Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
trung0988

cho em hỏi về cách tiện chi tiết.

Các bài được khuyến nghị

chào các bác.

cho em hỏi 1 câu hơi ngu 1 chút. hôm trước có 1 người hỏi em và đố em thế này mà em không biết trả lời sao. các bác giúp em nhé: ông có tiện được 1 tấm thép vuông 150x3mm ra tấm tròn phi 140x3 mm được ko?

nó nói rõ cho em là phương pháp tiện, trên máy truyền thống, và hỏi em phải gá thế nào với chi tiết mỏng như thế.

em ra trường rồi và giờ đi làm xuất nhập khẩu xe cơ giới cho 1 công ty tư nhân nên kiến thức cơ khí không có nhiều. mong các bác cho em câu trả lời nhé.

thanks các bác.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Số lượng nhiều thì chắc chắn được.

 

nếu số lượng nhiều thì làm thế nào bác.

nếu ít thì có làm dc ko?

bác có thể nói rõ cho em biết dc ko ạ.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

 

nếu số lượng nhiều thì làm thế nào bác.

nếu ít thì có làm dc ko?

bác có thể nói rõ cho em biết dc ko ạ.

Hề hề hề,

Về lý thuyết hoàn toàn có thể thực hiện được. Song thực tế thì người thợ cần có kinh nghiệm đủ lớn mới có thể thực hiện được công việc này.

Cách làm có thể mô tả đơn giản như sau;

1/- Dùng mâm cặp 4 chấu để cặp và điều chỉnh tâm phôi trùng với tâm mâm cặp. Kiểm tra độ đồng phẳng của phôi. điều chỉnh lực kẹp hợp lý để tránh phôi bị biến dạng quá lớn trong quá trình cắt.

2/- Sử dụng dao cắt để cắt phôi theo hướng vuông góc với mặt đầu.

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Cách của bác Phamthanhbinh rất hay. Khi chưa đọc kỹ bài của bác viết, em lại nghĩ đến phương án uốn một vòng thép dầy 3x từ 10-15 nhỏ cỡ Phi 130 ....Dùng máy Plasma cắt tấm vuông thành phôi tròn rồi hàn đính vào vòng thép, tiện xong phá mối hàn và mài sửa.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

cách của bác Hoan chưa ổn cho lắm. thép dày 3mm khi hàn ko cẩn thận là đi luôn. mà bác hàn đính vào vòng thép kia khi đưa lên máy tiện liệu có đảm bảo không? nói chung em vẫn chưa thấy ổn. hj

em thấy phương án của bác Bình cũng thấy hợp lý. nhưng với thợ tay nghề yếu thì không thể nào thực hiện được. với lại phương án này cũng rất mất thời gian. nếu nhiều thì phải làm thế nào nhỉ.

ở đây chỉ là cần tiện đạt kích thước thôi các bác nhe, không yêu cầu cao về chất lượng. nó đố em là dùng máy tiện vạn năng. đúng là chơi khó em khi em ko làm về chuyên ngành. hjj.

Thanks các bác và chúc các bác sức khỏe.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

cách của bác Hoan chưa ổn cho lắm. thép dày 3mm khi hàn ko cẩn thận là đi luôn. mà bác hàn đính vào vòng thép kia khi đưa lên máy tiện liệu có đảm bảo không? nói chung em vẫn chưa thấy ổn. hj

em thấy phương án của bác Bình cũng thấy hợp lý. nhưng với thợ tay nghề yếu thì không thể nào thực hiện được. với lại phương án này cũng rất mất thời gian. nếu nhiều thì phải làm thế nào nhỉ.

ở đây chỉ là cần tiện đạt kích thước thôi các bác nhe, không yêu cầu cao về chất lượng. nó đố em là dùng máy tiện vạn năng. đúng là chơi khó em khi em ko làm về chuyên ngành. hjj.

Thanks các bác và chúc các bác sức khỏe.

