Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
nguyenhuyhoang

Lệnh ít được ai quan tâm

Các bài được khuyến nghị

Các lệnh này có những chức năng tương đương các lệnh thường dùng, nhưng lại ít người dùng đến

Lệnh : MOCORO - Dùng để MOve, COpy, Rotate, và Scale

Lệnh : CHPROP - Dùng để thay đổi tính chất của đối tượng

Lệnh : COPYM - Cái này hay à nha

Lệnh : NCOPY - Copy 1 bộ phận của Block

Lệnh : UCSICON - Thay đổi tính chất của hệ trục tọa độ

Lệnh : BTRIM

Lệnh : SKETCH - dành cho mấy anh vẽ bản đồ

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Các lệnh này có những chức năng tương đương các lệnh thường dùng, nhưng lại ít người dùng đến

Lệnh : MOCORO - Dùng để MOve, COpy, Rotate, và Scale

Lệnh : CHPROP - Dùng để thay đổi tính chất của đối tượng

Lệnh : COPYM - Cái này hay à nha

Lệnh : NCOPY - Copy 1 bộ phận của Block

Lệnh : UCSICON - Thay đổi tính chất của hệ trục tọa độ

Lệnh : BTRIM

Lệnh : SKETCH - dành cho mấy anh vẽ bản đồ

ý pác là sao vậy ?

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
ẸC BÁC FẢI GIẢI THÍCH TÍNH NĂNG HAY VÀ CÁCH SỬ DỤNG CỦA TỪNG LỆNH CHỨ.ĐỂ ANH EM CHƯA BÍT CÒN HỌC TẬP :s_big:

 

Mình có giải thích r ồi, tuy chưa chưa đầy đủ chi tiết, nhưng thiết nghĩ bạn chỉ cần gõ lệnh thì sẽ có những hướng dẫn tiếp theo rồi.

Chẳng hạn COPYM - có thể copy ra nhiều đối tượng cách đều nhau theo đường thẳng, đường xiên (DIVIVE/MEASURE) hoặc copy thành dãy như lệnh Array

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tôi thấy ý tưởng của bác cũng hay nhưng cách thực hiện xem ra không ổn lắm. Để góp phần sinh động tôi đưa ra lệnh này không biết mấy ai dùng không:

1. Ctrl + K ===============> Tạo đường link tới 1 file khác.

2. Align ( al) ==============> Vừa move vừa rotate vừa scale.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Tôi thấy ý tưởng của bác cũng hay nhưng cách thực hiện xem ra không ổn lắm. Để góp phần sinh động tôi đưa ra lệnh này không biết mấy ai dùng không:

1. Ctrl + K ===============> Tạo đường link tới 1 file khác.

2. Align ( al) ==============> Vừa move vừa rotate vừa scale.

 

Ở đây đâu phải ý tưởng gì, sao gọi là ý tưởng, thực hiện cái gì không ổn. Chẳng qua thấy những này chưa ai Post lên , mặc dù có thể có người biết.

Vậy chứ những cái bạn đưa ra đó thì thực hiện ổn à. Mà cũng không biết thực hiện cái chi chi ổn.

Chẳng qua tôi nghĩ chỉ cần ghi chú 1 câu, mọi người có thể tự làm được, vì những lệnh đó đơn giản. Như bạn ghi lệnh ở trên vậy, nếu tôi ghi chi tiết ra , mọi người nghĩ rằng tôi múa riều.

Cái lệnh Align này làm gì ít dùng, nếu bạn đã từng vẽ bản vẽ lắp bạn sẽ dùng nó thường xuyên đấy. Nhất là bản vẽ 3D

 

Bạn vào diễn đàn lâu, mọi cách thức có thể biết rồi, nhưng nếu một người mới vào, chân ướt chân ráo, thậm chí máy tính không rành có những câu hỏi ngớ ngẩn, linh tinh, thậm chí bạn thấy có những câu hỏi lặp đi lặp lai bao nhiêu lần. Nếu bạn tốt bụng thì chỉ đường đi nước bước cho người ta, còn không thì thôi đừng chế nhạo, hay tỏ ra ta đây hay nói những câu khó nghe. Bạn thật sự đã hoàn hảo chưa, đã biết hết Cad chưa.

