Đến nội dung


Hình ảnh

mặt cắt đường sắt !


  • Please log in to reply
3 replies to this topic

#1 kutimostte

kutimostte

    biết vẽ circle

  • Members
  • PipPip
  • 31 Bài viết
Điểm đánh giá: 4 (bình thường)

Đã gửi 14 October 2012 - 12:19 PM

chào các ace! em đang thắc mắc 1 chút quy chuẩn về bề rộng của đường sắt và khoảng cách an toàn ko biết là bao nhiêu mét. ace nào biết mách dùm e với! trân thành cảm ơn!
  • 0

#2 hoan2182

hoan2182

    biết lệnh adcenter

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 2646 Bài viết
Điểm đánh giá: 832 (rất tốt)

Đã gửi 14 October 2012 - 07:55 PM

chào các ace! em đang thắc mắc 1 chút quy chuẩn về bề rộng của đường sắt và khoảng cách an toàn ko biết là bao nhiêu mét. ace nào biết mách dùm e với! trân thành cảm ơn!

Ồ bác em là dân đường tầu sao chẳng chịu tìm kiếm gì cả???

Hình đã gửi
Ông Takao Miyagawa, thành viên Đoàn nghiên cứu của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) cho biết, đường sắt đô thị số 5 dài 41 km, khổ đường 1.435 mm (theo tiêu chuẩn quốc tế), gồm 9 ga (giai đoạn 1), tốc độ tối đa 160 km/h

Về hành lang bảo vệ bác nếu là đường bằng bác em cứ tính theo công thức:
-Tại đoạn đường bằng và thẳng HLBV= 2. h ( h là chiều cao của toa xe đo tới nóc toa xe)
- Tại đoạn đường cong : HLBV= 3.h ( h là chiều cao của toa xe đo tới ống thông hơi của toa xe)
(Cứ cầu nhân ba phà nhân đôi mà chơi! Bác em cần chú ý làm gờ giảm tốc cho đường ray nhé!

Hình đã gửi







Gờ giảm tốc dành cho xe lửa sắp đi vào đoạn đường thường xuyên có người qua lại...


  • 0

Gió đưa cây cải về trời

Rau răm ở lại chịu lời đắng cay...


#3 kutimostte

kutimostte

    biết vẽ circle

  • Members
  • PipPip
  • 31 Bài viết
Điểm đánh giá: 4 (bình thường)

Đã gửi 17 October 2012 - 05:20 PM

Ồ bác em là dân đường tầu sao chẳng chịu tìm kiếm gì cả???

Hình đã gửi
Ông Takao Miyagawa, thành viên Đoàn nghiên cứu của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) cho biết, đường sắt đô thị số 5 dài 41 km, khổ đường 1.435 mm (theo tiêu chuẩn quốc tế), gồm 9 ga (giai đoạn 1), tốc độ tối đa 160 km/h

Về hành lang bảo vệ bác nếu là đường bằng bác em cứ tính theo công thức:
-Tại đoạn đường bằng và thẳng HLBV= 2. h ( h là chiều cao của toa xe đo tới nóc toa xe)
- Tại đoạn đường cong : HLBV= 3.h ( h là chiều cao của toa xe đo tới ống thông hơi của toa xe)
(Cứ cầu nhân ba phà nhân đôi mà chơi! Bác em cần chú ý làm gờ giảm tốc cho đường ray nhé!


Ok! thông tin này rất có giá trị cho công việc của mình, cảm ơn ban nhiều nhá ! ^^
  • 0

#4 hoan2182

hoan2182

    biết lệnh adcenter

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 2646 Bài viết
Điểm đánh giá: 832 (rất tốt)

Đã gửi 17 October 2012 - 05:48 PM


Ok! thông tin này rất có giá trị cho công việc của mình, cảm ơn ban nhiều nhá ! ^^

Ồ thông tin về mặt cắt khổ đường là 1.435 mm (theo tiêu chuẩn quốc tế) là đúng đó.
Còn thông tin về hành lang bảo vệ là em bịa ra theo quan điểm thiết kế của em... :rolleyes: :rolleyes:

Theo Điều 35 Luật Đường sắt, Phạm vi giới hạn hành lang an toàn giao thông đường sắt được quy định như sau:
- Chiều cao giới hạn trên không tính từ đỉnh ray trở lên theo phương thẳng đứng thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 27 của Luật này;
- Chiều rộng giới hạn hai bên đường sắt tính từ mép chân nền đường đắp, mép đỉnh mái đường đào, mép ray ngoài cùng của đường không đào, không đắp trở ra mỗi bên là 15 mét đối với đường sắt trong khu gian; tính từ mép ray ngoài cùng trở ra mỗi bên là 2 mét đối với đường sắt trong ga, trong cảng, trong tường rào.
- Hành lang an toàn giao thông đường sắt tại khu vực đường ngang phải bảo đảm tầm nhìn cho người tham gia giao thông và phù hợp với cấp đường ngang.
- Trong hành lang an toàn giao thông đường sắt chỉ được phép trồng cây thấp dưới 1,5 mét và phải trồng cách mép chân nền đường đắp ít nhất 2 mét, cách mép đỉnh mái đường đào ít nhất 5 mét hoặc cách mép ngoài rãnh thoát nước dọc của đường, rãnh thoát nước đỉnh ít nhất 3 mét.
- Với khu vực đường ngang, đường sắt đô thị, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định cụ thể hành lang an toàn giao thông đường sắt tại những khu vực này. (Quy định cụ thể tại Điều lệ đường ngang ban hành kèm theo Quyết định số 15/2006/QĐ-BGTVT ngày 30/3/2006 của Bộ trưởng Bộ GTVT).
Mai Anh (CV - Vụ Pháp chế)

Nguồn: http://www.mt.gov.vn...&articleid=9261







  • 0

Gió đưa cây cải về trời

Rau răm ở lại chịu lời đắng cay...