Đến nội dung


Hình ảnh

Vẽ theo hình ảnh có sẵn ? (đã scan)


  • Please log in to reply
4 replies to this topic

#1 Chan_nhi

Chan_nhi

    Chưa sử dụng CAD

  • Members
  • Pip
  • 1 Bài viết
Điểm đánh giá: 0 (bình thường)

Đã gửi 09 December 2011 - 10:40 AM

Tớ mới vọc vạch học cad, chủ yếu là vẽ đơn giản thôi, ko có gì chuyên môn hay phức tạp cả.
Tớ có 1 cái hình này:
Hình đã gửi
giờ tớ muốn vẽ lại nó trên cad, theo tớ được biết thì trong cad hỗ trợ đưa ảnh vào và mình tô lại theo các nét của hình nhưng lại ko biết làm như thế nào cả và cả cái việc tô mầu cho cái hình khối bên trong nữa.
Các bạn vui lòng hướng dẫn mình nhé ! THanks !
  • 0

#2 anhvanyeuem

anhvanyeuem

    HÀ TĨNH CHÍNH GỐC 38!

  • CADViet Team
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 764 Bài viết
Điểm đánh giá: 473 (tốt)

Đã gửi 09 December 2011 - 11:35 AM

. Bạn muốn vẽ nó theo 3d phải không?
Thứ 1. Bạn gõ lệnh: Vpoint nhập các giá trị làm tọa độ gốc: vd: -1,-1,-1 chẳng hạn, hay 1,1,1 cũng Màn hình chuyển sang chế độ 3d cho bạn.
Sau đó bạn vẽ hình chữ nhật trong bằng lệnh : Box. nhập chiều dài ,rộng,cao cho hình chữ nhật.
Sau đó bạn tiến hành xoay khung nhìn và vẽ các đường nét khuất ,truy bắt điểm thoe hình trên theo đúng kích thươcs của hình vẽ!
sau khi vẽ xong tất cả tiến hành Tô bóng bằng lệnh như sau:

……………::::TÔ BÓNG MÔ HÌNH KHỐI RẮN::::………………..
- View/Shade: Phủ lên đối tượng 3D bóng của màu gốc và che giấu các nét khuất. Bản vẽ Shade chỉ dùng không xuất ra được
Chú ý: Mô hình Shade hay Render muốn chuyển sang khung dây thì chọn 3D wireframe
- Render: Tô bóng đối tượng 3D tùy theo điểm chiếu sáng.
Trước khi thực hiện Render: ta cần tạo nguồn sáng bởi lệnh Light, gán vật liệu, tô bóng cho vật thể bởi lệnh Rmat, Matlib…
Các nguồn sáng:
- Ambient light: NS vô hướng của môi trường
- Point light: Nguồn sáng điểm
- Distance light: nguồn sáng song song, ccường độ sáng tùy vào khoảng cách
- Spot light: Nguồn sáng dọi cục bộ, sáng tùy vào khoảng cách
- Lights: Tạo nguồn sáng
Intensity: Cường độ sáng
Attenuation: Cách thức giảm cường độ sáng theo khoảng cách
- Rmat: Gián vật liệu cho đối tượng tô bóng
- Matlib: như Rmat
- Rpref: tương tự như Render
- Scene: Liên kết phần ảnh với nguồn sáng tạo thành cảnh(Scene)
- Saving: Save ảnh đã tô bóng dạng *.BMP; *.TGA; *.TIFF
- Replay: Gọi lại các ảnh đã tô bóng
- Background: Tạo ảnh màu nền quanh ảnh tô bóng
- Fog: Tạo cảnh nền mờ quanh ảnh tô bóng


Link tham khảo: http://thaivu.com/au.../#ixzz1g0bzYbS7


  • 4

Hội những người yêu kỹ thuật chân chính


#3 hientv86

hientv86

    biết lệnh chamfer

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 211 Bài viết
Điểm đánh giá: 47 (tàm tạm)

Đã gửi 09 December 2011 - 11:56 AM

vẽ cái hình đơn giản vậy wa 3d vẽ cho lẹ ngồi đồ làm gì cho mệt,còn nếu muốn đưa hình đó vô cad thì chọn insert raster image referen rồi chọn cái hình là xong rồi lấy mấy đường line đồ lại theo cái hình đó ,
  • 1

#4 anhvanyeuem

anhvanyeuem

    HÀ TĨNH CHÍNH GỐC 38!

  • CADViet Team
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 764 Bài viết
Điểm đánh giá: 473 (tốt)

Đã gửi 09 December 2011 - 12:04 PM

Không dơn giản đâu bạn ah! nếu đồ lại phải chọn chế độ 3d !
  • 1

Hội những người yêu kỹ thuật chân chính


#5 lp_hai

lp_hai

    biết lệnh measure

  • Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 456 Bài viết
Điểm đánh giá: 202 (khá)

Đã gửi 13 December 2011 - 09:31 AM

Theo mình hiểu thì việc vẻ 2 hay 3D ở đây ko quan trọng, Vì theo yêu cầu là vẽ tray lại thôi (khả năng này là vẽ 2D nhiều hơn), đôi khi người học hình họa họ phải vẽ hình chiếu trục đo thì vẽ 2D chứ ko phải 3D?!
Lời nhắn chủ Topic: bình thường người ta đồ lại hình khi ko biết rõ kích thước và các thông số liên wan để sản phẩm sẽ là cái hình CAD giống giống cái ảnh Scan. Còn như trường hợp của bạn thì đã có đầy đủ thông tin thì cần chi phải đồ. Phần đáng quan tâm của bạn là dùng lệnh gì để vẽ chúng?
  • 0
Hình đã gửi