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tất cả lệnh CAD ( 95% toàn bộ lệnh cad ở đây)

 

Phím Tắt Tên Lệnh Mục đích

1. 3A 3DARRAY Tạo ra 1 mạng 3 chiều tùy chọn

2. 3DO 3DORBIT

3. 3F 3DFACE Tạo ra 1 mạng 3 chiều

4. 3P 3DPOLY Tạo ra 1 đa tuyến bao gồm các đoạn thẳng trong không gian 3 chiều

 

A

5. A ARC Vẽ cung tròn

6. ADC ADCENTER

7. AA AREA Tính diện tích và chu vi 1 đối tượng hay vùng được xác định

8. AL ALIGN Di chuyển và quay các đối tượng để căn chỉnh các đối tượng khác bằng cách sử dụng 1, 2 hoặc 3 tập hợp điểm

9. AP APPLOAD Đưa ra hộp thoại để tải và hủy tải AutoLisp ADS và các trình ứng dụng ARX

10. AR ARRAY Tạo ra nhiều bản sao các đối tượng được chọn

11. ATT ATTDEF Tạo ra 1 định nghĩa thuộc tính

12. -ATT -ATTDEF Tạo các thuộc tính của Block

13. ATE ATTEDIT Hiệu chỉnh thuộc tính của Block

 

B

14. B BLOCK Tạo Block

15. BO BOUNDARY Tạo đa tuyến kín

16. BR BREAK Xén 1 phần đoạn thẳng giữa 2 điểm chọn

 

C

17. C CIRCLE Vẽ đường tròn bằng nhiều cách

18. CH PROPERTIES Hiệu chỉnh thông số kỹ thuật

19. -CH CHANGE Hiệu chỉnh text, thay đổi R, D

20. CHA ChaMFER Vát mép các cạnh

21. COL COLOR Xác lập màu dành cho các đối tượng được vẽ theo trình tự

22. CO, cp COPY Sao chép đối tơượng

 

D

23. D DIMSTYLE Tạo ra và chỉnh sửa kích thước ở dòng lệnh

24. DAL DIMALIGNED Ghi kích thước thẳng có thể căn chỉnh được

25. DAN DIMANGULAR Ghi kích thước góc

26. DBA DIMBASELINE Tiếp tục 1 kích thước đoạn thẳng, góc từ đường nền của kích thước được chọn

27. DCE DIMCENTER Tạo ra 1 điểm tâm hoặc đường tròn xuyên tâm của các cung tròn và đường tròn

28. DCO DIMCONTINUE Tiếp tục 1 đường thẳng, 1 góc từ đường mở rộng thứ 2 của kích thước trước đây hoặc kích thước được chọn

29. DDI DIMDIAMETER Ghi kích thước đường kính

30. DED DIMEDIT Chỉnh sửa kích thước

31. DI DIST Đo khoảng cách và góc giữa 2 điểm

32. DIV DIVIDE Đặt mỗi 1 đối tượng điểm và các khối dọc theo chiều dài hoặc chu vi đối tượng

33. DLI DIMLINEAR Tạo ra kích thước thẳng đứng hay nằm ngang

34. DO DONUT Vẽ các đường tròn hay cung tròn được tô dày hay là vẽ hình vành khăn

35. DOR DIMORDINATE Tạo ra kích thước điểm góc

36. DOV DIMOVERRIDE Viết chồng lên các tuyến hệ thống kích thước

37. DR DRAWORDER Thay đổi chế độ hiển thị các đối tượng và hình ảnh

38. DRA DIMRADIUS Tạo ra kích thước bán kính

39. DS DSETTINGS Hiển thị DraffSetting để đặt chế độ cho Snap end Grid, Polar tracking

40. DT DTEXT Vẽ các mục văn bản(hiển thị văn bản trên màn hình giống nhơ là nó đang nhập vào)

41. DV DVIEW Xác lập phép chiếu song song hoặc các chế độ xem cảnh

 

E

42. E ERASE Xoá đối tượng

43. ED DDEDIT Đưa ra hộp thoại từ đó có thể chỉnh sửa nội dung văn bản ; định nghĩa các thuộc tính

44. EL ELLIPSE Vẽ elip

45. EX EXTEND Kéo dài đối tượng

46. EXIT QUIT Thoát khỏi chơơng trình

47. EXP EXPORT Lơu bản vẽ sang dạng file khác (*.wmf...)

48. EXT EXTRUDE Tạo ra vật thể rắn bằng cách đùn xuất đối tượng 2 chiều đang có

 

