Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
  • Thông báo

    • Nguyen Hoanh

      CADViet đã hoàn tất nâng cấp   14/09/2017

      Chào các bạn, CADViet đã hoàn tất việc nâng cấp lên phiên bản mới. Tất cả các chức năng đã hoạt động theo kỳ vọng của ban quản trị. Nếu có vấn đề gì cần phản hồi, các bản post ở đây nhé: Trân trọng, Nguyễn Hoành.
Đăng nhập để thực hiện theo  
friday13th

cách làm nhẹ file trong max

Các bài được khuyến nghị

friday13th    3

Không ai biết àh, em đang cần chỉ giáo gấp. Hix, em dựng con building lúc đưa model vào nóna85a85ng khủng khiếp. Hình như có cách để giảm dung lượng file xuống trong 3dmax. Anh nào biết chỉ em với. KIU EM BÁC HOÀNH ơi!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Mũn xinh    638

Anh hỏi một câu hỏi tương đối thú vị

"Nhẹ file max" có 3 cách hiểu:

 

- Nhẹ trong dung lượng file (khi properties thì máy báo file đó có dung lượng nhỏ nhất)

 

- Nhẹ trong dựng hình (khi dựng hình ko bị giật, bị đơ, bị treo máy)

 

- Nhẹ trong render (time render giảm đến mức tối đa nhưng vẫn đạt được hiệu quả thẩm mỹ cần thiết)

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
friday13th    3
Anh hỏi một câu hỏi tương đối thú vị

"Nhẹ file max" có 3 cách hiểu:

 

- Nhẹ trong dung lượng file (khi properties thì máy báo file đó có dung lượng nhỏ nhất)

 

- Nhẹ trong dựng hình (khi dựng hình ko bị giật, bị đơ, bị treo máy)

 

- Nhẹ trong render (time render giảm đến mức tối đa nhưng vẫn đạt được hiệu quả thẩm mỹ cần thiết)

Cũng không rõ nữa, nhưng em nghĩ nó bao gồm 3 yếu tố trên, không biết có phải không nữa.

Em nhớ hình như nhấn F10 rồi vào chỉnh thông số gì đó????

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Mũn xinh    638

1/ Nhẹ trong dung lượng file:

 

File max nặng là do lượng poly trong file quá lớn. Có nhiều cách để jảm lượng poly. Bé sẽ nói những cách mà bé biết:

 

- Sử dụng các lệnh làm jảm số lượng veter của vật thể như Optomize, Multires ...

 

- Sử dụng Proxies

 

- Sử dụng thuộc tính Instace đối với càng nhiều vật thể có thể sử dụng được càng tốt

 

2/ Nhẹ trong dựng hình

 

- Sử dụng chức năng Display as Box đối với những vật thể phức tạp, có lượng poly lớn

 

- Sử dụng Proxies

 

- Ấn O để khi xoay và pan khung nhìn, các vật thể sẽ được tự động chuyển về dạng Display as Box

 

- Tách riêng một số vật thể ko cần thiết ra 1 file riêng, đến lúc nào render thì megre vào (chẳng hạn như nếu anh dựng 1 cái phòng ngủ thì các trang thiết bị của phòng như gối, đệm, lọ hoa, đèn ngủ .... đại loại là những đồ thư viện nặng, nhiều poly thì có thể gộp chung vào rùi save selected nó ra 1 file riêng, còn những vật thể đấy trong khung cảnh có thể xóa đi cho nhẹ bớt. trước lúc render thì anh merge vào là ok)

3/ Nhẹ trong render

 

Đây là một câu hỏi rất rộng, có rất nhiều cách. Ở đây bé chỉ có thể nói về những cách bé biết trong vray

 

- Kết hợp giữa các cách ở trên (giảm vertex cũng làm jảm time render...)

 

- Tinh chỉnh và cân nhắc lượng poly trong khung cảnh, chẳng hạn như nếu cam anh đặt cách xa 30m thì ko việc jì phải dùng 1 khối trụ tròn để vẽ 1 cái tay nắm tủ mà chỉ cần dùng 1 khối box, hoặc nhẹ hơn nữa là 1 tấm plane)

 

- Tinh chỉnh map. Hạn chế sử dụng những map thuộc loại sát thủ thời jan như Displacemen hoặc Vray fur ...

 

Tạm thời thế đã, mong được sự chỉ bảo của các anh :)

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
friday13th    3
1/ Nhẹ trong dung lượng file:

 

File max nặng là do lượng poly trong file quá lớn. Có nhiều cách để jảm lượng poly. Bé sẽ nói những cách mà bé biết:

 

- Sử dụng các lệnh làm jảm số lượng veter của vật thể như Optomize, Multires ...

