Đến nội dung


Hình ảnh
- - - - -

Dựng địa hình


  • Please log in to reply
21 replies to this topic

#1 Nunxinh

Nunxinh

    Chưa sử dụng CAD

  • Members
  • Pip
  • 3 Bài viết
Điểm đánh giá: 0 (bình thường)

Đã gửi 22 October 2008 - 05:13 PM

Em có bản cad là các đường đồng mức rùi như giờ ko biết làm thế nào để lên được địa hình trong 3Dmax. Bác nào biết chỉ giúp em cách dựng với.

Cứu em với -_-(
  • 0

#2 utloi

utloi

    biết vẽ ellipse

  • Members
  • PipPip
  • 59 Bài viết
Điểm đánh giá: 3 (bình thường)

Đã gửi 23 October 2008 - 09:16 AM

Em có bản cad là các đường đồng mức rùi như giờ ko biết làm thế nào để lên được địa hình trong 3Dmax. Bác nào biết chỉ giúp em cách dựng với.

Không biết có giống như ri không
Hình đã gửi
  • 0

ustloofi


#3 Nguyen Hoanh

Nguyen Hoanh

    biết lệnh adcenter

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 4105 Bài viết
Điểm đánh giá: 4495 (đỉnh cao)

Đã gửi 23 October 2008 - 10:25 AM

Cứu em với -_-(

Bạn chọn các đường đồng mức rồi vào: Create panel > Geometry > Compound Objects > Object Type rollout > Terrain
hoặc: Create menu > Compound > Terrain

bạn sẽ được:
Hình đã gửi
  • 4

#4 be_chanh

be_chanh

    biết lệnh adcenter

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 1712 Bài viết
Điểm đánh giá: 889 (rất tốt)

Đã gửi 23 October 2008 - 10:37 AM

Dây là bác Hoành mông má vào nhìn nó còn đỡ chứ em thấy cảnh này xấu um. Bạn thử với DreamScape xem sao google trong 51Render.com nhé.

ví dụ như là: DreamScape site:51Render.com chẳng hạn
  • 1

t: 097.323.1199 | m: cudstk@gmail.com | w: http://www.aicollect.com


#5 megarendering

megarendering

    biết vẽ ellipse

  • Vip
  • PipPip
  • 59 Bài viết
Điểm đánh giá: 7 (bình thường)

Đã gửi 18 December 2008 - 12:09 PM

Bạn chọn các đường đồng mức rồi vào: Create panel > Geometry > Compound Objects > Object Type rollout > Terrain
hoặc: Create menu > Compound > Terrain

bạn sẽ được:
Hình đã gửi

Cách của Hoành là chuẩn trong 3Ds Max rồi. Nhưng thực sự terrain tạo ra wire xấu và cứng, vì phụ thuộc vào số vertex của đường sinh, và không có quá trình nội suy (interpolation) trong khoảng giữa 2 đường đồng mức. Nếu muốn có wire đẹp hơn, các bro có thể dùng Rhinoceros để làm thêm. Sau khi dựng được địa hình trong Max rồi, export to 3ds và import to Rhinoceros. Trong Rhino có lệnh phủ 1 mặt lên 1 mặt khác, và có thể tinh chỉnh được lưới, tạo wire đẹp, render mềm mại, có thể tạo đường trên địa hình rất khớp, đặc biệt render Vray edges tex rất đẹp. Tối về sẽ kiếm lại mấy địa hình đã dựng kiểu này gửi cho mọi người xem. :cheers:
  • 0

#6 levanson

levanson

    biết vẽ line

  • Members
  • PipPip
  • 26 Bài viết
Điểm đánh giá: 3 (bình thường)

Đã gửi 09 June 2009 - 04:29 PM

Cách của Hoành là chuẩn trong 3Ds Max rồi. Nhưng thực sự terrain tạo ra wire xấu và cứng, vì phụ thuộc vào số vertex của đường sinh, và không có quá trình nội suy (interpolation) trong khoảng giữa 2 đường đồng mức. Nếu muốn có wire đẹp hơn, các bro có thể dùng Rhinoceros để làm thêm. Sau khi dựng được địa hình trong Max rồi, export to 3ds và import to Rhinoceros. Trong Rhino có lệnh phủ 1 mặt lên 1 mặt khác, và có thể tinh chỉnh được lưới, tạo wire đẹp, render mềm mại, có thể tạo đường trên địa hình rất khớp, đặc biệt render Vray edges tex rất đẹp. Tối về sẽ kiếm lại mấy địa hình đã dựng kiểu này gửi cho mọi người xem. :lol2:

