Đến nội dung


Hình ảnh
* * - - - 1 Bình chọn

Mẹo vặt , Thủ thuật 3DMax


  • Please log in to reply
105 replies to this topic

#81 Mũn xinh

Mũn xinh

    biết lệnh adcenter

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 1313 Bài viết
Điểm đánh giá: 633 (tốt)

Đã gửi 26 May 2010 - 11:27 AM

http://www.cadviet.c...lean_in_max.rar
Bạn dow file này về xem video trong đó, mình đã thực hiện từng bước làm rất rõ ràng. File có định dạng .exe là flash, ko fải virut đâu nhóe :rolleyes:
  • 0

...Một chiều ngồi say

Một đời thật nhẹ

Ngày qua...


#82 ngotheanh

ngotheanh

    biết vẽ circle

  • Members
  • PipPip
  • 37 Bài viết
Điểm đánh giá: 6 (bình thường)

Đã gửi 27 May 2010 - 11:23 AM

http://www.cadviet.c...lean_in_max.rar
Bạn dow file này về xem video trong đó, mình đã thực hiện từng bước làm rất rõ ràng. File có định dạng .exe là flash, ko fải virut đâu nhóe :rolleyes:

Mình làm được rồi, cảm ơn mũn xinh nhé!
Mũn có ở Hà Nội ko, lúc nào cho em gặp học hỏi với, em kết cái 3D Max quá nhưng mà thấy khó học quá!
  • 0

#83 ngotheanh

ngotheanh

    biết vẽ circle

  • Members
  • PipPip
  • 37 Bài viết
Điểm đánh giá: 6 (bình thường)

Đã gửi 28 May 2010 - 10:56 AM

Mũn xinh ơi cho mình hỏi tý!
mình down được các file max trên mạng về rồi, mình muốn chèn các vật thể trong file đó vào file mình đang làm thì chèn như thế nào?
bác có thể chỉ cho mình được ko?
  • 0

#84 gp14

gp14

    DO TUAN GIAP

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 1860 Bài viết
Điểm đánh giá: 1120 (rất tốt)

Đã gửi 28 May 2010 - 11:38 AM

Mũn xinh ơi cho mình hỏi tý!
mình down được các file max trên mạng về rồi, mình muốn chèn các vật thể trong file đó vào file mình đang làm thì chèn như thế nào?
bác có thể chỉ cho mình được ko?

-Trước tiên bạn kiểm tra xem tên của đối tượng bạn muốn chèn sang file của bạn là gì (vd là A)
-Mở bản vẽ của bạn, vào File/Merge rồi chọn đến file chứa A rồi chọn đối tượng A là được.
Mẹo nhỏ là nếu bạn Merge nhiều đối tượng 1 lúc thì ngay sau khi chèn vào bản vẽ hiện tại thì group nó lại luôn rồi nhấn Alt+A để di chuyển nó về gần các đối tượng hiện hành.
  • 0

#85 ngotheanh

ngotheanh

    biết vẽ circle

  • Members
  • PipPip
  • 37 Bài viết
Điểm đánh giá: 6 (bình thường)

Đã gửi 30 May 2010 - 08:08 AM

-Trước tiên bạn kiểm tra xem tên của đối tượng bạn muốn chèn sang file của bạn là gì (vd là A)
-Mở bản vẽ của bạn, vào File/Merge rồi chọn đến file chứa A rồi chọn đối tượng A là được.
Mẹo nhỏ là nếu bạn Merge nhiều đối tượng 1 lúc thì ngay sau khi chèn vào bản vẽ hiện tại thì group nó lại luôn rồi nhấn Alt+A để di chuyển nó về gần các đối tượng hiện hành.

cảm ơn bạn nhiều!
  • 0

#86 thanh1683

thanh1683

    Chưa sử dụng CAD

  • Members
  • Pip
  • 2 Bài viết
Điểm đánh giá: 0 (bình thường)

Đã gửi 08 June 2010 - 03:14 PM

Ai có thủ thuật hay mẹo vặt gì hay, mời mọi ng vào đây trao đổi nhé!
Tôi xin đc mở đầu:

Tạo màn hình chào mừng 3Dmax theo ý bạn:

- Tạo file ảnh kích thước 600x300 pixel và đặt tên là SPLASH.BMP
- Copy file trên vào thư mục gốc của 3DMax(C:\Program Files\Autodesk\3dsMax8)
- Khởi động lại máy và bật max của bạn lên.
- hình ảnh chào mừng của3DMax sẽ chínhlà bức ảnh mà bạn vừa tạo ra

Chúc các bạn thành công!

