng biết nhưng em sợ quê em gọi khác nên giải thích vậy thôi.
Chuyện bẫy chim thì em cũng biết sơ sơ. Nhưng chỉ là bẫy cu thôi. Bẫy bằng bẫy rập với con cu mồi. Ngày nhỏ em thường theo mấy ông anh lớn đi bẫy cu bác ạ.
Sau này lớn lên về thành phố thì thi thoảng có đi bắn chim chứ không bẫy nữa. Có lần đi bắn gà đồng ở tận bên Bắc ninh bác ạ. Cũng phải đi xe, lội ruộng, bơi qua mương, v.v... Rồi thì bắn chim dẽ giun bên Đông Anh, phải nằm bẹp như con gián mà rình từng chú , từng chú một. Cũng khoái ra phết bác ạ, nhưng chắc không sướng bằng đi bẫy như bác vì như thế phải tận dụng nhiều kỹ năng hơn nên thành quả sẽ sướng hơn.
Nghe bác nói về chuyện ngày xưa thấy nhớ quá, lâu nay mải cày cuốc, hôi mót lung tung nên chả có lúc nào nghĩ về cái ngày xưa ấy cả. Bao giờ cho tới ngày ấy được bác nhỉ?
  • 0
Chúc các quý Anh trên diễn đàn luôn khỏe, đẻ thêm được nhiều thứ để mót.