Đến nội dung


Hình ảnh

hỏi - đáp


  • Please log in to reply
74 replies to this topic

#21 svba1608

svba1608

    Tưởng Thị Tú Khuyên

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 601 Bài viết
Điểm đánh giá: 620 (tốt)

Đã gửi 18 June 2009 - 04:02 PM

Anh Binh đã tặng em hai căn phòng , hôm nay em xin tặng 1 căn cho chị Svba một căn phòng làm kỷ niệm.
Đây là hai căn hộ Chị Svba thích chọn căn hộ nào cũng được:

Cảm ơn chị haanh đã chia sẻ!
Hai căn phòng trên đều rất đẹp. Nếu cho em chọn, em thực sự hoa mắt không biết phải chọn căn phòng nào. Tuy nhiên, như chị nói, "ở đời phải biết mình là ai". Đối với 1 sinh viên như em, hai căn phòng trên quả là quá xa xỉ. Mà đôi khi, ở chỗ sung sướng như thế, chưa chắc con người ta đã thích. Bây giờ em chỉ có một ước mơ nhỏ bé, là được ở lại cái Ký túc xá thân yêu của mình, mà cũng thật là khó.
Sự thật là em không thích cái căn phòng đẹp long lanh với giường bọc đệm, với ánh sáng chan hòa kia. Em thích cái Ký túc xá chật chội với 8 người một phòng, không ngày nào là không mất điện hay mất nước. Sự thật là thế đó, ở sướng mà tâm hồn chưa chắc đã sướng. Nhìn 2 căn phòng đó thật đẹp, nhưng đối với em nó cứ xa lạ thế nào ấy. Hiện tại, nó không thuộc về em. Dù sao cũng cảm ơn chị! :lol2:

Em sợ nhất là bị người thân và bạn bè hiểu lầm, hiểu không đúng thiện ý của em khi em nói và viết!
Không biết các bác sợ nhất cái gì nhất??? Hãy chia sẻ với mọi người!!!

Em cũng có những điều sợ hãi. Em sẽ chia xẻ với mọi người ... trong một ngày ... không xa ....
  • 2
http://khuyen.space

#22 Luyentrannga

Luyentrannga

    biết vẽ pline

  • Members
  • PipPip
  • 61 Bài viết
Điểm đánh giá: 18 (tàm tạm)

Đã gửi 18 June 2009 - 06:32 PM

Sợ nhất tiền thật mua phải đồ đểu, nhất là đồ điện tử.
  • 0

#23 haanh

haanh

    biết lệnh adcenter

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 2875 Bài viết
Điểm đánh giá: 1555 (rất tốt)

Đã gửi 28 June 2009 - 07:38 PM

Bàn thêm về “Nói và làm”

“Nói phải đi đôi với làm” là một đòi hỏi mang tính xã hội. Không phải riêng bây giờ, mà xưa đã thế và sau này vẫn thế.
Bởi, "mười lần nói không bằng một lần làm"; bởi "nói hay không bằng cày giỏi"; bởi nói và làm gắn chặt với "chữ tín": "một lần mất tín, vạn sự mất tin" - một lần nói không đúng, nói không đi với làm; vạn lần mất lòng tin ở người nghe!
Nhưng tại sao nói lại không đi đôi với làm? Điều dễ hiểu này ai cũng biết, đó là vì "nói" bao giờ cũng dễ hơn "làm". Nói "dễ" vì "nói" do cái lưỡi phụ trách; còn "làm khó", vì "làm" thuộc thẩm quyền đôi tay và cơ bắp! "Nói dễ", vì "lời nói gió bay", vì "nói trước quên sau", vì "nói đâu bỏ đấy" và vì "lời nói không mất tiền mua",... Nhưng, hãy cảnh giác! Lão Tử đã từng dạy: "Lời nói có thể tin được thì nghe không hay; lời nói nghe hay thì không thể tin được!". Nhưng sợ nhất có lẽ là "người biết - không nói, người nói - không biết"!

Như vậy, chúng ta không chỉ cần biết sợ và đừng cả tin vào mọi lời nói, mà còn phải ghi nhớ: "chính vì "nói dễ" nên đôi khi nó rất nguy hiểm. Cha ông ta đã từng căn dặn: "lời nói đọi máu" đấy sao?!.
Vậy là, lời nói tuy là việc đơn giản - trẻ con, người lớn,... nếu không bị khuyết tật bộ phận thanh quản, đều có thể nói những gì muốn nói. Nhưng tác dụng trong cuộc sống xã hội của lời nói thì không hề đơn giản chút nào. "Lời nói như dao chém đá", không dễ phủi phui được đâu! Đến đây, ta lại rút ra một điều: "nói dễ" thật, nhưng không phải lúc nào cũng dễ. Cho nên chớ có "nói bừa", "nói ẩu", "nói ngon, nói ngọt", nói cho xong chuyện, và nhất là chớ có ... "nói lời lại nuốt lời", trừ phi anh không còn là người tự trọng!

"Làm khó", vì làm phải tốn sức, tốn công, thậm chí phải "quên mình", phải "hy sinh",... Tốn sức, tốn công thì nhiều người có thể làm được. Nhưng "hy sinh, quên mình", mới là thử thách khó vượt qua! Mà ở đời, những việc quan trọng nhất, lại thường đòi hỏi người thực hiện phải... hy sinh, phải quên mình! Dám hy sinh thì việc khó trở thành dễ. Đó là chân lý vậy!

Chiến đấu chống ngoại xâm, phải cầm chắc có thể hy sinh xương máu. Chấp nhận rồi, thì "cái chết nhẹ tựa lông hồng"; gian nan, nguy hiểm đến mấy, cũng dễ dàng vượt qua! Cuộc chiến đấu với "nội xâm" (nạn tham nhũng), khó hơn nhiều, đòi hỏi sự hy sinh lớn lao hơn nhiều. Vì đó là cuộc chiến với người sống bên ta, với đồng đội, đồng chí,... thậm chí với chính bản thân ta - nhằm loại trừ nạn sâu mọt đục khoét, đang làm băng hoại giá trị đạo đức, lối sống; làm mục ruỗng xã hội! Lên án tham nhũng thì dễ, ai ai cũng "lên án" được; chống tham nhũng mới là chuyện cực kỳ khó, là vì vậy! Bởi "lên án" là hành vi "nói", còn "chống" là hành vi "làm".

Qua thế, đủ thấy rằng, "nói" dễ hơn "làm" thật, nhưng đúng là "nói" cũng có cái khó của nói; "làm" có cái dễ của làm! Vâng! "nói phải đi đôi với làm", điều ấy ai cũng thường nghe, ai cũng hiểu và ai... cũng nói được - mà làm thì mới khó làm sao?!.

Trần Huy Thuận

LTS Dân trí - “Nói đi đôi với làm” vừa là đạo lý vừa là yêu cầu của thực tiễn cuộc sống. Trong xã hội chúng ta, nhiều bậc làm cha làm mẹ là những người biết điều hay lẽ phải mà dạy con không được chủ yếu là chỉ nói mà không làm, không hành động gương mẫu trước con cái. Do đó lời nói không có sức cảm hóa và thuyết phục.

Suy rộng ra, trong xã hội cũng vậy, nếu ở cơ quan nào, hoặc địa phương nào mà cán bộ lãnh đạo chỉ “nói giỏi” mà không “làm giỏi” thì làm sao có sức thuyết phục và lôi cuốn quần chúng.

Ai cũng biết Nói dễ hơn Làm, nhưng Làm mới là cái “thước đo” để đánh giá thực chất giá trị của con người. Xã hội muốn tiến lên cũng phải do hành động thực tiễn và tự giác của mọi người - tức là hành động có lý luận soi đường chứ không phải là hành động mù quáng. Nhưng suy cho cùng thì lý luận cũng bắt nguồn từ hoạt động thực tiễn và lấy thực tiễn - kết quả của hành động - làm tiêu chuẩn của chân lý.
  • 0

“Sống trong đời sống cần có một tấm lòng / Để làm gì em biết không ? / Để gió cuốn đi, để gió cuốn đi...”


#24 haanh

haanh

    biết lệnh adcenter

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 2875 Bài viết
Điểm đánh giá: 1555 (rất tốt)

Đã gửi 30 June 2009 - 08:30 PM

Cách lựa chọn biểu tượng kinh doanh thích hợp


Nếu bạn cũng có cách suy nghĩ giống nhiều ông chủ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thì việc tạo ra một biểu tượng hấp dẫn về mặt thị giác và thể hiện tính chuyên nghiệp cao sẽ là chìa khóa mở ra thành công cho các hoạt động kinh doanh của bạn.

Hơn tất cả mọi yếu tố khác, biểu tượng in trên các tấm card kinh doanh, trên những vật dùng trong các hoạt động tiếp thị và quảng cáo, trong bao gói sản phẩm và trên website của công ty, sẽ là cơ hội đầu tiên, và trong nhiều trường hợp là cơ hội duy nhất để bạn giới thiệu về công ty với các khách hàng tiềm năng. Nếu khách hàng tỏ ra thích thú với những gì họ nhìn thấy, có thể nói bạn đã tiến được một bước quan trọng đầu tiên trên con đường chinh phục "các thượng đế".

Tuy nhiên bạn có biết xác định biểu tượng như thế nào sẽ là thích hợp nhất cho công ty của mình hay không? Nó không khó khăn như việc các nhà khoa học nghiên cứu cách phóng tên lửa vào vũ trụ, hoặc thậm chí cũng không giống như cách mà một bộ phận quảng cáo làm để khuyếch trương thương hiệu, sản phẩm của công ty. Nó đơn giản chỉ là những suy nghĩ về mặt chiến lược.