 

- Sử dụng Proxies

 

- Sử dụng thuộc tính Instace đối với càng nhiều vật thể có thể sử dụng được càng tốt

 

2/ Nhẹ trong dựng hình

 

- Sử dụng chức năng Display as Box đối với những vật thể phức tạp, có lượng poly lớn

 

- Sử dụng Proxies

 

- Ấn O để khi xoay và pan khung nhìn, các vật thể sẽ được tự động chuyển về dạng Display as Box

 

- Tách riêng một số vật thể ko cần thiết ra 1 file riêng, đến lúc nào render thì megre vào (chẳng hạn như nếu anh dựng 1 cái phòng ngủ thì các trang thiết bị của phòng như gối, đệm, lọ hoa, đèn ngủ .... đại loại là những đồ thư viện nặng, nhiều poly thì có thể gộp chung vào rùi save selected nó ra 1 file riêng, còn những vật thể đấy trong khung cảnh có thể xóa đi cho nhẹ bớt. trước lúc render thì anh merge vào là ok)

3/ Nhẹ trong render

 

Đây là một câu hỏi rất rộng, có rất nhiều cách. Ở đây bé chỉ có thể nói về những cách bé biết trong vray

 

- Kết hợp giữa các cách ở trên (giảm vertex cũng làm jảm time render...)

 

- Tinh chỉnh và cân nhắc lượng poly trong khung cảnh, chẳng hạn như nếu cam anh đặt cách xa 30m thì ko việc jì phải dùng 1 khối trụ tròn để vẽ 1 cái tay nắm tủ mà chỉ cần dùng 1 khối box, hoặc nhẹ hơn nữa là 1 tấm plane)

 

- Tinh chỉnh map. Hạn chế sử dụng những map thuộc loại sát thủ thời jan như Displacemen hoặc Vray fur ...

 

Tạm thời thế đã, mong được sự chỉ bảo của các anh :)

Chỉ bảo thì em không dám, em cũng chỉ mới tập tành thôi.

Những ý kiến của Pro trên em còn chưa biết hết mà :)

Rất cám ơn, em nghĩ những ý kiến trên rất có ích cho những người mới bắt đầu làm quen với MAX.

Thanks nhiều!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Max_4_Arch    0
sao web cadviet.com ít nói đến cad 3d thế này,không có ai ý kiến gì àh

:leluoi:

ko lẽ chỉ được phép bàn về 3D CAD hả bạn ? :s_big:

 

Bạn friday13th hướng dẫn khá đầy đủ và chi tiết mình chỉ bổ xung 1 mẹo nhỏ để làm giảm khoảng 3/4 dung lượng file max

123_3.jpg

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
ko lẽ chỉ được phép bàn về 3D CAD hả bạn ? :s_big:

 

Bạn friday13th hướng dẫn khá đầy đủ và chi tiết mình chỉ bổ xung 1 mẹo nhỏ để làm giảm khoảng 3/4 dung lượng file max

123_3.jpg

 

Cưng Max fò Arch của anh nói thế này chỉ là lúc save thôi, chỉ giảm dung lượng file store trong máy, copy đi copy lại dễ. Còn để làm nhẹ file thì Mũn nói thế chuẩn không phải chỉnh :cheers: . Nhưng để làm thế còn phụ thuộc vào scense (Ví dụ lệnh optimize hoặc proxies..), phụ thuộc vào cách dựng hình, phụ thuộc và setting.

Ngoài ra bổ sung thêm phát nữa, chỉ để làm nhẹ file và collect tất cả map vào 1 file, đó là archive (File\ archive).

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
thuanyen23    0

Không ai biết àh, em đang cần chỉ giáo gấp. Hix, em dựng con building lúc đưa model vào nóna85a85ng khủng khiếp. Hình như có cách để giảm dung lượng file xuống trong 3dmax. Anh nào biết chỉ em với. KIU EM BÁC HOÀNH ơi!

thi ban dung proxy lam ch file no nhe di . hoac truoc thi ap chat lieu vao ban dung photoshop chinh map cho dep roi ap vao vray. thao tac ve ban phai toi uu hoa cac poly de gop phan lam file nhe xuong . chuc ban thanh cong !

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
leanhkhoi    0

bạn giảm polygon trong model 3dsmax bằng cách đưa flie vào phần mềm

Zbrush sử dụng Decimation Master giảm số poly với các model có hình dạng phức tạp.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
nhungbry    0

Mình hay làm: Nhẹ trong dựng hình (khi dựng hình ko bị giật, bị đơ, bị treo máy)

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

Đăng nhập để thực hiện theo  

×