Đến nội dung


Hình ảnh

Hỏi về trục toạ độ


  • Please log in to reply
9 replies to this topic

#1 hoacotu

hoacotu

    biết lệnh array

  • Members
  • PipPipPip
  • 182 Bài viết
Điểm đánh giá: 17 (tàm tạm)

Đã gửi 12 January 2009 - 12:45 PM

Các bạn làm ơn cho mình hỏi Hệ toạ độ XY mà ở gốc có ô vuông nhỏ giữa 2 trục và khi không có ô vuông nhỏ giữa 2 trục thì khác nhau như thế nào.
Mình xin cảm ơn cacs bạn!
  • 0

- Hoa cô tử -

[/color]

#2 Nguyen Hoanh

Nguyen Hoanh

    biết lệnh adcenter

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 4105 Bài viết
Điểm đánh giá: 4495 (đỉnh cao)

Đã gửi 12 January 2009 - 01:26 PM

Các bạn làm ơn cho mình hỏi Hệ toạ độ XY mà ở gốc có ô vuông nhỏ giữa 2 trục và khi không có ô vuông nhỏ giữa 2 trục thì khác nhau như thế nào.
Mình xin cảm ơn cacs bạn!

Có ô vuông nghĩa là bạn đang ở hệ tọa độ world,
không có ô vuông nghĩa là bạn đang ở hệ tọa độ người dùng (user).

Dùng lệnh Ucs để chuyển đổi giữa chúng với nhau.
  • 0

#3 trungkien_hatangdothi

trungkien_hatangdothi

    biết lệnh properties

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 251 Bài viết
Điểm đánh giá: 121 (tàm tạm)

Đã gửi 12 January 2009 - 01:26 PM

Các bạn làm ơn cho mình hỏi Hệ toạ độ XY mà ở gốc có ô vuông nhỏ giữa 2 trục và khi không có ô vuông nhỏ giữa 2 trục thì khác nhau như thế nào.
Mình xin cảm ơn cacs bạn!


Có ô vuông tức là đang ở hệ toạ độ gốc, không có ô vuông tức là hệ toạ độ đã bị xoay.Bạn đánh lệnh UCS sẽ biết.
  • 0
BUILD CAREER !


(Make life go to the dog..)


"Whenever I was in failure,I tried to overcome it & then to be SuccessFul man"

#4 hoacotu

hoacotu

    biết lệnh array

  • Members
  • PipPipPip
  • 182 Bài viết
Điểm đánh giá: 17 (tàm tạm)

Đã gửi 12 January 2009 - 04:15 PM

Có ô vuông nghĩa là bạn đang ở hệ tọa độ world,
không có ô vuông nghĩa là bạn đang ở hệ tọa độ người dùng (user).

Dùng lệnh Ucs để chuyển đổi giữa chúng với nhau.



Bạn làm ơn cho mình hỏi thêm:
Hệ toạ độ World là gì??? Nó khác với hệ toạ độ người dùng như thế nào???
Khi vẽ thì có liên quan gì tới việc dùng 2 hệ toạ độ này???

Mình xin cảm ơn!
  • 1

- Hoa cô tử -

[/color]

#5 Tue_NV

Tue_NV

    KS Võ Quang Tuệ

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 4296 Bài viết
Điểm đánh giá: 3804 (đỉnh cao)

Đã gửi 13 January 2009 - 07:09 AM

Bạn làm ơn cho mình hỏi thêm:
Hệ toạ độ World là gì??? Nó khác với hệ toạ độ người dùng như thế nào???
Khi vẽ thì có liên quan gì tới việc dùng 2 hệ toạ độ này???

Mình xin cảm ơn!

Trong AutoCAD có 2 hệ toạ độ :
1. Hệ toạ độ cố định được gọi là hệ toạ độ quốc tế (World Coordinate system) (WCS)
2. Hệ toạ độ biến đổi được gọi là hệ toạ độ người dùng (User Coordinate system ) (UCS)

Trong hệ toạ độ WCS thì trục X là trục ngang, Y là trục đứng và trục Z là trục vuông góc với mặt phẳng XY. Điểm gốc là nơi mà các trục X và Y giao nhau (0,0) ở góc phía bên trái của bản vẽ.
Còn hệ toạ độ (User Coordinate system ) (UCS) do người sử dụng định nghĩa lại và trục X là trục ngang, Y là trục đứng và trục Z là trục vuông góc với mặt phẳng XY.

Bạn có thể di chuyển UCS hay quay UCS giúp việc nhập toạ độ điểm thuận lợi hơn khi vẽ CAD.
Các chế độ Snap, Grid và Ortho quay theo UCS mới.