F

49. F FILLET Nối hai đối tượng bằng cung tròn

50. FI FILTER Đưa ra hộp thoại từ đó có thể đưa ra danh sách để chọn đối tượng dựa trên thuộc tính của nó

 

G

51. G GROUP Đưa ra hộp thoại từ đó có thể tạo ra một tập hợp các đối tượng được đặt tên

52. -G -GROUP Chỉnh sửa tập hợp các đối tượng

53. GR DDGRIPS Hiển thị hộp thoại qua đó có thể cho các hoạt động và xác lập màu cũng nhơ kích cỡ của chúng

 

H

54. H BHATCH Tô vật liệu

55. -H -HATCH Định nghĩa kiểu tô mặt cắt khác

56. HE HATCHEDIT Hiệu chỉnh của tô vật liệu

57. HI HIDE Tạo lại mô hình 3D với các đường bị khuất

 

I

58. I INSERT Chèn một khối được đặt tên hoặc bản vẽ vào bản vẽ hiện hành

59. -I -INSERT Chỉnh sửa khối đ• được chèn

60. IAD IMAGEADJUST Mở ra hộp thoại để điều khiển độ sáng tơơng phản, độ đục của hình ảnh trong cơ sở dữ liệu bản vẽ

61. IAT IMAGEATTACH Mở hộp thoại chỉ ra tên của hình ảnh cũng nhơ tham số

62. ICL IMAGECLIP Tạo ra 1 đường biên dành cho các đối tượng hình ảnh đơn

63. IM IMAGE Chèn hình ảnh ở các dạng khác vào 1 file bản vẽ AutoCad

64. -IM -IMAGE Hiệu chỉnh hình ảnh đ• chèn

65. IMP IMPORT Hiển thị hộp thoại cho phép nhập các dạng file khác vào AutoCad

66. IN INTERSECT Tạo ra các cố thể tổng hợp hoặc vùng tổng hợp từ phần giao của 2 hay nhiều cố thể

67. INF INTERFERE Tìm phần giao của 2 hay nhiều cố thể và tạo ra 1 cố thể tổng hợp từ thể tích chung của chúng

68. IO INSERTOBJ Chèn 1 đối tượng liên kết hoặc nhúng vào AutoCad

 

L

69. L LINE Vẽ đường thẳng

70. LA LAYER Tạo lớpvà các thuộc tính

71. -LA -LAYER Hiệu chỉnh thuộc tính của layer

72. LE LEADER Tạo ra 1 đường kết nối các dòng chú thích cho một thuộc tính

73. LEN LENGTHEN Thay đổi chiều dài của 1 đối tượng và các góc cũng nhơ cung có chứa trong đó

74. Ls,LI LIST Hiển thị thông tin cơ sở dữ liệu cho các đối tượng được chọn

75. Lw LWEIGHT Khai báo hay thay đổi chiều dày nét vẽ

76. LO -LAYOUT

77. LT LINETYPE Hiển thị hộp thoại tạo và xác lập các kiểu đường

78. LTS LTSCALE Xác lập thừa số tỉ lệ kiểu đường

 

M

79. M MOVE Di chuyển đối tượng được chọn

80. MA MATCHPROP Sao chép các thuộc tính từ 1 đối tượng này sang 1 hay nhiều đối t-ợng khác

81. ME MEASURE Đặt các đối tượng điểm hoặc các khối ở tại các mức đo trên một đối tượng

82. MI MIRROR Tạo ảnh của đối tượng

83. ML MLINE Tạo ra các đường song song

84. MO PROPERTIES Hiệu chỉnh các thuộc tính

85. MS MSPACE Hoán chuyển từ không gian giấy sang cổng xem không gian mô hình

86. MT MTEXT Tạo ra 1 đoạn văn bản

87. MV MVIEW Tạo ra các cổng xem di động và bật các cổng xem di động đang có

 

O

88. O OFFSET Vẽ các đường thẳng song song, đường tròn đồng tâm

89. OP OPTIONS Mở menu chính

90. OS OSNAP Hiển thị hộp thoại cho phép xác lập các chế độ truy chụp đối t-ợng đang chạy

 

