Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
Chan_nhi

Vẽ theo hình ảnh có sẵn ? (đã scan)

Các bài được khuyến nghị

Tớ mới vọc vạch học cad, chủ yếu là vẽ đơn giản thôi, ko có gì chuyên môn hay phức tạp cả.

Tớ có 1 cái hình này:

cffd52e8f034a0cea5f6215d8c9e353f_38733050.image001.jpg

giờ tớ muốn vẽ lại nó trên cad, theo tớ được biết thì trong cad hỗ trợ đưa ảnh vào và mình tô lại theo các nét của hình nhưng lại ko biết làm như thế nào cả và cả cái việc tô mầu cho cái hình khối bên trong nữa.

Các bạn vui lòng hướng dẫn mình nhé ! THanks !

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

. Bạn muốn vẽ nó theo 3d phải không?

Thứ 1. Bạn gõ lệnh: Vpoint nhập các giá trị làm tọa độ gốc: vd: -1,-1,-1 chẳng hạn, hay 1,1,1 cũng Màn hình chuyển sang chế độ 3d cho bạn.

Sau đó bạn vẽ hình chữ nhật trong bằng lệnh : Box. nhập chiều dài ,rộng,cao cho hình chữ nhật.

Sau đó bạn tiến hành xoay khung nhìn và vẽ các đường nét khuất ,truy bắt điểm thoe hình trên theo đúng kích thươcs của hình vẽ!

sau khi vẽ xong tất cả tiến hành Tô bóng bằng lệnh như sau:

……………::::TÔ BÓNG MÔ HÌNH KHỐI RẮN::::………………..

- View/Shade: Phủ lên đối tượng 3D bóng của màu gốc và che giấu các nét khuất. Bản vẽ Shade chỉ dùng không xuất ra được

Chú ý: Mô hình Shade hay Render muốn chuyển sang khung dây thì chọn 3D wireframe

- Render: Tô bóng đối tượng 3D tùy theo điểm chiếu sáng.

Trước khi thực hiện Render: ta cần tạo nguồn sáng bởi lệnh Light, gán vật liệu, tô bóng cho vật thể bởi lệnh Rmat, Matlib…

Các nguồn sáng:

- Ambient light: NS vô hướng của môi trường

- Point light: Nguồn sáng điểm

- Distance light: nguồn sáng song song, ccường độ sáng tùy vào khoảng cách

- Spot light: Nguồn sáng dọi cục bộ, sáng tùy vào khoảng cách

- Lights: Tạo nguồn sáng

Intensity: Cường độ sáng

Attenuation: Cách thức giảm cường độ sáng theo khoảng cách

- Rmat: Gián vật liệu cho đối tượng tô bóng

- Matlib: như Rmat

- Rpref: tương tự như Render

- Scene: Liên kết phần ảnh với nguồn sáng tạo thành cảnh(Scene)

- Saving: Save ảnh đã tô bóng dạng *.BMP; *.TGA; *.TIFF

- Replay: Gọi lại các ảnh đã tô bóng

- Background: Tạo ảnh màu nền quanh ảnh tô bóng

- Fog: Tạo cảnh nền mờ quanh ảnh tô bóng

 

 

Link tham khảo: http://thaivu.com/au.../#ixzz1g0bzYbS7

 

  • Vote tăng 4

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

vẽ cái hình đơn giản vậy wa 3d vẽ cho lẹ ngồi đồ làm gì cho mệt,còn nếu muốn đưa hình đó vô cad thì chọn insert raster image referen rồi chọn cái hình là xong rồi lấy mấy đường line đồ lại theo cái hình đó ,

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Không dơn giản đâu bạn ah! nếu đồ lại phải chọn chế độ 3d !

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Theo mình hiểu thì việc vẻ 2 hay 3D ở đây ko quan trọng, Vì theo yêu cầu là vẽ tray lại thôi (khả năng này là vẽ 2D nhiều hơn), đôi khi người học hình họa họ phải vẽ hình chiếu trục đo thì vẽ 2D chứ ko phải 3D?!

Lời nhắn chủ Topic: bình thường người ta đồ lại hình khi ko biết rõ kích thước và các thông số liên wan để sản phẩm sẽ là cái hình CAD giống giống cái ảnh Scan. Còn như trường hợp của bạn thì đã có đầy đủ thông tin thì cần chi phải đồ. Phần đáng quan tâm của bạn là dùng lệnh gì để vẽ chúng?

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

Đăng nhập để thực hiện theo  

×