Rồi nếu như mình không muốn hình mình tạo nữa mà lấy hình ban đầu của Max thì làm sau. việc thay thế hình như vậy có ảnh hưởng gì tới phần mềm 3d max ko?
  • 0

#87 Mũn xinh

Mũn xinh

    biết lệnh adcenter

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 1313 Bài viết
Điểm đánh giá: 633 (tốt)

Đã gửi 08 June 2010 - 03:18 PM

Rồi nếu như mình không muốn hình mình tạo nữa mà lấy hình ban đầu của Max thì làm sau. việc thay thế hình như vậy có ảnh hưởng gì tới phần mềm 3d max ko?


Vậy thì lúc tạo, đừng save đè lên file nguyên bản của max mà copy nó ra một chỗ khác, lúc nào muốn khôi fục lại thì lại copy đè vào. Việc thay thế hình như vậy ko ảnh hưởng jì tới việc hoạt động của max cả :rolleyes:
  • 0

...Một chiều ngồi say

Một đời thật nhẹ

Ngày qua...


#88 clicklathich

clicklathich

    biết vẽ circle

  • Members
  • PipPip
  • 36 Bài viết
Điểm đánh giá: 1 (bình thường)

Đã gửi 02 July 2010 - 06:01 PM

:cheers: :s_big:
ae nào biết cách đặt Cam trong 3dxmax chỉ mình với cái này mình yếu lắm..thank ae nhiều.
  • 0
Hình đã gửi

Tiền không phải là Tất cả.....nhưng.......
Muốn có tất cả phải có tiền.....

#89 Mũn xinh

Mũn xinh

    biết lệnh adcenter

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 1313 Bài viết
Điểm đánh giá: 633 (tốt)

Đã gửi 02 July 2010 - 07:22 PM

Ko chọn đối tượng nào, bạn ấn tổ hợp fím alt + C -> C -> T rồi di chuột để có được góc cam vừa ý. Các tuỳ chọn của cam có sẵn trong bảng modify.
  • 0

...Một chiều ngồi say

Một đời thật nhẹ

Ngày qua...


#90 huy_ga

huy_ga

    biết vẽ line

  • Members
  • PipPip
  • 27 Bài viết
Điểm đánh giá: 0 (bình thường)

Đã gửi 09 July 2010 - 06:24 PM

một chút kiến thức bé siu tầm được chia sẻ với các anh các chị :D





cảm ơn Mun nhìu nhìu
Nhờ M mà mọi nguoi khá lên
cò gì mới
up lên nhé
:cheers:
  • 0

#91 Mũn xinh

Mũn xinh

    biết lệnh adcenter

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 1313 Bài viết
Điểm đánh giá: 633 (tốt)

Đã gửi 15 November 2010 - 09:27 AM

(Bài viết được thực hiện bởi tác giả Hồng Xù)

Nhiều lúc render ảnh mất thời gian lên đến nhiều tiếng đồng hồ. Trong thời gian đó anh em ta thường đi ngủ hoặc phắn đi chơi với bạn gái. Khi đó máy render xong rồi mà ta vẫn say giấc hay đang táy máy bên bạn gái thì việc chú core i7 hùng hục chạy không ở nhà cũng là một sự lãng phí. Cũng có nhiều cách để máy tắt khi render xong nhưng phần lớn là mất tiền cho phần mềm bản quyền hoặc khá phức tạp thiết đặt . Nay em xin hướng dẫn các bác một cách đơn giản và rẻ tiền cho việc đó bằng việc dùng một dòng lệnh MaxScript

