Đến nội dung


Hình ảnh
- - - - -

cách tăng vật liệu trong material editor


  • Please log in to reply
7 replies to this topic

#1 cuongabc

cuongabc

    biết vẽ polygon

  • Members
  • PipPip
  • 76 Bài viết
Điểm đánh giá: 19 (tàm tạm)

Đã gửi 22 August 2008 - 10:08 AM

các bạn cho mình hỏi cách tăng vật liệu trong material editor. vì mình ốp vật liệu nhiều nên bây giờ ốp chưa xong mà đã hết material editor rồi. mình muốn tăng lền thì làm bằng cách nào??? cám ơn các bạn nhiều!
  • 0
................................................................................
097 322 5639
KHÔNG CÓ CÁI GÌ MÀ CHÚNG TA KHÔNG BIẾT CẢ! CHỈ CÓ CÁI CHÚNG TA CHƯA BIẾT MÀ THÔI!

#2 Mũn xinh

Mũn xinh

    biết lệnh adcenter

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 1313 Bài viết
Điểm đánh giá: 633 (tốt)

Đã gửi 24 August 2008 - 09:52 AM

bộ biên tập vật liệu trong max chỉ hiện thị 24 ô mẫu vật liệu, nếu anh muốn tạo ô mẫu vật liệu mới , thì anh có thể delete 1 ô bất kì và thay vào đó 1 ô vật liệu mới để sử dụng, vật liệu bị xóa vẫn còn gán cho các đối tượng trong sene và sẽ được lưu giữ theo sence. do đó cứ khi nào anh muốn tạo thêm vật liệu mới anh có quyền xóa bất kì mẫu nào trong bộ biên tập và thay bằng 1 mẫu mới.
Khi anh muốn lấy lại vật liệu cũ trong sence thì anh bấm vào công cụ pick materila from object và trỏ tới vật thể cần hút lấy vật liệu.
bé chúc anh vui và thực hiện tốt.
  • 4

...Một chiều ngồi say

Một đời thật nhẹ

Ngày qua...


#3 kdxd

kdxd

    biết zoom

  • Members
  • Pip
  • 15 Bài viết
Điểm đánh giá: 0 (bình thường)

Đã gửi 27 May 2009 - 08:52 PM

cách Mun cũng hay đó.Nhưng hình như mình nghe nói xòn có cách nữa để tăng thêm ô vật liêu Mun a!!Để về mình tim mình post nên cho.minh cũng chỉ dung cách như Mun nói lúc đầu nên cũng ko hay dùng tới nó!
  • 0

#4 ph168xd

ph168xd

    biết lệnh adcenter

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 779 Bài viết
Điểm đánh giá: 309 (khá)

Đã gửi 27 May 2009 - 08:59 PM

cách Mun cũng hay đó.Nhưng hình như mình nghe nói xòn có cách nữa để tăng thêm ô vật liêu Mun a!!Để về mình tim mình post nên cho.minh cũng chỉ dung cách như Mun nói lúc đầu nên cũng ko hay dùng tới nó!



Lại còn có cách nữa cơ àh????
Lạ nhỉ
  • 0

#5 gp14

gp14

    DO TUAN GIAP

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 1860 Bài viết
Điểm đánh giá: 1120 (rất tốt)

Đã gửi 27 May 2009 - 09:18 PM

Lại còn có cách nữa cơ àh????
Lạ nhỉ

Ý bạn đó là dùng chức năng: Multi/Sub-object
Bạn có thể tham khảo thêm ở bài viết này:
Làm quen với vật liệu trong 3DMax
  • 1

#6 ph168xd

ph168xd

    biết lệnh adcenter

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 779 Bài viết
Điểm đánh giá: 309 (khá)

Đã gửi 27 May 2009 - 09:34 PM

Ý bạn đó là dùng chức năng: Multi/Sub-object
Bạn có thể tham khảo thêm ở bài viết này:
Làm quen với vật liệu trong 3DMax



Khỏi phải bàn vấn đề đó, bởi vì cách đó là cách mọi ng vẫn thường làm mà
Nhưng đó liệu có phải cách của kdxd hay không??
Vì nghe kdxd nói thì hình như cách đó có vẻ rất ít ng biết...
gp14 hiểu ý mình ko?
Nên mình mới đặt ra câu hỏi đó
  • 0

#7 orion1707

orion1707

    biết vẽ line

  • Members
  • PipPip
  • 24 Bài viết
Điểm đánh giá: 11 (tàm tạm)

Đã gửi 18 September 2009 - 10:44 AM

như anh #mũn nói..nhưng để tìm tới đúng đối tượng sử dụng vt đó dùng pick materila from object hút sẽ gặp khó khăn và lâu. Để an toàn và tiện hơn chút ta nên save vt đó vào thư viện riêng ( Mở bảng vt>get material> chọn Mtl Eeditor> save as. ). Muốn mở ra và dùng lại thì trong cửa sổ get material chọn Mtl Library nhấn Merge tìm tới file thư viện khi nảy save. Khi đó từ cửa sổ get Material ta có thể kéo thả trực tiếp vào đối tượng cần maps. Bi giờ bên bản vl ta có thể xóa và dùng cho mục đích khác.
  • 0

#8 gatocdo9x

gatocdo9x

    biết pan

  • Members
  • Pip
  • 6 Bài viết
Điểm đánh giá: 0 (bình thường)

Đã gửi 03 August 2013 - 06:41 PM

gán ID cho vật thể rồi mở bảng vật liệu lên và tìm hiểu multi/sup-object


  • 0