Bác MEGA ơi . có hình minh học kg gửi lên cho e tham khảo với . Em cũng đang vẽ dạng này . Nhưng mà RHINOCÉO như bác nói lấy ở đâu vậy bác . Em theo dg dẫn bác chỉ mà kg thấy j ? Nếu bác có sẵn gửi cho em với nhé . Thank bác .
  • 0

#7 xuantran15

xuantran15

    biết lệnh ddedit

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 295 Bài viết
Điểm đánh giá: 112 (tàm tạm)

Đã gửi 18 January 2010 - 10:44 AM

Các bạn cho mình hỏi chút.
Nếu mình muốn vẽ một con đập chắn ngang dòng sông trên thì mình có cần mô phỏng 3D nó trong cad trước hay là có thể dùng 3DMAX dựng trực tiếp luôn? và có phải 3Dmax chỉ vẽ ra mô hình thôi còn phối cảnh phải nhờ đến photoshop không các bạn?
Mình bắt đầu tìm hiểu 3Dmax nên chưa biết gì. mong các bạn chỉ giúp.
  • 0
Hình đã gửi
Thu đi cho lá vàng bay
Lá rơi cho đám cưới về......

#8 Mũn xinh

Mũn xinh

    biết lệnh adcenter

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 1313 Bài viết
Điểm đánh giá: 633 (tốt)

Đã gửi 18 January 2010 - 11:01 AM

@xuantran15
- Mình có thể dựng trực tiếp trong max luôn bạn ạ.
3D vẽ ra mô hình và render mô hình đó, shop chỉ là khâu hậu kỳ, có thể có hoặc có thể ko, tùy vào chất lượng ảnh render ra và yêu cầu về mặt thẩm mỹ của chủ thể.
  • 1

...Một chiều ngồi say

Một đời thật nhẹ

Ngày qua...


#9 ph168xd

ph168xd

    biết lệnh adcenter

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 779 Bài viết
Điểm đánh giá: 309 (khá)

Đã gửi 18 January 2010 - 11:24 AM

@xuantran15
- Mình có thể dựng trực tiếp trong max luôn bạn ạ.
3D vẽ ra mô hình và render mô hình đó, shop chỉ là khâu hậu kỳ, có thể có hoặc có thể ko, tùy vào chất lượng ảnh render ra và yêu cầu về mặt thẩm mỹ của chủ thể.


Xiu thế, lùm tút đi Mũn iu
  • 0

#10 xuantran15

xuantran15

    biết lệnh ddedit

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 295 Bài viết
Điểm đánh giá: 112 (tàm tạm)

Đã gửi 18 January 2010 - 11:28 AM

Thanks bạn Mũn nhiều. Bạn cho mình hỏi thêm. Nếu khi mình dựng mô hình 1 con đập trực tiếp trong 3Dmax mình có phải import mặt bằng, căt ngang của nó vào 3Dmax không?
Mình Gửi file bản vẽ cad lên đây bạn xem giúp và Nếu có thể bạn Hướng dẫn cho mình cách dựng nó với nhé. Rất mong được các bạn ủng hộ mình. thông cảm vì nơi mình ở không thể tìm được một lớp học 3Dmax. :cheers:
File cad
  • 0
Hình đã gửi
Thu đi cho lá vàng bay
Lá rơi cho đám cưới về......