Đối với những ai mới khởi đầu kinh doanh, hình ảnh được lựa chọn làm biểu tượng trước hết sẽ là tấm gương phản chiếu tính cách cá nhân, hoặc trong một chừng mực nhất định, chính là nhân cách của bạn. Bởi vì bạn chính là ông chủ của doanh nghiệp. Ngoài ra, nó cũng nên phản ánh được phần nào nét đặc trưng của ngành công nghiệp mà bạn đang đeo đuổi, cũng như thể hiện những mong đợi của khách hàng và xác định những đóng góp của các sản phẩm, dịch vụ của bạn trên thị trường.

Thông thường, hình ảnh được sử dụng làm biểu tượng kinh doanh đem đến ba cảm giác sau đây: thể hiện sự tinh tế; thể hiện sự rõ nét và táo bạo; thể hiện trình độ công nghệ cao. Để tìm ra bạn nên lựa chọn biểu tượng mang lại cảm giác gì cho khách hàng là phù hợp nhất, hãy thực hiện một số câu hỏi trắc nghiệm sau đây:

1. Bạn muốn khách hàng nhìn nhận công ty của bạn như thế nào? (Chỉ chọn một trong ba phương án đưa ra)

a. Hiện đại và không ngừng phát triển.

b. Chắc chắn, đáng tin cậy.

c. Thân thiện và dễ tiếp cận.

2. Khi đưa sản phẩm và dịch vụ ra thị trường, kế hoạch của bạn là:

a. Bán với giá cao hơn đối thủ cạnh tranh.

b. Bán với giá thấp hơn đối thủ cạnh tranh.

c. Bán với giá tương tự như đối thủ cạnh tranh, nhưng dịch vụ gia tăng thì khác họ. (Ví dụ có chất lượng dịch vụ tốt hơn).

3. Lý do gì khiến bạn bắt đầu kinh doanh?

a. Tôi biết rõ lĩnh vực kinh doanh này như lật bàn tay.

b. Tôi nhìn thấy một cơ hội thị trường, và tôi không muốn bỏ lỡ nó.

c. Tôi có niềm đam mê với những gì tôi làm và tôi có khả năng làm tốt nó.

4. Cụm từ nào sau đây mô tả bạn chính xác nhất?

a. Thân thiện, cởi mở và hợp thời trang.

b. Có đầu óc phân tích, chắc chắn, có tổ chức và kỷ luật.

d. Hiện đại, tự nhiên, biết chấp nhận rủi ro.

Những bài viết liên quan
• Lợi ích chiến lược của bản sắc nhận diện thương hiệu
• Màu sắc đối với việc nhận diện thương hiệu
• Xây dựng thương hiệu theo tiêu chí khác với gu thẩm mỹ chủ quan
• Những sai lầm trong quan niệm về quan điểm nhận diện của nhãn hiệu
• Vai trò của lãnh đạo đối với bản sắc nhận diện thương hiệu

5. Khách hàng của bạn là:

a. Không thích rủi ro và rất thận trọng.

b. Cần một điều gì đó độc đáo và sáng tạo.

c. Muốn công nghệ hiện đại nhất.

Cách tính điểm cho các câu trả lời như sau:

Câu hỏi 1: a) 5 điểm; :s_big: 3 điểm; c) 1 điểm

Câu hỏi 2: a) 5 điểm; :blink: 3 điểm; c) 1 điểm

Câu hỏi 3: a) 3 điểm; :blink: 5 điểm; c) 1 điểm

Câu hỏi 4: a) 1 điểm; :blink: 3 điểm; c) 5 điểm

Câu hỏi 5: a) 3 điểm; :cry: 1 điểm; c) 5 điểm

Nếu bạn có số điểm từ 5 -11, bạn nên chọn biểu tượng kinh doanh thể hiện sự tinh tế, nhạy cảm. Đó sẽ là những hình ảnh sinh động, đa dạng và thân thiện. Những nguyên liệu tạo ra sự khuyếch trương hình ảnh của bạn nên có tính sáng tạo và độc đáo. Bạn có thể thiết kế bằng các kiểu chữ tròn trịa, sử dụng các đường cong và các hình ảnh minh chứng thể hiện sự ấm áp.

Nếu bạn có số điểm từ 12 – 19, bạn nên chọn biểu tượng kinh doanh thể hiện sự đậm nét, táo bạo. Hình ảnh của biểu tượng thể hiện sự chuyên nghiệp, sức mạnh và sự ổn định. Tuy nhiên bạn nên thận trọng khi sử dụng các tông màu sắc và thiết kế, không nên đi theo xu thế thời thượng và gây sự ngạc nhiên. Hãy xem xét việc sử dụng các kiểu chữ không phức tạp như Helvetica và Times. Đồng thời trong biểu tượng của bạn nên có những khoảng trống màu trắng và sử dụng hình ảnh 4 màu.

Nếu bạn có số điểm từ 20 – 25, biểu bạn nên chọn biểu tượng kinh doanh thể hiện tính công nghệ cao. Đó là những hình ảnh của sự đổi mới và có kỹ thuật chuyên nghiệp. Các nguyên liệu sử dụng tạo ra biểu tượng nên có tính mạnh mẽ và kích động. Các kiểu chữ nghiêng, đồ thị sinh động và đậm nét, những bức ảnh thể hiện sự năng động sẽ những yếu tố cấu thành của biểu tượng loại này

Sau khi thực hiện xong cuộc trắc nghiệm và tự cho điểm để lựa chọn biểu tượng thích hợp bằng cách trên, có thể bạn sẽ đặt ra câu hỏi: “Nếu tôi muốn biểu tượng của công ty mình vừa thể hiện sự táo bạo, vừa có tính công nghệ cao, thì tôi có thể làm thế nào?”. Cũng được thôi. Sự chồng chéo lên nhau là điều có thể xảy ra. Tuy nhiên, bạn nên nghiêng về cách thể hiện một yếu tố nào đó rõ nét hơn yếu tố kia. Và hãy thận trọng với những dấu hiệu báo động cho thấy bạn đang thử tất cả mọi cách để chinh phục mọi đối tượng khách hàng. Điều này là rất khó khăn vì mỗi công ty thường chỉ có một vài điểm mạnh và nhắm tới một đối tượng khách hàng tiềm năng nhất định.

Ví dụ, sẽ rất khó khăn nếu bạn muốn xuất hiện trong biểu tượng công ty mình cả yếu tố tinh tế, nhạy cảm; và công nghệ cao. Bởi vì sự tinh tế và nhạy cảm thường thay đổi rất chậm, trong khi đó sự hiện đại của công nghệ cao lại có sự chuyển động rất nhanh. Vì vậy, rất ít công ty thành công trong việc thể hiện cả hai yếu tố trên trong biểu tượng kinh doanh của mình. Trong nhiều trường hợp, hai yếu tố này đòi hỏi những kỹ thuật hình ảnh đối lập nhau, và vì vậy nó có sự hiệu ứng loại bỏ tác dụng của nhau.

Một biểu tượng thích hợp có thể trở thành một trong những tài sản lớn nhất của bạn. Vì vậy, hãy xây dựng nó một chuyên nghiệp và bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công và thu về nhiều lợi nhuận.

Theo Bwportal
  • 1

“Sống trong đời sống cần có một tấm lòng / Để làm gì em biết không ? / Để gió cuốn đi, để gió cuốn đi...”


#25 haanh

haanh

    biết lệnh adcenter

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 2875 Bài viết
Điểm đánh giá: 1555 (rất tốt)

Đã gửi 06 July 2009 - 02:54 PM

Thế nào là tình bạn chân chính?