B1: các bác mở menu : MaxScript / MaxScript Editor
B2 : thường khi mở lên nó sẽ tạo ra một new document , các bác dán vào dòng lệnh sau :
Code:
ShellLaunch "shutdown" "-s -f -t 500"
giải thích dòng lệnh đó như sau
shelllaunch : là lệnh maxscript để gọi một chương trình trong windown kiểu click đúp vào biểu tượng trên cửa sổ
Shutdown : là lệnh command của win để tắt/ restart máy
dòng cuối cùng là option của lệnh shutdown
-s : tắt máy tính ( nếu các bác thay bằng -r thì sẽ là khởi động lại máy tính
-f : = force ( bắt buộc ) tắt máy, cái này để chắc chắn máy tính của các bác sẽ bị tắt. Các bác để ý là khi tắt máy thông thường thì nếu có một chương trình đang chạy hay văn bản chưa save thì window nó sẽ bảo bác save lại trước khi tắt, phải ấn save hoặc cancel nó mới tiếp tục tắt máy. Với lựa chọn -f này thì nó sẽ tắt máy bất kể là có chương trình nào đang chạy hay có cái gì các bác chưa save ( tương đối nguy hiểm nên các bác nhớ save lại tất cả những gì mình làm trước khi dùng lệnh này)
-t : thời gian sẽ tắt máy , tính bằng giây. Với win 7 thì có thể đặt thời gian này thoải mái, nhưng với xp thì thời gian này chỉ có thể không quá mười phút thì phải (em ko nhớ ) nếu -t 0 thì nó sẽ thực hiện tắt máy ngay lập tức.
Lệnh này các bác có thể test bằng các gõ vào run của window như sau: shutdown -s -f -t 500
trong quá trình đếm ngược , nếu muốn huỷ lệnh này các bác gõ vào run dòng : shutdown -a ( lưu ý nếu các bác để -t 0 thì không kịp gõ lệnh này đâu )
B3: các bác save cái script thành file :shutdown_rendering_finish.ms vào đâu đó .
B4: các bác mở bảng render (F10) ở bảng common kéo xuông cuối cùng phầnScript / post render ấn vào nút "file" và chỉ vào file shutdown_rendering_finish.ms mà các bác mới save lại. Lưu ý là phần này có 2ô : pre-render và post-render. nếu cho vào ô pre-render max sẽ chạy scritp trước khi bắt đầu render, kết quả ra sao chắc các bác cũng hình dung ra
Cuối cùng là ấn render rồi đi ngủ hoặc đi tán gái, trong lòng yên tâm khi về nếu máy tắt là mình đã có ảnh cho khách hàng ( trừ phi mất điện
Chúc thành công.
  • 1

...Một chiều ngồi say

Một đời thật nhẹ

Ngày qua...


#92 Mũn xinh

Mũn xinh

    biết lệnh adcenter

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 1313 Bài viết
Điểm đánh giá: 633 (tốt)

Đã gửi 18 November 2010 - 11:57 PM

Tình hình là topic này đóng cửa mất rồi thì phải, mèo có vấn đề này muốn thỉnh giáo các cao thủ. Tình hình là mèo lười đang bị tình trạng copy bộ archmodel về nhưng khi merge thì báo mất map, mặc dù mèo đã thử sử dụng cofigure use paths để add map vào nhưng vẫn không được khi quick render thì vẫn xuất hiện thông báo mising map và render không ra đối tượng (vô hình luôn) có bạn nào biết hướng dẫn giùm mèo với. Cám ơn rất nhiều.


Bạn lưu ý tên file map và tên folder chứa map của bạn phải hợp lệ. Hợp lệ ở đây tức là ko chứa các ký tự lạ mà max ko đọc được (ví dụ đơn giản nhất là tiếng việt có dấu)
  • 0

...Một chiều ngồi say

Một đời thật nhẹ

Ngày qua...


#93 De Men

De Men

    Chưa sử dụng CAD

  • Members
  • Pip
  • 4 Bài viết
Điểm đánh giá: 1 (bình thường)

Đã gửi 02 December 2010 - 12:02 PM

Một topic rất hay...Thank
  • 0

#94 Lâm Tứ

Lâm Tứ

    biết vẽ line

  • Members
  • PipPip
  • 26 Bài viết
Điểm đánh giá: 5 (bình thường)

Đã gửi 13 February 2011 - 09:10 AM

Mong các bạn hướng dẫn làm sao để truy bắt điểm chính xác như AutoCad? Mình tự học qua tài liệu nhưng không thấy hướng dẫn phần này, mong các bạn giúp nhé!
  • 0

#95 lcnguyen

lcnguyen

    HVKT-12

  • Members
  • PipPipPip
  • 143 Bài viết
Điểm đánh giá: 14 (tàm tạm)

Đã gửi 03 April 2011 - 05:19 PM

Đúng là quá dữ! Cám ơn nhiều tuy chưa hiểu gì cả ^^
  • 0
:

#96 CDung_k47

CDung_k47

    biết vẽ pline

  • Members
  • PipPip
  • 65 Bài viết
Điểm đánh giá: 36 (tàm tạm)

Đã gửi 20 June 2011 - 03:17 PM

Mới mày mò học 3dmax,các bạn cho mình hỏi chút: tại sao các vật thể mình vẽ nó cứ hiển thị dạng lưới thế này ,mà k phải là dạng khối như lúc render,nếu muốn hiển thị nó dạng khối thì làm thế nào? thank
Hình đã gửi
  • 0

#97 gp14

gp14

    DO TUAN GIAP

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 1860 Bài viết
Điểm đánh giá: 1120 (rất tốt)

