Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
  • Thông báo

    • Nguyen Hoanh

      CADViet đã hoàn tất nâng cấp   14/09/2017

      Chào các bạn, CADViet đã hoàn tất việc nâng cấp lên phiên bản mới. Tất cả các chức năng đã hoạt động theo kỳ vọng của ban quản trị. Nếu có vấn đề gì cần phản hồi, các bản post ở đây nhé: Trân trọng, Nguyễn Hoành.
Đăng nhập để thực hiện theo  
kilinxki

Polyline bị rỗng ruột

Các bài được khuyến nghị

Giúp mình với, 2 đường polyline này có j khác nhau mà không chỉnh cho cái đường bị rỗng ruột về bình thường được.

Mình đã thử các kiểu Fillmode, convert.... rùi mà không được.

Tại sao dùng lệnh pedit đối với 2 đường này lại khác nhau ?

Đang điên đầu với nó đây.

File bản vẽ

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Giúp mình với, 2 đường polyline này có j khác nhau mà không chỉnh cho cái đường bị rỗng ruột về bình thường được.

Mình đã thử các kiểu Fillmode, convert.... rùi mà không được.

Tại sao dùng lệnh pedit đối với 2 đường này lại khác nhau ?

Đang điên đầu với nó đây.

File bản vẽ

Thực ra thì mình đoán đây là câu hỏi đố vui trong tuần :D

Cái "polyline rỗng ruột" này của bạn đã bị xoay trục tọa độ khi tạo. Bạn có thấy giá trị độ cao của nó ko?

Cái này bạn phải dùng lisp chuyển độ cao về 0 (xem trên diễn đàn). Hoặc theo cách thủ công mỹ nghệ (nếu có ít) là explode nó ra và chuyển tất cả giá trị Start Z=0. Sau đó thì Pedit với W=2 như của chính nó. Ruột nó sẽ đặc lại thôi...

  • Vote tăng 2

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Thực ra thì mình đoán đây là câu hỏi đố vui trong tuần :D

Cái "polyline rỗng ruột" này của bạn đã bị xoay trục tọa độ khi tạo. Bạn có thấy giá trị độ cao của nó ko?

Cái này bạn phải dùng lisp chuyển độ cao về 0 (xem trên diễn đàn). Hoặc theo cách thủ công mỹ nghệ (nếu có ít) là explode nó ra và chuyển tất cả giá trị Start Z=0. Sau đó thì Pedit với W=2 như của chính nó. Ruột nó sẽ đặc lại thôi...

1-Gõ Fill nó báo đang ở tình trạng đặc ruột

Command: fill Enter mode [ON/OFF] <ON>: (Nếu nó là <OFF> sẽ rỗng ruột)

Command: FILL Enter mode [ON/OFF] <ON>: *Cancel*

Command:

2-Gõ Li nó lộ ra có Z ≠ 0

Command: li LIST 1 found

LWPOLYLINE Layer: "ENTPLINETUYEN"

Space: Model space

Shadow display: Ignores shadows

Handle = 36f7

Open

Constant width 2.0000

Extrusion direction relative to UCS:

X= 0.0016 Y= -0.0001 Z= 1.0000

area 0.0000

length 97.8270

at point X= 42.6184 Y= 315.2968 Z= 0.0769

at point X= 114.4566 Y= 381.7000 Z= -0.0329

3-Đánh lệnh Flatten vào cái rỗng ruột , kết thúc lệnh nó trở thành đặc ruột

Command: Flatten

Select objects to convert to 2d...

Select objects: Specify opposite corner: 1 found

Select objects: Specify opposite corner: 1 found (1 duplicate), 1 total

Select objects:

Remove hidden lines? <No>:

4-Gõ Li để kiểm tra thấy Z=0

Command: li LIST 1 found

LWPOLYLINE Layer: "ENTPLINETUYEN"

Space: Model space

Shadow display: Ignores shadows

Handle = 3813

Open

Constant width 2.0000

area 0.0000

length 97.8269

at point X= 42.6184 Y= 315.2968 Z= 0.0000

at point X= 114.4566 Y= 381.7000 Z= 0.0000

 

4- Anh Onli102 đã kết luận đúng : "Cái "polyline rỗng ruột" này của bạn đã bị xoay trục tọa độ khi tạo"

"cách thủ công mỹ nghệ (nếu có ít) là explode nó ra và chuyển tất cả giá trị Start Z=0. Sau đó thì Pedit với W=2 như của chính nó. Ruột nó sẽ đặc lại thôi..." Cách làm của anh hơi bị lâu, chỉ cần Đánh lệnh Flatten vào cái rỗng ruột , kết thúc lệnh nó trở thành đặc ruột.

  • Vote tăng 2

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Thực ra thì mình đoán đây là câu hỏi đố vui trong tuần :D

Cái "polyline rỗng ruột" này của bạn đã bị xoay trục tọa độ khi tạo. Bạn có thấy giá trị độ cao của nó ko?

Cái này bạn phải dùng lisp chuyển độ cao về 0 (xem trên diễn đàn). Hoặc theo cách thủ công mỹ nghệ (nếu có ít) là explode nó ra và chuyển tất cả giá trị Start Z=0. Sau đó thì Pedit với W=2 như của chính nó. Ruột nó sẽ đặc lại thôi...

 

Thực ra thì mình đoán đây là câu hỏi đố vui trong tuần :D

Cái "polyline rỗng ruột" này của bạn đã bị xoay trục tọa độ khi tạo. Bạn có thấy giá trị độ cao của nó ko?

Cái này bạn phải dùng lisp chuyển độ cao về 0 (xem trên diễn đàn). Hoặc theo cách thủ công mỹ nghệ (nếu có ít) là explode nó ra và chuyển tất cả giá trị Start Z=0. Sau đó thì Pedit với W=2 như của chính nó. Ruột nó sẽ đặc lại thôi.

.

Cảm ơn bạn Only102, mình làm được rùi

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

Đăng nhập để thực hiện theo  

×