1-Câu trả lời hay nhất - Do người sử dụng bình chọn
Tìnk bạn chân chínk dựa trên rất nhiều thứ làm nền tảng VD như 1 người bạn thân phải biết quan tâm chia sẻ cho nhau những vui buồn biết an ủi nhau và nhất là sẽ cùng nhau vượt qua mọi chuyện nếu bạn mìnk có xa ngã thì hãy khuyên nhủ bạn . 1 tìnk bạn trong sáng là tìnk bạn biết khoan dung sự hoài nghi là yếu tố làm tan nát 1 tìnk bạn tốt !!!!!!!
2-Câu trả lời hay nhất - Do người sử dụng bình chọn
Nếu anh em ruột là những người cùng huyết thống nhưng chúng ta không thể lựa chọn, có thể không phù hợp về tính cách, nhưng chúng ta vẫn có thể tin cậy, yêu mến, hy sinh, và giúp đỡ tận tình cho nhau, vui sướng khi anh em mình gặp điều tốt lành, và luôn đau khổ xót xa, lo lắng khi họ lâm nạn, hay gặp điều không may - thậm chí chúng ta còn đùm bọc nhau nhưthế cho đến suốt đời nếu có thể - vì đó là tình anh em ....Thì một người bạn chính là một người anh em như thế nhưng không cùng huyết thống và do chính chúng ta chọn lựa! Nếu đã xem nhau là bạn cố tri, hãy đối xử với họ như chính anh em ruột của mình. Bởi chính điều đó sẽ làm nên một tình bạn chân chính....
Bạn đã nhận ra thế nào là một người bạn chân chính rồi chứ? Mến. TL
3-Tình bạn chân chính là thế nào?
TS - Tình bạn chân chính là như thế nào ạ? Làm sao để có được một tình bạn tri kỉ thật sự? Làm sao để biết được một người bạn có thật lòng với mình không?
Trong giao tiếp bạn bè, không biết tôi đã quá thật lòng hay không mà người bị tổn thương luôn là chính tôi. Xin cho một lời khuyên. Rất cám ơn. (Đỗ Lê Mỹ Phương)
- Tiến sĩ tâm lý học Huỳnh Văn Sơn: Tình bạn có giá trị rất quan trọng trong cuộc sống Phương ạ! Không gì tuyệt vời bằng khi chúng ta có được một người cùng chia sẻ những khó khăn; không gì hạnh phúc bằng khi có những người bạn cùng tâm sự những niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống. Có những lúc thất vọng, chính bạn bè là một cứu cánh quan trọng trong đời sống tinh thần hoặc cả đời sống vật chất của mình
Tình bạn chân chính hay tình bạn tri kỷ đều rất phức tạp. Khó có thể xác lập những tiêu chuẩn để định lượng một cách chính xác. Tuy vậy, khi mỗi người cảm thấy mình rất cần gặp gỡ người ấy, gặp người ấy mình rất vui vẻ, lạc quan, được trò chuyện với người ấy mình cảm thấy rất thoải mái... Chính người ấy là người bạn thân thiết của chúng ta bạn ạ! Thế nhưng ngược lại, người ấy cũng thực sự cần mình, người ấy cũng cảm nhận tương tự như bản thân mình
Trong mối quan hệ bạn bè, khi chưa có sự đồng cảm và thông cảm sâu sắc thì việc một người làm tổn thương bạn của chính mình là điều hết sức bình thường. Quan trọng nhất là việc phải nhận ra những hành động, lời nói hoặc cách ứng xử chưa phù hợp để tạo ra sự hòa hợp nhất định. Có thể sự thật lòng quá đáng của bạn đã bị lợi dụng nhưng chính bạn phải hiểu rằng nếu trong quan hệ người - người mà không có sự thật lòng thì sẽ rất khó bền vững.
Đồng ý là có những “bí mật” hay những ý kiến phải bảo vệ và dành riêng cho chính mình nhưng cần nhất vẫn là sự sẻ chia. Những điều bạn đã gặp có thể chỉ là những hiểu lầm đáng tiếc hoặc chỉ là những sự cố nho nhỏ. Mở rộng lòng ra để đón một tình bạn mới, nghĩ suy thật kỹ khi thiết lập một mối quan hệ chắc chắn rằng bạn sẽ không đau, không buồn vì bạn bè nữa bạn nhé!
4-Thế nào là tình bạn chân chính
Trong cuộc sống, người ta có thể gặp gỡ và kết giao nhiều bạn bè. Những người bạn từ thuở thơ ấu thường là tình bạn vững bền kéo dài suốt cả đời người. Những người bạn vô thưởng vô phạt thường là những người cùng ta bù khú hoặc là những người cùng chia sẻ lợi ích với chúng ta…. Vậy làm sao để xác định một tình bạn chân chính?
Một tình bạn chân chính là một tình bạn vững bền cho dù những thử thách của cuộc đời. Người ta có thể kết bạn ở bất kì độ tuổi nào. Đó là những người cùng chia sẻ những buồn vui với bạn. Đó là người mà bạn muốn thông báo đầu tiên khi con mình ra đời. Đó là người bạn muốn chia sẻ khi có tâm sự.
Người bạn chân chính là người giúp bạn sửa sai khi bạn mắc phải lỗi lầm, chúc mừng khi đạt thành tựu, cổ vũ khi bạn gặp thử thách, cảnh báo khi bạn đi quá xa, ở bên bạn khi cần. Đó là những đặc điểm của những người bạn . Có khi nào đó bạn trầm tư, tự đánh giá về những người bạn của mình, bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên vì những người bạn như vậy chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay.
Tình bạn không bao giờ giới hạn ở giới tính, tuổi tác, giai cấp hay khoảng cách. Giữ trong lòng những suy nghĩ không hay về bạn bè không phải là một cách tốt để duy trì một tình bạn chân thành. Cần rộng lượng chấp nhận những người bạn của mình. Không nên đòi hỏi bạn mình đáp ứng những tiêu chuẩn mà mình đặt ra.
Không ai hoàn hảo. Không ai có thể làm hài lòng tất cả mọi người. Vì nếu ai đó có những ý nghĩ tiêu cực về bạn mình, tình bạn đó khó có thể bền lâu.
Tiền bạc, ngoại hình, lợi ích, đó không phải là những thứ tạo ra một tình bạn vững bền. Sự chân mới là nền tảng vững chắc cho một tình bạn.
Tạo ra những giây phút đáng nhớ cho gia đình, con cái là điều cần thiết. Nhưng cũng đừng quên những người bạn của mình. Sự quan tâm, những bức thiệp trong những ngày trọng đại của bạn đã chứng mình cho bạn thấy rằng bạn vẫn có một vị trí nhất định trong lòng chúng ta.
Hãy là chỗ dựa khi bạn cần. Hãy vững tin và chân thành để vượt qua những thử thách tình bạn.
5-Tình bạn chân chính
Nếu cho tôi được viết hai chữ : "Tình bạn" lên đá, tôi sẽ không viết, vì sẽ có một ngày đá vỡ. Khi cho tôi viết hai chữ "Tình bạn" ấy lên tấm gỗ, tôi cũng sẽ từ chối, bởi lẽ, "lửa" có thể sẽ làm cháy đi "Tình bạn" của tôi. Lựa chọn riêng tôi cho hai chữ "Tình bạn" đẹp đẽ ấy là trong trái tim, nơi cất giữ những điều quý giá nhất. Tôi còn nhớ rõ một đoạn thơ về tình bạn:
"Ở trên đời chẳng ai không có bạn
Không có bạn cuộc đời sẽ ra sao
Dù bạn ở bất cứ lứa tuổi nào
Không có bạn cuộc đời ta sẽ trở thành vô vị."
Thật đáng buồn, cuộc đời của chúng ta sẽ ra sao khi tình bạn luôn là một định nghĩa gì đó thật xa lạ?
(Sưu tầm)
  • 1

“Sống trong đời sống cần có một tấm lòng / Để làm gì em biết không ? / Để gió cuốn đi, để gió cuốn đi...”


#26 svba1608

svba1608

    Tưởng Thị Tú Khuyên

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 601 Bài viết
Điểm đánh giá: 620 (tốt)

Đã gửi 09 July 2009 - 10:41 AM

Đề thi tuyển sinh Đại học năm 2009 môn Văn có câu:
Trong thư gửi thầy Hiệu trưởng của con trai mình, Tổng thống Mỹ A.Lin - côn (1809-1865) viết: "Xin thầy hãy dạy cho cháu biết chấp nhận thi rớt còn vinh dự hơn gian lận khi thi" (Theo Ngữ văn 10, tập hai, NXB Giáo dục, 2006, tr.135).
Từ ý kiến trên, anh/chị hãy viết một bài văn ngắn (không quá 600 từ) trình bày suy nghĩ của mình về đức tính trung thực trong khi thi và trong cuộc sống?

Bạn có trung thực không?
  • 4
http://khuyen.space

#27 havanvu38

havanvu38

    biết lệnh move

  • Members
  • PipPipPip
  • 128 Bài viết
Điểm đánh giá: 95 (tàm tạm)

Đã gửi 09 July 2009 - 12:23 PM

Không biết có ai tuyệt đối trung thực trong thi cử nhỉ? Mình đã từng ngồi cạnh 1 bạn tuyệt đối trung thực trong khi làm bài, học đều các môn, không học lệch kết quả bạn ấy thi trượt đại học phải thi lại đến lần thứ hai.
Trong cuộc sống ta thấy nhiều người làm ăn gian dối vơ lợi vào thân, ví dụ đọc báo thấy rút ruột công trình phải chi họ là những người thiếu trung thực trong thi cử có hệ thống?
  • 1

#28 haanh

haanh

    biết lệnh adcenter

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 2875 Bài viết
Điểm đánh giá: 1555 (rất tốt)

Đã gửi 12 July 2009 - 06:06 PM

Thư ngỏ của thầy Đỗ Việt Khoa

(VietNamNet) - "Tôi kêu gọi các em học sinh và các thầy cô giáo: Hãy lên tiếng cùng tôi chấm dứt tiêu cực này. Đừng dối mình, hay im lặng mãi thế...Hàng chục thế hệ sau sẽ không bị làm hỏng nữa. Nền giáo dục sẽ trở về đúng nghĩa của nó. Tính trung thực của thầy trò ta mới không bị đánh cắp nữa" - thầy giáo Đỗ Việt Khoa bày tỏ trong bức thư ngỏ gửi bạn đọc qua VietNamNet sáng ngày 24/6.

