Đến nội dung


Hình ảnh
- - - - -

Cho em hỏi về in hóa đơn


  • Please log in to reply
8 replies to this topic

#1 be_chanh

be_chanh

    biết lệnh adcenter

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 1712 Bài viết
Điểm đánh giá: 889 (rất tốt)

Đã gửi 04 December 2008 - 01:34 PM

Số là thế này. Em tự nghĩ ra 1 mẫu hóa đơn. Em đi in phôi trước. Giờ em cần 1 đoạn vba để chỉ định những giá trị trong bảng excel in vào đúng vị trí của phôi hóa đơn. Các bác giúp em được không.
  • 0

t: 097.323.1199 | m: cudstk@gmail.com | w: http://www.aicollect.com


#2 ssg

ssg

    biết lệnh adcenter

  • Vip
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 1228 Bài viết
Điểm đánh giá: 1087 (rất tốt)

Đã gửi 04 December 2008 - 04:19 PM

Số là thế này. Em tự nghĩ ra 1 mẫu hóa đơn. Em đi in phôi trước. Giờ em cần 1 đoạn vba để chỉ định những giá trị trong bảng excel in vào đúng vị trí của phôi hóa đơn. Các bác giúp em được không.

1. Chưa rõ ý của Ji lắm. Bạn có thể post mẫu hoá đơn và những thông tin ví dụ trong bảng Excel được không?
2. Ji đã dùng Mail Merge của MS-Word bao giờ chưa? Không chừng tính năng này đáp ứng được nhu cầu của bạn.
  • 0

#3 be_chanh

be_chanh

    biết lệnh adcenter

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 1712 Bài viết
Điểm đánh giá: 889 (rất tốt)

Đã gửi 04 December 2008 - 05:01 PM

Em đã tìm được 1 chương trình để xuất hóa đơn của perfect. đang thử xem nó thế nào.
  • 0

t: 097.323.1199 | m: cudstk@gmail.com | w: http://www.aicollect.com


#4 ssg

ssg

    biết lệnh adcenter

  • Vip
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 1228 Bài viết
Điểm đánh giá: 1087 (rất tốt)

Đã gửi 05 December 2008 - 09:31 AM

Không rõ cái Mail Merge có đúng ý bạn không. Nếu không dùng để in hoá đơn thì chắc chắn sẽ dùng được để in thiếp mời và phong bì... đám cưới của bạn!?
Nếu cả ý thứ 2 cũng không dùng thì coi như một bài tham khảo về một tính năng rất hay của MS-Word, một phần mềm rất quen thuộc với bất cứ ai dùng computer nhưng có lẽ nhiều bạn còn chưa biết đến tính năng này:

http://www.cadviet.c.../Mail_Merge.zip
  • 0

#5 phantuhuong

phantuhuong

    biết dimstyle

  • Moderator
  • PipPipPipPipPip
  • 383 Bài viết
Điểm đánh giá: 200 (khá)

Đã gửi 08 December 2008 - 10:19 PM

Cái này không nhất thiết phải dùng Excel, Word cũng được, nhưng quan trọng nhất là in phải đúng vị trí. Chỉ cần xây dựng 1 file mẫu, sau đó dùng phương pháp thay thế thôi.
Chưa cần VBA đâu :cheers:
  • 0
Bồi dưỡng Excel & VBA cho các đơn vị ở Hà Nội và khu vực lân cận

Từng bước loại đồ Tàu ra khỏi cuộc sống!


#6 be_chanh

be_chanh

    biết lệnh adcenter

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 1712 Bài viết
Điểm đánh giá: 889 (rất tốt)

Đã gửi 09 December 2008 - 11:20 AM

Em đã tìm hiểu về cái này 1 chút. Những hóa đơn em nhập vào để in ra thì trong lần nhập vào đó những dư liệu cũng phải được cập nhật trực tiếp vào cơ sở dữ liều (để theo dõi quá trình kinh doanh mà). Cho nên em chon ACCESS. Trong ACC cũng có cách tạo form nhưng em hiểu về access ít quá nên vẫn đang thấy rất lúng túng. he he. có bác nào giúp em hok.
  • 0

t: 097.323.1199 | m: cudstk@gmail.com | w: http://www.aicollect.com


#7 Nguyen Hoanh

Nguyen Hoanh

    biết lệnh adcenter

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 4106 Bài viết
Điểm đánh giá: 4495 (đỉnh cao)

Đã gửi 09 December 2008 - 11:26 AM

Em đã tìm hiểu về cái này 1 chút. Những hóa đơn em nhập vào để in ra thì trong lần nhập vào đó những dư liệu cũng phải được cập nhật trực tiếp vào cơ sở dữ liều (để theo dõi quá trình kinh doanh mà). Cho nên em chon ACCESS. Trong ACC cũng có cách tạo form nhưng em hiểu về access ít quá nên vẫn đang thấy rất lúng túng. he he. có bác nào giúp em hok.

Vấn đề này đơn giản mà,
Giám đốc Jikibo tuyển một cô kế toán biết dùng MS ACESS là xong. Form, table, report,... cứ gọi là ào ào.
  • 0

#8 be_chanh

be_chanh

    biết lệnh adcenter

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 1712 Bài viết
Điểm đánh giá: 889 (rất tốt)

Đã gửi 09 December 2008 - 11:28 AM

Không rõ cái Mail Merge có đúng ý bạn không. Nếu không dùng để in hoá đơn thì chắc chắn sẽ dùng được để in thiếp mời và phong bì... đám cưới của bạn!?
Nếu cả ý thứ 2 cũng không dùng thì coi như một bài tham khảo về một tính năng rất hay của MS-Word, một phần mềm rất quen thuộc với bất cứ ai dùng computer nhưng có lẽ nhiều bạn còn chưa biết đến tính năng này:

http://www.cadviet.c.../Mail_Merge.zip

vâng. rất tuyệt. cảm ơn bác ssg. em sẽ thử lái ý định của em để cho nó phù hợp với cái này xem vì du sao em cũng không cần phải phức tạp trong quá trình lưu hóa đơn lắm.
  • 0

t: 097.323.1199 | m: cudstk@gmail.com | w: http://www.aicollect.com


#9 phantuhuong

phantuhuong

    biết dimstyle

  • Moderator
  • PipPipPipPipPip
  • 383 Bài viết
Điểm đánh giá: 200 (khá)

Đã gửi 10 December 2008 - 09:02 AM

Nếu dùng cơ sở dữ liệu thì theo mình nên dùng Excel cho đơn giản + VBA. Excel 2007 thì tha hồ chứa dữ liệu. Access lằng nhằng hơn nhiều.
  • 0
Bồi dưỡng Excel & VBA cho các đơn vị ở Hà Nội và khu vực lân cận

Từng bước loại đồ Tàu ra khỏi cuộc sống!