Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
  • Thông báo

    • Nguyen Hoanh

      CADViet đã hoàn tất nâng cấp   14/09/2017

      Chào các bạn, CADViet đã hoàn tất việc nâng cấp lên phiên bản mới. Tất cả các chức năng đã hoạt động theo kỳ vọng của ban quản trị. Nếu có vấn đề gì cần phản hồi, các bản post ở đây nhé: Trân trọng, Nguyễn Hoành.
Đăng nhập để thực hiện theo  
hhnhmln

Làm thế nào để lock từng view port?

Các bài được khuyến nghị

mình có một vài thắc mắc mong các bạn giúp đỡ.

khi vẽ 3d trong model rồi mình vào layout để tạo ra nhiều khung nhìn (viewport),vấn đề cũng phát sinh từ đây giả sử trong layout1 mình có hai viewport là hình chiếu đứng (viewport 1) và hình chiếu bằng (viewport 2) của vật thể.

khi mình thực hiện lệnh trong viewport 1 quay hình chẳng hạn thì trong viewport 2 hình cũng bị quay theo trong khi mình chỉ mún nó tác động trong viewport 1 thôi.Bạn nào có cao kiến xin chỉ giúp. Mình đã thử vào viewport 2 rồi chọn freeze layer hiện hành nhưng không được vì khi free cái hình trong viewport 2 nó lại bị ẩn đi mất.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

mình có một vài thắc mắc mong các bạn giúp đỡ.

khi vẽ 3d trong model rồi mình vào layout để tạo ra nhiều khung nhìn (viewport),vấn đề cũng phát sinh từ đây giả sử trong layout1 mình có hai viewport là hình chiếu đứng (viewport 1) và hình chiếu bằng (viewport 2) của vật thể.

khi mình thực hiện lệnh trong viewport 1 quay hình chẳng hạn thì trong viewport 2 hình cũng bị quay theo trong khi mình chỉ mún nó tác động trong viewport 1 thôi.Bạn nào có cao kiến xin chỉ giúp. Mình đã thử vào viewport 2 rồi chọn freeze layer hiện hành nhưng không được vì khi free cái hình trong viewport 2 nó lại bị ẩn đi mất.

ý bạn quay hình là rotate đối tượng hay là quay hướng nhìn view thôi?

nếu rotate dt thì trong vieport quay theo là đúng. Nếu quay hướng nhìn ở một view mới thì mình thấy 2 caí voewport chẵn có liên quan gì nhau, nếu bạn mở cái view thứ nhất và quay hướng nhìn theo ý bạn xong, mở view thứ 2 thì hướng nhìn của nó mặt định là theo hướng nhìn thứ nhất. Rồi bây giờ bạn muốn quay thằng nào thì quay thậm chí quay bên Model cũng chả ảnh hưởng gì.

P/S mình ko biết lần sau bạn đăng nhập có nhớ cái nick của mình ko nữa. Nếu bạn chọn đại cái nick bằng cách gõ ngẫu nhiên vào bàn phím như vậy thì ko nên. Hãy tôn trọng diễn đàn bạn nhé!

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

mình có một vài thắc mắc mong các bạn giúp đỡ.

khi vẽ 3d trong model rồi mình vào layout để tạo ra nhiều khung nhìn (viewport),vấn đề cũng phát sinh từ đây giả sử trong layout1 mình có hai viewport là hình chiếu đứng (viewport 1) và hình chiếu bằng (viewport 2) của vật thể.

khi mình thực hiện lệnh trong viewport 1 quay hình chẳng hạn thì trong viewport 2 hình cũng bị quay theo trong khi mình chỉ mún nó tác động trong viewport 1 thôi.Bạn nào có cao kiến xin chỉ giúp. Mình đã thử vào viewport 2 rồi chọn freeze layer hiện hành nhưng không được vì khi free cái hình trong viewport 2 nó lại bị ẩn đi mất.

 

Theo mình thì có 2 cách để bạn làm việc này hiệu quả:

C1: Hãy Rotate viewports 1 còn V2 thì không

thực hiện:

Command: mvsetup

Enter an option [Align/Create/Scale viewports/Options/Title block/Undo]: a

Enter an option [Angled/Horizontal/Vertical alignment/Rotate view/Undo]: r

Specify basepoint in the viewport with the view to be rotated:

Specify angle from basepoint:

*** Switching to the WCS ***

 

*** Returning to the UCS ***

C2: Hãy dùng UCS--->Plan

Thực hiện:

Command: ucs

 

Current ucs name: *WORLD*

Enter an option [New/Move/orthoGraphic/Prev/Restore/Save/Del/Apply/?/World]

<World>: n

Specify origin of new UCS or [ZAxis/3point/OBject/Face/View/X/Y/Z] <0,0,0>: z

Specify rotation angle about Z axis <90>: Specify second point:

Command: plan

 

Enter an option [Current ucs/Ucs/World] <Current>:

Regenerating model.

Note: Tất nhiên để làm được những việc này bạn không được Lock Mview.Khi thực hiện xong thì hãy đưa Vp về đúng tỷ lệ muốn view và Lock lại.

Cách Lock hay bỏ Lock chắc bạn biết rồi nhỉ......

:D

B)

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

Đăng nhập để thực hiện theo  

×