23/6 là một ngày đặc biệt trong chuỗi sự kiện giáo viên Đỗ Việt Khoa tố cáo những gian lận thi cử.
Sáng, thanh tra Sở GD-ĐT Hà Tây gặp ông Khoa để thu thập chứng cứ. Chiều, Thường vụ tỉnh uỷ họp bàn cách giải quyết. Tối, Bộ GD-ĐT cũng có một cuộc họp về sự kiện này.
Đến 2h sáng ngày 24/6, VietNamNet nhận được bức thư của thầy Khoa viết trong đêm 23/6, "xin có vài lời với bạn đọc cả nước".
Trong những ngày trước đó, VietNamNet đã chuyển tới thầy Khoa hàng ngàn email của bạn đọc trong và ngoài nước gửi về.
Dưới đây là nội dung bức thư ngỏ của giáo viên Đỗ Việt Khoa.
Trước hết xin nói, tại sao tôi không nộp đơn và chứng cứ tiêu cực thi ở Phú Xuyên A cho Sở trước mà lại lên thẳng Bộ: Vì tôi nhận lệnh quay phim chụp hình từ lãnh đạo Bộ. Với lệnh ấy, tôi đem chứng cứ nộp cho ai? Nộp cho Bộ chứ còn cho ai nữa....
Trước đó, tôi đã có một vụ việc liên quan đến giải quyết khiếu nại của học sinh, nhưng Hiệu trưởng trường tôi thì bao che quyết liệt, Sở thì không chịu giải quyết ngay vì tin Hiệu trưởng, không về điều tra gặp gỡ học trò. Nhiều việc khác cũng vậy.
Trong mấy ngày sau thi tốt nghiệp, nếu đã đọc những gì ông Hồng trả lời báo chí về việc thi cử trong tỉnh, thì tôi sao dám đặt niềm tin lên Sở?
Về phía Bộ GD-ĐT, khi yêu cầu tôi thu thập tài liệu chứng cứ, thì phải nghiên cứu nó và đưa ra biện pháp xử lý chứ? Tôi cứ việc giấu tên thôi. Sao lại chuyển việc giải quyết cho Sở chỉ với lý do: đã phân cấp, khó xử lý và thiếu người?
Thấy việc xử lý quá chậm chạp, được báo chí động viên, tôi đã công khai danh tính.
Xin hỏi các lãnh đạo, nếu đã từng là thầy giáo thì khi có tin thí sinh sử dụng bài giải bên ngoài đưa vào (có tờ photo bài giải kèm theo) thì người thầy xử lý thế nào? Các vị là lãnh đạo, là người soạn các câu hỏi thi tuyển công chức, có các tình huống ứng xử, sao lại không có cách giải quyết?
Sáng 23/6, tôi đã nộp 2 lá đơn với 2 nội dung. Tôi có trình bày kèm theo bài giải môn Hóa + Toán mà tôi thu thập được cho phó thanh tra Sở.
Cùng lúc, tôi đã copy dữ liệu là file Video+ ghi âm vào máy tính trong phòng thanh tra. Thế mà sau đó, ông Nguyễn Cao Biền trả lời báo "không biết đó là 2 tờ photo gì?"
Khi tôi cài đặt chương trình, mở file hình video quay cảnh 1 người phục vụ của trường Phú Xuyên A đang ném bài giải vào phòng, cả 3 vị thanh tra đều không quan tâm? Lại yêu cầu tôi nộp đĩa CD và bảo file hình+ tiếng tôi vừa ghi vào máy tính không có giá trị pháp lý?
Thế mai kia, tôi có nộp đĩa CD dữ liệu, chắc các vị lại nói: Không mở được file, chứng cứ không thuyết phục? Và không làm gì cả, như Đài Truyền hình Viêt Nam bình luận: vài tháng nữa, vẫn...chưa bắt đầu làm.
...Thế thì bao giờ mới chấm dứt được tệ nạn giả dối trong học hành thi cử ở Hà Tây và trên cả nước? Thầy cô bao giờ mới thôi dối lòng? Cứ để mãi thế này sao? Chúng ta tiếp tục làm hư hỏng bao nhiêu thế hệ học sinh nữa đây?
Ba vị đại diện hội phụ huynh trường THPT Vân Tảo đã đến nhà tôi lúc 16h30 ngày 21/6, yêu cầu tôi: Thầy không được nộp đơn lên Bộ nữa, nếu không, Bộ mà chấm lại thì học sinh trường này và cả trường Thường Tín nữa mỗi trường sẽ phải trượt thêm một vài trăm cháu.
Tôi hỏi lại: Thế các bác cứ tiếp tục để tình trạng "mua" giám thị thế này sao?
Một vị hùng hồn: Phải tiếp tục "mua" chứ! Vì con cháu chúng tôi hổng kiến thức từ cấp 1, cấp 2 rồi. Không thể để cho chúng nó trượt tốt nghiệp được...
Ôi, nghe mà đau lòng quá!

Tôi phải làm thế nào đây hỡi ông Bộ, ông Sở?
Về phía cá nhân tôi, càng chứng kiến sự bao che, chậm chạp của lãnh đạo, tôi càng quyết tâm chống tiêu cực. Cho dù tôi đơn độc.
Tôi kêu gọi các em học sinh và các thầy cô giáo: Hãy lên tiếng cùng tôi chấm dứt tiêu cực này. Đừng dối mình, hay im lặng mãi thế. Năm nay nếu các em trượt nhiều, đừng vội trách thầy. Các em hãy chịu thiệt một chút . Sang năm, các em sẽ được thi lại mà. Các em mất 1-2 năm thôi, quá ngắn ngủi so với cuộc đời một con người. Nhưng 1-2 năm đó rất quý: Hàng chục thế hệ sau sẽ không bị làm hỏng nữa. Nền giáo dục sẽ trở về đúng nghĩa của nó. Tính trung thực của thầy trò ta mới không bị đánh cắp nữa.
Hãy ủng hộ thầy!
Vân Tảo, Hà Tây - 1h30, ngày 24/6/2006
• Đỗ Việt Khoa

Đề thi tuyển sinh Đại học năm 2009 môn Văn có câu:
Trong thư gửi thầy Hiệu trưởng của con trai mình, Tổng thống Mỹ A.Lin - côn (1809-1865) viết: "Xin thầy hãy dạy cho cháu biết chấp nhận thi rớt còn vinh dự hơn gian lận khi thi" (Theo Ngữ văn 10, tập hai, NXB Giáo dục, 2006, tr.135).
Từ ý kiến trên, anh/chị hãy viết một bài văn ngắn (không quá 600 từ) trình bày suy nghĩ của mình về đức tính trung thực trong khi thi và trong cuộc sống?
Bạn có trung thực không?

Nội dung thư của Tổng thống Abraham Lincoln gửi thầy hiệu trưởng ngôi trường nơi con trai ông theo học xem trong trang viết:
http://www.cadviet.c...o...=2726&st=60

Bài làm của thí sinh Trần Hà Anh:
“Em không dám mang phao vào phòng thi vì sợ thầy cô giám thị bắt quả tang thì xấu hổ lắm!
Trong cuộc sống em cũng đã có thời đi buôn gà con, đi buôn nói thật chẳng ai tin cả nhưng nói dối thì người ta lại tin … sái cổ thế mới buồn cười chứ. Tỷ dụ như em mua một con gà 20 ngàn đồng, khách hỏi giá em nói : “ Cháu đã mua vào 20 chỉ bán cho bác 22 ngàn gọi là lấy công làm lãi thôi” sẽ rất khó bán…Buộc phải nói thách cao lên, khách mặc cả xuống thấp là vừa…
Như thế người tiêu dùng cũng vui vì mua được hàng rẻ còn em cũng có công mang gà con từ chợ quê ra chợ tỉnh bán. Em có nói dối nhưng ko lừa đảo ai để lấy tiền hơn nữa nếu mình bán với giá phải chăng khách sẽ đến nhớ đến mình…
  • 1

“Sống trong đời sống cần có một tấm lòng / Để làm gì em biết không ? / Để gió cuốn đi, để gió cuốn đi...”


#29 LeMai

LeMai

    biết vẽ line

  • Members
  • PipPip
  • 28 Bài viết
Điểm đánh giá: 12 (tàm tạm)

Đã gửi 01 August 2009 - 09:05 PM

Gian lận trong thi cử: Khổ lắm nói mãi!

http://www.tuoitre.c...mp;ChannelID=13

Cần nhìn sâu hơn vào tệ gian lận trong thi cử

http://www.chungta.c...n_trong_thi_cu/

Tìm cách chống gian lận trong làm luận văn, thi cử
Tìm cách mổ xẻ hiện tượng gian lận trong thi cử và làm luận văn đang lan tràn trong giảng đường là những nội dung chính trong buổi “Hội thảo giải pháp chống tiêu cực trong thi cử, làm luận văn” do Bộ GD-ĐT tổ chức tại TPHCM ngày 19/12.

http://www.vnmedia.v...I...59&CatId=71
  • 1

#30 haucambinh

haucambinh

    biết zoom

  • Members
  • Pip
  • 18 Bài viết
Điểm đánh giá: 7 (bình thường)

Đã gửi 05 August 2009 - 12:33 AM

em đang hem biết làm một bài văn nghị luận xã hội có đề bài là : Hãy phân tích tác hại của thái độ thiếu trung thực trong thi cử. theo bạn làm thế nào để khắc phục được thái độ đó
mọi người giúp dùm em với.
phuc1312

________________________________________
Bạn có thể tham khảo thêm dàn bài sau:

1. Mở bài

Nêu ra vấn đề (thực trạng hiện nay là chất lượng dạy và đặc biệt nhấn mạnh là chất lượng học tập của học sinh có chiều hướng giảm sút đi rất nhiều, một trong số những nguyên nhân là thái độ thiếu trung thực trong thi cử, gian lận, quay cóp dẫn đến học giả thi giả...)

2. Thân bài

(Theo mình thì đề bài này yêu cầu phân tích tác hại, nên cần đi sâu vào luận điểm đó, xong nếu chỉ có tác hại mà bỏ qua biểu hiện, nguyên nhân thì không thể được, mà nếu có tác hại rồi lại không nêu ra hướng giải quyết thì bài văn sẽ đi bài hướng bế tắc đó....)

