Đến nội dung


Hình ảnh

xin giúp đỡ về đồ án công nghệ


  • Please log in to reply
125 replies to this topic

#121 Hai_YenLang

Hai_YenLang

    biết lệnh explore

  • Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 473 Bài viết
Điểm đánh giá: 149 (tàm tạm)

Đã gửi 16 February 2012 - 10:18 PM

. hỳ đúng như bác nói có lẽ cái phôi như của em mà đem ra áp dụng làm có lẽ công ty sẽ bị phá sản với sản lượng chi tiết như thế này lắm.hỳ bác thông cảm cho vì em chưa làm đồ án bao giờ bây giờ thấy thầy giáo bày cho cách như vậy thì áp dụng luôn vả lại cũng với cái kiến thức vẫn còn lờ mờ quá.em sẽ sửa lại nhưng dạo này bận quá mong các bác chỉ giáo cho cái nguyên công đầu tiên là cắt phôi (phôi thép thanh lục giác ý ạ ) hỳ hôm qua được nói chuyện với bác bình mà mở được tấm lòng em đã vỡ lẽ ra được nhiều điều hỳ hỳ thanks bác bình nhiều nhiều nhé

Về cái phương án lựa chọn phôi bạn phải hỏi thông qua giáo viên hướng, phân tích về sự tiện lợi rẻ tiền của phôi thép thanh hoặc dập phôi nửa lục giác nửa hình trụ chứ phương án dập phôi siêu tốc như của bạn là không khả thi.
Có phá sản không khi ngoài thị trường đã có phôi thép thanh lục giác rồi mà thầy lại bảo làm phôi dập, giá thành thép lục giác với thép Ø tròn như nhau. Phôi dập như của tiết kiệm được lượng vật tư không đáng kể nhưng chi phí chế tạo khuôn dập lại đáng kể gấp ngàn lần > Dập phôi đã khó, công nghệ lại gia công cơ lại không khả thi do kích thước ngắn chỉ đủ để định vị được 2 bậc tự do.

- Nếu chọn phôi thanh và độ lệnh tâm giữa hai lỗ là 0,1 thì công nghệ tiện có thể làm theo hướng tập trung nguyên công nếu sản lượng thấp và chia nhỏ nguyên công nếu sảng lượng lớn và hoàn toàn có thể gia công trên các máy tiện vạn năng. Nếu thầy duyệt bạn phải đưa ra phương án công nghệ mình sẽ góp ý.
- Nếu chọn phôi dập đầu to lục giác + đầu nhỏ trụ tròn cũng khả thi nhưng giá thành chế tạo cao vì phải mua thép tròn về (giá thành tương đương với giá thép lục giác) > cắt phôi > dập phôi. Giá thành chế tạo khuôn cao ngất ngưởng.

- Phương án dập siêu tốc 1 nhát ăn ngay như của bạn chắc chắn là dập phôi bằng đất sét cũng không ra được hình dáng ấy.

Hai lỗ của chi tiết đòi hỏi độ đồng tâm < 0,01 chỉ có thể gia công bằng tia lửa điện, bạn đàm phán với thầy sửa đổi lại là <0,1 mới có thể gia công cơ trên các máy tiện thông dụng.
Như bác Phamthanhbinh đã nói bạn là phải chịu khó gặp thầy. Mình đoán là bạn nhát thầy hơn cả nhát gái, tại sao lại không gần gũi và thân thiện được với thầy nhỉ???

Trên diễn đàn có bạn Anhvanyeuem cũng là dân cơ khí, bạn có thể nhờ bạn ấy tư vấn thêm!

Hình đã gửianhvanyeuem, on 23 December 2011 - 05:27 PM, said:
Em có ý kiến thế này hi! bác lp_hai cho em ý kiêns về : TẠI SAO KO DÙNG HÀNG TÀU THẾ HẢ BÁC!
Bọn em sản xuất hàng nhiều mà chỉ xuất ra nước khác thui chứ đa số dân mình toàn chơi rẽ,tiện nên quên mất hàng bọn em!
Bác cho ý kiến thực tiễn về vấn đè này cái nhỉ?
Quay trở lại vấn đề: việc text nhảy ra phía ngoài cách xa đường kích thước bạn làm như bạn lp_hai,vào Dimension sửa khoảng cách giữa text và cái ô bạn pick để viết Text.
Nếu không được mời bạn uplate File lên mọi người sẽ giúp đỡ


  • 0
Đức hạnh lớn nhất mà bên cạnh đó, mọi đức hạnh khác đều mờ nhạt đi, đó là không làm hại ai và tùy sức mà giúp đỡ mọi người "
Người cảnh sát điều tra hình sự giỏi là người biết được tất cả những hành vi thủ đoạn trộm cắp của bọn trộm cắp, nhưng lại dốt ăn cắp ăn trộm ...

