Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
hhhhgggg

tính độ dốc ngang mặt đường của 1 cọc tại ngã ba thế nào là chính xác !!!!!!!!

Các bài được khuyến nghị

Bác Pro nào về Thiết kế đường giải đáp cho em và mọi người đi. Đây là File ví dụ 1 ngã ba.

http://www.cadviet.com/upfiles/Vi_du.zip

Cái này thì phải dùng 1 chương trình thiết kế nút làm mới nhanh được. Kiểu TK theo bản vẽ bạn là sai sót nhiều lắm

Rất tiếc là CT trình của tôi viết đã được Cty mua bản quyền nên ko share cho bạn được

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Bác Pro nào về Thiết kế đường giải đáp cho em và mọi người đi. Đây là File ví dụ 1 ngã ba.

http://www.cadviet.com/upfiles/Vi_du.zip

 

Cái này vẫn có thể tính tay được mà ko cần phần mềm gì cả.Chắc bạn đã có đầy đủ số liệu về mặt cắt ngang đường (bề rộng, dốc ngang),chỉ cần có cao độ cốt tại tim đường nữa bạn tiến hành làm san nền cho nút đó thì có thể tính ra được dốc ngang tại cọc đó thôi.Về cách san nền nút giao thông chắc bạn có biết rồi chứ!(Ở đây mình có thể ước chừng được dốc ngang của cọc A sẽ khoảng 6%-8%)

NOVA thực chất chỉ có thể làm tốt cho tuyến mà thôi còn về nút thì nó ko chạy tôt được.Cách mình vẫn làm là chia tuyến và chạy trên tuyến trước, sau đó đền mỗi nút mình sẽ ngắt nút ra và làm San nền riêng cho nút đó như vậy có thể vẽ chính xác được mặt cắt ngang tại nút đó.

Mình thấy tuyến đường của bạn có vẻ là đường miền núi (Id=8%) nhưng sao độ dốc ngang của bạn lại lớn quá vậy(đường có 3m mà In=4%) thế thì xe chạy kiểu gì?

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Cái này vẫn có thể tính tay được mà ko cần phần mềm gì cả.Chắc bạn đã có đầy đủ số liệu về mặt cắt ngang đường (bề rộng, dốc ngang),chỉ cần có cao độ cốt tại tim đường nữa bạn tiến hành làm san nền cho nút đó thì có thể tính ra được dốc ngang tại cọc đó thôi.Về cách san nền nút giao thông chắc bạn có biết rồi chứ!(Ở đây mình có thể ước chừng được dốc ngang của cọc A sẽ khoảng 6%-8%)

NOVA thực chất chỉ có thể làm tốt cho tuyến mà thôi còn về nút thì nó ko chạy tôt được.Cách mình vẫn làm là chia tuyến và chạy trên tuyến trước, sau đó đền mỗi nút mình sẽ ngắt nút ra và làm San nền riêng cho nút đó như vậy có thể vẽ chính xác được mặt cắt ngang tại nút đó.

Mình thấy tuyến đường của bạn có vẻ là đường miền núi (Id=8%) nhưng sao độ dốc ngang của bạn lại lớn quá vậy(đường có 3m mà In=4%) thế thì xe chạy kiểu gì?

Ở đây số liệu về độ dốc là mình chỉ ví dụ thế thôi chứ ko phải là 1 nút n gã 3 thật.Mình cũng tính cái độ dốc của cọc đó kiểu ước chừng nhưng có căn cứ hơn một chút.Nhưng mình muốn có 1 phần mềm tính chính xác độ dốc đó và làm nhanh một chút cơ !!! Điều đó mới cần tìm hiểu phải ko bạn ?

