Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
TLTH

Hỏi về cách sử dụng layout

Các bài được khuyến nghị

Tớ là newbie trong diễn đàn, nên có nhiều câu hỏi muốn nhờ các Pro giải đáp giúp lắm.

 

1.Tớ muốn khung bản vẽ trong Layout (khung in) chuyển sang dạng gấp khúc (như kiểu đa giác ) chứ không theo kiểu mặc định tứ giác mà không dùng đến lệnh Wipeout. Tớ đã thấy có bản vẽ họ làm như vậy để giấu 1 phần các nét vẽ khi nó tràn vào phần khung tên mà không hiểu được cách họ làm như thế nào?

 

2. Việc chuyển đổi hướng của UCS giữa Model và Layout:

Ví dụ: bản vẽ trong Model bị nằm chéo đi so với trục toạ độ X,Y 1 góc nào đó (do phải vẽ mặt bằng công trình theo toạ độ thực tế), nhưng trên Layout khi cần in thì mình muốn cho bản vẽ vuông vắn với 2 trục X,Y mà không bị chéo như trong Model thì làm thế nào vậy?

 

Xin các pro bớt chút thời gian giúp đỡ.

Tớ cám ơn nhiều.!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Tớ là newbie trong diễn đàn, nên có nhiều câu hỏi muốn nhờ các Pro giải đáp giúp lắm.

 

1.Tớ muốn khung bản vẽ trong Layout (khung in) chuyển sang dạng gấp khúc (như kiểu đa giác ) chứ không theo kiểu mặc định tứ giác mà không dùng đến lệnh Wipeout. Tớ đã thấy có bản vẽ họ làm như vậy để giấu 1 phần các nét vẽ khi nó tràn vào phần khung tên mà không hiểu được cách họ làm như thế nào?

 

2. Việc chuyển đổi hướng của UCS giữa Model và Layout:

Ví dụ: bản vẽ trong Model bị nằm chéo đi so với trục toạ độ X,Y 1 góc nào đó (do phải vẽ mặt bằng công trình theo toạ độ thực tế), nhưng trên Layout khi cần in thì mình muốn cho bản vẽ vuông vắn với 2 trục X,Y mà không bị chéo như trong Model thì làm thế nào vậy?

 

Xin các pro bớt chút thời gian giúp đỡ.

Tớ cám ơn nhiều.!

 

1) Trong Layout, vẽ đối tượng mà bạn muốn làm khung nhìn (chấp nhận các loại: polygon, pline kín, circle, region)

Menu - View - Viewports - Object - Click

Select object to clip viewport: Chọn đối tượng nói trên.

 

2) Chưa hiểu ý, bạn có thể giải thích rõ hơn không?

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
2. Việc chuyển đổi hướng của UCS giữa Model và Layout:

Ví dụ: bản vẽ trong Model bị nằm chéo đi so với trục toạ độ X,Y 1 góc nào đó (do phải vẽ mặt bằng công trình theo toạ độ thực tế), nhưng trên Layout khi cần in thì mình muốn cho bản vẽ vuông vắn với 2 trục X,Y mà không bị chéo như trong Model thì làm thế nào vậy?

 

Khi hai trục x,y của ucs không song song với cạnh màn hình, Bạn thử:

- Tại layout (paperspace) bạn doubclick vào viewport để chuyển về model space.

- Dùng lệnh PLAN.

Lúc này khung nhìn sẽ xoay để trục x, y của UCS cùng hướng với màn hình.

 

Không biết có đúng ý bạn hỏi chưa?

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tớ đã theo cách của các Pro gợi ý rồi. Tất cả đều OK.

Toàn là những điều mới với mình. Từ trước đến giờ chỉ cắm đầu vào vẽ, chẳng để ý gì cả. Đến lúc gặp sự cố thì tịt.

 

Xin bái phục các cao thủ. Thật là các cao thủ.

Bái phục bái phục!!!!

Chúc vui khoẻ và diễn đàn ngày càng có nhiều điều thú vị.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Nhưng còn về việc xoay bản vẽ tớ vẫn còn thấy có điều chưa ổn lắm!

Khi Double Cick vào Layout để trở về MSpase, sau dùng lệnh Plan và chọn World mà bản vẽ vẫn không xoay vuông vắn được.

Ý của tớ ở đây là như thế này.

Trục XOY ở trong Model Spase (khung vẽ) vẫn thẳng góc với màn hình, còn bản vẽ thì bị xiên chéo đi.

Nhưng làm thế nào mà khi chuyển sang Layout (khung in), thì nếu Double Click vào màn hình để chuyển sang Mspase thì trục XOY sẽ xoay chéo đi (để đảm bảo giữ góc cố định giữa trục XOY với các nét vẽ do phải giữ nguyên toạ độ và hướng nhìn), còn bản vẽ sẽ lại vuông vắn với màn hình.

Thạt nan giải, biết làm sao đây.

Mong các Cao thủ chỉ giáo giúp với!!!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Bạn vẫn làm như tôi hướng dẫn trên nhưng nhớ là trước khi dùng lện "PLAN" bạn nhớ là phải unlock layout thì mới xoay "vuông vắn" được!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay


×