Có ô vuông tức là đang ở hệ toạ độ gốc, không có ô vuông tức là hệ toạ độ đã bị xoay.Bạn đánh lệnh UCS sẽ biết.

Hệ toạ độ không bị xoay nhưng bị di chuyển vẫn không có ô vuông vậy.

Các bạn có thêm ý kiến xin bổ sung cho vấn đề này nhé

Khi vẽ thì có liên quan gì tới việc dùng 2 hệ toạ độ này???

Thanks.
  • 1

#6 hoacotu

hoacotu

    biết lệnh array

  • Members
  • PipPipPip
  • 182 Bài viết
Điểm đánh giá: 17 (tàm tạm)

Đã gửi 13 January 2009 - 07:23 AM

Trong AutoCAD có 2 hệ toạ độ :
1. Hệ toạ độ cố định được gọi là hệ toạ độ quốc tế (World Coordinate system) (WCS)
2. Hệ toạ độ biến đổi được gọi là hệ toạ độ người dùng (User Coordinate system ) (UCS)

Trong hệ toạ độ WCS thì trục X là trục ngang, Y là trục đứng và trục Z là trục vuông góc với mặt phẳng XY. Điểm gốc là nơi mà các trục X và Y giao nhau (0,0) ở góc phía bên trái của bản vẽ.
Còn hệ toạ độ (User Coordinate system ) (UCS) do người sử dụng định nghĩa lại và trục X là trục ngang, Y là trục đứng và trục Z là trục vuông góc với mặt phẳng XY.

Bạn có thể di chuyển UCS hay quay UCS giúp việc nhập toạ độ điểm thuận lợi hơn khi vẽ CAD.
Các chế độ Snap, Grid và Ortho quay theo UCS mới.
Hệ toạ độ không bị xoay nhưng bị di chuyển vẫn không có ô vuông vậy.

Các bạn có thêm ý kiến xin bổ sung cho vấn đề này nhé

Thanks.



Mình xin cảm ơn bạn! Chúc bạn luôn hạnh phúc và vui vẻ!

Hoa cô tử


  • 0

- Hoa cô tử -

[/color]

#7 duongsatdn

duongsatdn

    biết lệnh adcenter

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 1657 Bài viết
Điểm đánh giá: 761 (tốt)

Đã gửi 14 January 2009 - 08:31 AM

Mình xin cảm ơn bạn! Chúc bạn luôn hạnh phúc và vui vẻ!

Bạn thật là lịch sự!
Tuy nhiên không nhất thiết phải post một bài tỏ ý cảm ơn. Chỉ cần bấm nút Hình đã gửi

Thân mến!
  • 0

#8 hoacotu

hoacotu

    biết lệnh array

  • Members
  • PipPipPip
  • 182 Bài viết
Điểm đánh giá: 17 (tàm tạm)

Đã gửi 14 January 2009 - 03:06 PM

Bạn thật là lịch sự!
Tuy nhiên không nhất thiết phải post một bài tỏ ý cảm ơn. Chỉ cần bấm nút Hình đã gửi

Thân mến!


Mình vừa mới lên diễn đàn này nên còn nhiều bỡ ngỡ.
Mong bạn và mọi người giúp đỡ mình.
Mình xin cảm ơn!
  • 0

- Hoa cô tử -

[/color]

#9 dongcd

dongcd

    biết zoom

  • Members
  • Pip
  • 12 Bài viết
Điểm đánh giá: 0 (bình thường)

Đã gửi 16 June 2012 - 05:19 PM

các bạn làm ơn cho mình hỏi:
hệ tọa độ trong ACad là hệ toạ độ Đề các, có các trục OX, OY, OZ từng đôi một vuông góc với nhau. Vậy có cách nào để thiết lập 1 hệ tọa độ mới mà các trục này không phải vuông góc với nhau không?
Do nhu cầu công việc cần phải có hệ trục như thế này mà tìm không ra cách, xin được các bạn chỉ dẫn, xin cảm ơn.
  • 0

#10 hoacomay70

hoacomay70

    biết vẽ circle

  • Members
  • PipPip
  • 30 Bài viết
Điểm đánh giá: -1 (bình thường)

Đã gửi 17 March 2014 - 10:53 AM

các bạn làm ơn cho mình hỏi:
hệ tọa độ trong ACad là hệ toạ độ Đề các, có các trục OX, OY, OZ từng đôi một vuông góc với nhau. Vậy có cách nào để thiết lập 1 hệ tọa độ mới mà các trục này không phải vuông góc với nhau không?
Do nhu cầu công việc cần phải có hệ trục như thế này mà tìm không ra cách, xin được các bạn chỉ dẫn, xin cảm ơn.

Bạn ơi bạn đã tìm ra cách nào để có các hệ rục tọa độ không vuông góc không, chỉ mình với


  • 0