LĐ1: Giải thích thái độ thiếu trung thực là gì?

- Thiếu trung thực là làm không đúng, không tôn trọng ý kiến của mình , với những gì đã có, đã xảy ra.

-Trong thi cử, thiếu trung thực là gian lận, coi trọng điểm chác mà bỏ qua kiến thức thực ( đoạn này nêu luôn biểu hiện của thái độ thiếu trung thực)

LĐ2: Nguyên nhân của việc thiếu trung thực trong thi cử xuất phát từ chính bản thân mỗi học sinh

- Học trò lười học, học không hết bài mà muốn được điểm cao thì phải gian lận thôi.

-Có những người cũng có kiến thức xong cứ đến giờ kiểm tra là họ không thể tự chủ được bản thân, không tự tin và họ không dám tin rằng mình có thể làm được bài mà không cần đến sách, thế là quay bài.

LĐ3: Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận nguyên nhân cũng một phần xuất phát từ bên ngoài

- Ba mẹ nào cũng muốn con mình học hành giỏi giang nên gây áp lực: nào học thêm, nào con nhất định phải đạt học sinh giỏi... khiến các con cũng phải oằn mình gánh lấy ước muốn lớn lao của cha mẹ cho dù không phải ai cũng "thông minh vốn sắn tính trời."

- Một số người ưa thành tích ép chỉ tiêu, ép số lượng khiến học giả, thi giả nên đánh phải thiếu trung thực mà vớt được số lượng như mong muốn.

LĐ4: Tác hại của thái độ thiếu trung thực trong thi cử

- Không có kiến thức khi bước vào đời

-Gian lận được mộ lần mà có thể trót lọt thì lần sau họ sẽ tiếp tục gian lận để vươn tới vị trí cao hơn.

- Người có chí dễ bi quan do nhiều người không bằng họ xong lại có vị trí cao hơn nhờ quay cóp, luồn cúi

-Bằng giả, bằng thật ai biết đâu mà lần. Nhưng rồi tấm bằng cũng quyết định một phần quan trọng trong việc tìm công ăn việc làm sau này nên nhiều người cứ vin vào đó để tiếp tục gian lận.

-Xã hội sẽ mất niềm tin vào ngành giáo dục của đất nước, chất lượng giảm sút không thể nâng cao vị thế nền giáo dục trên trường quốc tế
.


LĐ5: Biện pháp khắc phục

- Học bài, cố gắng học thật tốt vào và hãy tự tin vào bản thân, tin rằng thế hệ 8x, 9x chúng ta cóp thể làm được ngay cả những điều mà chúng ta nghĩ mình không làm được, hãy dũng cảm thoát li khỏi cuốn sách, quyển vở trong giờ kiểm tra, không vụ lợi, không vì điểm số, không thàn tích giả.

- Kiên quyết chống bệnh thành tích, đề cao nhân tài có thực tài thực chất

- Khen thưởng, động viên kịp thời những đối tượng đầu tàu, gương mẫu trong vấn đề gạt bỏ mặt tiêu cực trong ngành giáo dục hiện nay.

3. Kết bài:

Bày tỏ niềm tin rằng trong tương lai, thái độ thiếu trung thực này sẽ được khắc phục

Ngoài ra đưa thêm các thông tin này vào bài:
Thật đáng buồn khi ngành giáo dục, một ngành đào tạo và góp phần xây dựng nên nhân cách con người, lại nhiễm phải một căn bệnh thành tích trầm kha như vậy. Khi người đào tạo bị nhiễm bệnh thành tích thì tất yếu họ sẽ tạo ra những con người, thậm chí là những thế hệ bị nhiễm bệnh thành tích. Như thế quả là tai hại cho xã hội nếu như căn bệnh này tiếp tục hoành hành trong ngành giáo dục như hiện nay.

Bệnh thành tích đang tồn tại trong nhiều ngành, nhiều cấp ở nước ta hiện nay, nhưng sự tồn tại của nó như một căn bệnh kinh niên trong ngành giáo dục là vấn đề đã và đang gây nhiều bức xúc cho dư luận!

Thực trạng bệnh thành tích trong ngành giáo dục nước ta quả là đáng báo động. Nó đem lại cho chúng ta cảm giác ảo về chất lượng giáo dục được nâng lên vượt bậc không ngừng. Điều này được khẳng định qua kết quả thi tốt nghiệp và tỉ lệ lên lớp hàng năm của các bậc học phổ thông. Tin được không khi đa số các địa phương trong cả nước có tỉ lệ học sinh tốt ngiệp trung học phổ thông trên 90%, thậm chí như ở Hà Tây lên đến 99,27%, Hải Phòng, Nam Định gần 99%, trong lúc tỉ lệ học sinh có học lực thực sự yếu kém ở các nhà trường là không nhỏ?!

Thầy giáo Đỗ Viết Khoa, người đã dũng cảm đứng lên tố cáo tiêu cực ở hội đồng thi Phú Xuyên A, Hà Tây từng phải nói trong bức xúc rằng: “Khắp nơi trên địa bàn, các em không chịu học, có nhét vào đầu chúng cũng không được chữ nào. Ngay tại hai lớp 11 tôi đang dạy, mỗi lớp không có tới 10% học lực trung bình”. Thực tế như vậy nên con số 99,27% tỉ lệ học sinh THPT ở Hà Tây đỗ tốt nghiệp một cách xứng đáng thì không ai tin!

Một thầy giáo đang dạy ở bậc THPT cho biết: “Nếu như tỉ lệ học sinh tốt nghiệp hoặc lên lớp thấp thì không những nhà trường mất danh hiệu tiên tiến mà các giáo viên còn bị cắt hết danh hiệu cá nhân như lao động giỏi, lao động tiển tiến… Vì vậy, không giáo viên nào dám để học sinh ở lại lớp, cho dù học lực của học sinh có yếu, điểm kiểm tra có thấp thì cũng phải nâng để chúng lên lớp cho đạt chỉ tiêu…”

Một giáo viên dạy trung học cơ sở cho biết thêm: “Nay cả nước đang phổ cập trung học cơ sở nên ở bậc học này hầu như không có học sinh ở lại lớp, một phần vì quan điểm cho chúng lên lớp để cho xong phổ cập, nhưng quan trọng hơn vì chỉ tiêu thi đua của trường, lớp; không dại gì cho học sinh ở lại để bị trừ điểm thi đua cá nhân và ảnh hưởng đến kết quả thi đua của nhà trường…”

Chung quy lại nguyên nhân sâu xa của bệnh thành tích trong ngành giáo dục hiện nay là do kết quả xét danh hiệu thi đua của ngành dựa trên tiêu chí tỉ lệ học sinh tốt nghiệp và lên lớp là chính. Mọi danh hiêu như trường, lớp tiên tiến, lao động giỏi, lao động tiên tiến… đều từ đó mà ra. Chính vì vậy mà các trường, các tổ chức giáo dục thường tìm mọi cách cố tạo ra một tỉ lệ tốt nghiệp hoặc lên lớp cao để được khen thưởng.

Thật đáng buồn khi ngành giáo dục, một ngành đào tạo và góp phần xây dựng nên nhân cách con người, lại nhiễm phải một căn bệnh trầm kha như vậy. Khi người đào tạo bị nhiễm bệnh thành tích thì tất yếu họ sẽ tạo ra những con người, thậm chí là những thế hệ bị nhiễm bệnh thành tích. Như thế quả là tai hại cho xã hội nếu như căn bệnh này tiếp tục hoành hành trong ngành giáo dục như hiện nay.

Thiết nghĩ, để khắc phục được căn bệnh này, chúng ta cần có nhiều biện pháp tổng hợp, trong đó có các biện pháp sau:

Thứ nhất, sửa đổi lại cách đánh giá các danh hiệu thi đua của cá nhân và tập thể nhà trường một cách sát thực hơn. Thay vì lấy tiêu chí học sinh lên lớp, đậu tốt nghiệp làm cơ sở chính để xét thi đua thì ngành giáo dục dùng các biện pháp như tăng cường dự giờ, thao giảng, kiểm tra sổ sách, lấy ý kiến phản hồi từ học sinh về khả năng và phương pháp dạy - hiểu của giáo viên đối với học sinh, khả năng tổ chức quản lý dạy học của nhà trường…

Thứ hai, giáo dục thêm cho các giáo viên ý thức đấu tranh phê bình và tự phê bình đối với các biểu hiện thiếu trung thực về thành tích dạy học cũng như các vấn đề tiêu cực khác trong nhà trường.

Thứ ba, có các biện pháp kỷ luật đích đáng đối với các cá nhân tổ chức có các việc làm nhằm phản ánh sai thành tích dạy học của mình để được khen thưởng.

Thứ tư, phát huy tinh thần tố cáo tiêu cực của học sinh, giáo viên và phụ huynh trong học tập, thi cử và có các biện pháp xử lý nghiêm khắc các tập thể cá nhân vi phạm.

