Đến nội dung


Hình ảnh
- - - - -

Lấy mask trong PhotoShop theo vật liệu


  • Please log in to reply
2 replies to this topic

#1 Nguyen Hoanh

Nguyen Hoanh

    biết lệnh adcenter

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 4105 Bài viết
Điểm đánh giá: 4495 (đỉnh cao)

Đã gửi 02 May 2007 - 01:48 PM

Vấn đề: Sau khi render trong 3DS MAX, bạn mới thấy một vật liệu bạn đặt bị sai màu. Nếu chỉnh màu trong max, rồi mới render lại thì hơi mất công. Có một cách giúp bạn select mỗi phần vật liệu này của Max.

Giả sử, bức ảnh mà bạn render:
Hình đã gửi
Màu ghế bị sai. Và bạn muốn chọn lại ghế để chỉnh màu trong PhotoShop.

- Bạn vào max, tạo một vật liệu matt/shadow, Sau đó gán vật liệu này cho đối tượng ghế.
Hình đã gửi

- Bạn vào mục render, chuyển sang Default scanline render (nếu nó đang là vray), tắt shadows và mapping đi để render cho nhanh. Phần còn lại giữ nguyên như cấu hình ảnh gốc.
Hình đã gửi

- Save ảnh sau khi render vào file có đuôi là tif. Nhớ chọn là Save Alpha Chanel trong bảng save option.
Hình đã gửi

- Vào photoshop, mở cả 2 bản vẽ gốc và bản vẽ tif vừa render lên.

- Chọn file tif, Bật bảng lệnh chanel (Windows > Chanels) bạn sẽ nhìn thấy có một kênh có tên là Alpha1. Chọn kênh alpha, kéo và thả vào bản vẽ gốc.
Hình đã gửi

- Chọn file gốc (bây giờ trên màn hình là đen với trắng hình của kênh Alpha1), nhấn phím Ctr+~ để trả về hình ban đầu.
Hình đã gửi

- Vào Select > Load Selection > Chanel > Alpha1, nhấn ok. Trên màn hình bây giờ là vùng chọn toàn bộ ảnh trừ phần ghế. Nhấn phím Ctr+Shift+I để invert selecttion.
Hình đã gửi

- Vùng chọn hiện nay trên màn hình là vùng chọn của ghế.

Bạn có thể dùng để thao tác các lệnh của shop trên vùng chọn này.
Và ghế sau khi đã được hiệu chỉnh màu:
Hình đã gửi
  • 3

#2 TdH

TdH

    biết vẽ line

  • Members
  • PipPip
  • 24 Bài viết
Điểm đánh giá: 24 (tàm tạm)

Đã gửi 30 May 2007 - 05:49 PM

1 mẹo rất bổ ích. Cám ơn bác!
  • 0

#3 archihieu

archihieu

    Chưa sử dụng CAD

  • Members
  • Pip
  • 1 Bài viết
Điểm đánh giá: 0 (bình thường)

Đã gửi 03 March 2008 - 10:52 PM

hay quá ta
  • 0