#11 thanhlamct

thanhlamct

    biết lệnh offset

  • Members
  • PipPipPip
  • 176 Bài viết
Điểm đánh giá: 70 (tàm tạm)

Đã gửi 18 January 2010 - 11:56 AM

Không có đường đồng mức mà chỉ có cao độ thôi thì có thể dựng dược mặt địa hình các bác ơi????
Nếu được thì làm thế nào?
@Mũn xinh: Làm Tut hướng dẫn đi Mũn ui.
  • 0

#12 phvinhhpc

phvinhhpc

    biết vẽ arc

  • Members
  • PipPip
  • 46 Bài viết
Điểm đánh giá: 9 (bình thường)

Đã gửi 18 January 2010 - 03:46 PM

theo như bản cad của bạn xuantran thì địa hình của nó đây


Hình đã gửi
Hình đã gửi
tiếp đó vẽ phần công trình trên max (có thể dựa vào mặt cắt ngang từ cad xuất sang max) đặt vào.
tuy nhiên giải quyết chỗ tiếp giáp giữa công trình và địa hình (tức các mái đào) thì mình chịu
Mình làm chỗ đó là vẽ 1 khối khác và kéo ra kéo vào các điểm nút để điều chỉnh sao cho giống các mái đào rồi đặt vào địa hình thế nên nó mới thế này (mái đào phải lõm, nhưng nhìn ở đây thì lồi :cheers: ) cái này ren thường nên trông như đồ nhựa
Hình đã gửi
và sau khi phủ shop
Hình đã gửi
cái này em vẽ hỏng, các bác đừng chửi bới nhé :cheers:
cách hai là dùng boolean để đục khoét đồi núi sao cho giống các mái đào, cách này mình có thử nhưng thấy loằng ngoằng vất vả quá nên bỏ cuộc.


các pro có cách nào hay hơn thì chỉ cái
(à, em bỏ thời gian để đăng ký học 1 lớp 3dsmax nâng cao để học bài bản đấy :cheers: , không các bác lại chửi dốt)
  • 1
Soichiro Honda: Không thất bại sẽ không bao giờ thành công

#13 Mũn xinh

Mũn xinh

    biết lệnh adcenter

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 1313 Bài viết
Điểm đánh giá: 633 (tốt)

Đã gửi 18 January 2010 - 03:58 PM

Hình đã gửi

Em thử chế cái mái đào = boolean. Bác lấy đường line bên cad sang rồi vẽ thiết diện của mái đào cho trượt theo đường line đó = lệnh loft rồi boolean bình thường là được :-s
  • 1

...Một chiều ngồi say

Một đời thật nhẹ

Ngày qua...


#14 phvinhhpc

phvinhhpc

    biết vẽ arc

  • Members
  • PipPip
  • 46 Bài viết
Điểm đánh giá: 9 (bình thường)

Đã gửi 18 January 2010 - 04:02 PM

Hình đã gửi

Em thử chế cái mái đào = boolean. Bác lấy đường line bên cad sang rồi vẽ thiết diện của mái đào cho trượt theo đường line đó = lệnh loft rồi boolean bình thường là được :-s

ok :cheers:
  • 0
Soichiro Honda: Không thất bại sẽ không bao giờ thành công

#15 xuantran15

xuantran15

    biết lệnh ddedit

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 295 Bài viết
Điểm đánh giá: 112 (tàm tạm)

Đã gửi 18 January 2010 - 09:21 PM

và sau khi phủ shop
Hình đã gửi
cái này em vẽ hỏng, các bác đừng chửi bới nhé :cheers:
cách hai là dùng boolean để đục khoét đồi núi sao cho giống các mái đào, cách này mình có thử nhưng thấy loằng ngoằng vất vả quá nên bỏ cuộc.
các pro có cách nào hay hơn thì chỉ cái
(à, em bỏ thời gian để đăng ký học 1 lớp 3dsmax nâng cao để học bài bản đấy :cheers: , không các bác lại chửi dốt)

Việc dựng địa hình từ đường đồng mức mình đã làm được, nhưng cái đập thì bó tay. để mình học thêm mấy ngày nữa cho biết chút chút rồi làm phiền các bạn tiếp. :cheers:
Cho mình hỏi chút, với tốc độ bình thường bạn vẽ bản vẽ trên mất nhiều thời gian không? Bạn có thể cho mình xin file MAX của công trình trên được không? Mình đang cố gắng để có thể vẽ được như bạn :cheers: bạn có tài liệu gì hay share cho mình với. Thanks
  • 0
Hình đã gửi
Thu đi cho lá vàng bay
Lá rơi cho đám cưới về......

