Đến nội dung


Hình ảnh

mặt cơ sở trong cad 3d


  • Please log in to reply
5 replies to this topic

#1 pham hai ha

pham hai ha

    Chưa sử dụng CAD

  • Members
  • Pip
  • 2 Bài viết
Điểm đánh giá: 0 (bình thường)

Đã gửi 25 August 2011 - 11:08 PM

em mới biết sơ qua về cad.
các bác cho em hỏi đối với tất cả các hệ tọa độ nguời dùng ucs và với mọi điểm nhìn thì khi ta vẽ các đối tượng 2d như circle, rectangle, elip, arc, polygon...chúng đều nằm trên mặt cơ sở xy đúng không ah.
em xin chân thành cám ơn!
  • 0

#2 Nguyen Hoanh

Nguyen Hoanh

    biết lệnh adcenter

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 4105 Bài viết
Điểm đánh giá: 4495 (đỉnh cao)

Đã gửi 26 August 2011 - 08:18 AM

em mới biết sơ qua về cad.
các bác cho em hỏi đối với tất cả các hệ tọa độ nguời dùng ucs và với mọi điểm nhìn thì khi ta vẽ các đối tượng 2d như circle, rectangle, elip, arc, polygon...chúng đều nằm trên mặt cơ sở xy đúng không ah.
em xin chân thành cám ơn!

Bạn học 2D thì tạm quên UCS đi cho nhẹ đầu.

Khi vẽ 3D hoặc vẽ các hình xiên thì mới cần đến UCS.
  • 0

#3 chaytheomay

chaytheomay

    biết vẽ line

  • Members
  • PipPip
  • 28 Bài viết
Điểm đánh giá: 2 (bình thường)

Đã gửi 26 August 2011 - 11:27 AM

em mới biết sơ qua về cad.
các bác cho em hỏi đối với tất cả các hệ tọa độ nguời dùng ucs và với mọi điểm nhìn thì khi ta vẽ các đối tượng 2d như circle, rectangle, elip, arc, polygon...chúng đều nằm trên mặt cơ sở xy đúng không ah.
em xin chân thành cám ơn!

đương nhiên nó nằm trong mặt phẳng Xy rồi,cho nên ta mới cần lệnh ucs để chuyển đổi tọa độ XY đến mp ta cần vẽ.Tuy nhiên khi vẽ 2d mình thường vấp phải vấn đề nan giải chưa giải thích đc đó là việc các đường thẳng không nằm trên cùng 1 mặt phẳng dãn đến việc mình ko "f" chúng được.Nên mình chỉ còn biết cách sử dụng lisp "superiron" để đưa chúng về cùng 1 mặt phẳng sau đó mới "f" được.Nhưng tình trạng này lại lặp lại tường xuyên.Anh em nào đã tường gặp lỗi này xin giải thích mình với.Thank!
  • 0

#4 hoan2182

hoan2182

    biết lệnh adcenter

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 2646 Bài viết
Điểm đánh giá: 832 (rất tốt)

Đã gửi 26 August 2011 - 02:01 PM

đương nhiên nó nằm trong mặt phẳng Xy rồi,cho nên ta mới cần lệnh ucs để chuyển đổi tọa độ XY đến mp ta cần vẽ.Tuy nhiên khi vẽ 2d mình thường vấp phải vấn đề nan giải chưa giải thích đc đó là việc các đường thẳng không nằm trên cùng 1 mặt phẳng dãn đến việc mình ko "f" chúng được.Nên mình chỉ còn biết cách sử dụng lisp "superiron" để đưa chúng về cùng 1 mặt phẳng sau đó mới "f" được.Nhưng tình trạng này lại lặp lại tường xuyên.Anh em nào đã tường gặp lỗi này xin giải thích mình với.Thank!

Em cũng đang ngâm cứu nguyên nhân của việc Z khác o, vẫn chưa tìm thấy nguyên nhân. Nếu chỉ vẽ 2D thuần tuý thì sẽ không bao giờ bị z khác không. Nhưng nếu vẽ 3D trên file đã có trước hình 2D hoặc copy hình vẽ 2D từ file bản vẽ khác mà người ta đã vẽ 3D sang bản vẽ của mình là bị liền.
Từ AutoCAD2007 trở lên nếu cài đặt Express có lệnh Flatten là các đối tượng về Z=0, không cần phải dùng lisp, anh à!
Command: Flatten
Select objects to convert to 2d...
Select objects: Specify opposite corner: 1 found
Select objects:
Remove hidden lines? <No>:
Command:
  • 0

Gió đưa cây cải về trời

Rau răm ở lại chịu lời đắng cay...


#5 pham hai ha

pham hai ha

    Chưa sử dụng CAD

  • Members
  • Pip
  • 2 Bài viết
Điểm đánh giá: 0 (bình thường)

Đã gửi 28 August 2011 - 10:29 PM

cám ơn bạn.
nhưng bạn hiểu sai ý mình rùi
ý của mình là vẽ mô hình 3d nhưng mà fải sử dụng đến các đối tượng 2d cơ.
bạn có thể giải thích cho mình đc ko?
  • 0

#6 hoan2182

hoan2182

    biết lệnh adcenter

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 2646 Bài viết
Điểm đánh giá: 832 (rất tốt)

Đã gửi 28 August 2011 - 11:27 PM

Không hiểu ý của anh, anh nêu ví dụ cụ thể xem sao?
Thực chất các lệnh vẽ 3D đều thưc hiện trên mặt phẳng OXY, thí dụ vẽ hình khối lập phương, muốn vẽ tiếp hình khối lên mặt nào của khối lập phương ta phải gắn phương và chiều của OX và OY lên mặt đó.
Có hai cách gắn hệ trục toạ độ lên mặt phẳng cần vẽ:
- Chọn lệnh 3Point trên thanh công cụ UCS.
- Gõ lệnh UCS lên dòng command:
Command: ucs
Current ucs name: *WORLD*
Specify origin of UCS or [Face/NAmed/OBject/Previous/View/World/X/Y/Z/ZAxis]
<World>: 3
Specify new origin point <0,0,0>:
  • 0

Gió đưa cây cải về trời

Rau răm ở lại chịu lời đắng cay...