#122 trinhsanghy

trinhsanghy

    biết vẽ ellipse

  • Members
  • PipPip
  • 51 Bài viết
Điểm đánh giá: 3 (bình thường)

Đã gửi 16 February 2012 - 10:57 PM

nhưng mà bác ơi thầy em ra đề là đòi hỏi phải gia công bằng máy công cụ truyền thống mà bây giờ đi hỏi lại thầy như vậy thì chẳng phải là để thầy băm vằm cho sao ? thôi nếu như gia công bằng máy gia công truyền thống mà không được thì cũng đành phải chịu thôi em biết là cái yêu cầu kỹ thuật này là rất khó bác hoan2182 cũng có góp ý cho em cái vấn đề này rồi nhưng khi em đi hỏi thầy thì nghe có vẻ thầy không có chút thái độ gì về cái yêu cầu này cả bác ạ. thầy cũng không có ý định sửa cái yêu cầu này đâu bác ạ. thầy bảo với em là cứ gia công 2 lỗ đó trên cùng 1 lần gá đặt là đạt được yêu cầu kỹ thuật. nhưng còn kiểm nghiệm có chính xác hay không thì thầy cũng không còn em thì không có điều kiện để mà kiểm nghiệm lại cái đó cho nên đành phải bó tay thua thầy thôi bác ạ. hề hề
  • 0

#123 Hai_YenLang

Hai_YenLang

    biết lệnh explore

  • Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 473 Bài viết
Điểm đánh giá: 149 (tàm tạm)

Đã gửi 16 February 2012 - 11:49 PM

Gia công hai lỗ trên cùng một lần gá, nếu là tiện có thể đạt được <0.01

Chỉ riêng phần tiện thôi, do kết phôi ngắn ngủi thế chỉ định vị được 2 bậc tự do trên mâm cặp ba chấu đủ để kết luận là đồ án không khả thi. Nếu một đầu cập mớm vào mâm cặp một đầu chống tâm cũng rất dở là phải khoan lỗ tâm rắc rối cho công việc tiếp theo...
Đây chỉ là phương án chữa cháy cho bạn nếu như thầy chấp nhận phương án dập phôi đầu to lục giác đầu trụ nhỏ khả dĩ có thể định vị đủ số bậc tự do để kẹp chặt. Mình đã góp ý rồi chắc là bạn vẫn chưa đọc, chép lại đây để bạn tham khảo:
NC2 chi tiết của bạn ngắn ngủn định vị vào phần lục giác cũng như định vị vào phần trụ chỉ hạn chế 2 bặc tự do, nếu bạn lựa chọn phôi dập chỉ có hai phần là lục giác + trụ nhỏ (như hình ảnh mầu đỏ mình pót lên) thì định vị bằng lục giác mới có thể hạn chế được 4 bậc.
-NC3: Gia công bằng panh kẹp đàn hồi mặt đầu 3 bậc td, mặt trụ 2 btd. Bạn phải tiện trơn và tiện ren cùng 1 lần gá, tách ra 2 NC như bạn là không được.
-NC4: khoan, và doa dù không thể gia công được theo điều kiện KT bạn vẫn phải định vị mặt bằng trụ nhỏ 2 bậc td và vai trụ 3 bậc td
NC5: tiện rãnh bạn phải thiết kế đồ gá có lỗ ren M10x1, vặn chặt chi tiết vào để tiện hạn chế 5 btd
-Độ chính xác chế tạo đồ gá phải chính xác hơn độ chính xác cần đạt được của chi tiết gia công, bạn chọn dung sao cho đồ gá là 0,03 thấp hơn dung sai cần đạt được của chi tiết cần đạt được là 0,02 tỷ lệ phế phẩm sẽ không nhỏ!
- Đầu nhỏ bạn ghi Rz20 nên sửa lại Ra=2,5
-Bạn không ghi dung sai của lỗ Ø2 và Ø6, chỉ ghi độ bóng của lỗ Ø6 có hấp dẫn ko?
Chào tạm biệt bạn, chúc bạn vui vẻ trẻ khỏe và thành công. Mình xin hứa là sẽ không trao đổi với bạn nữa nếu bạn không dùng phôi thanh lục giác.
  • 0
Đức hạnh lớn nhất mà bên cạnh đó, mọi đức hạnh khác đều mờ nhạt đi, đó là không làm hại ai và tùy sức mà giúp đỡ mọi người "
Người cảnh sát điều tra hình sự giỏi là người biết được tất cả những hành vi thủ đoạn trộm cắp của bọn trộm cắp, nhưng lại dốt ăn cắp ăn trộm ...