Có rất nhiều giáo viên trong ngành giáo dục có tâm huyết với nghề và hết lòng vì các thế hệ tương lai của dân tộc. Sức mạnh nòng cốt của đội ngũ đáng kính này kết hợp sức mạnh tổng hợp của toàn dân sẽ chắc chắn tiêu diệt được căn bệnh thành tích trong ngành giáo dục nước nhà, góp phần đưa chất lượng giáo dục Việt Nam đi lên!
nhockeosua
  • 0

#31 huong259

huong259

    biết lệnh refedit

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 596 Bài viết
Điểm đánh giá: 350 (khá)

Đã gửi 20 August 2009 - 12:36 PM

Đề thi tuyển sinh Đại học năm 2009 môn Văn có câu:
Trong thư gửi thầy Hiệu trưởng của con trai mình, Tổng thống Mỹ A.Lin - côn (1809-1865) viết: "Xin thầy hãy dạy cho cháu biết chấp nhận thi rớt còn vinh dự hơn gian lận khi thi" (Theo Ngữ văn 10, tập hai, NXB Giáo dục, 2006, tr.135).
Từ ý kiến trên, anh/chị hãy viết một bài văn ngắn (không quá 600 từ) trình bày suy nghĩ của mình về đức tính trung thực trong khi thi và trong cuộc sống?

Bạn có trung thực không?

Việc một giáo viên ở Tiền Giang xây dựng trang web www.dovietkhoa.com để tặng thầy giáo Đỗ Việt Khoa (Hà Tây) là một khích lệ lớn đối thầy Khoa.
Tuy nhiên, theo thiển ý của tôi, cần nâng cấp trang web này thành một trang web chống nạn gian dối, sự bát nháo trong thi cử cũng như trong dạy và học của nền giáo dục VN, chứ không chỉ là trang web nhằm chia sẻ với riêng thầy Khoa. Đồng thời trang web này cũng là nơi đăng tải ý kiến của những người bị chèn ép, làm khó dễ vì tố giác sự gian dối trong thi cử.
http://vietbao.vn/Tr...u/40149693/478/

Trung thực: Lý thuyết khác cuộc sống?
Bắt đầu sang năm học lớp 9, Lê Thanh Tùng có sự chuyển biến về mặt nhận thức cuộc sống khi tham gia các hoạt động ngoại khóa. Tùng cho rằng, cuộc đời không như những điều mình được học trong sách vở. "Cuộc sống là một bức tranh có cả tông màu nóng lẫn lạnh, và sự trung thực cũng có mặt trái, mặt phải, có sự tích cực và tiêu cực của nó".
Những lần "trung thực quá", Tùng còn bị đối xử như là "một tên ăn trộm, “rút ruột công trình”. Rút kinh nghiệm từ đó, Tùng nghĩ "trong một số hoàn cảnh mình cũng không nên trung thực làm gì, vì mình có trung thực thì họ vẫn nghĩ là mình đang gian dối điều gì đó. Vì thế, nên linh hoạt tùy từng hoàn cảnh, tình huống thì hãy đặt vấn đề trung thực hay không trung thực".
Lê Thuận Uyên cũng đồng ý với Tùng rằng "trung thực cũng tốt nhưng tùy theo hoàn cảnh mà mình đang đứng, khía cạnh mà mình nhìn vào để lựa chọn một cách hành xử cho mình".
Uyên cho rằng, đôi khi trung thực trong cuộc sống cũng không phải là tốt. Dẫn ra ví dụ trong cuộc đại khủng hoảng kinh tế hiện nay, nếu Uyên là một chính trị gia thì trong những hoàn cảnh cụ thể, bạn sẽ không công bố những con số, những thông tin kinh tế thật gây hoảng loạn cho người dân. Hoặc như trong kinh doanh phở, Uyên chấp nhận việc người bán phở có thể cho một chút mỳ chính để ngọt nước. Theo lý giải của Uyên, việc này không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng bát phở, lại giúp thêm người bán phở tiết kiệm chi phí, dành tiền vào nuôi con cái ăn học.
Uyên kết luận: "sự không trung thực không gây hậu quả lớn lao thì có thể chấp nhận được và không trung thực khi đó là một điều tốt".
http://www.vietnamne...2009/07/859446/

Bạn có trung thực không?
Vẫn là một câu hỏi… thế nào là trung thực ?thế nào là thật thà? thế nào là giả dối? thế nào là gian dối ?thế nào là lừa đảo?
  • 0

#32 huong259

huong259

    biết lệnh refedit

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 596 Bài viết
Điểm đánh giá: 350 (khá)

Đã gửi 23 August 2009 - 12:21 PM

Đề văn yêu cầu miêu tả người cha và mẹ với "hình mẫu" tần tảo nuôi con. My đã quyết định tả ông bà ngoại - người thân thuộc nhất và chăm sóc My hàng ngày. Và kết quả là My bị 2 điểm với lời phê "Lạc đề". (Nhật Hoàng)

Người gửi: Trần nhật Hoàng


Giờ đây cháu là sinh viên khoa CNTT ĐH Bách khoa Hà Nội. Cháu rất đồng tình với bài viết của cô Mai Trang, bởi vì cháu cũng đã từng là học sinh.

Cháu được học tập làm văn từ hồi lớp 2. Cháu thấy rằng thực trạng mà cô Trang mô tả cũng không khác mấy so với những buổi tập làm văn mà cháu học ngày trước. Trong mỗi tiết làm văn, ví dụ văn tả người, cô giáo (thường là cô giáo chủ nhiệm, người kiêm nhiệm luôn giáo viên Toán, Văn, và 2-3 môn "phụ" khác, thật... tài ba và đáng ngưỡng mộ) thường "vạch ra luôn một hình ảnh cụ thể, thường là một mẫu người phổ biến ở lứa tuổi đó trong xã hội. Sau đó, nhiệm vụ của học sinh là tìm những ý, những từ ngữ mô tả đối tượng đó.

Cháu vẫn nhớ về câu chuyện của một người bạn cùng lớp cháu hồi lớp 3. Đề văn yêu cầu miêu tả người cha và người mẹ với "hình mẫu" tần tảo nuôi con, đến tối sum họp trong gia đình no ấm. Nhưng My - tên bạn đó - lại có hoàn cảnh rất đặc biệt. Bố My mất sớm, My ở với ông bà ngoại bởi vì mẹ bạn thường phải đi buôn bán, thời gian ở cùng My là rất ít, đôi khi cả tháng chỉ ở bên My được vài tiếng, còn hầu hết là nói chuyện qua điện thoại.

Và cháu nhớ khi đó, My đã quyết định tả ông bà ngoại - người thân thuộc nhất và chăm sóc My hàng ngày. Và kết quả là My bị 2 điểm với lời phê "Lạc đề".

Khi mới bắt đầu học văn, học sinh nào cũng háo hức học, coi nó như một môn học mới lạ, sáng tạo và có nhiều thứ để khám phá, nơi học sinh có thể nói lên tiếng nói của riêng mình. Nhưng với cách dạy văn dập khuôn máy móc từ lúc mới bắt đầu học văn như vậy, thì điều đó sẽ thui chột dần dần khả năng của các em.

Để rồi khi lên đến những cấp học cao hơn, chương trình học đòi hỏi khả năng sáng tạo lớn hơn thì với hồn văn bị bòn rút từ lâu, giọng văn khô khan - sản phẩm của cấp I như vậy, học sinh sẽ không có đủ khả năng hoàn thành chương trình với điểm số cao, thậm chí sẽ có kết quả rất kém. Từ đó đại bộ phận sẽ trở nên chán nản, ngại, thậm chí sợ học văn. Khi đó, hệ quả tất yếu là thực trạng học văn như hiện nay trong nhà trường là điều khó tránh khỏi.

Nhiều tác phẩm văn học có giá trị cao trong quá khứ, nhưng đến thế hệ chúng cháu, suy nghĩ chắc chắn sẽ không giống hoàn toàn với quan điểm những người lớn, những người đứng trên bục giảng dạy môn Ngữ văn hay những người viết sách "Để học tốt Ngữ văn" nhiều tập từ lớp 2 đến lớp 12.

Cháu đã rất xúc động khi có bạn học sinh công khai chỉ trích chị Dậu trên một bài thi Văn chính thức, hay một em nhỏ hàng xóm học lớp 11 đã tỏ ý không đồng tình với cách níu giữ tình yêu trong bài "Vội vàng" của Xuân Diệu (và đã bị điểm 1) bởi vì những em ấy đã dám nói lên quan điểm, suy nghĩ của rất nhiều học sinh như chúng cháu - những người "có tâm huyết văn học nhưng không có khả năng văn học nhà trường".

Qua đây, cháu cũng muốn gửi lời tới Bộ Giáo dục, nếu muốn cải thiện tình trạng học Văn trong nhà trường, hãy bắt đầu từ cái gốc rể của nó, hãy khuyến khích sức sáng tạo của học sinh chứ đừng phát hành tràn lan những cuốn sách "Để học tốt" Văn. Dù sao, phát triển tâm hồn sáng tạo của học sinh cũng là những mục đích cuối cùng của môn Văn muốn hướng tới, phải không ạ?
Ý kiến của bạn?
  • 1

#33 Luyentrannga

Luyentrannga

    biết vẽ pline

  • Members
  • PipPip
  • 61 Bài viết
Điểm đánh giá: 18 (tàm tạm)

Đã gửi 09 September 2009 - 09:38 PM

SV Ngoại thương 'ấp úng' trước câu hỏi của Bộ trưởng
- "Sinh viên Trường ĐH Ngoại thương còn gian lận trong thi cử không?" - Câu hỏi được Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân lặp lại 3 lần trong Lễ khai giảng của trường sáng 9/9, phía dưới sinh viên ...ấp úng.
Phó Thủ tướng động viên: Nếu còn gian lận trong thi cử thì phải chấm dứt trong năm học 2009 - 2010. Vì chừng nào còn gian lận, thì chất lượng đào tạo chưa nâng lên và sinh viên sẽ còn ỷ lại, lười học."