P

91. P PAN Di chuyển cả bản vẽ

92. -P -PAN Di chuyển cả bản vẽ từ điểm 1 sang điểm thứ 2

93. PA PASTESPEC Chèn dữ liệu từ Window Clip-board và điều khiển dạng thức của dữ liệu;sử dụng OLE

94. PE PEDIT Chỉnh sửa các đa tuyến và các mạng lưới đa tuyến 3 chiều

95. PL PLINE Vẽ đa tuyến đường thẳng, đtròn

96. PO POINT Vẽ điểm

97. POL POLYGON Vẽ đa giác đều khép kín

98. PROPS PROPERTIES Hiển thị menu thuộc tính

99. PRE PREVIEW Hiển thị chế độ xem 1 bản vẽ trước khi đưa ra in

100. PRINT PLOT Đưa ra hộp thoại từ đó có thể vẽ 1 bản vẽ bằng máy vẽ, máy in hoặc file

101. PS PSPACE Hoán chuyển từ cổng xem không gian mô hình sang không gian giấy

102. PU PURGE Xoá bỏ các tham chiếu không còn dùng ra khỏi cơ sở dữ liệu

 

R

103. R REDRAW Làm tơơi lại màn hình của cổng xem hiện hành

104. RA REDRAWALL Làm tơơi lại màn hình của tất cả các cổng xem

105. RE REGEN Tạo lại bản vẽ và các cổng xem hiện hành

106. REA REGENALL Tạo lại bản vẽ và làm sáng lại tất cả các cổng xem

107. REC RECTANGLE Vẽ hình chữ nhật

108. REG REGION Tạo ra 1 đối tượng vùng từ 1 tập hợp các đối tượng đang có

109. REN RENAME Thay đổi tên các đối tuợng có chứa các khối, các kiểu kích thước, các lớp, kiểu đường,kiểu UCS,view và cổng xem

110. REV REVOLVE Tạo ra 1 cố thể bằng cách quay 1 đối tượng 2 chiều quanh 1 trục

111. RM DDRMODES Đưa ra hộp thoại qua đó có thể xác lập các trợ giúp bản vẽ nhơ Ortho, Grid, Snap

112. RO ROTATE Xoay các đối tượng được chọn xung quanh 1 điểm nền

113. RPR RPREF Hiển thị hộp thoại cho phép xác lập các tham chiếu tô bóng

114. RR RENDER Hiển thị hộp thoại từ đó tạo ra hình ảnh được tô bóng, hiện thực trong khung 3D hoặc trong mô hình cố thể

 

S

115. S StrETCH Di chuyển hoặc căn chỉnh đối tượng

116. SC SCALE Phóng to, thu nhỏ theo tỷ lệ

117. SCR SCRIPT Thực hiện 1 chuỗi các lệnhtừ 1 Script

118. SEC SECTION Sử dụng mặt giao của 1 mặt phẳng và các cố thể nhằm tạo ra 1 vùng

119. SET SETVAR Liệt kê tất cả các giá trị thay đổi của biến hệ thống

120. SHA SHADE Hiển thị hình ảnh phẳng của bản vẽ trong cổng xem hiện hành

121. SL SLICE Các lớp 1 tập hợp các cố thể bằng 1 mặt phẳng

122. SN SNAP Hạn chế sự di chuyển của 2 sợi tóc theo những mức được chỉ định

123. SO SOLID Tạo ra các đa tuyến cố thể được tô đầy

124. SP SPELL Hiển thị hộp thoại có thể kiểm tra cách viết văn bản được tạo ra với Dtext, text, Mtext

125. SPL SPLINE Tạo ra ẳ cung;vẽ các đường cong liên tục

126. SPE SPLINEDIT Hiệu chỉnh spline

127. ST STYLE Hiển thị hộp thoại cho phép tạo ra các kiểu văn bản được đặt tên

128. SU SUBTRACT Tạo ra 1 vùng tổng hợp hoặc cố thể tổng hợp

 

T

129. T MTEXT Tạo ra 1 đoạn văn bản

130. TA TABLET Định chuẩn bảng với hệ toạ độ của 1 bản vẽ trên giấy

131. TH THICKNESS

132. TI TILEMODE

133. TO TOOLBAR Hiển thị che dấu định vị trí của các thanh công cụ

134. TOL TOLERANCE Tạo dung sai hình học

135. TOR TORUS Tạo ra 1 cố thể hình vành khuyên

136. TR TRIM Cắt tỉa các đối tượng tại 1 cạnh cắt được xác định bởi đối tượng khác

 