#124 Hai_YenLang

Hai_YenLang

    biết lệnh explore

  • Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 473 Bài viết
Điểm đánh giá: 149 (tàm tạm)

Đã gửi 17 February 2012 - 12:00 PM


Rãnh thoát dao không cần phải vát cạnh chỉ cần dùng dao cắt sấn thẳng vào là được
  • 0
Đức hạnh lớn nhất mà bên cạnh đó, mọi đức hạnh khác đều mờ nhạt đi, đó là không làm hại ai và tùy sức mà giúp đỡ mọi người "
Người cảnh sát điều tra hình sự giỏi là người biết được tất cả những hành vi thủ đoạn trộm cắp của bọn trộm cắp, nhưng lại dốt ăn cắp ăn trộm ...

#125 trinhsanghy

trinhsanghy

    biết vẽ ellipse

  • Members
  • PipPip
  • 51 Bài viết
Điểm đánh giá: 3 (bình thường)

Đã gửi 17 February 2012 - 08:31 PM

Gia công hai lỗ trên cùng một lần gá, nếu là tiện có thể đạt được <0.01

Chỉ riêng phần tiện thôi, do kết phôi ngắn ngủi thế chỉ định vị được 2 bậc tự do trên mâm cặp ba chấu đủ để kết luận là đồ án không khả thi. Nếu một đầu cập mớm vào mâm cặp một đầu chống tâm cũng rất dở là phải khoan lỗ tâm rắc rối cho công việc tiếp theo...
Đây chỉ là phương án chữa cháy cho bạn nếu như thầy chấp nhận phương án dập phôi đầu to lục giác đầu trụ nhỏ khả dĩ có thể định vị đủ số bậc tự do để kẹp chặt. Mình đã góp ý rồi chắc là bạn vẫn chưa đọc, chép lại đây để bạn tham khảo:
NC2 chi tiết của bạn ngắn ngủn định vị vào phần lục giác cũng như định vị vào phần trụ chỉ hạn chế 2 bặc tự do, nếu bạn lựa chọn phôi dập chỉ có hai phần là lục giác + trụ nhỏ (như hình ảnh mầu đỏ mình pót lên) thì định vị bằng lục giác mới có thể hạn chế được 4 bậc.
-NC3: Gia công bằng panh kẹp đàn hồi mặt đầu 3 bậc td, mặt trụ 2 btd. Bạn phải tiện trơn và tiện ren cùng 1 lần gá, tách ra 2 NC như bạn là không được.
-NC4: khoan, và doa dù không thể gia công được theo điều kiện KT bạn vẫn phải định vị mặt bằng trụ nhỏ 2 bậc td và vai trụ 3 bậc td
NC5: tiện rãnh bạn phải thiết kế đồ gá có lỗ ren M10x1, vặn chặt chi tiết vào để tiện hạn chế 5 btd
-Độ chính xác chế tạo đồ gá phải chính xác hơn độ chính xác cần đạt được của chi tiết gia công, bạn chọn dung sao cho đồ gá là 0,03 thấp hơn dung sai cần đạt được của chi tiết cần đạt được là 0,02 tỷ lệ phế phẩm sẽ không nhỏ!
- Đầu nhỏ bạn ghi Rz20 nên sửa lại Ra=2,5
-Bạn không ghi dung sai của lỗ Ø2 và Ø6, chỉ ghi độ bóng của lỗ Ø6 có hấp dẫn ko?
Chào tạm biệt bạn, chúc bạn vui vẻ trẻ khỏe và thành công. Mình xin hứa là sẽ không trao đổi với bạn nữa nếu bạn không dùng phôi thanh lục giác.

hề hề bác hai_yenlang nghe có vẻ nóng tính thế ạ ? sau gần 2 ngày trao đổi với bác phamthanhbinh em đã mót thêm và hiểu thêm được khá nhiều điều vì vậy mà em đã chọn lại phôi là thép thanh lục giác rồi ạ .em đang sửa lại từ bản vẽ chi tiết và bản vẽ lồng phôi nhờ được sự chỉ điểm của bác bình nên em đã và đang dần hoàn thiện từng bản vẽ rồi ạ. một vài bữa nữa em sẽ up file bản vẽ lên diễn đàn xem còn những gì chưa đúng thì mong các bác trên diễn đàn chỉ điểm giúp cho em ạ mà tiện đây em cũng mong các bác nếu ai có thời gian thì có thể gửi cho em địa chỉ yahoo hoặc pm vào yahoo của em là trinhsang_86 .hi vọng các bác có thể góp ý thêm cho em về các bản vẽ đồ án
thanks các bác rất nhiều ạ
  • 0

#126 hoainam.vck

hoainam.vck

    Chưa sử dụng CAD

  • Members
  • Pip
  • 2 Bài viết
Điểm đánh giá: 0 (bình thường)

Đã gửi 17 April 2014 - 03:24 PM

@Phạm thanh bình ở hà tĩnh phải không ạ?


  • 0