Với gần 100% sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm; khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ tốt - ĐH Ngoại thương được đánh giá là một trong những trường ĐH tốt nhất cả nước, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Năm học 2009-2010, với việc đề án Đổi mới cơ chế tài chính được Quốc hội thông qua. Bộ trưởng mong ĐH Ngoại thương luôn đi đầu trong thực hiện tự chủ, tự chịu trách nhiệm, thực hiện cơ chế "3 công khai": Công khai tài chính, chất lượng và đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất.

Để nâng chất lượng đội ngũ, năm học này trường tiếp tục cử nhiều giảng viên đi đào tạo tiến sĩ ở nước ngoài, phấn đấu đạt 50% tỷ lệ giảng viên có trình độ tiến sĩ trong thời gian tới.

Phó Thủ tướng kỳ vọng, với các khoá luận tốt nghiệp cần đảm bảo: "Luận văn người đi sau không sao chép người đi trước...".

Đáp lại mong đợi của người đứng đầu ngành, GS-TS Hoàng Văn Châu, Hiệu trưởng trường ĐH Ngoại thương cho biết, đến nay hiện tượng gian lận trong thi cử ở trường đã giảm và hầu như không còn. Vì, có đến 60% bài thi áp dụng phương pháp thi trắc nghiệm trên máy, cho kết quả khách quan hơn.

Năm học 2008-2009, có đến 87% số sinh viên tốt nghiệp đạt loại khá trở lên và gần 100% số sinh viên ngay sau khi tốt nghiệp tìm được việc làm đúng chuyên môn.

Năm học 2009-2010, trường đón hơn 2.600 tân sinh viên. Lễ khai giảng năm học mới cũng là lúc trường khánh thành "Toà nhà đa năng" 12 tầng, diện tích gần 11.000 m2 bao gồm giảng đường, phòng học đa phương tiện, với nhiều trang thiết bị hiện đại, kết nối mạng...nhằm áp dụng công nghệ giảng dạy và nghiên cứu hiện đại.

Kiều Oanh

Nếu tôi là sinh viên Trường ĐH Ngoại thương, tôi sẽ đứng lên trả lời: Thưa Bộ trưởng, quan chức Việt Nam có tham nhũng không ạ? Câu hỏi của Bộ trưởng rất giống câu hỏi của tôi. Và thực trạng của vấn đề cũng rất giống nhau. Câu trả lời là có, nhưng không phải tất cả, cũng không phải là thường xuyên. Vậy ngăn chặn bằng cách nào ?

Tôi đã từng xem bộ phim "Chiếc và vạt" của Mỹ (tôi ko nhớ chính xác tên phim). Phim này cũng nêu thực trạng về vấn đề Bộ trưởng nêu tại Mỹ, nhưng dân họ ý thức hơn về vấn đề đạo đức này, gian lận không khác gì lừa đảo. Thi cử, họ có cả hệ thống camera theo dõi, kẻ nào gian lận bị coi như một quái vật. Liệu Việt Nam có làm được thế không khi mà tham nhũng còn coi là bình thường, ăn vào tiềm thức của mỗi quan chức. Khi mà gian lận thi cử là điều bình thường trong các sinh viên học sinh từ thời phổ thông.
,
nguyen duc, 34 Hoang Quoc Viet , gửi lúc 09/09/2009 20:43:47


Ấp úng là đúng thôi, vì chắc chắn sinh viên nào chẳng có gian lận. Tôi cũng là sinh viên Ngoại Thương tôi cũng có gian lận, nhưng gian lận ở mức nào, ở môn nào. Sinh viên bây giờ không làm thêm, không hoạt động này nọ thì bị đánh giá là không năng động, nhưng nếu ai đã từng tham gia hoạt động rồi thì biết, nó cuốn đi cũng không còn nhiều thời gian nữa. Tuy nhiên nói như thế không phải là bao biện, những môn chuyên ngành thì chúng tôi vẫn học, và dĩ nhiên ko thể gian lận được vì hâu như các môn đều thi chắc nghiệm trên máy, tỉ lệ có khi còn cao hơn cả thầy Châu giới thiệu.
,
Nguyễn Quang Minh, gửi lúc 09/09/2009 20:21:03

Thi trắc nghiệm khách quan trên máy có thể tránh được sự gian lân thi cử nhưng không đánh giá được hết trình độ của sinh viên.
,
Lê thị Thu, gửi lúc 09/09/2009 20:10:20

Em là một sinh viên năm 2 của trường Đại Học Ngoại Thương. Sau khi bài báo này được đăng, trên diễn đàn trường Đại học ngoại thương đã có nhiều ý kiến xung quanh việc này. Thứ nhất, việc Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân đến tham dự buổi lễ khai giảng đã đem lại niềm vinh dự của ngôi trường nơi chúng em hiện đang học. Với bản thân mỗi sinh viên chúng em, được Phó thủ tướng quan tâm và giành một bài nói chuyện để động viên chúng em cố gắng học tập trong năm học mới là niềm khích lệ lớn. Tuy nhiên, Bài báo nói về việc SINH VIÊN NGOẠI THƯƠNG ẤP ÚNG TRƯỚC CÂU HỎI CỦA BỘ TRƯỞNG đã gây ra một số ý kiến của sinh viên trường em. Phần lớn sinh viên tham dự lễ khai giảng (khoảng 90%) là tân SV của trường. Các em tân sinh viên mới bước chân vào trường Đại học Ngoại Thương, qua 1 tuần học chính trị, chưa từng qua một kỳ thi kết thúc học phần nào của trường, liệu có thể không ấp úng trước câu hỏi của Bộ trưởng? Xin Toà soạn xem xét về ý kiến nhỏ của chúng em!
,
Nguyễn Thị Hà, Quận Đống Đa, TP Hà Nội , gửi lúc 09/09/2009 18:51:08

Hầu hết sinh viên đi khai giảng là các tân sinh viên K48.
Các em ý đã học ở trường đâu mà biết mà trả lời.
Nhưng thử hỏi xem có trường nào dám khẳng định 100% là trường mình không có gian lận.
Những biện pháp của trường chỉ có thể làm giảm một cak tối đa gian lận trong thi cử chứ không thể xóa bỏ được hoàn toàn.
,
Nguyễn Hùng Mạnh, gửi lúc 09/09/2009 18:22:56

Nguồn: http://vietnamnet.vn...2009/09/867648/
  • 2

#34 svba1608

svba1608

    Tưởng Thị Tú Khuyên

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 601 Bài viết
Điểm đánh giá: 620 (tốt)

Đã gửi 09 September 2009 - 10:25 PM

Xét cho cùng, để giải quyết tận gốc vấn đề, việc mấu chốt không phải là yêu cầu sinh viên không gian lận, mà là nước ta cần có một cuộc cách mạng trong giáo dục. Thay đổi chương trình học cho phù hợp, thay đổi cách dạy và học cho phù hợp là một cách tốt nhất để hạn chế gian lận trong thi cử.
Đừng để "nhân bản vô tính" về tư duy .
  • 0
http://khuyen.space

#35 hanhgl

hanhgl

    biết lệnh rotate

  • Members
  • PipPipPip
  • 133 Bài viết
Điểm đánh giá: 79 (tàm tạm)

Đã gửi 11 September 2009 - 12:47 PM

Mối quan tâm lớn nhất của bạn là...
• Tiền bạc
1945 votes
31%
• Công việc
976 votes
15%
• Gia đình - người yêu
2269 votes
36%
• Hưởng thụ cuộc sống
413 votes
7%
• Làm điều tốt cho xã hội
467 votes
7%
• Điều khác
256 votes
4%
(6326 người đã bình chọn)

http://vn.yahoo.com/?p=us
  • 0

#36 huong259

huong259

    biết lệnh refedit

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 596 Bài viết
Điểm đánh giá: 350 (khá)

Đã gửi 30 October 2009 - 11:17 AM

Câu đố của em không khó, chỉ là chút mẹo vặt . Hình như các bác bận việc nên ít nguời có thời gian giải đố.
Cách làm của em nhanh hơn cách của bác QUYLAOTIENSINH:
1-Dùng lệnh 3DFORBIT xoay mặt phẳng vẽ cho dễ nhìn
2-Dùng lệnh L một lần, vẽ được bán kính và chiều cao H và đường nối tâm hình nón với đỉnh chóp (từ 2007 vẽ 3d thuận tiện hơn)
3-Dùng lệnh C vẽ được đường tròn qua tâm và chân đường cao, không phải nhập kích thước > Di chuột lên đỉnh đường cao vẽ đường tròn có bán kính :0,000001
Chắc chắn đường tròn R= 0,000001 ko to hơn 1 point bao nhiêu, nó nằm trong phạm vi cho phép, rất nhỏ phải ko các bác, phải Z lên mới nhìn thấy, nhưng ko cần phải Z cho mất thời gian)
4-Dùng lệnh LOFT vẽ ngon lành!

@Anh Thiêp: Em đang dùng CAD2007 và 2009. Tất cả những gì em đã viết trong hôm qua chỉ là gợi ý của gợi ý thôi , chưa có gì gọi là gợi cụ thể cả! Anh suy nghĩ thêm nhé, và nhớ viết tặng em bài thơ…hi hi hi
Phương châm của em để giải quyết một vấn đề gì, cũng phải đi từ những cái đơn giản nhất.
Ra ngoài đường, ngoài chợ, ra làm việc ở UBND xóm nếu cứ dùng lý luận cao siêu, sẽ ko bao giờ đạt được mục đích của tranh luận, cứ ngôn ngữ bình dân, khoai sắn nướng mà chơi!

