Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
PUCH

Một chút về 3D

Các bài được khuyến nghị

Hi!!

Mình đang ngiên cứu về 3d, trong các tài liệu có hướng dẫn khi vẻ các circle, bhatch, pline... trên các mặt thì pải chuyển các mp vẻ về mp xy. Nhưng mình hok thấy hướng dẫn làm cách nào để chuyển mp làm việc về mp xy

Ai bit zụ này xin chỉ mình với

Thankssss!!!! :cheers:

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Hi!!

Mình đang ngiên cứu về 3d, trong các tài liệu có hướng dẫn khi vẻ các circle, bhatch, pline... trên các mặt thì pải chuyển các mp vẻ về mp xy. Nhưng mình hok thấy hướng dẫn làm cách nào để chuyển mp làm việc về mp xy

Ai bit zụ này xin chỉ mình với

Thankssss!!!! :cheers:

 

Bây giờ bạn lấy thanh công cụ View ra nhé (6 biểu tượng đầu là : Top, bottom, Left, right, Front, Back quan sát đối tượng ở 2D, còn lại là Qsát 3D. Từ 2D bấm chọn biểu tượng thứ 7, bạn thấy mp oxy bây giờ nằm ở dưới và trục Z hướng lên trên, lúc này bạn thử vẽ 1 đối tượng bất kỳ VD: HCN 100x200 KQ HCN bạn vẽ nằm ở mp oxy. Bây giờ muốn vẽ HCN vuông góc hình vừa vẽ - theo hình chiếu đứng - chọn biểu tượng Front/Back - rồi mới vẽ HCN hoặc không vẽ ở 2D thì sau khi chọn biểu tượng Front/Back - chuyển sang 3D như ban đầu - bạn nhìn hệ trục tọa độ xem lúc này có phải oxy xoay vuông góc với mp đáy - và thử vẽ HCN sẽ thấy KQ. Tương tự như vậy cho HC cạnh.

 

Đối với TH đặt biệt : có những mặt xiên góc thì dùng lệnh xoay UCS. Bạn thử làm cái trên trước khi nào OK thì nói tiếp TH này.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Bây giờ bạn lấy thanh công cụ View ra nhé (6 biểu tượng đầu là : Top, bottom, Left, right, Front, Back quan sát đối tượng ở 2D, còn lại là Qsát 3D. Từ 2D bấm chọn biểu tượng thứ 7, bạn thấy mp oxy bây giờ nằm ở dưới và trục Z hướng lên trên, lúc này bạn thử vẽ 1 đối tượng bất kỳ VD: HCN 100x200 KQ HCN bạn vẽ nằm ở mp oxy. Bây giờ muốn vẽ HCN vuông góc hình vừa vẽ - theo hình chiếu đứng - chọn biểu tượng Front/Back - rồi mới vẽ HCN hoặc không vẽ ở 2D thì sau khi chọn biểu tượng Front/Back - chuyển sang 3D như ban đầu - bạn nhìn hệ trục tọa độ xem lúc này có phải oxy xoay vuông góc với mp đáy - và thử vẽ HCN sẽ thấy KQ. Tương tự như vậy cho HC cạnh.

 

Đối với TH đặt biệt : có những mặt xiên góc thì dùng lệnh xoay UCS. Bạn thử làm cái trên trước khi nào OK thì nói tiếp TH này.

Hi, thanks u!!

mình có thể vẻ dc như í rùi, nhưng mỗi lần chọn front/back thì pải chỉnh lại điểm nhìn để có thể thấy đc vị trí mp làm vic mới thì pải

Vậy còn zụ xoay UCS thì sao hở bạn, nhờ bạn chỉ dùm mình tí

thanksssssss!!!!!!!!!!!!!!!!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Hi, thanks u!!

mình có thể vẻ dc như í rùi, nhưng mỗi lần chọn front/back thì pải chỉnh lại điểm nhìn để có thể thấy đc vị trí mp làm vic mới thì pải

Vậy còn zụ xoay UCS thì sao hở bạn, nhờ bạn chỉ dùm mình tí

thanksssssss!!!!!!!!!!!!!!!!

 

Câu hỏi trên mình chưa rõ ý bạn lắm, nhưng thêb 1này: bạn chỉ việc chọn Front - chọn lại biểu tượng 3D (hình 3D ban đầu) là OK không cần chỉnh lại điểm nhìn. Mục đích việc này chỉ để xoay mp xy (xoay UCS) theo ý mình thôi.

 

Còn TH xoay UCS:

VD muốn vẽ 1 đối tượng nằm trong mp theo đường chéo HVuông (VD hình này cho dễ) thì không thể áp dụng cách trên được, bạn thử xem sao?

Chính vì vậy phải dùng lệnh UCS để xoay UCS sao cho mp xy theo hướng đường chéo đó.