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Bác Pro nào về Thiết kế đường giải đáp cho em và mọi người đi. Đây là File ví dụ 1 ngã ba.

http://www.cadviet.com/upfiles/Vi_du.zip

 

tôi ko học giao thông nhưng tôi thấy tai nạn giao thông hay xảy ra ở ngã ba . xem bản vẽ của bạn tôi thất bán kính R như thế nhỏ quá ! tiết kiệm đất đai và chi phí nhưng tai nạn giao thông sẽ tăng lên nhiều

 

tò mò hỏi bạn một chút nhá: việc tính R cua đường được xác định như thế nào . có căn cứ vào tốc độ (ảnh hưởng đến lực quán tính) của các phương tiện giao thông không!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Ở đây số liệu về độ dốc là mình chỉ ví dụ thế thôi chứ ko phải là 1 nút n gã 3 thật.Mình cũng tính cái độ dốc của cọc đó kiểu ước chừng nhưng có căn cứ hơn một chút.Nhưng mình muốn có 1 phần mềm tính chính xác độ dốc đó và làm nhanh một chút cơ !!! Điều đó mới cần tìm hiểu phải ko bạn ?

Phần mềm thì như bác Meohoang đã nói đó, có bản quyền hết, những phần mèm tk nút mà mình biết cũng đều có bản quyền cả nên nếu là sinh viên thì chắc ko có điều kiện mua(mà cũng không cần phải mua).Mình ko nói là mình tính độ dốc ngang bằng phương pháp ước lượng mà mình dùng phương pháp san nền cục bộ cho nút như mình đã nói ở trên.Cách này dùng rất chính xác cho nút và hiện giờ vẫn được nhiều cty làm(nhưng bạn phải có kiến thức chuyên môn về san nền mới làm hết được)

 

tôi ko học giao thông nhưng tôi thấy tai nạn giao thông hay xảy ra ở ngã ba . xem bản vẽ của bạn tôi thất bán kính R như thế nhỏ quá ! tiết kiệm đất đai và chi phí nhưng tai nạn giao thông sẽ tăng lên nhiều

tò mò hỏi bạn một chút nhá: việc tính R cua đường được xác định như thế nào . có căn cứ vào tốc độ (ảnh hưởng đến lực quán tính) của các phương tiện giao thông không!

 

Ở đây là tính R của bó vỉa bác ạ, bán kính của bó vỉa tại nút sẽ được tính khác so với bán kính của đường cong bằng trên 1 đoạn đường cong(ở đây lực quan tâm là lực ly tâm chứ ko phải lực quán tính)

Khi vào nút thì các yếu tố cong sẽ được xác định theo nút do thế R cũng được tính phụ thuộc vào cấp hạng của đường giao nhau trong nút (mà mỗi cấp hạng đường lại kéo theo 1 vận tốc thiết kế khác nhau).Trong trường hợp này nếu có tk vạch sơn biển báo tại nút,và tk tầm nhìn tại nút hợp lý thì với đường nhỏ như vậy thì chỉ cần bán kính bó vỉa 8m là đạt.

Xin đính chính lại lời bác pccc là tai nạn hay xảy ra tại ngã 3 là do người điều khiển ptiện không tuân thủ đúng vận tốc khi vào nút và tầm nhìn tại nút không được tính toán thiết kế chuẩn xác gây ra!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
tôi ko học giao thông nhưng tôi thấy tai nạn giao thông hay xảy ra ở ngã ba . xem bản vẽ của bạn tôi thất bán kính R như thế nhỏ quá ! tiết kiệm đất đai và chi phí nhưng tai nạn giao thông sẽ tăng lên nhiều

 

tò mò hỏi bạn một chút nhá: việc tính R cua đường được xác định như thế nào . có căn cứ vào tốc độ (ảnh hưởng đến lực quán tính) của các phương tiện giao thông không!

Bạn PCCC ko phải dân giao thông nhưng hỏi khá chuẩn. Việc tính toán thiết kế nút giao đồng mức phải tuân thủ quy trình và tính toán các đường cong (tim đường) trong nút cho chuẩn. Và điều quan trọng là phải xem xét đến các điểm xung đột trong nút. Và còn nhiều thứ nữa .......

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

Đăng nhập để thực hiện theo  

×