Đã gửi 20 June 2011 - 05:27 PM

Mới mày mò học 3dmax,các bạn cho mình hỏi chút: tại sao các vật thể mình vẽ nó cứ hiển thị dạng lưới thế này ,mà k phải là dạng khối như lúc render,nếu muốn hiển thị nó dạng khối thì làm thế nào? thank
Hình đã gửi

Nhấn F3 nhé.
  • 1

#98 hochoaivandot

hochoaivandot

    biết dimradius

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 310 Bài viết
Điểm đánh giá: 106 (tàm tạm)

Đã gửi 02 August 2012 - 09:41 PM

Mình đang tự học 3Dsmax, Mới học nên lóng ngóng quá, Mong được cadviet giúp.
Vấn đề đầu tiên của mình:
+ Mình vẽ hình sau từ 2Arc + 2Line
Hình đã gửi
+ Mình extrude 4 đối tượng trên tạo thành như sau
Hình đã gửi
Nhưng mục đích của mình là tạo ra 1 khối đặc chứ không phải rỗng như thế này. Mình xin hỏi 2 vấn đề:
1. Làm theo cách của mình (Tạo các spline Rồi Extrude) thì làm thế nào để có khối đặc hình dạng như trên.
Có phải phải nối các đối tượng spline với nhau rồi mới extrude không? Nếu nối thì nối như thế nào nhỉ?
2. Có cách nào khác,cách nào nhanh hơn để tạo được khối như mình muốn.
Cảm ơn các bạn nhiều.
  • 0

Dương Bá Diệp

 

www.cadonline.duyxuyen.vn 

 

Thành viên nhóm CADMAGIC

 


#99 Mũn xinh

Mũn xinh

    biết lệnh adcenter

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 1313 Bài viết
Điểm đánh giá: 633 (tốt)

Đã gửi 28 August 2012 - 01:25 PM

Max hỗ trợ rất nhiều các phương pháp dựng hình khác nhau, 1 trong các fương fáp đó là từ các hình shape 2D. Có 3 dạng hình shape: shape kín, shape hở, shape phức hợp.
Shape kín: ko có điểm đầu và điểm cuối
shape hở: có điểm đầu và điểm cuối
Shape phức hợp: Bao gồm nhiều hình shape ghép lại với nhau.
Để tạo thành khối 3d kín khi áp các lệnh hiệu chỉnh lên các hình shape thì các hình shape đó bắt buộc phải là hình shape kín
Với trường hợp trên, trước khi áp lệnh hiệu chỉnh (extrude), bạn attach các hình shape rời vào với nhau, rồi hàn liền các đỉnh vào để tạo thành 1 shape kín rồi extrude ssẽ tạo thành khối 3d kín.
- Cách nhanh nhất để tạo khối như bạn muốn trên kia là vẽ 1 hình reactang ở trong max, kéo cái tham số corner radius đến khi thấy ok thì áp lệnh extrude lên. Xong.
  • 1

...Một chiều ngồi say

Một đời thật nhẹ

Ngày qua...


#100 ngocnam.cad

ngocnam.cad

    biết vẽ ellipse

  • Members
  • PipPip
  • 52 Bài viết
Điểm đánh giá: 6 (bình thường)

Đã gửi 28 August 2012 - 04:06 PM

Max hỗ trợ rất nhiều các phương pháp dựng hình khác nhau, 1 trong các fương fáp đó là từ các hình shape 2D. Có 3 dạng hình shape: shape kín, shape hở, shape phức hợp.
Shape kín: ko có điểm đầu và điểm cuối
shape hở: có điểm đầu và điểm cuối
Shape phức hợp: Bao gồm nhiều hình shape ghép lại với nhau.
Để tạo thành khối 3d kín khi áp các lệnh hiệu chỉnh lên các hình shape thì các hình shape đó bắt buộc phải là hình shape kín
Với trường hợp trên, trước khi áp lệnh hiệu chỉnh (extrude), bạn attach các hình shape rời vào với nhau, rồi hàn liền các đỉnh vào để tạo thành 1 shape kín rồi extrude ssẽ tạo thành khối 3d kín.
- Cách nhanh nhất để tạo khối như bạn muốn trên kia là vẽ 1 hình reactang ở trong max, kéo cái tham số corner radius đến khi thấy ok thì áp lệnh extrude lên. Xong.

Cám ơn Mũn rất nhiều. Mình trước giờ làm việc với Cad. Giờ muốn học Max quá, và đang tìm hiểu, mình đã đi học thêm 1 khóa max nhưng thực sự là thấy thất vọng vì những gì mình học được quá. Mũn cố gắng chia sẻ giúp đỡ mọi người nhé. good luck !
  • 0