Cách của bác Phamthanhbinh về thời gian là nhanh hơn, đòi hỏi thợ phải gá khéo và xiết nhẹ tay. thực ra thì mặt bên chắc để thô nên có gá nghiêng 1 tý cũng không sao. Phương pháp này chỉ gia công được chính xác đến 0.1 và độ bóng sẽ không cao. Với lại dao cắt phải có chiều cao hạn chế như dao móc lỗ nhỏ vì cắt theo hướng // với băng máy, với lại từ phôi vuông 150 tiện cái tròn tròn có Phi 140 vị chi là mỗi bên chỉ còn 5 mm trừ đi chiều rộng dao phải tối thiểu phải bằng 1.5-2.0. Khi vừa cắt đứt phôi chiều dầy phần kẹp chỉ còn 3 mm, rất có thể phần kim loại thừa bị mâm cặp bóp mép, rút dao ra không nhanh, gẫy dao như chơi.

Đó là chưa kể vật liệu của cái tròn tròn đó là gì??? Nó mà là thép hợp kim thì thôi rồi! Đi tong một mũi hợp kim mài mất công mài nhỏ xuống.

Cách làm của em chỉ tốn công thợ hàn, hàn hồ quang nếu đặt chi tiết mỏng 1mm lên tấm sắt hàn vô tư muốn hàn thủng cũng khó , còn với hàn tig thì không còn gì phải cãi nữa. Có thể dùng mọi loại dao gia công, sau khi tiện xong phá bỏ mối hàn, mài phẳng lại mất thời gian hơn 1 tý và .... nói chung là ổn!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Hi anh em

Chuyện này đơn giản mà

Một hay nhiều gì vẫn chơi tút chứ khó gì đâu

Có 2 cách

Với máy tiện 3 trục

Cách 1 Dùng 1 đoạn pi thép tròn cỡ 40, lấy vết tâm tấm phôi 150*150 và hàn gá đoạn thép này vào, giờ nó giống kiểu như cái bàn xoa thợ hồ hình vuông

Gá phần đoạn tròn lên máy và cho dao vào cắt.

Dùng dao góc 60 độ, gá mũi hướng vào mâm cặp, giống như lấy tâm chi tiết vậy

Rà 1 đường pi cỡ 145 và cắt vào sau đó chạy tinh còn pi 140

Nhớ là tuyệt đối không cho ăn dao ngang, dao sẽ gãy ngay lập tức

Xong rồi ta đêm xuống mài đoạn hàn gá ra và tiện phẳng lại mặt bên kia

Cách 2

Lấy vết tâm hình vuông 150*150 khoan lỗ tầm pi 16 và dùng 1 đoạn trục gá vặn bulông chặt vào tấm và gá vào máy thông thường

Nó khác lúc nãy là hàn bây giờ ta vặn bulong

Nếu dùng máy 4 chấu

Phôi này dày 3mm, không làm trực tiếp được, nếu cần thì gá như 2 phương pháp trên

Nếu phôi dày tầm 20 thì gá 10mm và tiện 10 sau đó trở đầu

Nếu phi 150 mâm cặp máy không đủ thì ta kẹp ngược từ trong kẹp ra vẫn được

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

You have reached your quota of positive votes for the day

 

Nếu bác dùng cục sắt Ø40 hàn với vuông 150x150x3, lại dùng dao Ὠ góc 60 độ thì thôi rồi...nhất là khi cái bàn là đó lại là thép hợp kim, mũi dao nào chịu nổi trừ trường hợp chạy cao tốc ăn dao với bước tiến nhỏ. Để bảo đảm cứng vững, khi tiện không bị đánh võng, tối thiểu nhất cũng phải chọn cái tay cầm bàn là nhẹ nhàng cỡ Ø80. Cách mà người ta vẫn làm là dùng máy Plasma để cắt phôi tròn hoặc dùng máy cắt cầm tay vê tròn sơ bộ sau đó chạy ra máy mà 2 đã mài tương đối tròn rồi mới tiện.

Phôi vuông 150x150 x3 và dùng trục gá Ø16 tiện sẽ bị gằn với lại khoan lỗ hỏng mất kết cấu.

Chỉnh sửa theo hoan2182

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

Đăng nhập để thực hiện theo  

×