#16 phvinhhpc

phvinhhpc

    biết vẽ arc

  • Members
  • PipPip
  • 46 Bài viết
Điểm đánh giá: 9 (bình thường)

Đã gửi 25 January 2010 - 01:52 PM

Việc dựng địa hình từ đường đồng mức mình đã làm được, nhưng cái đập thì bó tay. để mình học thêm mấy ngày nữa cho biết chút chút rồi làm phiền các bạn tiếp. :undecided:
Cho mình hỏi chút, với tốc độ bình thường bạn vẽ bản vẽ trên mất nhiều thời gian không? Bạn có thể cho mình xin file MAX của công trình trên được không? Mình đang cố gắng để có thể vẽ được như bạn :undecided: bạn có tài liệu gì hay share cho mình với. Thanks

uh, làm cốc beer ở hn là share hết :undecided:
Hôm rồi, offline uống với em mũn xinh về say cả chấy. hic.... (công nhận em tửu lượng cao)
  • 0
Soichiro Honda: Không thất bại sẽ không bao giờ thành công

#17 Mũn xinh

Mũn xinh

    biết lệnh adcenter

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 1313 Bài viết
Điểm đánh giá: 633 (tốt)

Đã gửi 25 January 2010 - 02:22 PM

Hị hị! bác lại quá khen em dồi :undecided:
  • 0

...Một chiều ngồi say

Một đời thật nhẹ

Ngày qua...


#18 CDung_k47

CDung_k47

    biết vẽ pline

  • Members
  • PipPip
  • 65 Bài viết
Điểm đánh giá: 36 (tàm tạm)

Đã gửi 06 March 2010 - 04:18 PM

Em mới tập tọe học 3d,thấy các bác dựng địa hình cũng muốn làm theo.Em có down file cad 2d địa hình của bác xuantran15 về,theo hướng dẫn em mở 3dmax,import...tìm đường dẫn tới file cad vừa down về,nhưng sao chẳng thấy file đâu cả,như vậy max không import file đó được,em thử save file cad về cad2004,nhưng vẫn không được??? như vậy là sao hả các bác,hay là phải chuyển cad 2d sang 3d thì mới import vào max được,hay là max của em bị lỗi,em dùng max 2008,mong các bác giúp đỡ.
  • 0

#19 thanhlam03xt

thanhlam03xt

    biết vẽ pline

  • Members
  • PipPip
  • 64 Bài viết
Điểm đánh giá: 2 (bình thường)

Đã gửi 19 March 2010 - 11:09 AM

Việc dựng địa hình từ đường đồng mức mình đã làm được, nhưng cái đập thì bó tay. để mình học thêm mấy ngày nữa cho biết chút chút rồi làm phiền các bạn tiếp. :cheers:
Cho mình hỏi chút, với tốc độ bình thường bạn vẽ bản vẽ trên mất nhiều thời gian không? Bạn có thể cho mình xin file MAX của công trình trên được không? Mình đang cố gắng để có thể vẽ được như bạn :D bạn có tài liệu gì hay share cho mình với. Thanks


nay học 3dmax nghe nhỉ, học được bao nhiêu rồi, o trong nay muốn học nhưng không có thời gian. chỉ cho vai chiêu đi!!!!!!!!!!!!!!!
  • 0
Sống trên đời cần có một tấm lòng.....

#20 keenz

keenz

    Chưa sử dụng CAD

  • Members
  • Pip
  • 3 Bài viết
Điểm đánh giá: 3 (bình thường)

Đã gửi 19 April 2010 - 03:37 PM

tôi thấy plug-in dreamscape for 3ds max khá hay, chuyên dựng địa hình như đồi núi, băng đảo, mây trời, biển ... xem trong file ảnh demo : http://www.cadviet.c.../dreamscape.jpg
tôi cũng đang tập làm plug-in này nhưng để ứng dụng trong công việc thực tế vào đồ án, công trình .. thì gặp khó khăn về sự kết hợp và fân bố ánh sáng cho toàn cảnh. Rất mong sự chia sẻ kinh nghiệm của ae!
  • 0