Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
pham hai ha

mặt cơ sở trong cad 3d

Các bài được khuyến nghị

em mới biết sơ qua về cad.

các bác cho em hỏi đối với tất cả các hệ tọa độ nguời dùng ucs và với mọi điểm nhìn thì khi ta vẽ các đối tượng 2d như circle, rectangle, elip, arc, polygon...chúng đều nằm trên mặt cơ sở xy đúng không ah.

em xin chân thành cám ơn!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

em mới biết sơ qua về cad.

các bác cho em hỏi đối với tất cả các hệ tọa độ nguời dùng ucs và với mọi điểm nhìn thì khi ta vẽ các đối tượng 2d như circle, rectangle, elip, arc, polygon...chúng đều nằm trên mặt cơ sở xy đúng không ah.

em xin chân thành cám ơn!

Bạn học 2D thì tạm quên UCS đi cho nhẹ đầu.

 

Khi vẽ 3D hoặc vẽ các hình xiên thì mới cần đến UCS.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

em mới biết sơ qua về cad.

các bác cho em hỏi đối với tất cả các hệ tọa độ nguời dùng ucs và với mọi điểm nhìn thì khi ta vẽ các đối tượng 2d như circle, rectangle, elip, arc, polygon...chúng đều nằm trên mặt cơ sở xy đúng không ah.

em xin chân thành cám ơn!

đương nhiên nó nằm trong mặt phẳng Xy rồi,cho nên ta mới cần lệnh ucs để chuyển đổi tọa độ XY đến mp ta cần vẽ.Tuy nhiên khi vẽ 2d mình thường vấp phải vấn đề nan giải chưa giải thích đc đó là việc các đường thẳng không nằm trên cùng 1 mặt phẳng dãn đến việc mình ko "f" chúng được.Nên mình chỉ còn biết cách sử dụng lisp "superiron" để đưa chúng về cùng 1 mặt phẳng sau đó mới "f" được.Nhưng tình trạng này lại lặp lại tường xuyên.Anh em nào đã tường gặp lỗi này xin giải thích mình với.Thank!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

đương nhiên nó nằm trong mặt phẳng Xy rồi,cho nên ta mới cần lệnh ucs để chuyển đổi tọa độ XY đến mp ta cần vẽ.Tuy nhiên khi vẽ 2d mình thường vấp phải vấn đề nan giải chưa giải thích đc đó là việc các đường thẳng không nằm trên cùng 1 mặt phẳng dãn đến việc mình ko "f" chúng được.Nên mình chỉ còn biết cách sử dụng lisp "superiron" để đưa chúng về cùng 1 mặt phẳng sau đó mới "f" được.Nhưng tình trạng này lại lặp lại tường xuyên.Anh em nào đã tường gặp lỗi này xin giải thích mình với.Thank!

Em cũng đang ngâm cứu nguyên nhân của việc Z khác o, vẫn chưa tìm thấy nguyên nhân. Nếu chỉ vẽ 2D thuần tuý thì sẽ không bao giờ bị z khác không. Nhưng nếu vẽ 3D trên file đã có trước hình 2D hoặc copy hình vẽ 2D từ file bản vẽ khác mà người ta đã vẽ 3D sang bản vẽ của mình là bị liền.

Từ AutoCAD2007 trở lên nếu cài đặt Express có lệnh Flatten là các đối tượng về Z=0, không cần phải dùng lisp, anh à!

Command: Flatten

Select objects to convert to 2d...

Select objects: Specify opposite corner: 1 found

Select objects:

Remove hidden lines? <No>:

Command:

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

cám ơn bạn.

nhưng bạn hiểu sai ý mình rùi

ý của mình là vẽ mô hình 3d nhưng mà fải sử dụng đến các đối tượng 2d cơ.

bạn có thể giải thích cho mình đc ko?

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Không hiểu ý của anh, anh nêu ví dụ cụ thể xem sao?

Thực chất các lệnh vẽ 3D đều thưc hiện trên mặt phẳng OXY, thí dụ vẽ hình khối lập phương, muốn vẽ tiếp hình khối lên mặt nào của khối lập phương ta phải gắn phương và chiều của OX và OY lên mặt đó.

Có hai cách gắn hệ trục toạ độ lên mặt phẳng cần vẽ:

- Chọn lệnh 3Point trên thanh công cụ UCS.

- Gõ lệnh UCS lên dòng command:

Command: ucs

Current ucs name: *WORLD*

Specify origin of UCS or [Face/NAmed/OBject/Previous/View/World/X/Y/Z/ZAxis]

<World>: 3

Specify new origin point <0,0,0>:

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

Đăng nhập để thực hiện theo  

×