U

137. UC DDUCS Đưa ra hộp thoại quản lý hệ toạ độ người dùng đ• được xác định trong không gian hiện hành

138. UCP DDUCSP Đưa ra hộp thoại có thể chọn 1 hệ toạ độ người dùng được xác lập trước

139. UN UNITS Chọn các dạng thức toạ độ chính xác của toạ độ và góc

140. UNI UNION Tạo ra vùng tổng hợp hoặc cố thể tổng hợp

 

V

141. V VIEW Lơu và phục hồi các cảnh xem được đặt tên

142. VP DDVPOINT đưa ra hộp thoại xác lập hướng xem 3 chiều

143. -VP VPOINT Xác lập hướng xem trong 1 chế độ xem 3 chiều của bản vẽ

 

W

144. W WBLOCK Viết các đối tượng sang 1 file bản vẽ mới

145. WE WEDGE Tạo ra 1 cố thể 3 chiều với 1 bề mặt nghiêng và 1 góc nhọn

 

X

146. X EXPLODE Ngắt 1 khối đa tuyến hoặc các đối tượng tổng hợp khác thành các thành phần tạo nên nó

147. XA XATTACH Đưa ra hộp thoại có thể gán 1 tham chiếu ngoại vào bản vẽ hiện hành

148. XB XBIND Buộc các biểu tượng phụ thuộc của 1 Xref vào 1 bản vẽ

149. XC XCLIP Xác định 1 đường biên Xref và tập hợp các mặt phẳng nghiêng

150. XL XLINE Tạo ra 1 đường mở rộng vô hạn theo cả 2 hướng

151. XR XREF Hiển thị hộp thoại để điều khiển các tham chiếu ngoại vào các file bản vẽ

 

Z

152. Z ZOOM Tăng hay giảm kích thước của các đối tượng trong cổng xem hiện hành

  • Vote tăng 2

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Tất cả lệnh CAD ( 95% toàn bộ lệnh cad ở đây)

Ôi, trùi, đừng tranh luận gay gắt nhau như thế, tui nghĩ ai có gì thấy hay hay thì cứ post lên tất. " Cũ người mới ta " . Người thì vô tình, người dễ tự ái. No'i chung là ai cũng co' ý tốt cả. Tiếp tục post nhiều bài hay lên bà con.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Hixx, sao các anh nhà mình cứ có thói quen trích dẫn khi trả lời nhỉ, cần thiết thì ko sao chứ bé thấy như ở trên, dòng trả lời ngắn ngủn được có mấy chữ, mà trích dẫn dài cả trang, khi đọc cứ phải kéo chuột rất là vất vả và khó chịu :s_big:

  • Vote tăng 3

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Cái này cũng rất tốt nhưng trên diễn đàn đã Post nhiều lắm rồi, bạn nên Post 5% lệnh còn lại.

Pác nói hay lắm

he hé

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Hixx, sao các anh nhà mình cứ có thói quen trích dẫn khi trả lời nhỉ, cần thiết thì ko sao chứ bé thấy như ở trên, dòng trả lời ngắn ngủn được có mấy chữ, mà trích dẫn dài cả trang, khi đọc cứ phải kéo chuột rất là vất vả và khó chịu :s_big:

sao các bác cứ phải viết chữ ký dài dài thế nhỉ : "khi đọc cứ phải kéo chuột rất là vất vả và khó chịu" hè hè góp ý vui thui bác ah :s_big: :gun:

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Hixx, sao các anh nhà mình cứ có thói quen trích dẫn khi trả lời nhỉ, cần thiết thì ko sao chứ bé thấy như ở trên, dòng trả lời ngắn ngủn được có mấy chữ, mà trích dẫn dài cả trang, khi đọc cứ phải kéo chuột rất là vất vả và khó chịu :s_big:

 

