Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
thinhdx75

ucs world bị xoay nghiêng, insert điểm quá xa

Các bài được khuyến nghị

1----tôi có file bản vẽ, bình thường crosshair vẫn nằm ngang và thẳng đứng.

nhưng khi tôi dùng lệnh ucs- mặc định world thì cả hình trục toạ độ và crosshair bị xoay nghiêng, dẫn đến

khi sửa text hoặc dùng hatch cũng bị nghiêng theo. làm thế nào để nó về bình thường nhỉ??????

2------ khi tôi insert 1 hình thì điểm insert quá xa, không ở ngay block nên phải zoom all mới tìm thấy nó đc.

 

chuyên gia nào biết chỉ giùm với.

Thanks!!!!!!!!!!!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
1----tôi có file bản vẽ, bình thường crosshair vẫn nằm ngang và thẳng đứng.

nhưng khi tôi dùng lệnh ucs- mặc định world thì cả hình trục toạ độ và crosshair bị xoay nghiêng, dẫn đến

khi sửa text hoặc dùng hatch cũng bị nghiêng theo. làm thế nào để nó về bình thường nhỉ??????

2------ khi tôi insert 1 hình thì điểm insert quá xa, không ở ngay block nên phải zoom all mới tìm thấy nó đc.

 

chuyên gia nào biết chỉ giùm với.

Thanks!!!!!!!!!!!

Bạn đọc bài viết của mình ở đây sẽ tìm ra lời giải đáp : Crosshair hay sợi tóc

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Bạn TUE NV ơi, tớ đã nhầm thì phải, của tớ nó xoay cả trục toạ độ cơ .

Tớ đã làm theo hướng dẫn nhưng vẫn ko được, cả ucs và trục toạ độ vẫn nghiêng

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Bạn TUE NV ơi, tớ đã nhầm thì phải, của tớ nó xoay cả trục toạ độ cơ .

Tớ đã làm theo hướng dẫn nhưng vẫn ko được, cả ucs và trục toạ độ vẫn nghiêng

Nếu chỉ có crosshair bị xoay nghiêng thôi thì bạn xem địa chỉ bài viết trên của mình.

Còn nếu xoay luôn cả trục toạ độ thì đánh lệnh UCS -> Enter

Command: ucs

Current ucs name:

Enter an option [New/Move/orthoGraphic/Prev/Restore/Save/Del/Apply/?/World]

<World>: Gõ Enter để chuyển về hệ toạ độ World

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Bạn TUE NV àh, chính xác là thế này: bình thường thì cả UCS và crosshair đều nằm ngang và thẳng đứng. nhưng khi vào lệnh ucs ---world thì nó bị xoay nghiêng.

tớ hỏi thêm vấn đề này:

khi insert 1 hình thì điểm insert quá xa, không ở ngay block nên phải zoom all mới tìm thấy nó đc

tớ gửi file nhé: http://www.cadviet.com/upfiles/x1.dwg

thanks!!!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Bạn TUE NV àh, chính xác là thế này: bình thường thì cả UCS và crosshair đều nằm ngang và thẳng đứng. nhưng khi vào lệnh ucs ---world thì nó bị xoay nghiêng.

tớ hỏi thêm vấn đề này:

khi insert 1 hình thì điểm insert quá xa, không ở ngay block nên phải zoom all mới tìm thấy nó đc

tớ gửi file nhé: http://www.cadviet.com/upfiles/x1.dwg

thanks!!!

bác thử kiểm tra xem lúc insert trong box "insertion point" bác có click vào ô Specify On-Screen không, nếu không máy sẽ tự hiểu là bác chọn toạ độ điểm tuyệt đối rồi

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
1----tôi có file bản vẽ, bình thường crosshair vẫn nằm ngang và thẳng đứng.

nhưng khi tôi dùng lệnh ucs- mặc định world thì cả hình trục toạ độ và crosshair bị xoay nghiêng, dẫn đến

khi sửa text hoặc dùng hatch cũng bị nghiêng theo. làm thế nào để nó về bình thường nhỉ??????

2------ khi tôi insert 1 hình thì điểm insert quá xa, không ở ngay block nên phải zoom all mới tìm thấy nó đc.

 

chuyên gia nào biết chỉ giùm với.

Thanks!!!!!!!!!!!

Bạn thử lệnh DVIEW xem

------------------------------------------------------------------------------------------

Command: dview

Select objects or <use DVIEWBLOCK>:

*** Switching to the WCS ***

Enter option

[CAmera/TArget/Distance/POints/PAn/Zoom/TWist/CLip/Hide/Off/Undo]: tw

Specify view twist angle <20.00>: 0

Enter option

[CAmera/TArget/Distance/POints/PAn/Zoom/TWist/CLip/Hide/Off/Undo]:

*** Returning to the UCS ***

Regenerating model.

-----------------------------------------------------------------------------------------

Command: ucs

Current ucs name: *NO NAME*

Specify origin of UCS or [Face/NAmed/OBject/Previous/View/World/X/Y/Z/ZAxis]

<World>: w

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

Đăng nhập để thực hiện theo  

×