Đến nội dung


Hình ảnh
- - - - -

Cho mình hỏi về bản chất của Họa đồ và vật liệu trong 3ds max


  • Please log in to reply
1 reply to this topic

#1 chibichawa

chibichawa

    biết pan

  • Members
  • Pip
  • 5 Bài viết
Điểm đánh giá: 0 (bình thường)

Đã gửi 17 December 2013 - 10:51 AM

Chào anh em,mình mới cày kéo 3ds max được hơn 1 tháng,có 1 phần mà mình cứ lu bu hoài đó là về Họa Đồ và Vật Liệu trong 3ds mã,có cảm giác nó lẫn lộn với nhau, ai có thể chỉ giáo chi tiết cho mình hiểu bản chất của từng loại không? , có thể áp họa đồ vào chất liệu ? bản chất của Họa Đồ là gì,nếu từ Map dịch sang Họa Đồ hoặc Ánh Xạ đều được,hiểu theo nghĩa nào cho chính xác? ai có tài liệu chi tiết về vụ này share cho mình với nhé.cảm ơn anh em


  • 0

#2 Mũn xinh

Mũn xinh

    biết lệnh adcenter

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 1313 Bài viết
Điểm đánh giá: 633 (tốt)

Đã gửi 19 December 2013 - 10:44 AM

Cậu hỏi phức tạp quá. 

Hiểu theo cách nông dân như thế này cho đơn giản nhé:

Có 2 loại map. 1 là map mềm (tiles, noise, waves, wood, swirl.. Các map này có trực tiếp trong max.), 2 là map cứng (các ảnh map có đuôi jpg, png, tif, psd... và phải lấy từ bên ngoài vào)

Map mềm là loại map mà cậu có thể thay đổi được mọi tính chất của nó trực tiếp trong max. Các map này được tạo bởi các công thức toán học.

Các map cứng là các map mà cậu lấy từ bên ngoài vào. Map này được tạo bởi các phần mềm thứ 2 hoặc máy ảnh.

Các map mềm có thể lấy các map cứng để làm map con.

Cả 2 loại map này đều được sử dụng để gán vào các kênh thuộc tính. Mỗi kênh thuộc tính quản lý 1 thuộc tính của vật liệu. Ví dụ difuse, bump, opacity....


  • 0

...Một chiều ngồi say

Một đời thật nhẹ

Ngày qua...