Đọc sai không có nghĩa là mù chữ----> Mun nên xem xét lại Câu nói đó.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Theo mình nghĩ dân kỹ thuật chúng ta nhiều khi không thể không tránh khỏi những tranh luận gay gắt nhưng thiết nghĩ nếu ta tranh luận để vì một đích tốt hơn thì chúng ta nên khuyến khích còn chúng ta tranh luận vấn đề mà ngày càng rời xa ý nghĩa của nó và trở nên tiêu cực thì chúng ta hãy nên dừng lại và suy nghĩ cách nào để cùng nhau hợp tác tốt hơn, đúng tinh thần diễn đàn hơn!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Cả nhà mình đoàn kết là thế, vậy mà sao tranh luận tiêu cực thế nhi?. Hôm nào offline có cơ hôi thì chúc tửu cho xay là được, vừa vui và ko phải ấm ức. Khà khà

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Bác nói đúng rồi đấy. Chẳng biết bác Phidoi_gabay ở đâu nhỉ ? Nếu ở TPHCM thì lần offline sau bác phải có mặt đấy nhé :s_big:

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

:s_big: Úi. E ở HN cơ pác a ! Công việc cũng bận, rãnh lúc nào là vô cadviet ngay. He he, xem bác nào cần giúp đỡ j thì giúp . ( Hjc :gun: , thực ra toàn nhờ vả diễn đàn, chưa đóng góp được j ? :s_big:

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Ở đây đâu phải ý tưởng gì, sao gọi là ý tưởng, thực hiện cái gì không ổn. Chẳng qua thấy những này chưa ai Post lên , mặc dù có thể có người biết.

Vậy chứ những cái bạn đưa ra đó thì thực hiện ổn à. Mà cũng không biết thực hiện cái chi chi ổn.

Chẳng qua tôi nghĩ chỉ cần ghi chú 1 câu, mọi người có thể tự làm được, vì những lệnh đó đơn giản. Như bạn ghi lệnh ở trên vậy, nếu tôi ghi chi tiết ra , mọi người nghĩ rằng tôi múa riều.

Cái lệnh Align này làm gì ít dùng, nếu bạn đã từng vẽ bản vẽ lắp bạn sẽ dùng nó thường xuyên đấy. Nhất là bản vẽ 3D

 

Bạn vào diễn đàn lâu, mọi cách thức có thể biết rồi, nhưng nếu một người mới vào, chân ướt chân ráo, thậm chí máy tính không rành có những câu hỏi ngớ ngẩn, linh tinh, thậm chí bạn thấy có những câu hỏi lặp đi lặp lai bao nhiêu lần. Nếu bạn tốt bụng thì chỉ đường đi nước bước cho người ta, còn không thì thôi đừng chế nhạo, hay tỏ ra ta đây hay nói những câu khó nghe. Bạn thật sự đã hoàn hảo chưa, đã biết hết Cad chưa.

ý

 

Hì hì,

Chào bác Hoàng, rất cám ơn bác đã đặt ra một topic rất có ý nghĩa với anh em xài cad. Ngay cả với người đã xài cad nhiều năm rồi vì thường thường mọi người đều làm việc theo thói quen và theo từng chuyên ngành cụ thể nên có những lệnh mà cả năm chả xài đến. Do đó cái quên là gần như khó tránh. Chưa kể những người ít dùng. Thế nên việc ôn lại các lệnh không bao giờ thừa.

Tuy nhiên mong bác bớt chút bực mình vì anh em nhiều khi chưa rõ ý bác nên tếu táo hỏi chơi vậy chứ chả có định xúc phạm nhau đâu. Bác cứ tếu táo lại là vui vẻ ngay ý mà. Bác Hiệp cũng vui tính lắm, cũng là thành viên nhiệt tình ra phết đấy bác ạ. Vỗ tay một cái cho hạ hỏa nha bác.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
:s_big: Úi. E ở HN cơ pác a ! Công việc cũng bận, rãnh lúc nào là vô cadviet ngay. He he, xem bác nào cần giúp đỡ j thì giúp . ( Hjc :gun: , thực ra toàn nhờ vả diễn đàn, chưa đóng góp được j ? :s_big:

Hì hì,

Bác này có cái nick oai gớm, suýt tẹo nữa là em đọc thành "Phí đời gà bay" đấy, hỏng hết cả cái oai phong của bác bác nhẩy. Lần off sau em xin tạ lỗi với bác một ly nha. Bác đừng có trốn đấy kẻo em mang nợ cả đời thì khô ...... khổ.....

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Đọc sai không có nghĩa là mù chữ----> Mun nên xem xét lại Câu nói đó.

 

Tại mấy anh cứ trêu đọc thành Mụn, ghét

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay


×