Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
ngocnam.cad

Nhờ các cao thủ max giúp mình trải map cho nhiều vùng trên 1 bve

Các bài được khuyến nghị

mình muốn trải trên 1 tấm plane nhiều loại map , mình biết là vào set ID để đặt tên, ...nhưng làm mãi mà ko được. ai biết thì hướng dẫn mình chi tiết vơi. và cho mình hỏi là trải map bằng v-ray khác gì so với standard ko ạ? tks all.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Có 2 cách để bạn xử lý tình huống này:

- Bài bản: Bạn convert tấm plane thành polygon, sau đó ở cấp độ số 4 (poly), chọn từng mặt riêng biệt, kéo xuống phần ID và gán các giá trị số khác nhau cho từng mặt khác nhau. Tiếp theo bạn bật bảng vật liệu, tạo 1 ô vật liệu mutil subobject, nó sẽ có các ID vật liệu cho bạn chọn (mặc định là 10 ID, có thể thêm bớt tùy ý). Ở mỗi 1 ô ID đó, bạn tạo 1 vật liệu riêng ứng với từng ID trên tấm Plane mà bạn đã set lúc nãy. Sau khi xong tất cả các bước thì bạn chỉ việc gán quả vật liệu Mutil này vào vật thể là nó sẽ tự phân bố vật liệu theo đúng ID bạn đã set.

- Cách làm tắt: Convert tấm plane thành polygon, ở cấp độ số 4, chọn từng mặt riêng biệt, tạo vật liệu bình thường, chọn mặt nào gán luôn mặt đấy (Nhớ là khi gán thì phải đang chọn ở cấp độ số 4). Bạn sẽ nhận thấy ứng với mỗi mặt là 1 ô vật liệu bạn đã làm, dùng chức năng hút vật liệu ở bảng M (Ký hiệu hình cái hút thăm như trong fòng thí nghiệm hóa) bạn sẽ có 1 quả vật liệu mutil subobject như cách làm trên mà bỏ qua được bước gán và tạo ID từng mặt như cách bài bản mà mình đã trình bày ở trên.

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Có 2 cách để bạn xử lý tình huống này:

- Bài bản: Bạn convert tấm plane thành polygon, sau đó ở cấp độ số 4 (poly), chọn từng mặt riêng biệt, kéo xuống phần ID và gán các giá trị số khác nhau cho từng mặt khác nhau. Tiếp theo bạn bật bảng vật liệu, tạo 1 ô vật liệu mutil subobject, nó sẽ có các ID vật liệu cho bạn chọn (mặc định là 10 ID, có thể thêm bớt tùy ý). Ở mỗi 1 ô ID đó, bạn tạo 1 vật liệu riêng ứng với từng ID trên tấm Plane mà bạn đã set lúc nãy. Sau khi xong tất cả các bước thì bạn chỉ việc gán quả vật liệu Mutil này vào vật thể là nó sẽ tự phân bố vật liệu theo đúng ID bạn đã set.

- Cách làm tắt: Convert tấm plane thành polygon, ở cấp độ số 4, chọn từng mặt riêng biệt, tạo vật liệu bình thường, chọn mặt nào gán luôn mặt đấy (Nhớ là khi gán thì phải đang chọn ở cấp độ số 4). Bạn sẽ nhận thấy ứng với mỗi mặt là 1 ô vật liệu bạn đã làm, dùng chức năng hút vật liệu ở bảng M (Ký hiệu hình cái hút thăm như trong fòng thí nghiệm hóa) bạn sẽ có 1 quả vật liệu mutil subobject như cách làm trên mà bỏ qua được bước gán và tạo ID từng mặt như cách bài bản mà mình đã trình bày ở trên.

cám ơn mũn và anh Nguyên Hoành

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

Đăng nhập để thực hiện theo  

×