Bây giờ bạn chuyển HV sang 3D (UCS hiện giờ là: mp xy nằm dưới đáy, trục Z hướng lên vuông góc xy) - Front - 3D (ban đầu) - gõ UCS - M - chọn 1 góc HV (bất kỳ) - tiếp tục gõ UCS - [do không mô tả hình nên chỗ này bạn xem hình của bạn là mp xy đang ở vị trí nào, cần phải xoay qua/lại góc 45 độ cho trùng với đường chéo - như vậy bạn thấy nó mp (xz/yz)sẽ xoay quanh trục x hay y - VD xoay quanh X bạn gõ tiếp X enter - nhập 45 độ/ -45 độ - enter - vẽ đường tròn .

Chúc thành công.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Câu hỏi trên mình chưa rõ ý bạn lắm, nhưng thêb 1này: bạn chỉ việc chọn Front - chọn lại biểu tượng 3D (hình 3D ban đầu) là OK không cần chỉnh lại điểm nhìn. Mục đích việc này chỉ để xoay mp xy (xoay UCS) theo ý mình thôi.

 

Còn TH xoay UCS:

VD muốn vẽ 1 đối tượng nằm trong mp theo đường chéo HVuông (VD hình này cho dễ) thì không thể áp dụng cách trên được, bạn thử xem sao?

Chính vì vậy phải dùng lệnh UCS để xoay UCS sao cho mp xy theo hướng đường chéo đó.

Bây giờ bạn chuyển HV sang 3D (UCS hiện giờ là: mp xy nằm dưới đáy, trục Z hướng lên vuông góc xy) - Front - 3D (ban đầu) - gõ UCS - M - chọn 1 góc HV (bất kỳ) - tiếp tục gõ UCS - [do không mô tả hình nên chỗ này bạn xem hình của bạn là mp xy đang ở vị trí nào, cần phải xoay qua/lại góc 45 độ cho trùng với đường chéo - như vậy bạn thấy nó mp (xz/yz)sẽ xoay quanh trục x hay y - VD xoay quanh X bạn gõ tiếp X enter - nhập 45 độ/ -45 độ - enter - vẽ đường tròn .

Chúc thành công.

thanks!!!!!!

mình hok thấy biểu tưởng 3d chổ nào, bạn cóthể chỉ rỏ tí dc hok

thanks again!!!!!!! :cheers:

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
thanks!!!!!!

mình hok thấy biểu tưởng 3d chổ nào, bạn cóthể chỉ rỏ tí dc hok

thanks again!!!!!!! :cheers:

 

Các biểu tượng trong thanh công cụ View đó, ở trên bạn đã làm rồi mà, khi chuyển hình vẽ từ 2d sang 3d để quan sát.

 

bao gồm 4 biểu tượng để quan sát ở 4 góc nhìn khác nhau.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Có thể bạn dùng biểu tượng trong thanh công cụ View

Hoặc cách khác bạn có thể sử dụng lệnh

Đánh lệnh Vports hoặc vào View -> Viewports -> Named Viewports

Sẽ hiện lên hộp thoại Viewports. Bạn xem cách thiết lập các khung nhìn ở đây :

vp.jpg

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Các biểu tượng trong thanh công cụ View đó, ở trên bạn đã làm rồi mà, khi chuyển hình vẽ từ 2d sang 3d để quan sát.

 

bao gồm 4 biểu tượng để quan sát ở 4 góc nhìn khác nhau.

Uh hi!!!!

thiệt ngộ, mình hok để í, mình thường dùng pím shift và chuột để đổi sang 3d

thanksssssss!!!!!!!!!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Có thể bạn dùng biểu tượng trong thanh công cụ View

Hoặc cách khác bạn có thể sử dụng lệnh

Đánh lệnh Vports hoặc vào View -> Viewports -> Named Viewports

Sẽ hiện lên hộp thoại Viewports. Bạn xem cách thiết lập các khung nhìn ở đây :

vp.jpg

Thanks U quynh nhìu

rất mong nhận dc sự giúp đở nhìu

:cheers:

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Hi!!

Mình đang ngiên cứu về 3d, trong các tài liệu có hướng dẫn khi vẻ các circle, bhatch, pline... trên các mặt thì pải chuyển các mp vẻ về mp xy. Nhưng mình hok thấy hướng dẫn làm cách nào để chuyển mp làm việc về mp xy

Ai bit zụ này xin chỉ mình với

Thankssss!!!! :cheers:

 

Trên Cad thì chuyển mặt phẳng lviệc (xoy) về mặt cần gạch mặt cắt là nhanh nhất! Bạn gõ lệnh UCS rồi chọn F (Face) sau đó kick vào mặt cần gạch mặt cắt là ok.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Trên Cad thì chuyển mặt phẳng lviệc (xoy) về mặt cần gạch mặt cắt là nhanh nhất! Bạn gõ lệnh UCS rồi chọn F (Face) sau đó kick vào mặt cần gạch mặt cắt là ok.

thanks U bạn nhìu!

cách này hay lắm!!!

:cheers:

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

Đăng nhập để thực hiện theo  

×