Các câu đố của chị Hà Anh, tưởng như khó giải, đã được chị giải quyết rất mẹo vặt , rất đơn giản , rất khoai sắn nướng.
Lý luận của chị trong các bài tranh luận trên diễn cũng sắc nhọn, khó bắt bẻ.
Em hỏi chị Hà Anh:
-Quê chị có UBND xóm à?
-Ra ngoài đường, ngoài chợ, ra làm việc ở UBND xóm gặp những tình huống khó xử chị đã giải quyết thế nào, cho ví dụ minh họa?
  • 1

#37 haanh

haanh

    biết lệnh adcenter

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 2875 Bài viết
Điểm đánh giá: 1555 (rất tốt)

Đã gửi 03 November 2009 - 04:33 PM

Nhân tiện nói về thơ, svba1608 xin hỏi haanh mấy câu:

haanh nghĩ gì về 2 câu thơ:

Ta cứ ngỡ cuộc đời toàn gian dối
Thế cho nên gian dối đến bây giờ!!!


Sỏi đá thật làm đau bàn chân thật
Sự thật nói lời câm lặng trái tim!


Tại sao haanh lại chọn nó làm chữ ký cho mình? Liệu haanh có "gian dối" điều gì đến bây giờ? Và liệu có "sự thật" nào mà haanh không dám nói ra?


Cảm ơn chị Svba đã đưa ra câu hỏi thật ấn tượng. Em cứ ngỡ những lần chát với em chị đã hiểu về ý nghĩa của chữ ký của em Giờ em mượn bài viết sau trả lời:


GS. TSKH Hồ Ngọc Đại:

Gian dối với trẻ con là cực kỳ đê tiện và độc ác


Gian dối với ai thì cũng đều xấu xa nhưng gian dối với trẻ con thì cực kỳ đê tiện và độc ác. Trẻ con là dân tộc hiện tại chứ không phải chỉ của tương lai nên hậu quả lại càng khôn lường.
Một hạt giống giả dối gieo vào trẻ con hôm nay thì ngay ngày mai, chúng sẽ mọc thành cả rừng giả dối.

Một nền giáo dục mà người lớn (thày cô giáo) luôn luôn “thắng” tức là nền giáo dục bắt buộc trẻ con phải gian dối. Việc thưởng - phạt trong nhà trường chính là cơ hội để trẻ con gian dối và việc áp đặt thi cử là mảnh đất để gieo rắc gian dối. Chế độ sử dụng người theo bằng cấp mà không coi trọng đến năng lực đích thực là động lực để gian dối phát triển. Điều nguy hại là khi việc giả dối được “pháp lý hóa”. Ví dụ như dự án xây dựng Làng tiến sỹ vừa qua chẳng hạn. Khi có ý kiến rằng bằng cấp đó có không ít “của rởm” thì người ta lập luận rằng bằng này do nhà nước cấp, sao lại gọi là... rởm?
Tham nhũng thực ra chỉ là một biểu hiện trong rất nhiều biểu hiện của sự dối trá. Thế nhưng không ai nói về chống tham nhũng hay bằng những kẻ tham nhũng và cũng không ai nói về sự dối trá hay bằng những kẻ dối trá. Kẻ đạo đức giả là kẻ nói về đạo đức hay nhất, thông minh nhất và thuyết phục nhất.
Kẻ dối trá bao giờ cũng được lợi từ sự dối trá nhưng điều có hậu là bao giờ cũng phải trả giá cho sự dối trá của chính họ. Và điều đó đã “cứu” thế giới khỏi căn bệnh nguy hiểm này.
Theo Bùi Hoàng Tám - Nguyễn Kim Khánh
Nhà báo và Công luận

Nguồn:
http://dantri.com.vn...n-va-doc-ac.htm
  • 3

“Sống trong đời sống cần có một tấm lòng / Để làm gì em biết không ? / Để gió cuốn đi, để gió cuốn đi...”


#38 Tue_NV

Tue_NV

    KS Võ Quang Tuệ

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 4296 Bài viết
Điểm đánh giá: 3804 (đỉnh cao)

Đã gửi 03 November 2009 - 09:01 PM

Nhân tiện nói về thơ, svba1608 xin hỏi haanh mấy câu:
haanh nghĩ gì về 2 câu thơ:

Ta cứ ngỡ cuộc đời toàn gian dối
Thế cho nên gian dối đến bây giờ!!!

Sỏi đá thật làm đau bàn chân thật
Sự thật nói lời câm lặng trái tim!

Tại sao haanh lại chọn nó làm chữ ký cho mình? Liệu haanh có "gian dối" điều gì đến bây giờ? Và liệu có "sự thật" nào mà haanh không dám nói ra?


Nhìn nhận và đọc câu văn của svba thì trong câu văn chứa đựng nỗi niềm và tâm sự đầy ắp??
Haanh, em có biết điều đó hay không????


Cảm ơn chị Svba đã đưa ra câu hỏi thật ấn tượng. Em cứ ngỡ những lần chát với em chị đã hiểu về ý nghĩa của chữ ký của em Giờ em mượn bài viết sau trả lời:

......

Cái svba cần là câu trả lời trực diện vào câu hỏi chứa đựng sự nghi vấn ??? Đó là 1 câu hỏi????? -> Nó cần có 1 câu đáp đi thẳng vào vấn đề. Đúng theo nghĩa của topic này : hỏi-đáp
Và có lẽ đối với Tue_NV cũng vậy, mình không thích quanh co chút nào

svba ơi! Mấy hôm nghe em ốm, em đã khỏi bệnh chưa? Tue_NV cầu mong mọi thứ tốt lành đến với svba và cả haanh nữa. :tongue2:
  • 4

#39 huong259

huong259

    biết lệnh refedit

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 596 Bài viết
Điểm đánh giá: 350 (khá)

Đã gửi 03 November 2009 - 09:17 PM

Nhìn nhận và đọc câu văn của svba thì trong câu văn chứa đựng nỗi niềm và tâm sự đầy ắp??
Haanh, em có biết điều đó hay không????

Cái svba cần là câu trả lời trực diện vào câu hỏi chứa đựng sự nghi vấn ??? Đó là 1 câu hỏi????? -> Nó cần có 1 câu đáp đi thẳng vào vấn đề. Đúng theo nghĩa của topic này : hỏi-đáp
Và có lẽ đối với Tue_NV cũng vậy, mình không thích quanh co chút nào

svba ơi! Mấy hôm nghe em ốm, em đã khỏi bệnh chưa? Tue_NV cầu mong mọi thứ tốt lành đến với svba và cả haanh nữa. :tongue2:

Bác Tue_NV nói đúng bác Haanh trả lời trực tiếp vào câu hỏi đừng quanh co: "không ai nói về sự dối trá hay bằng những kẻ dối trá. Kẻ đạo đức giả là kẻ nói về đạo đức hay nhất, thông minh nhất và thuyết phục nhất."
  • 2

#40 huong259

huong259

    biết lệnh refedit

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 596 Bài viết
Điểm đánh giá: 350 (khá)

Đã gửi 04 November 2009 - 08:42 AM

Các câu đố của chị Hà Anh, tưởng như khó giải, đã được chị giải quyết rất mẹo vặt , rất đơn giản , rất khoai sắn nướng.
Lý luận của chị trong các bài tranh luận trên diễn cũng sắc nhọn, khó bắt bẻ.
Em hỏi chị Hà Anh:
-Quê chị có UBND xóm à?
-Ra ngoài đường, ngoài chợ, ra làm việc ở UBND xóm gặp những tình huống khó xử chị đã giải quyết thế nào, cho ví dụ minh họa?

@bác Hà Anh, em thấy thất vọng ghê gớm, vì bác chê không trả lời câu hỏi của em, lý do?
Mạn phép bình câu thơ chữ ký:
Ta cứ ngỡ cuộc đời toàn gian dối
Thế cho nên gian dối đến bây giờ!!!
Ban đầu tác giả cứ ngỡ cõi đời này toàn gian dối chứng tỏ tác giả biết không phải tất cả toàn gian dối mà còn có cả cái không gian dối. Biết vậy sao tác giả vẫn " thế cho nên gian dối đến bây giờ". Chứng tỏ bác Hà Anh đến giờ phút này vẫn đang gian dối. Việc bác không trả lời trực tiếp câu hỏi của bác Svba, chứng tỏ bác Hà Anh đến giờ phút này vẫn đang gian dối. Ô thất vọng quá "thần tượng của tôi "ơi!
Sỏi đá thật làm đau bàn chân thật
Sự thật nói lời câm lặng trái tim!
Hiển nhiên sỏi đá thật làm đau bàn chân thật. Nhưng vì sao"Sự thật nói lời câm lặng trái tim!"? Đây là không phải câu hỏi của riêng em mà là câu hỏi bác Svba, bác Tue_NV đang quan tâm:"Tại sao haanh lại chọn nó làm chữ ký cho mình? Liệu haanh có "gian dối" điều gì đến bây giờ? Và liệu có "sự thật" nào mà haanh không dám nói ra?"
Em dùng từ để nói lên cái việc đặt ra câu hỏi của bác Svba đã thể hiện sự quan tâm và quý mến đến bác Hà Anh.
Thôi em không gọi Hà anh là bác nữa vì bác mới 26 tuổi. Chị Hà Anh ơi , sao chị không trả lời thẳng vào câu hỏi để em, chi Svba và anh Tuệ hiểu về chị hơn, thông cảm với chị hơn và tình bạn gần gũi hơn?
Em viết có gì không phải mong chị bỏ qua nhé!
  • 0