Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
aliosa

[Yêu cầu] Viết lisp vẽ đường thẳng

Các bài được khuyến nghị

Xin chào các bạn !

Xin nhờ các bạn viết gúp mình đoạn code với một số nội dung sau:

- Cho trước đường thẳng ở lớp "Tu nhien" (trong hình có màu xanh - gọi nhanh là đường "Tu nhien")

- Cho trước một điểm (cái này có thể thực hiện bằng việc Pick chọn)

Yêu cầu:

- Vẽ đường thẳng có chiều dài L sau đó chuyển hướng với độ dốc 1/n và cắt vào đường thẳng ở lớp tự nhiên

Có 3 trường hợp xảy ra:

+ TH1: Điểm cuối đường thẳng nằm trên đường "Tu nhien" thì đường thẳng bẻ góc dốc xuống với độ đốc 1/n.

+ TH2: Điểm cuối đường thẳng nằm dưới đường "Tu nhien" thì đường thẳng bẻ góc dốc lên với độc dốc 1/n.

+ TH 3: Điểm cuối đường thẳng tạo ra nằm trên đường "Tu nhien" thi không thực hiện gì.

Xem hình vẽ minh họa.

anim_84e6dbad-9b36-db84-d5dd-127ad9c003c3.gif

Xin chân thành cảm ơn các bạn!

 

P/s: Mình dự định viết một chương trình vẽ mặt cắt thiết kế khi có đường tự nhiên và tim cho sẵn.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

1.Đã là "định viết" thì nghĩa là bạn biết viết và vướng chổ nào đó thôi => bạn vướng cụ thể phần nào?

2.Lisp không biết đường thẳng là gì chỉ biết line hay pline ...

3.Hình gấp khúc như kia lần đầu tôi nghe có người gọi nó là đường thẳng.

4.L cố định hay nhập vào. (cách nhập)

5.n cố định hay nhập vào. (cách nhập)

6.Điểm đầu của đường thẳng sẽ vẻ là điểm nào?

7.Bản vẻ có bao nhiêu đường thuộc lớp tu nhien

8.Lisp tự chọn hay chọn bằng cách nào.

...

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Thành thật xin lỗi vì nêu yêu cầu không rã ràng.

Xin tóm lược bài toán như sau:

- Trên bản vẽ có các mặt cắt (mặt tự nhiên) sau khi đo đạc về. Cái "đường gãy khúc" chính là đường tự nhiên được cung cấp. Nhiệm vụ thiết kế là phải thiết kế san lấp (tạm gọi là mặt bằng) với bề rộng mặt bằng L và mái dốc 1/n.

Mình giải thích các thông số như sau:

- Đường cần vẽ là đường Polyline.

- Hình gấp khúc trong hình là Polyline nằm ở lớp tự nhiên.

- Chiều dài L được nhập vào từ bàn phím.

- Độ dốc n được nhập vào từ bàn phím (ví dụ 1/1; 1/2...)

- Điểm bắt đầu vẽ được pick chọn trên màn hình.

- Bản vẽ có nhiều đường thuộc lớp tự nhiên. Khi thực hiện chương trình thực hiện với đường gần nhất.

hiiiiii

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

Đăng nhập để thực hiện theo  

×